AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนศรีนครินทร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: supercharge ที่ 13 มิถุนายน 2009 17:55:03



หัวข้อ: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: supercharge ที่ 13 มิถุนายน 2009 17:55:03
ขอสอบถามผู้รู้ด้วยคับ
ผมหาข้อมูลใน GASTHAI แล้วงงมากคับ ตัดสินใจไม่ถูก
อยากทราบว่าในระยะยาวแล้วเนี่ยะระบบไหนจะดีกว่ากัน
ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง ในส่วนของเครื่องยนต์ และในส่วนของระบบช่วงล่าง ด้วยคับ
หากไม่คำนึงถึงปั๊มที่จะให้บริการ เพราะผมสะดวกทั้ง 2 ระบบคับ

ผมใช้โดเรม่อน EE90 เครื่อง 4A-FE ช่วงล่างเดิม ล้อหลังเป็นดิสเบรค
ถ้าใช้ระบบ NGV ควรจะไปทำอะไรเพิ่มเติมคับ เช่น ควรจะเปลี่ยนโช้คหรือไม่ ควรจะใช้สปริงแบบไหน
แต่ผมชอบที่จะใช้ของเดิม ๆ คับ โช้คผมก็ชอบที่ซ่อมมากกว่า เคยอ่านเจอในเวปนี้แหละคับว่า
ควรจะไปเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K มากขึ้นแล้วเสริมสเปเซอร์ (แล้วจะไปหาซื้อที่ไหน)

ขอข้อมูลของ LPG ด้วยนะคับ

น้ำมันกำลังจะเริ่มเล่นตัวอีกแร้ว

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 14 มิถุนายน 2009 09:06:44
LPG เลยไม่ต้องคิดมาก 
บอกได้คำเดียวว่าแจ่มมม :emotn


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 14 มิถุนายน 2009 21:22:14
LPG หัวฉีด  :emo2


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 14 มิถุนายน 2009 22:42:16
ระยะยาว LPG น่าจะดีกว่า เพราะมันยังไม่แห้งมากเท่า NGV
ยิ่งแห้งบ่าวาล์วยิ่งสึกเร็ว เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันสูง
ระยะยาว การซ่อมบำรุง ผมให้ LPG คับ

LPG แรงดันต่ำ เป็นก๊าซหนัก ถ้าเกิดการรั่ว อาจจะระเหยได้ช้า
NGV แรงดันสูง น้ำหนักเบา ถ้าเกิดการรั่ว จะระเหยไปได้เร็วกว่า

ถัง NGV หนักกว่าและเดิมได้น้อยกว่า LPG
แต่ื์ NGV ราคาถูกกว่า


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ,,A@[E]~* รักในหลวง ที่ 15 มิถุนายน 2009 00:21:56
NGVหาปั๊มเติมยากไปมั้ย  เติมทีนี่ต่อคิวไปสองชม.

ไม่ต้องไปไหนกันเรย


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 15 มิถุนายน 2009 01:41:03
ถ้าใช้ NGV เปลี่ยน สปริงแน่นอนครับ เพราะขนาดผม EE-90 ใช้ LPG ยังเปลี่ยนเลย เปลี่ยนไปเลยครับ ไม่มีผลกระทบกับช่วงล่างแน่นอน

ส่วน เรื่องให้ช่วยเลือกระบบ ผมเลิอก LPG หัวฉีด ครับ เพราะแรงอัดมันน้อยก่า NGV มาก ส่วนเรื่องกลัวระเบิด ผมว่า โดนจังๆ ม้นก็ระเบิดหมดละครับ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 16 มิถุนายน 2009 12:44:25
LPG หัวฉีดคับ  ติดมา 2 ปีกว่าแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร
ปั๊มก็หาเติมง่ายกว่าคับ  ไปต่างจังหวัดก็ยังมีรายทางอยู่ตลอด
ผมว่า NGV ต้นทุนติดตั้งมันสูงอ่ะคับ แล้วน้ำหนักถังก็มากกว่าเยอะด้วย


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: gobbygoo ที่ 17 มิถุนายน 2009 13:11:50
LPG หัวฉีด อีกเสียง


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 17 มิถุนายน 2009 15:16:45
LPG หัวฉีด อีกเสียง
+1


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 21 มิถุนายน 2009 13:05:06
ระยะยาว LPG น่าจะดีกว่า เพราะมันยังไม่แห้งมากเท่า NGV
ยิ่งแห้งบ่าวาล์วยิ่งสึกเร็ว เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันสูง
ระยะยาว การซ่อมบำรุง ผมให้ LPG คับ

LPG แรงดันต่ำ เป็นก๊าซหนัก ถ้าเกิดการรั่ว อาจจะระเหยได้ช้า
NGV แรงดันสูง น้ำหนักเบา ถ้าเกิดการรั่ว จะระเหยไปได้เร็วกว่า

ถัง NGV หนักกว่าและเดิมได้น้อยกว่า LPG
แต่ื์ NGV ราคาถูกกว่า


มันไม่ได้ระเหยเฟร้ยยย ต้องเรียกว่า มันกระจายตัวดิ เพราะ NGV มันเบา มันเลยฟุ้งขึ้นฟ้าได้ไว แล้วก็ลอยหายปายยย

แต่ LPG ไอระเหยมันหนักกว่าอากาศรอบ ๆ มันก็นองอยู่ตรงนั้นอ้ะ รอลมพัดพามันให้หายไป ;D ;D


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Aoffii@ImSry ที่ 21 มิถุนายน 2009 14:06:46
จ้าๆ