หัวข้อ: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 08 มิถุนายน 2009 15:08:12 ได้มาแล้วครับ ตัวปรับจูนแก๊สจากภายในห้องโดยสารคับ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณคุณต่าย จาก http://ttgastech.com/index.htm/ ที่ได้ส่งชุดทดลองมาให้ผม ขอบคุณน้า porn_ae ที่ได้ใช้ตัว มอเตอร์แรมด้าผมมาใช้ในงานนี้ครับ ลองใช้ดูก่อนครับ อุปกรณ์ก็ไม่มีไรมากครับ เราใช้ตัว Stepping motor ของตัวแรมด้านะคับ หลักการคือเป็นคล้ายๆแรมด้า แต่เป็นการสั่งให้มันเปิด ขึ้นหรือลงด้วยตัวเราเอง เอา Stepping motor มาต่อระบบคอนโทรล ไฟให้สามารถหมุนขึ้นทีละ 1 Step โดยระบบคอลโทรลสามารถที่จะปรับขึ้น-ลงได้ ถึง 99 ระดับ ตอนนี้ยังไม่ได้ติดตั้งคับ แต่ถ่ายรูปอปกรณ์ต่างๆมาให้ดูก่อน เสร็จแล้วจะมาใช้ชมกันใหม่คับ (http://images.temppic.com/08-06-2009/images_vertis/1244447261_0.73236300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-06-2009:1244447261_0.73236300.jpg) (http://images.temppic.com/08-06-2009/images_vertis/1244447262_0.55341100.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-06-2009:1244447262_0.55341100.jpg) (http://images.temppic.com/08-06-2009/images_vertis/1244447262_0.84552000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-06-2009:1244447262_0.84552000.jpg) (http://images.temppic.com/08-06-2009/images_vertis/1244447263_0.21578800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-06-2009:1244447263_0.21578800.jpg) (http://images.temppic.com/08-06-2009/images_vertis/1244447676_0.03854700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?08-06-2009:1244447676_0.03854700.jpg) ตัวนี้ผมว่าน่าจะแก้ปัญหาของฟิกมิกซ์ได้นะครับ เพราะปกติเราจะตั้งแก๊สได้ระดับเดียวคือถ้าเราตั้งประหยัดเวลอยู่ในเมือง พอวิ่งถนนใหญ่ก็วิ่งไม่ออก ถ้าตั่งแก๊สหนาไว้ก่อนก็เกิดการกินแก๊สมากเกินไปครับ ติดตั้งเสร็จแล้วครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ ผลจากการติดตั้ง ปรับจูนง่ายดีครับ ละเอียดมากมากด้วยครับ ผมติดตั้งข้างๆตัวที่วัดแก๊ส+A/F เพื่อความสะด้วยในการจูนครับ ตัวทางซ้ายเป็น AF ตัวขวาปรับจูนแก๊สครับ ผมตั้งค่ากลางไว้ที่ 50 นั้นหมายถึงขึ้นและลง + - 49 แต่ในการใช้งานจริงๆก็คงไม่จำเป็นต้องปรับขนาดนั้น รูแก๊สที่ตัววาล์วนั้นเปิดน้อยมากครับ เปิดแค่ขนาดประมาณ 2มิลลิเมตรเองครับ นั้นหมายถึงถ้าเรากดลง สุดก็คงไม่ถึงขนาด ? 49 ครับ ส่วนขึ้น ก็เท่าที่ลองดูครับ แค่ไม่ถึง 10 สเตปค่า AF ก็บอกว่าแก๊สหนาแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้ลองกดตอนที่วิ่งอยู่ครับ (http://images.temppic.com/10-06-2009/images_vertis/1244615979_0.31776400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-06-2009:1244615979_0.31776400.jpg) (http://images.temppic.com/10-06-2009/images_vertis/1244615979_0.75934100.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-06-2009:1244615979_0.75934100.jpg) (http://images.temppic.com/10-06-2009/images_vertis/1244615980_0.05299400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-06-2009:1244615980_0.05299400.jpg) (http://images.temppic.com/10-06-2009/images_vertis/1244615980_0.34634000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-06-2009:1244615980_0.34634000.jpg) (http://images.temppic.com/10-06-2009/images_vertis/1244615980_0.65155400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-06-2009:1244615980_0.65155400.jpg) ขอขอบคุณคุณต่าย แห่ง http://ttgastech.com/index.htm/ โทร . 081-1101213 หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 09 มิถุนายน 2009 08:34:58 น่าสน
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 09 มิถุนายน 2009 11:39:54 ตัวเท่าไรครับ...ผลเป็นงัยบอกมั่งนะ
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 09 มิถุนายน 2009 19:24:02 ความเห็นของผมน่ะ ให้มันเป็นแบบออโต้ตามโปรแกรม แล้วก็มีbypass โยกเป็นระบบmanual ด้วยจะperfect
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 10 มิถุนายน 2009 09:41:08 ติดตั้งเสร็จแล้วครับ เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูกันครับ
ผลจากการติดตั้ง ปรับจูนง่ายดีครับ ละเอียดมากมากด้วยครับ หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 10 มิถุนายน 2009 13:48:59 รูปมาแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: 4e-fte ที่ 10 มิถุนายน 2009 16:03:13 :emo2
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 25 มิถุนายน 2009 11:49:01 จากการลองวิ่งมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
ผมมารู้สึกได้เลยว่า สภาพอากาศที่เราขับขี่ทุกวันนี้มีผลกับอัตราการสิ้นเปลืองแก๊ส(ผมดูจากค่า AF ที่แต่ละวันมันจะไม่เท่ากัน หรือแต่ละครั้งที่ขับ เช้า- เย็น มันจะไม่เท่ากัน) ผมคิดว่าที่น้ำมันไม่เป็นเพราะมี O2 เซนเซอร์เป็นตัวควบปริมาณการจ่ายน้ำมัน แต่แก๊สมันจะไม่มีตัวคุมการจ่ายแก๊ส หลังใช้มา2อาทิตย์ เหนว่ารถวิ่งได้ระยะทางมากขึ้น(ส่วนมากผมวิ่งในเมือง ซึ่งเมื่อก่อนจะตั่งแก่ก็เปลืองมาก) ส่วน TOP Speed ผมยังมะได้ลองครับ ว่ามันจะไปไกลจากเดิมเปล่า เดิมๆผมวิ่งได้ 170 แล้วจะรู้สึกว่ามันอั้นแล้วอะครับ ถ้ามีตัวนี้ผมว่าสามารถที่จะปรับจ่ายแก๊สเข้าขณะวิ่งได้ คงไปไกลกว่า 170 ครับ สรุปเลยละกันครับว่ามันดีตรงที่เราสะดวกมากขึ้นในการใช้งาน(ปรับจูน) แล้วเราใช้คู่กับตัว AF ด้วยยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้ปล่อยแก๊สทิ้งเยอะซะเหลือเกินเหมือนเมื่อก่อน(ที่จ่ายหนาในเมือง) หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 23 กรกฎาคม 2009 20:26:59 น่าสนใจครับ
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 15 กันยายน 2009 08:29:09 up รอผลการใช้งาน
หัวข้อ: Re: ตัวปรับตั้งแก๊สภายในห้องโดยสาร Stepping motor เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 15 กันยายน 2009 08:35:29 up
|