หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 15 มิถุนายน 2009 23:25:41 สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe autoครับ ขออธิบายนิดนึงครับ ก่อนหน้านี้รถผมวิ่งที่ความเร็ว 100km/h.รอบเครื่อง 2100 รอบ มา ณ.ปัจจุบันตอนนี้ผมวิ่งที่ 100km/h. รอบเครื่อง 3000 รอบ อยากสอบถามว่า
1.เกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุใดครับ เพราะไม่ได้มีการเปลี่ยนล้อหรือยางใดๆทั้งสิ้น 2.อยู่ที่คุณภาพของน้ำมันเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ 3.ผมวิ่ง 150km/h. รอบเครื่องสูงมาก ไม่ไหลปลายเพราะปกติเคยเหยียบได้ 180 ครับ รบกวนพี่น้องชาว ae.ด้วยครับผม ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: N@E ที่ 15 มิถุนายน 2009 23:32:50 ไม่ได้กดโอเว่อไดร๊รึป่าวคับ
ถ้าไม่กดโอเว่อไดร๊มันจะวิ่งแค่3เกีย แล้วรอบจะสูงกว่ากดโอเว่อไดร๊นะ ถ้ากดจะวิ่ง4อ่ะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 15 มิถุนายน 2009 23:59:36 ไม่ได้กดโอเว่อไดร๊รึป่าวคับ ถ้าไม่กดโอเว่อไดร๊มันจะวิ่งแค่3เกีย แล้วรอบจะสูงกว่ากดโอเว่อไดร๊นะ ถ้ากดจะวิ่ง4อ่ะคับ ไม่ใช่ครับ ผมลองกดแล้วครับ ยังไงขอบคุณนะครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 16 มิถุนายน 2009 00:24:50 ลองสังเกตุ ดูซิว่า มันเปลี่ยน ครบ 4 เกียร์ รึเปล่า ถ้าเปลี่ยน ครบ ก็คลัชลื่น
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 16 มิถุนายน 2009 01:12:54 ลองสังเกตุ ดูซิว่า มันเปลี่ยน ครบ 4 เกียร์ รึเปล่า ถ้าเปลี่ยน ครบ ก็คลัชลื่น ครับผม ผมลองเปลี่ยนแล้วครบครับ พี่พูดเหมือนช่างเลยครับ เบื้องต้นผมลองเล่าอาการนี้ให้ช่างฟังเค้าก็ตอบมาประมาณนี้ครับ แต่ยังไม่ฟันธงครับต้องลองวิ่งและเช็คอีกที ถ้าเป็นอย่างที่กล่าวมา ต้องทำอะไรบ้างครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 16 มิถุนายน 2009 23:58:33 รบกวนผู้รู้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 17 มิถุนายน 2009 00:02:09 :emo2
หัวข้อ: Re: Êͺ¶ÒÁàÃ×èͧà¡ÕÂÃì¡ÑºÃͺà¤Ã×èͧ¢Í§ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 17 มิถุนายน 2009 00:03:14 น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์
ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 17 มิถุนายน 2009 02:38:28 น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ ครับขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมหาน้ำมันเกียร์มาถ่ายเอาของดีๆหน่อย แต่ปกติก็ถ่ายครบกำหนดนะครับของ ptt หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 18 มิถุนายน 2009 04:48:26 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 18 มิถุนายน 2009 20:42:26 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 19 มิถุนายน 2009 19:17:17 น่าจะเป็นที่การสึกหรอของเกียร์ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูรึยังครับ ครับขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมหาน้ำมันเกียร์มาถ่ายเอาของดีๆหน่อย แต่ปกติก็ถ่ายครบกำหนดนะครับของ ptt ลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วครับเป็นของ valvoline (น้ำมันที่ถ่ายออกดำพอสมควร) ตอนนี้เปลี่ยนเกียร์ลื่นขึ้นครับ(นิ่มขึ้น) เดี๋ยวลองวิ่งดูเต็มๆจะมารายงานอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:05:33 ลองวิ่งดูลื่นขึ้นครับ แต่รอบเครื่องวิ่ง 100 รอบเครื่อง 2900 รอบ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:13:16 ลองวิ่งดูลื่นขึ้นครับ แต่รอบเครื่องวิ่ง 100 รอบเครื่อง 2900 รอบ 4afe auto ปกติไหมครับ เพื่อนๆได้เท่าไหร่กันบ้าง รบกวนด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:20:41 เกียร์กับครัชแน่นอน
หัวข้อ: Re: Êͺ¶ÒÁàÃ×èͧà¡ÕÂÃì¡ÑºÃͺà¤Ã×èͧ¢Í§ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:43:40 รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200
ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 24 มิถุนายน 2009 01:07:56 เกียร์กับครัชแน่นอน ขอบคุณครับ ช่างก็บอกแบบนี้เลยครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 24 มิถุนายน 2009 01:11:15 รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200 ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ ใช่อย่างแรงเลยครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมวิ่ง 100/km รอบเครื่อง 2100 รอบ แต่ตอนนี้มา 2900 รอบได้ไงไม่รู้ พูดกันง่ายๆเหมือนกับว่ารอบเครื่องสูง แต่รถไม่วิ่งอะครับ กินน้ำมันและวิ่งไม่ไหลปลายปกติผมวิ่งทางไกลเคยได้ 180 แต่มาตอนนี้ 150 ก็เหนื่อยมากครับ รอบเครื่องปาเข้าไปขีดแดง แนวทางแก้ไขสมควรเปลี่ยนเกียร์ตัวไหนมาชนดีครับ หรือเปลี่ยนเครื่องเลย(อิอิ..) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 24 มิถุนายน 2009 01:14:31 รอบสูงจังคับ ปกติ 4A-FE auto วิ่ง 100 รอบจะอยู่แค่ 2000-2200 ถ้าไม่ใช่ที่เกียร์ เพราะยังเข้าครบ 4 เกียร์ ก้อจะมีอยู่หลายองค์ประกอบครับ เช่น ช่วงล่าง โช๊ค ลูกปีนล้อ ยาง ฯลฯ ยังไงลองค่อยๆ ไล่เช็คดูนะคับ ลืมบอกไปครับ ช่วงล่างปรับเซ็ทมาใหม่เป็นเลวินแกนใหญ่+RS*R ทำสตัสปรับเกลียวอัดน้ำมันใหม่กับร้านต้อม(เอกชัย) ยางใหม่ครับ dunlop ซื้อมายังไม่ครบปี ยาง195/55/R15 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 24 มิถุนายน 2009 02:41:54 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 มิถุนายน 2009 17:54:50 ผมว่าครัชลื่นครับ
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 25 มิถุนายน 2009 00:49:08 ผมว่าครัชลื่นครับ เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 25 มิถุนายน 2009 01:41:23 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 25 มิถุนายน 2009 12:18:00 ผมว่าครัชลื่นครับ เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 26 มิถุนายน 2009 00:13:26 ผมว่าครัชลื่นครับ เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 26 มิถุนายน 2009 01:00:31 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 26 มิถุนายน 2009 02:23:31 ผมว่าครัชลื่นครับ เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้ เกียร์ออโต้ธรรมดา เค้าเรียกกันว่าเกียร์น้ำมัน หรือเกียร์สาย ความแตกต่างคือ เกียร์ออโต้แบบธรรมดา กล่องควบคุมจะไม่มีส่วนที่มาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง จะเปลี่ยนเกียร์ไปตามการใช้คันเร่งเท่านั้นและมีโหมดเดียว ไม่มีปุ่มให้กดใช้โหมดเกียร์ได้ ส่วนแบบไฟฟ้า กล่องควบคุมจะมีเรื่องการควบคุมเกียร์ด้วย ซึ่ง เกียร์ไฟฟ้านั้น โดยทั่วไปจะมีโหมด manaul และ power ไว้ให้ใช้กัน ซึ่งเกียร์ประเภทนี้ การเปลี่ยนเกียร์จะมีสมองกลเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ เช่น โหมด manaul เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบไม่สูง เน้นประหยัดและนุ่นมนวล แต่ถ้าเป็นโหมด power เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง ตอบสนองไว แค่เหยียบเบาๆเกียร์ก็จะเชนอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง แต่ไม่ประหยัด เป็นต้นครับ ซึ่งหากเราเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะกล่องมันก็จะต้องเป็นของเครื่องรุ่นที่มีปลั๊กสำหรับเกียร์ไฟฟ้า กล่องเครื่องบ้านเรามันไม่มีให้เสียบครับ ดังนั้น ซื้อแบบธรรมดาก็ดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 26 มิถุนายน 2009 05:16:02 ผมว่าครัชลื่นครับ เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ ราคาใกล้เคียงกับซื้อเกียร์ลูกใหม่ครับ และการรื้อมาเปลี่ยนผ้าครัช ก็ใส่กลับไปให้เหมือนเดิมยาก จะมีปัญหากวนใจมากกว่ายกเกียร์ แนะนำให้ยกเกียร์มือสองลูกใหม่ดีกว่าครับ ชิ้นส่วนต่างๆก็จะมีสภาพดีกว่าของเราตอนนี้ด้วย รบกวนอีกนิดครับ เกียร์เราเอาของเดิม 4a fe auto หรือ เอาของรุ่นอื่นมาได้ไหมครับ เพราะผมเป็นคนชอบเล่นเกียร์บ่อย(แต่ไม่เอาเกียร์ธรรมดาเพราะว่าแฟนขับด้วย) อัด เชน ซัด แรงๆ ขอบคุณครับ ถ้ายังใช้เครื่อง 4A-FE อยู่ ก็ให้หาเกียร์ออโต้ของ 4A-FE ครับ เอาแบบรุ่นธรรมดา ไม่ต้องไฟฟ้า เพราะของบ้านเรายังเป็นรุ่นธรรมดาอยู่ แต่ดูที่มันมาจากญี่ปุ่นละกันครับ แต่ถ้าเอาทนๆหน่อยจะหาของ 4E-FTE มาก็ได้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้ากันได้เลยหรือป่าว แต่เท่าที่ทราบเข้ากันได้ครับ แต่ยังไงก็แนะนำของตรงรุ่นเดิมดีที่สุดครับ ถึงชอบเล่นเกียร์ก็เล่นไปเถอะครับ แต่มั่นถ่ายน้ำมันเกียร์เร็วหน่อยละกันครับพอยืดอายุเกียร์ให้พังช้าลงไปได้บ้าง ส่วนของพวก 20 วาล์ว เอามาชนไม่เหมาะครับ เพราะอัตราทดมันไม่สัมพันธ์กันกับแรงบิดของเครื่องครับ จะกลายเป็นวิ่งแย่เอา รับทราบครับผม ขอบคุณมากครับผม ปล...เกียร์แบบรุ่นธรรมดา ดีกว่าไฟฟ้าหรอครับ ยังไงรบกวนท่าน Moon_night แจงรายละเอียดนิดนึงครับ เป็นความรู้ เกียร์ออโต้ธรรมดา เค้าเรียกกันว่าเกียร์น้ำมัน หรือเกียร์สาย ความแตกต่างคือ เกียร์ออโต้แบบธรรมดา กล่องควบคุมจะไม่มีส่วนที่มาควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ ซึ่ง จะเปลี่ยนเกียร์ไปตามการใช้คันเร่งเท่านั้นและมีโหมดเดียว ไม่มีปุ่มให้กดใช้โหมดเกียร์ได้ ส่วนแบบไฟฟ้า กล่องควบคุมจะมีเรื่องการควบคุมเกียร์ด้วย ซึ่ง เกียร์ไฟฟ้านั้น โดยทั่วไปจะมีโหมด manaul และ power ไว้ให้ใช้กัน ซึ่งเกียร์ประเภทนี้ การเปลี่ยนเกียร์จะมีสมองกลเข้าเกี่ยวข้องในเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ เช่น โหมด manaul เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบไม่สูง เน้นประหยัดและนุ่นมนวล แต่ถ้าเป็นโหมด power เกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูง ตอบสนองไว แค่เหยียบเบาๆเกียร์ก็จะเชนอย่างรวดเร็วเพื่อเพิ่มอัตราเร่ง แต่ไม่ประหยัด เป็นต้นครับ ซึ่งหากเราเปลี่ยนเกียร์แบบไฟฟ้า ก็ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะกล่องมันก็จะต้องเป็นของเครื่องรุ่นที่มีปลั๊กสำหรับเกียร์ไฟฟ้า กล่องเครื่องบ้านเรามันไม่มีให้เสียบครับ ดังนั้น ซื้อแบบธรรมดาก็ดีที่สุดครับ ชัดเจนมากครับ ท่านกูรู ขอบคุณมากๆเลยครับผม เป็นความรู้มากๆ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 27 มิถุนายน 2009 02:15:59 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 มิถุนายน 2009 02:25:04 เข้ามาศึกษา
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 30 มิถุนายน 2009 05:31:18 :emo2
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 11 กันยายน 2009 09:57:57 ตกลงเปลี่ยนเกียร์ ออโต้ธรรมดาไปหรือยังละ รายงานผลด้วยนะ รอฟังอยู่
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเกียร์กับรอบเครื่องของ 4afe auto เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 13 กันยายน 2009 22:24:44 รอฟังราคาอยู่เหมือนกัน เผื่ออนาคต เกียร์จะกลับบ้านเก่า
:emoa :emoa |