AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nb ที่ 04 มิถุนายน 2009 07:34:47



หัวข้อ: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 04 มิถุนายน 2009 07:34:47
เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาอ่ะครับ เมื่อวันก่อนขับรถกลับบ้านบนด่วนบางพูน-บางปะอิน รถมันโล่งก็ลองเหยียบดู จนถึงประมาณ 5000 รอบเกิดอาการตื้อเหมือนถอนคันเร่งเร็วๆ ใจหายวูบเลย ก็ลองเหยียบต่อไปอีก พอถึงประมาณ 5000 รอบก็ตื้อเหมือนเดิมอีก นี่คืออาการของรอบตัดหรือเปล่าครับ ตอนใช้กล่องเดิมไม่เคยเป็นนะ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 04 มิถุนายน 2009 07:37:49
ไม่น่าจะใช่นะครับ รอบตัดเครื่องมันจะต้องสะดุด และถ้าท่อเสียงดังจะได้ยินชัดเจน รอบตื้อ ลองหากล่องอีกสักใบมาลองดูครับ คิดว่าปัญหาน่าจะเกิดจ่ากล่องนะครับ หรือไม่ก้อระบบน้ำมัน


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 04 มิถุนายน 2009 16:25:36
ดูความเร็วด้วยครับ อาจจะโดนตัดความเร็ว


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 04 มิถุนายน 2009 19:05:50
กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ
ไม่ใช่ รอบตื้อ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 05 มิถุนายน 2009 00:33:59
กล่องตัดไม่ว่าจะเป็นรอบ รึความเร็ว มันจะออกแนวหัวทิ่มครับ
ไม่ใช่ รอบตื้อ

หัวทิ่มแหละครับ ผมใช้คำไม่ถูก มันไม่ใช่ไต่ๆ ความเร็วไปจนถึงความเร็วหนึ่งแล้วค้างอยู่อย่างนั้น แต่มันไต่ๆ ขึ้นไปแล้วตกวูบหัวทิ่มเลย ตอนหัวทิ่มมัวแต่มองถนน ไม่กล้าละสายตามามองไมล์นานๆ แต่เห็นแวบๆ ว่าประมาณ 160 ครับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 มิถุนายน 2009 03:32:56
เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ
ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่
ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่
แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: severity ที่ 05 มิถุนายน 2009 05:10:37
เป็นอย่างนี้นี่เอง :emotia


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaytats ที่ 05 มิถุนายน 2009 07:04:55
น้ำมันไม่พอป่าว ปั้มอะ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 05 มิถุนายน 2009 08:33:08
เครื่องอะไรคับ กล่องเดิมหรือกล่องอะไรคับ ถ้ากล่องตัดจุดระเบิดมันจะบึ๊บๆอยู่อย่างนั้นคับ
ลองติดเครื่องอยู่เกียร์ว่างแล้วเหยียบคันเร่งดูคับ ถ้าตัดมันจะรู้อ่ะคับอธิบายลำบาก แต่ถ้าไม่
ตัดมันจะยาวเลยคับ ส่วนตัดความเร็วหัวคงไม่ทิ่มคับ แต่มันจะตื้อแล้วความเร็วจะตกแล้วก้อขึ้นไปใหม่
แล้วก้อตกอยู่อย่างนี้คับ

4A-FE ครับ เพิ่งเปลี่ยนกล่องมาใหม่ กล่องเดิมมีปัญหากดคันเร่งหรือถอนคันเร่งแล้วสะอึก


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bkg ae101 ที่ 05 มิถุนายน 2009 09:06:28
น่าจะเป็นที่กล่องครับ   เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ  ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ  ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ
 :emo2


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 05 มิถุนายน 2009 10:05:45
ผม 5afe ลากไปประมาณ5000 รอบได้ ความเร็วที่ 180- แล้วก็กดต่อมันก็มีเสียง เหมือนการสะดุด แต่รุนแรง พอยกคันเร่ง ก็หาย
 แต่ก็สงสัยอีกเช่นกัน 5afe บางคันทำความเร็วได้ 190- เพราะอาราย.........งง


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 05 มิถุนายน 2009 10:24:48
ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nb ที่ 05 มิถุนายน 2009 10:29:55
น่าจะเป็นที่กล่องครับ   เครื่อง4a-fe เดิมเดิม ลากรอบได้ที่6200rpm ยังไม่ตัดเลยครับ  ความเร็วอยู่ประมาณ190ครับ  ดูกล่องใบใหม่ๆๆดีกว่าครับ
 :emo2

ที่เขาว่ากล่องญี่ปุ่นล๊อคความเร็ว กล่องไทยไม่ล๊อค อะไรอย่างนั้นหรือเปล่าอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 05 มิถุนายน 2009 10:46:22
ของผมก็เกิน 190 นะ แล้วตัดความเร็ว ก็กดแช่อย่างนั้น
พอเกิน 190- แล้วก็ตัดป่าวอะครับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 05 มิถุนายน 2009 14:30:44
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 05 มิถุนายน 2009 16:47:42
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 05 มิถุนายน 2009 20:09:36
หัวทิ่มชะมะ กล่องตัดครับ พอรอบลงมาก้อกดได้ พอถึงอีกก้อหัวทิ่มอีก

ชะมะ
ใช่ครับพี่ ความรู้สึกนี้เหละ

อย่างนี้ลองหากล่องใหม่ลองคับ ไม่ต้องขับก้อได้คับเร่งเครื่องอยู่กับที่อ่ะคับ เร่งไปดูว่ามันตัดที่รอบเท่าใดคับ
ถ้า6200รอบอ่ะโอเคคับ แต่5000รอบมันผิดปกติคับ อาจจะเป็นตัวอะไรนะที่เค้าเรียกผมไม่แน่ใจว่า คริสตัล
หรือpimอะไรซักอย่างนี่แหละคับอาจจะเสื่อม ลองตามเซียงกงอ่ะคับถ้าหายก้อซื้อใหม่ถ้าลองแล้วไม่หายก้อไม่ต้อง
จ่ายตังค์คับ คงต้องเช็คระบบจุดระเบิดแทนคับ ลองสับเปลี่ยนกล่องดูคับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 06 มิถุนายน 2009 08:03:13
ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ อาการนี้น่าจะมาจากกล่องมีปัญหาครับ ก็ดูที่สายไฟและก็ปั๊มแรงดันเบนซิลรวมถึงกรองเบนซิลด้วยนะครับ มันเป็นภาระผูกพันด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 มิถุนายน 2009 08:15:35
หากล่องมาลองเพิ่มดีกว่า แล้วลองดูอีกที่นะครับ


หัวข้อ: Re: แบบนี้ที่เขาเรียกว่ารอบตัดหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noomtp ที่ 06 มิถุนายน 2009 12:52:12
ไม่ตัดที่รอบก้อตัดที่ความเร็วนะครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)