หัวข้อ: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:19:32 ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เช่น ปั้มติ๊กเจ 2เจ ปั้มติ๊กเทอร์โบ เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ ในหน้าซื้อขายจะมีมาขายอยู่บ่อยๆครับ ทำให้ผมสงสัยว่าเปลี่ยนแล้วจะส่งผลใดๆบ้าง ขอเป็นความรู้ครับผม :emo2
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:35:31 รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น
ในกรณี ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:43:04 รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น ในกรณี ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ ถ้าอยากจะเปลี่ยนต้องเลือกเป็นของพวก 2 j turbo ใช้ไหมครับ แรงอัดจะได้เยอะๆ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:49:02 ไม่แน่ใจ อะคับ ของผมก็ใช้เครื่อง เจ แต่ไม่รู้ สองเจ หรือหนึ่งเจ อะคับ
รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:45:42 ไม่แน่ใจ อะคับ ของผมก็ใช้เครื่อง เจ แต่ไม่รู้ สองเจ หรือหนึ่งเจ อะคับ รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ ครับผม ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:48:02 ท่านอื่นทราบไหมครับ ยังรอคำตอบเพิ่มเติมครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:52:38 ลูกสีเขียวๆดำๆ อ่ะครับ ราคา 500-800
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มิถุนายน 2009 03:00:24 ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 21 มิถุนายน 2009 08:44:39 ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ ;D ;D
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tong1313 ที่ 21 มิถุนายน 2009 08:57:45 ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน เป็นงานนะเนี่ยคนนี้ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tong1313 ที่ 21 มิถุนายน 2009 09:02:37 ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ ;D ;D ที่บอกมาก็มีส่วนถูกแต่ลองคิดดูนะครับแล้วแรงดันก่อนเข้าเร็กกูเรเตอร์ไปอยู่ที่ไหน ก็อยู่ตามท่อใช่ไหมครับถ้าแรงดันมันสะสมมากขึ้นอาจทำให้สายน้ำมันหลุดหรือขาดได้เลยนะครับ ผลที่ตามมาคิดเอาเอง หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:03:03 ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าแรงดันไม่ตกก็ไม่เปลี่ยนนะครับ เพื่อนๆพี่พอจะทราบไหมครับว่าสามารถตรวจสอบได้อย่างไรครับว่าแรงดันตกหรือไม่ตก
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:30:44 ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน เดี๋ยวนี้เก่งนะ นายคนนี้ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:32:41 ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:48:28 ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:01:52 ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:22:41 ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4 เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:30:58 ว้าว ว้าว
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:45:57 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kikapoo ที่ 22 มิถุนายน 2009 00:10:49 ขับๆแล้ว รอบมาช้า กินน้ำมันเชื้อเพลิง ควันดำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ คนนี้ก็ไม่ธรรมดา เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ) คันสีขาว ล้อดำๆ มีซันรูฟ ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4 เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ - ขอบคุณนะครับพี่โต้ง กวางว่ากวางโชคดีมากกว่าครับ ถ้าตอนรอบชิงพี่อีกฝ่ายเค้าไม่ออก ฟาวร์ กวางก็คงม่ายชนะหรอกครับพี่โต้ง กวางว่ารถพี่เค้าแรงกว่าอีกนะครับพี่โต้ง ปล.ไงก็ขอบคุณนะครับพี่โต้ง ที่ให้ความรู้เรื่องต่างๆมาโดยตลอดครับ |