AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: DAY101T ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:19:32



หัวข้อ: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:19:32
ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เช่น ปั้มติ๊กเจ 2เจ ปั้มติ๊กเทอร์โบ เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ  ในหน้าซื้อขายจะมีมาขายอยู่บ่อยๆครับ ทำให้ผมสงสัยว่าเปลี่ยนแล้วจะส่งผลใดๆบ้าง ขอเป็นความรู้ครับผม :emo2


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:35:31
รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น

ในกรณี  ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ 


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:43:04
รอบ กระเตื้อง มา เร็ว ขึ้น

ในกรณี  ที่ แรงดัน ปั้มเก่า ตกคับ 

ถ้าอยากจะเปลี่ยนต้องเลือกเป็นของพวก 2 j turbo ใช้ไหมครับ แรงอัดจะได้เยอะๆ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 มิถุนายน 2009 23:49:02
ไม่แน่ใจ อะคับ  ของผมก็ใช้เครื่อง เจ  แต่ไม่รู้ สองเจ  หรือหนึ่งเจ  อะคับ

รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ



หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:45:42
ไม่แน่ใจ อะคับ  ของผมก็ใช้เครื่อง เจ  แต่ไม่รู้ สองเจ  หรือหนึ่งเจ  อะคับ

รอ ท่านๆ อื่น มา คอมเม้ต่อละกานคับ



ครับผม ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:48:02
ท่านอื่นทราบไหมครับ ยังรอคำตอบเพิ่มเติมครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 21 มิถุนายน 2009 02:52:38
ลูกสีเขียวๆดำๆ อ่ะครับ  ราคา 500-800


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มิถุนายน 2009 03:00:24
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 21 มิถุนายน 2009 08:44:39
ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tong1313 ที่ 21 มิถุนายน 2009 08:57:45
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน

เป็นงานนะเนี่ยคนนี้


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tong1313 ที่ 21 มิถุนายน 2009 09:02:37
ปั๊มแรงดันสูงแค่ไหน แต่เร็กกูเรเตอร์ค่าเท่าเดิม แรงดันมันก็เท่าเดิมอ้ะ ;D ;D

ที่บอกมาก็มีส่วนถูกแต่ลองคิดดูนะครับแล้วแรงดันก่อนเข้าเร็กกูเรเตอร์ไปอยู่ที่ไหน  ก็อยู่ตามท่อใช่ไหมครับถ้าแรงดันมันสะสมมากขึ้นอาจทำให้สายน้ำมันหลุดหรือขาดได้เลยนะครับ  ผลที่ตามมาคิดเอาเอง


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:03:03
ขอบคุณทุกท่านครับ ถ้าแรงดันไม่ตกก็ไม่เปลี่ยนนะครับ เพื่อนๆพี่พอจะทราบไหมครับว่าสามารถตรวจสอบได้อย่างไรครับว่าแรงดันตกหรือไม่ตก


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:30:44
ถ้าในกรณีเครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรมา ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ มันพออยู่แล้ว นอกสะจากปั้มติ๊กคุณเริ่มไม่ดีหรือแรงดันตก ก็ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเป็น fe เดิมๆ ก็ไม่ต้องหลอกครับ ใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย แต่ที่เห็นเปลี่ยนกัน ส่วนใหญ่คนวางเครื่องมาแล้วหาปั้มติ๊กตรงรุ่นกับเครื่องนั้นอยากมากมาย เลยหาของเจมาใส่ ที่ให้แรงดันสูง แต่บางทีสูงไปก็ใช้ว่าดีครับ ทุกอย่างต้องพอดีครับ ไม่ขาดไม่เกิน

เดี๋ยวนี้เก่งนะ นายคนนี้


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:32:41
ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)




หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มิถุนายน 2009 22:48:28
ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)



พี่โต้ง นี้ขนาดที่พี่ว่ามาไม่มี  f-con มาช่วยนะเนี้ย หุหุ แรงๆกันทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:01:52
ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:22:41
ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง

คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4  เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ
ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec
เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย  ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ
อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:30:58
ว้าว  ว้าว


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 21 มิถุนายน 2009 23:45:57
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊กที่นิยมเปลี่ยนกัน เปลี่ยนแล้วมีผลอย่างไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kikapoo ที่ 22 มิถุนายน 2009 00:10:49
ขับๆแล้ว  รอบมาช้า   กินน้ำมันเชื้อเพลิง  ควันดำ

ทั้งนี้ทั้งนั้น  อยู่กับการสังเกตุของเข้าของรถด้วยคับ 

ติดเกจวัด แรงดัง ก็ จะดีคับ 

คนนี้ก็ไม่ธรรมดา

เดี๋ยวฝาดำ แรง ๆ ทั้งนั้น วันก่้อนไปแข่ง คลอเตอร์ไมล์ที่คลองห้ามา ไม่น่าเชื่อ ฝาดำเดิม ๆ ทำแค่ Head + limited slip + 6MT ฟาด ไป 15.2 sec ไม่ีรวม ET (แต่ไม่ใช่รถผมนะ)





คันสีขาว  ล้อดำๆ  มีซันรูฟ  ฝากระโปง มีรูป่าว พี่โต้ง

คันนี้เป็นของ กวาง AE101 ครับ โต้+ดา สีน้ำเงิน ล้อสีทอง ทะเบียน นครสวรรค์ครับ ทำทั้งหมดที่อู่ลี โชคชัย4  เคยลองแล้ว ก็ไม่ได้แรงแตกต่างจาก ฝาดำเดิม ๆ เท่าไหร่ ออกจะตื้อ ๆ รอบต้น ๆ
ปั้มติ๊กก็ไม่ได้เปลี่ยนเป็นของ AE101 เดิม ๆ รถก็ยังหนักเหมือนเดิม ไม่ได้เอาอะไรออก คงเอาออกแต่ยางอะไหล่ แต่ก็งงเหมือนเหมือนกัน ว่าทำไมวิ่งได้ 15 sec
เขาเพิ่งวิ่งครั้งแรก ออกตัวยังไม่เก่ง แต่ได้ ถ้วยที่ 1 NA ด้วย วันนั้นก็แท๊กเปียกด้วย ถ้าแห้งสนิทแดดดี คงเห็น 14 ปลาย  ฝาดำเดิม ๆ คันอื่น ๆ ก็เห็น 16 ต้น ๆ กันเยอะแล้วนะ
อ้อ เติมแก๊สโซออล์ 95 ด้วย อาจจะเป็นเพราะ 6MT+ Limited slip เลยเวลาดีก็ได้ครับ

- ขอบคุณนะครับพี่โต้ง กวางว่ากวางโชคดีมากกว่าครับ ถ้าตอนรอบชิงพี่อีกฝ่ายเค้าไม่ออก ฟาวร์ กวางก็คงม่ายชนะหรอกครับพี่โต้ง กวางว่ารถพี่เค้าแรงกว่าอีกนะครับพี่โต้ง
ปล.ไงก็ขอบคุณนะครับพี่โต้ง ที่ให้ความรู้เรื่องต่างๆมาโดยตลอดครับ