หัวข้อ: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 13 มิถุนายน 2009 22:44:23 ผมไม่ได้ใส่กล่องพวก ติดแก๊สแบบหัวฉีด จูนแบบค่อนข้างหน้านิดๆ หัวเทียนเบอร์ 6 อิริเดียม
คือมมีอาการแบบว่า เวลาบูสมาประมาณ 3PSI ไฟ เช็คเอ็นจิน จะติดค้าง และเวลากดบูสต่อไป รถจะตือไป จนกว่าจะผอนคันเร่งนิดๆ และกดต่อก็จะตือๆ อีก จนกว่าบูสจะต่ำกว่า 3PSI อาการแบบนี้อยากทราบว่าน่าจะเป็นที่เชื้อเพลิงหรือว่า MAP SENSOR รับไม่ไหว และหนทางแก้ไขจะทำได้ยังไงบ้างครับ หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: Jeng_sogood ที่ 13 มิถุนายน 2009 23:57:26 ผมว่าเปลี่ยนเป็นแบบดูด (mixer) หาหม้อเทอร์โบ รับรองหาย แก๊สพอ ไม่เชื่อถามพี่เอ
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 14 มิถุนายน 2009 08:36:59 ผมว่าเปลี่ยนเป็นแบบดูด (mixer) หาหม้อเทอร์โบ รับรองหาย แก๊สพอ ไม่เชื่อถามพี่เอ รถ Set bo ไม่ถนัดเรื่องปัญหาเลยงับ รอผู้รู้ละกัน ส่วน 4E Bo ผมแก๊ส mix ดากๆ ไม่มีแลมด้า แก๊สจ่ายตามอัตราการบูส ไม่มีสะดุด แต่อัตราสิ้นเปลืองคงเทียบไม่ได้กับหัวฉีด เปลืองกว่าแน่นอน แต่ก้อยังถูกว่าน้ำมันมากมาย ป้จจุบันบูสอยู่ที่ 13 ปอนด์กว่า หรือ 0.9 bar ก้อไม่สะดุดและไม่ตื้อนะครับ จะวอดตอนแก๊สเหลือน้อยๆ ที่ราคาแก๊ส 10.70 อัตราสิ้นเปลืองในเมืองอยู่ประมาณ 1.3 - 1.4 บาท/km. นอกเมือง ประมาณ 1.1-1.2 บาท/km. 160-200 ยังมาแบบสบายอยู่ แต่ยาวๆ มะไหวแก๊สมันร้อนครับ อีกทั้งเครื่องเล็กอีก ฮี่ๆ เหมือนมีคนบอกครับ นักเลงกิโลเดียว ปัญหาที่เจออาจมีหลายเหตุ ลองทดสอบรถจากน้ำมันให้สมบูรณ์ก่อน แล้วค่อยมาไล่แก๊สน่าจะดีกว่าครับ ว่าแต่บูส 3 ปอนด์นี่หน่อยเดียวเองนะครับ ปัญหาอาจจะเป็นที่ระบบที่เซทโบมายังไม่เรียบร้อยก้อเป็นไปได้เน้อ เพราะบูสติ๊ดเดียวเอง ยังงัยขอให้แก้ไขปัญหาได้ไวๆ นะครับ โชคดีจ้า หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 14 มิถุนายน 2009 08:49:02 กล่องมันตัดบูส มันเลย
ลดไฟตัดน้ำมัน สักพัก Knock Sensor จะพังก่อน หัวฉีดแก๊สจะอาศัยเวลาหัวฉีดน้ำมันทำงาน มาประมวลผล อาการนี้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือต้องวิ่งน้ำมันให้เนียนก่อน แล้วค่อยไปจูนหัวฉีดแก็ส หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 14 มิถุนายน 2009 10:11:13 ถ้า ง่าย สุด ถูก สุด นะ คับ หา กล่อง ตัด บูส มา ใส่ แล้ว ใช้ ระบบ ดูด คับ.........
ไม่งั้น ก็ ตาม กล่องมันตัดบูส มันเลย ลดไฟตัดน้ำมัน สักพัก Knock Sensor จะพังก่อน หัวฉีดแก๊สจะอาศัยเวลาหัวฉีดน้ำมันทำงาน มาประมวลผล อาการนี้ต้องแก้ที่ต้นเหตุ คือต้องวิ่งน้ำมันให้เนียนก่อน แล้วค่อยไปจูนหัวฉีดแก็ส ที่ เขา บอก ลย คับ หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: CHAIchainat ที่ 14 มิถุนายน 2009 13:21:39 :emoto
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 14 มิถุนายน 2009 18:15:35 โห จะเล่นกันแรงๆ ถ้าจะให้ทนๆ เลิกใช้แบบดูดเถอะครับ เดี๋ยวอายุมันจะไม่ยืน
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 14 มิถุนายน 2009 19:06:08 ขอบคุณครับอาการน่าจะมาจาก Map sensor จับได้ว่ามีแรงดันเกินเลยสั่งตัดน้ำมัน+ไฟลง แล้ววิธีแก้ปัญหามีไหมครับแบบว่ายังไม่อยากใส่กล่องพวกครับผม
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 14 มิถุนายน 2009 19:49:22 เป้นเหมือนกันคับ ผม 4AFE เซ็ทโบ
ตอนนี้ จัด FCD ปลดบูสซื้อต่อมาในนี้ 800 บาทอิอิ ข้างนอกขาย 1500 - - FUEL CUT DEFEND และก็แมพ 1 เจ ตอนนี้วิงเนียนๆๆ คับ แก็ส หัว ฉีดก็ๆเนียนๆๆๆ แต่บูสมาช้า นิดนึง เพราะ ยังไม่ได้จูน คับ - - หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 14 มิถุนายน 2009 22:10:54 อยากให้กัดฟันหากล่องพ่วงอ่ะคับ เดี๋ยวเครื่องเป็นอะไรไปเสียดายแย่เลยคับ
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 19 มิถุนายน 2009 13:42:41 ติดแก็ส แล้วประหยัดจัง
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: HP ที่ 19 มิถุนายน 2009 13:52:10 อยากให้กัดฟันหากล่องพ่วงอ่ะคับ เดี๋ยวเครื่องเป็นอะไรไปเสียดายแย่เลยคับ ตามนี้เลยคับ ยังไงก็ต้องใช้กล่องพ่วง จูนเก็บงานอีกที แล้ว กัดฟัน ใช้หัวฉีดดีกว่าคับ จะได้อยู่คุยกันได้ยาวๆ หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 23 กันยายน 2011 14:46:49 T 88 ไปเลย 1,000 ม้า
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 กันยายน 2011 17:10:07 แนะนำอย่างแรกครับ Map Sensor หาของเครื่อง J มาครับ ไม่ได้จริงๆหาของ 4E FTE มาก่อนครับ จากนั้นหากล่องจูนน้ำมันให้เนียนๆ ครับ แล้วค่อยใช่แก๊สหัวฉีดจูนเอา ว่าแต่ได้เปลี่ยนลูกมารึป่าวครับ
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 23 กันยายน 2011 17:12:38 รู้ได้ยังไงว่ามันหนาครับ วัดด้วย A/F รึเปล่า แล้วแรงดันในรางเท่าไหร่ครับ อย่างน้อยควรจะ 1.1 บาร์นะครับแรงดันแก๊ส ผมเคยเซ็ตโบกับ 4E แก๊สหัวฉีด ยังดึงหน้าหงายเลยนะครับโบ CT20 บูสต์ 8 ปอนด์ครับ เคยบูสกับแมพเดิมที่ 4 ปอนด์แทบไม่รู้สึกครับ
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 23 กันยายน 2011 17:14:33 สงสัยคงขี่แบบสบายใจไปนานแล้วอ่าครับ :emots :emots
ไม่ก็ยกเครื่องใหม่ไปนานแล้ว :emots :emots หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 23 กันยายน 2011 17:15:22 กระทู้ กี่ปีที่แล้วเนี่ย
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 23 กันยายน 2011 17:32:24 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 23 กันยายน 2011 18:19:45 กระทู้ผมเองครับ โหนานมากแล้วใครไปขุดมาเนี่ย ใช้มา 3 ปีกว่าแล้ว ยังสมบูรณ์ดีครับ ใช้แก็ส แก้โดยใส่ FCD ครับ
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 23 กันยายน 2011 19:23:51 ป๊าด เก่ามากมาย 55
หัวข้อ: Re: 7A-Fe twin coil SET TURBOมาแล้วมีข้อสงสัยอยากถาม เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 23 กันยายน 2011 20:10:12 เป็นการช่วยให้สมาชิกใหม่ๆได้เห็นคับว่าเรามีกระทู้อะไรบ้างคับอิอิ จะได้ตั้งกันน้อยลงมั้งคับ
เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเซิร์ชหาข้อมูล ตั้งกระทู้เลย |