AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: supercharge ที่ 13 มิถุนายน 2009 18:33:19



หัวข้อ: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: supercharge ที่ 13 มิถุนายน 2009 18:33:19
ขอสอบถามผู้รู้ด้วยคับ
ผมหาข้อมูลใน GASTHAI แล้วงงมากคับ ตัดสินใจไม่ถูก
อยากทราบว่าในระยะยาวแล้วเนี่ยะระบบไหนจะดีกว่ากัน
ทั้งในเรื่องของการซ่อมบำรุง ในส่วนของเครื่องยนต์ และในส่วนของระบบช่วงล่าง ด้วยคับ
หากไม่คำนึงถึงปั๊มที่จะให้บริการ เพราะผมสะดวกทั้ง 2 ระบบคับ

ผมใช้โดเรม่อน EE90 เครื่อง 4A-FE ช่วงล่างเดิม ล้อหลังเป็นดิสเบรค
ถ้าใช้ระบบ NGV ควรจะไปทำอะไรเพิ่มเติมคับ เช่น ควรจะเปลี่ยนโช้คหรือไม่ ควรจะใช้สปริงแบบไหน
แต่ผมชอบที่จะใช้ของเดิม ๆ คับ โช้คผมก็ชอบที่ซ่อมมากกว่า เคยอ่านเจอในเวปนี้แหละคับว่า
ควรจะไปเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K มากขึ้นแล้วเสริมสเปเซอร์ (แล้วจะไปหาซื้อที่ไหน)

ขอข้อมูลของ LPG ด้วยนะคับ

น้ำมันกำลังจะเริ่มเล่นตัวอีกแร้ว

ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
 :emotn


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 มิถุนายน 2009 21:35:23
LPG เท่านั้น นะประชาชนผู้ไม่ถูก ปตท เอาเปรียบ ปลอดภัย อย่างมากก็ไฟไหม้ ไม่มีคนตาย แต่NGV ตายกันทั้งรถตู้เลยเคยมีแล้ว   


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 13 มิถุนายน 2009 22:50:36
ดีทั้ง 2 ระบบ  ครับ  มานก้อสึกหรอพอกันครับ น้ำมันก้อด้วย  แต่ผมเชียร์ LPG  เพราะผมใช้อยู่


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: superbee ที่ 14 มิถุนายน 2009 20:22:46
lpg คับ ติดประหยัดกว่าแล้วเหลื่อเงินไว้เติมแก๊สดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 14 มิถุนายน 2009 22:44:43
ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ)

                                      LPG                                             NGV
กำลังเครื่องยนต์         ไม่แตกต่างมากนัก                                 ตกลงประมาณ10-20%
น้ำหนักที่เพิ่ม              40-60กิโลกรัม                                       80-120กิโลกรัม
เวลาในการเติม              1-3นาที                              8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง)
ปั้มแก็ส                  มีมาก,มีในทุกจังหวัด         มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี)
ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร)                 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร)
ราคาตั้ง(MIXER)    12'000-20,000บาท                             25,000-40,000บาท
การซ่อมบำรุง            งายอะไหล่ถูก                                      ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น
ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร                            0.5-1.0บาท/กิโลเมตร
การสึกหรอ           ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก                              สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย

รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ




หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: jorjeehajee ที่ 15 มิถุนายน 2009 00:30:41
LPG คับ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 16 มิถุนายน 2009 10:43:41
LPG คับ

มีเงินน้อย ก็ระบบดูด 

มีเงินเยอะ ก็แบบหัวฉีด


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 19 มิถุนายน 2009 07:40:28
ผมแบ่งทั้งสองแบบอย่างนี้นะคับ(ตามแบบของผมนะคับ)

                                      LPG                                             NGV
กำลังเครื่องยนต์         ไม่แตกต่างมากนัก                                 ตกลงประมาณ10-20%
น้ำหนักที่เพิ่ม              40-60กิโลกรัม                                       80-120กิโลกรัม
เวลาในการเติม              1-3นาที                              8-15นาที(+เวลารอคิวประมาณ20-2ชั่วโมง)
ปั้มแก็ส                  มีมาก,มีในทุกจังหวัด         มีมากในกรุงเทพฯแต่ในต่างจังหวัดยังมีน้อย(บางจังหวัดไม่มี)
ระยะทางที่วิ่งได้/ถัง 400-600กิโลเมตร(58ลิตร)                 120-200กิโลเมตร(ถัง70ลิตร)
ราคาตั้ง(MIXER)    12'000-20,000บาท                             25,000-40,000บาท
การซ่อมบำรุง            งายอะไหล่ถูก                                      ราคาอะไหล่สูงในบางชิ้น
ค่าใช้จ่าย/กิโลเมตร 0.8-1.5บาท/กิโลเมตร                            0.5-1.0บาท/กิโลเมตร
การสึกหรอ           ไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก                              สึกหรอกว่าปกติเล็กน้อย

รวมๆแล้วผมยังเทใจไปที่LPGมากกว่าคับ



แจ่มมากครับ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: flyangles ที่ 20 มิถุนายน 2009 18:48:32
lpg ดีกว่าครับ ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อยังหนุ่มๆ


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 25 กรกฎาคม 2009 20:31:14
เชียร์ LPG ครับ :emom


หัวข้อ: Re: LPG & NGV ระบบไหนดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 สิงหาคม 2009 11:10:26
lpg ครับ
ngv เหมาะกับรถวิ่งในเส้นทางคงที่ เช่นรถประจำทาง รถขนส่ง ที่ไม่ต้องออกนอกเส้นทาง ไม่เหมาะรถส่วนตัว