หัวข้อ: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: supercharge ที่ 13 มิถุนายน 2009 18:33:19 ขอสอบถามผู้รู้ด้วยคับ
ผมหาข้อมูลใน GASTHAI แล้วงงมากคับ ตัดสินใจไม่ถูก อยากทราบว่าในระยะยาวแล้วเนี่ยะระบบไหนจะดีกว่ากัน ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง ในส่วนของเครื่องยนต์ และในส่วนของระบบช่วงล่าง ด้วยคับ หากไม่คำนึงถึงปั๊มที่จะให้บริการ เพราะผมสะดวกทั้ง 2 ระบบคับ ผมใช้โดเรม่อน EE90 เครื่อง 4A-FE ช่วงล่างเดิม ล้อหลังเป็นดิสเบรค ถ้าใช้ระบบ NGV ควรจะไปทำอะไรเพิ่มเติมคับ เช่น ควรจะเปลี่ยนโช้คหรือไม่ ควรจะใช้สปริงแบบไหน แต่ผมชอบที่จะใช้ของเดิม ๆ คับ โช้คผมก็ชอบที่ซ่อมมากกว่า เคยอ่านเจอในเวปนี้แหละคับว่า ควรจะไปเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K มากขึ้นแล้วเสริมสเปเซอร์ (แล้วจะไปหาซื้อที่ไหน) ขอข้อมูลของ LPG ด้วยนะคับ น้ำมันกำลังจะเริ่มเล่นตัวอีกแร้ว ขอบคุณล่วงหน้านะคับ :emotn หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 มิถุนายน 2009 21:35:23 LPG เท่านั้น นะประชาชนผู้ไม่ถูก ปตท เอาเปรียบ ปลอดภัย อย่างมากก็ไฟไหม้ ไม่มีคนตาย แต่NGV ตายกันทั้งรถตู้เลยเคยมีแล้ว
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 13 มิถุนายน 2009 22:50:36 ดีทั้ง 2 ระบบ ครับ มานก้อสึกหรอพอกันครับ น้ำมันก้อด้วย แต่ผมเชียร์ LPG เพราะผมใช้อยู่
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: superbee ที่ 14 มิถุนายน 2009 20:22:46 lpg คับ ติดประหยัดกว่าแล้วเหลื่อเงินไว้เติมแก๊สดีกว่าคับ
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 14 มิถุนายน 2009 22:44:43 ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ)
LPG NGV กำลังเครื่องยนต์ ไม่แตกต่างมากนัก ตกลงประมาณ10-20% น้ำหนักที่เพิ่ม 40-60กิโลกรัม 80-120กิโลกรัม เวลาในการเติม 1-3นาที 8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง) ปั้มแก็ส มีมาก,มีในทุกจังหวัด มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี) ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร) 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร) ราคาตั้ง(MIXER) 12'000-20,000บาท 25,000-40,000บาท การซ่อมบำรุง งายอะไหล่ถูก ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร 0.5-1.0บาท/กิโลเมตร การสึกหรอ ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: jorjeehajee ที่ 15 มิถุนายน 2009 00:30:41 LPG คับ
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 16 มิถุนายน 2009 10:43:41 LPG คับ
มีเงินน้อย ก็ระบบดูด มีเงินเยอะ ก็แบบหัวฉีด หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 19 มิถุนายน 2009 07:40:28 ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ) แจ่มมากครับLPG NGV กำลังเครื่องยนต์ ไม่แตกต่างมากนัก ตกลงประมาณ10-20% น้ำหนักที่เพิ่ม 40-60กิโลกรัม 80-120กิโลกรัม เวลาในการเติม 1-3นาที 8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง) ปั้มแก็ส มีมาก,มีในทุกจังหวัด มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี) ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร) 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร) ราคาตั้ง(MIXER) 12'000-20,000บาท 25,000-40,000บาท การซ่อมบำรุง งายอะไหล่ถูก ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร 0.5-1.0บาท/กิโลเมตร การสึกหรอ ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: flyangles ที่ 20 มิถุนายน 2009 18:48:32 lpg ดีกว่าครับ ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อยังหนุ่มๆ
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 25 กรกฎาคม 2009 20:31:14 เชียร์ LPG ครับ :emom
หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 สิงหาคม 2009 11:10:26 lpg ครับ
ngv เหมาะกับรถวิ่งในเส้นทางคงที่ เช่นรถประจำทาง รถขนส่ง ที่ไม่ต้องออกนอกเส้นทาง ไม่เหมาะรถส่วนตัว |