หัวข้อ: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 10 มิถุนายน 2552 20:56:41 แบบว่า 4e-fe auto ต้นมาช้า ไม่ทันใจ ไม่รู้จะทำไงดี
ใช้แก๊ส และน้ำมัน ปกติ 150 รอปลาย อยากได้ต้นเพิ่ม พยายามหาข้อมูลและพยายามเริ่มลองผิดถูกตามการบอกเล่า และการให้ข้อมูลจากผู้ที่ใช้งานมาแล้ว สรุปการทำได้คือ.... --ขับเดิมติดรถได้สักพัก มันไม่สวยอะ หาท่อเลสสวยๆ ใส่ดีกว่า ใส่ปลายในไทยแทนพักหลังติดรถ ราคาประหยัด สวยๆ แต่มีผลที่ดีครับ ปลายไปได้มากกว่าเดิมครับ เดิม 140 ทำแล้ว 150 ต้นก็ดีกว่านิด เอาใช้ไปก่อน 1000 บาท --หลังจากชินเท้าก็คิดว่ายังไม่ดีเอาทำต่อ เดินท่อซิงค์ 1.6 ใหม่ทั้งเส้นและพบว่าแคทโดนตัดขโมยไป จึงทำใหม่หมด กลางเยื้อง+ปลายเยื้อง เลสงานไทย และพักแทนแคทครับ ทำแล้วได้...ต้นนิด ดีกว่าเดิมเริ่มมีอั้นไม่โล่งเหมือนเก่า แต่ปลายไหลยากกว่า 150 เท่าเดิม ตอนเดิมโล่งๆ(ที่แคทหาย) ปลายมาไวกว่ามาก แต่ผลที่ได้ที่ดี คือประหยัดเชื้อเพลิงกว่าครับ ถึงไม่มากมายแต่ก็เป็นอะไรที่เดิม 0-90 กม./นาที ได้ 20.0-20.5 วินาที ทำแล้ว 18.6-19.2 วินาที ราคาที่ทำต่อ 4500 บาทครับ --ต่อ ยังไม่พอใจหาเฮดเดอร์ใส่ก็แล้วกันนะ สุดท้ายแล้วนิ ซึ่งหลายคนก็บอกแล้วว่า ช่วยไม่ได้นะ เผลอๆ อาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้นะ โล่งเกิน ทางเดินยาวกว่าเดิม และไม่คุ้มลงทุนนะ แต่ความอยากที่ไม่จบสิ้น จะออกมาแบบไหนก็จะทำใจ ดีกว่าไม่ทำ ไม่ลองเลย ใส่อยากกว่าที่คิดเดินท่อนหน้าใหม่เลยเพราะตำแหน่งยาวกว่าเดิมทั้งหมดเลยเสียเวลามาก เสร็จจากการทำ ถึงเวลารู้แล้ว ปรากฎว่า ต้นเท่าๆเดิมหรือดีกว่าเพียงเล็กน้อย 18.2 -18.5 วินาที แต่ลากยาวมากว่าเดิมเคยกดยาวปกติ 40 จะเปลี่ยนเกียร์แต่ทำแล้วเปลี่ยนที่ 45 ลากต่อได้แต่ยกนิด เกียร์สองยาวกว่าเดิมมากกว่ามาก เดิม 80 เปลี่ยน ใหม่ 85-90 เปลี่ยนเป็นเกียร์สาม (หมดสามเกียร์) ลากเกิน 6000 รอบ/นาที เสียงกล่องตัด ถี่ยิบ แต่ใช้แก๊สเลยไม่มีผลมาก (ตอนแรกก็ไม่รู้ ยังนึกมันเป็นอะไรหว่า) ปลายเป็น 155 ครับ แต่ยังรอปลายเช่นเดิมครับ ผลที่ได้กับเงินเสียไปอีก 2500 บาท ก็ได้ข้อสรุปครับ ผลเสียที่เห็นๆ ไส้อ่อนไกลเลยคาน เลยแคท (ตัวพันสามจะอยู่ด้านล่าง) ใช้งานแล้วส่งผลการสั่นสู่ห้องโดยสาร ล็อกเกียร์มีสั่นบ้างตามจังหวะครับ สองตามมาคือเฮดดันชนพอดีกับทางเดินน้ำยาแอร์ กระปุกที่พักสายจากคอมแอร์ แล้วต่อสายไปแผงร้อน ทำให้รับความร้อนจากท่อมาด้วยซะงั้น ยังไม่ได้ดัดกว่าแตกเสียตังค์ก่อนงั้น แต่ไม่รู้จะมีผลเสียที่จะตามมาหรือปล่าว และก็ร้อนมากในห้องเครื่อง ไม่มีที่บังท่อ วันแรกประเดิมสองแผลซะ สรุปว่า... 1300 cc AUTO ไม่สามารถรีดให้ได้ต้นแบบสุดอย่างที่ต้องการ ต่างกับ 1600 มาก แต่ก็ดีกว่าเดิมๆ อย่างชัดเจน เสียไปหลายเหมือนกันนะ เหมาะกับการทำเกียร์ธรรมดามากกว่าครับ ยังมีลูกเล่นการใช้เกียร์มากกว่า การทดที่ต่างกัน ก็คงเป็นแนวทางให้เพื่อน 1300 นะครับ วางใหม่แรงๆ ครับ งบ 35-40,000 ได้ดังใจแน่ ผมทำไปเกือบหมื่น มันก็คือ 1300 ที่สมบูรณ์ขึ้นครับ พอใจในความรู้สึกตัวเองครับ พอใจใน 1300 ต่อไปครับ..... ขอบคุณมากครับที่ทนอ่าน...ถ้าไม่ทนอ่านให้ไม่มีกิ๊กด้วยแหละ!!!!! (http://images.temppic.com/11-06-2009/images_vertis/1244656421_0.95080800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?11-06-2009:1244656421_0.95080800.jpg) หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 10 มิถุนายน 2552 21:12:31 อ่านแล้วก็น่าชื่นใจแทนน๊ะครับ ยังไงๆ ก็ขอให้สนุกกับการขับ AE น๊ะครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 10 มิถุนายน 2552 21:18:23 ความพยายามสุดยอดคับ :emo2
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto µé¹ÁÒªéÒäÁè·Ñ¹ã¨ Åͧ ¼Ô´-¶Ù¡ ä´é¢éÍÊÃØ»¤ÃѺ เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 10 มิถุนายน 2552 21:44:25 เรื่องท่อนี่...ไม่ลอง ไม่รู้ครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: 卐 Vampire101 卐 <RZ> ที่ 10 มิถุนายน 2552 21:50:37 พยายามสุดๆครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: fluke_anuruk ที่ 10 มิถุนายน 2552 22:13:19 ของผมก็เครื่อง 1300 แต่ทําไมมันวิ่งได้ตั้ง 170 แนะ /ทําแค่ ตัดแคทออก เปลี่ยนปลายดีดี ก็วิ่งแล้ว อาจจะช้าตอนออกตัวก็จริง แต่ปลายรถวิ่งได้สุดยอดไม่แพ้ เครื่อง1600 เลย รับรอง มีอะไรสงสัย ถามได้ 084-1275457* FLUCK*
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 10 มิถุนายน 2552 23:18:54 ของผมสมัยได้ รถใหม่ๆ ครับ
แต่งไม่ค่อยเป็น 4a-fe ถอดท่อเก่าออกเสียดายมากๆเลย แมร่ง หลอก ตัดแคท ไปด้วย โคตร เชรี่ยยย เลย ปลายท่อก็ท่อไทย ตอนนี้ ท่าจะให้ดี ต้องท่อตรงรุ่นครับ ของญี่ปุ่น รายการมีดังนี้ 1ท่อยุ่นครบทั้งเส้นเลย ตรงรุ่น 2ของเหลวต่างๆ(น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ น้ำยาหม้อน้ำ น้ำมันเบรค) 3ไฟ หัวเทียน สายหัวเทียน 4ออคเทนที่เหมาะสม 5 ความฟิต ของเครื่อง 6 ยาง +แม๊ก (ไม่ควรเกิน 15 ครับถ้า 14เดิมๆ รับรองวิ่งไวกว่า 15 แน่นอน ถ้าเป็นล้อกระทะ +ยางเทพๆ ก็ยิ่งไว กว่าเดิมครับ ) ขนาด 4a -fe ออโต้ ผมยังวิ่งได้ 200เลย แบบท่อแป๊บ นะ ตอนนี้ ผม ใช้ท่อเส้นเดิม แคทไม่มี พักกลาง 2 ใบ ปลาย ไม่มี เป็นสดๆ เดิมๆ 1.6 ครับ ต้น ไม่เท่าไหร่ ปลาย ก็ 200 ครับ 160-180 ไม่นานเท่าไหร่ แต่ 190-200 นาน ประมาณ 5-10วิครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 11 มิถุนายน 2552 01:02:57 ขอบคุณทุกคนมากครับ ใครมีแนวก็ชี้แนะได้นะครับ
เน้นย้ำว่า AUTO นะครับ ไม่รู้จะหาต้นได้จากที่ไหนอีก มีโครงการต่อเนื่องด้วยความบ้าและอยากรู้ เปลี่ยนลูกสูบครับ.... หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 มิถุนายน 2552 01:17:55 สู้ สู้ !
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 11 มิถุนายน 2552 07:23:51 สู้ สู้ ! พี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักทำเช่นกัน และบรรดา ผู้เคยทำ 1300 อีกมากมายครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 11 มิถุนายน 2552 07:33:54 ปาดฝาเลยดีไหมครับ ต้นมาแน่แต่ไม่รู้พังอะปล่าว แต่เครื่องร้อนมากกก
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 11 มิถุนายน 2552 07:42:26 ดีครับเอาประสบการมาแบ่งกัน ผมก็โดนหลอกเอาแคตไปเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: LPG_INSIDE ที่ 11 มิถุนายน 2552 08:14:11 ดีครับเอาประสบการมาแบ่งกัน ผมก็โดนหลอกเอาแคตไปเหมือนกัน ผมก็โดนตัดแคตออก แต่หิ้วกลับมาด้วย เผื่อใส่คืน หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 11 มิถุนายน 2552 08:44:53 เป็นประสพการณ์ที่ดี ไม่ลองไม่รู้ครับ :emo2
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 11 มิถุนายน 2552 09:15:26 น่าชื่นชม 1300 เหมือนกัน :emo2
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 11 มิถุนายน 2552 09:23:41 มาเล่าสู่กันฟังครับ รถผมเกียร์ 4A-FE / MT พักกลางเยื้อง พักปลายตรง เคยลองขยายท่อจากหลังพักกลางเป็น2นิ้วครับ ผลออกมาคือ วิ่งได้ดีครับถ้านั่งไปไม่เกินสองคน แต่ถ้านั่งมากกว่านั้นจะห้อยครับไม่มีแรงบิด ต้องลากรอบสูงๆครับถึงจะไป ผิดจากท่อเดิมๆครับที่แรงบิดดีกว่า นั่ง4คนก็ขับสบายๆครับ ไม่ต้องลากรอบ สรุปครับ ถ้าใครต้องการซิ่งแล้วไม่ค่อยมีคนนั่งด้วย ขยายท่อได้ครับ แต่ถ้าคันไหนนั่งหลายๆคน ท่อเดิมดีสุดครับ
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 11 มิถุนายน 2552 10:38:53 สู้ต่อไปคับ...ทาเคชิ...
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 11 มิถุนายน 2552 12:13:38 สู้ต่อไปคับ...ทาเคชิ... 1300 ไม่โบ ^^สู้^^ ขอบคุณทุกความคิดเห็นจ้า ใครทำอะไรที่มีผลดี-เสีย แจ้งไว้เพื่อนๆ จได้ทราบกันครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 11 มิถุนายน 2552 12:43:54 1300เดิมๆ เงียบกริ๊บ 5555+
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 11 มิถุนายน 2552 14:00:37 มารายงานตัวด้วยคนครับ 1300 เหมือนกันนิ
หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 มิถุนายน 2552 14:24:04 สู้ สู้ ! พี่ก็เป็นส่วนหนึ่งในแรงผลักทำเช่นกัน และบรรดา ผู้เคยทำ 1300 อีกมากมายครับ ว่าแต่ว่าอ่านมายังไม่เห็นบอกเรื่องพักกลางเลยครับ อันนี้ก็เป็นตัวแปลในความแรงของรถได้นะครับ (หรือว่าบอกแล้วผมอ่านไม่ครบ) ไม่มากก็น้อย แต่อย่างว่าและครับ เกียร์ออโต้บวกกับซีซีน้อย มันก็เป็นเหตุที่ทำให้ไปได้ไม่มากครับ หัวข้อ: Re: 4e-fe auto ต้นมาช้าไม่ทันใจ ลอง ผิด-ถูก ได้ข้อสรุปครับ เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 11 มิถุนายน 2552 17:55:50 :emom :emom :emom :emom :emom
|