หัวข้อ: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 23 มิถุนายน 2552 23:47:47 สวัสดีครับทุกท่าน เอ่อ
ใช้ 92 GTI อยู่นะครับ สภาพเกือบเดิม ของส่วนใหญ่ยังอยู่ครบ ขาดไปก็แต่ ปลายท่อเดิม แร๊กพวงมาลัยที่ใส่เป็นเพาเว่อมาแล้ว เท่าที่รู้ว่าไม่เดิมก็มีเท่านี้อ่ะครับ เพิ่งทำช่วงล่างที่ตี๋มิสทีนเมื่อปลายปีที่แล้ว ต้นปีเพิ่งเปลี่ยนยางหุ้มเพลาที่แสงไทยสะพานใหม่ และเปลี่ยนลูกหมากดานหลังยกชุด สภาพตัวถังมีผุบ้าง ตามชายๆขอบ รถหลายเจ้าของก็มีการสาดสีมาบ้าง ทีนี้จุดสำคัญครับ เครื่องเดิมฝาลาย ติดแก๊สแล้วแต่ยังไม่แจ้ง มันเจ้งครับพี่น้องครับ เกิดจากการไปปรับสายพานคอมแอร์ให้มันตึง แล้วเทสลากรอบดูโดยการกดลิ้นคันเร่งแล้วดูว่าสายพานมันจะคลายตัวมั้ย น้อตยึดปรับลูกรอกมันไม่ค่อยดี พอปล่อยมือเท่านั้นแหละ แกร๊กกกก..ไฟเครื่องขึ้น พอกดคันเร่งไปที่สองพันห้าร้อยรอบ ได้ยินเสียงเขกกระแทกอย่างดัง ไปอู่พี่เล้ง ช่างในอู่บอกว่า ช๊าฟละลายย!!! ทีนี้พี่เค้าแนะนำมาว่า ให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า โอเว่อฮอลอาจจะไม่คุ้ม ประเด็นอยู่ที่ว่า คันนี้มัน GTI อ่ะครับ อยากใช้เครื่องเดิม ไม่อยากมีประวัติปลี่ยนเครื่องในเล่ม แต่อีกใจนึง ถ้าเราลงฝาดำเกียธรรมดาล่ะ มันจะดูเป็นการอัพเกรดมั้ย ชนกะเกียเดิมจะดีรึปล่าว จะทำให้เสียรถไหม ตอนนี้ยังวิ่งได้อยู่ กดก็มาเหมือนปกติ แต่ว่าจะมีเสียงดังแบบเหล็กกระบกันในเครื่อง ความร้อนปกติ . ก็คิดไปอีก รึจะขายดีหว่า ซัก8หมื่นจะมีคนมาซื้อมั้ยเนี่ย! จะเอาเงินไปออกกระบะตอนเดียวไว้ขนของแทนดีแม็ก แล้วเอาดีแม็กมาใช้ซะเลย!!! ยอมรับครับว่า GTIคันนี้ขับหนุกหนานมากๆๆๆ มากกว่ากระบะหลายเท่า แต่มันเริ่มผุอ่ะ เครื่องก้อเสียด้วย ทำใหม่ก้อต้องกำไว้5หมื่นอย่างต่ำมั้ง เอาไงดีเนี่ยยย ขอคำแนะนำด้วยครับ รักฝาลาย รัก GTI แต่แบบนี้มะไหวเน่อออ แต่ก้อไม่ยึดติดนะ ใครรัก GTiอยากขับ ไม่รังเกียจที่มันผุ ไม่รังเกียจที่ผ่านมาหลายมือ ชอบที่อยากจะบูรณะ ก็ยินดีนะครับแบ่งปันกันในฐานะคอเดียวกัน (ปล.ถ้าจะขายเดี๋ยวจะไปลงหน้าซื้อขายอีกที ตอนนี้มาขอคำแนะนำ จากพี่ๆเพื่อนๆในเว็บ ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ต้องลองปรึกษาครอบครัวดูด้วยอ่ะครับ เพราะรถเป็นของส่วนรวม) หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 มิถุนายน 2552 01:31:17 อืมมมมมมมม รถผมก็ชายละลาฟ เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นเพิ่งได้รถมาไม่กี่เดือน เลยตัดสินใจซ่อม หมดไปหลายตังเหมือนกัน และก็อยู่ได้อีกไม่กี่เดือนก็เกิดอาการเดิมอีก จึงตัดสินใจ เปลี่ยนเครื่องเมื่อต้นปีนี้ ค่าซ่อมเครื่องเก่า บวกกับ ซื้อเครื่องอีกตัวก็ประมาณครึ่งแสนที่หมดไป แต่ผมรักรถGTi เลยยอมลงทุนต่อ ตอนนี้ก้หมดไปเกินสามแสนแล้วรวมราคารถที่ซื้อมาด้วย ทำโน่นทำนี่แต่งไปเรื่อยๆ
อันนี้ก็แล้วแต่คุณแล้วละครับ ว่าจะขายหรือทำต่อ แนะนำตอนนี้ถ้าจะซ่อมเครื่องเดิม ให้หาอู่แล้วรื้อเครื่องออกมาเช็คเลยว่า เสียไปแล้วขนาดไหน ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงหรือก้านหรือไม่ รองเช็คราคาโอเวอร์ฮอลคร่าวๆ แล้วตัดสินในดูว่า จะลงเครื่องใหม่ คุ้มกว่าหรือไม่ ซ่อมเครื่องเก่า ผมประเมินให้ตอนนี้ ไม่น่าเกินสองหมื่นห้า แล้วแต่สภาพเครื่องและของที่ต้องเบิกใหม่ใส่เข้าไปและค่าแรงของแต่ละอู่ เปลี่ยนเป็นเครื่องฝาลายญี่ปุ่น ผมได้มาเมื่อต้นปี เครื่องสายไฟ ไม่มีเกียร์ หมื่นกลางๆ ร่วมค่าขน และยกเครื่องเก่าออกใส่ตัวนี้ลงไป รวมหมดไปเกือบ สองหมื่นบาท แต่เครื่องมันก็ไม่สดนะครับ กำลังจะทำต่อ เปลี่ยนเป็นฝาดำยอดนิยม อันนี้ไม่แน่ใจเรื่องราคา แต่หลายคนแนะนำให้เอาเกียร์มาด้วย คราวนี้ก็แล้วแต่ ว่าจะหาเครื่องได้เท่าไหร่ และรวมค่าวางค่าไวลิ่งสายเท่าไหร่ เดาๆเอานะครับ จบเนียนๆ วิ่งดีๆ ที่ไม่น่าเกินห้าหมื่นบาท ตอนนี้แล้วแต่คุณแล้วว่าจะ เอายังไง แต่ถ้าขายสภาพนี้ยังไงก็ไม่เกินแสน แต่ถ้าชอบ GTiจริงๆ ผมแนะนำให้ทำต่อ เพราะรถเก่าขนาดนี้ขับสนุกแบบนี้ ไม่น่าขายครับ เดี๋ยวรอฟังเสียงแฟนๆ GTi ดูสิเดี๋ยวก็มากันเชื่อผมและขอให้โชคดีครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 24 มิถุนายน 2552 01:41:55 มันละลาย ทันตาเห็นแบบ ไอติมเลยหรอแค่ กดลิ้น เร่งดูแป๊ปเดียวเนี่ยนะครับ
ก่อนหน้านั้น ไม่มีอาการไรเลยหรอครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 24 มิถุนายน 2552 05:45:11 แค่สายพานเส้นเดียวนี่น่ะ ทำให้ช๊าฟละลาย ไหนว่าฝาลายทน พึ่งได้GTiมาเหมือนกันแต่ยังไม่ได้ลองซัด
ถ้ายังรักอยู่ ก็เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ซื้อกระบะถ้าไม่ต้องผ่อนก็เยี่ยม สถานะการณ์แบบนี้ไม่มีหนี้ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 24 มิถุนายน 2552 07:28:55 -ซาฟละลายแน่หรอหรอครับ
-ลองหาอู่อื่นปรึกษาดูไหม - 2500 รอบ ชาฟไม่น่าจะสึกหรือกร่อนง่ายๆๆนะ ถ้าเป็นผม ผมเล่นฝาลายต่อไป หาเครื่องยกลงในเวป ไม่กี่ตัง อะไรที่ไม่ได้ใช่ขายต่อได้ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 24 มิถุนายน 2552 08:01:15 over haul หาอู่ดีๆ เบิกชาร์ฟใหม่ ทำเนียน เปลี่ยนแหวน ไม่น่าเกิน 15000-
ก็ น่าจะok แล้วล่ะครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 24 มิถุนายน 2552 08:13:53 ของผมก็เป็นนะแกร็ก......... แต่เป็นเสียงที่มาจากคอมแอร์ (คิดว่าลูกปืนน่าจะแตกบ้างแล้ว )
ถ้าน้ำมันเครื่องไม่แห้งไม่น่าจะเป็นนะ :emotk ลองหาที่ใหม่ให้เขาวิเคราะห์ดูใหม่ดีใหม :emotia อย่าใจร้อนครับ :emots หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 24 มิถุนายน 2552 10:11:16 over haul หาอู่ดีๆ เบิกชาร์ฟใหม่ ทำเนียน เปลี่ยนแหวน ไม่น่าเกิน 15000- ก็ น่าจะok แล้วล่ะครับ เห็นด้วย เบิกชาฟใหม่ เปลี่ยนแหวน ก้าน เช็คให้ชัวก่อนว่าชาฟละลายจริงๆ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 24 มิถุนายน 2552 10:18:51 อีย้อย 4E bo ผมก้อละลายในเหมือนกัน สาเหตุเนื่องจากปั้มน้ำมันเครื่องเสีย รอบสูงน้ำมันเครื่องไม่ถึง
น้าตุ้ย 6.9 บอกเสียงกร๊อกๆ นี่ผมเคยเป็น 55 สรุปแล้วงานนั้นหมดไปแปดพัน ใช้ได้ดีถึงเด๋วนี้ แต่ก้อกลัวๆ อยู่ว่าจะไปอีก เลยหาลูกกับก้าน รวมทั้งฝาบนมาเก็บไว้ละ ของมาจากการบริจาคทั้งนั้น เพราะงบน้อย เอาใจช่วยครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 24 มิถุนายน 2552 11:09:55 งานนี้ต้องไตร่ตรองให้ดีครับ ว่าพวกคอมแอร์ ปั้มพาวเวอร์ ไดชาร์ท สายไฟ กล่อง และอุปกรณ์อื่นของเครื่อง
ว่ามันสภาพเปนไง ใช้ได้อีกนานมั้ย เพราะถ้าเลือกที่จะโอเวอร์ฮอล์แล้ว ใช้ไปสักพัก อุปกรณ์พวกนี้เสียอีก จะกลายเปนเสียตังหลายรอบ ถ้าไม่อยากให้เสียความเป็น GTi ผมว่าหาเครื่องฝาลายสวยๆ(ยังพอหาได้นะ) ไม่เอาเกียร์ แต่ได้ของครบๆมาเป็นะอะไหล่ไว้ยาวๆ ลงทุนค่าเครื่องไม่เกิน20000 ค่ายกขึ้นลง2000 เรื่องขายรถผมว่าราคามันน่าช้ำใจเกินไปอ่ะ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 24 มิถุนายน 2552 12:28:32 ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ
ผมว่าไม่น่าใช่ครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 24 มิถุนายน 2552 18:30:46 คือก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ มีก็แต่มันเหยียบได้แค่ 170 (น้ำมัน) น้ำมันเครื่องเช็คอยู่ตลอด ไม่พร่อง แรงดันตกมั้ย ตอนนั้นไม่สังเกตครับ พอดีวันนั้นปรับสายพานคอมแอร์ใหม่ก็ลองเหยียบดูแบบว่าจอดอยู่เฉยๆ ดูว่าน๊อตปรับสายพานมันจะคลายตัวรึปล่าว เท่านั้นแหละ งานเข้าเลย ทีนี้กะว่าจะไปเช้ควาล์วดูก่อน ก็พอดีช่างที่อู่เค้าบอกว่าอาการแบบนี้ช้าพละลายแน่นอน อะไหร่หายาก(จริงเหรอ) ก็เลยยังไม่ได้เปิดฝามาเช็ควาล์ว กะว่าเดี๋ยวช่วงวันหยุดจะลองเอาไปเปิดฝาวาล์วดูก่อนว่าวาล์วมันยังดีอยู่รึปล่าว จะได้หายคาใจ ถ้าหมื่นห้าจบเลย ก็อาจพิจารณาซ่อมครับ แต่กลัวไม่จบอ่ะดิ ตอนนี้มันยังขับได้ปกตินะ ความร้อนไม่มีขึ้น รอบเครื่องค่อนข้างนิ่ง มีแต่เสียงดังเขกๆจากเครื่องตอนช่วง 2500 รอบเนี่ยแหละครับ ดังตอนช่วงปล่อยคันเร่ง รึตอนเหยียบเสียงเครื่องมันกลบก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 24 มิถุนายน 2552 18:59:52 ของผมก็เคยละลายเพราะน้ำมันเครื่องไม่ได้ถ่าย จุดอ่อนของเครื่องฝาลายช๊าฟจะละลายง่ายคับ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 มิถุนายน 2552 19:02:49 ควรจอดไม่ควรขับครับ เพราะยิ่งใช้งานมันจะยิ่งสึก เดี๋ยวจะบานปลาย แต่ถ้าจำเป็นก็อย่าให้รอบมันเกิน ตอนที่เสียงมันเริ่มดัง ก็อกๆๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ktp ที่ 24 มิถุนายน 2552 20:11:21 คอจีทีไอฝาลาย ซ้ำเจอปัญหาเหมือนกันอีก ผมตัดสินใจหาฝาลายยุ่น ไปเจอด้วยความบังเอิญ แต่ดันเป็นออโต ถามช่างว่าสับเกียร์เดิมได้ไหม ช่างบอกได้ เลยหิ้วเครื่องกลับไปให้ช่างเปลี่ยนให้ รวมค่าเครื่อง ค่าขน ค่าแรง ทุกอย่างรถวิ่งได้ ไม่เกินสองหมื่นห้า เก็บเครื่องเดิมไว้เป็นอะหลั่ย รถวิ่งได้ดังเดิมครับ ข้อดีของฝาลายคือการวางสายไฟ ไม่ยากเหมือนฝาดำ (ช่างบอก)ค่าแรงตรงนี้เลยต่ำ หากตัดใจได้ก็ส่งไปให้ผมก็ได้ครับ ขอเดิม ๆ ให้มากที่สุด เครื่องช่วงล่างไม่เป็นไร ผุไม่เป็นไร ขอลดราคาลงตามสภาพเพื่อไปบูรณะใหม่
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc. ที่ 24 มิถุนายน 2552 20:40:03 70000 คร้าบ ขายไหม
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 24 มิถุนายน 2552 23:24:05 ผมก็เป็นคนนึงที่ติดใจฝาลาย :emoth
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 25 มิถุนายน 2552 08:14:49 ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ขอถามเพิ่มเติมเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าถ้าแรงดันที่เกจ์อยู่ระหว่าง ต่ำกว่าขีดกลางนิดเดียว(ที่รอบเดินเบา) และเกือบขีดบน(ที่รอบสูง) อย่างงี้มีโอกาสที่ชาร์พจะละลายมั้ย(สำหรับ4AGE 16v.) ขอบคุณครับ :emotj :emotj :emotj หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 25 มิถุนายน 2552 14:22:14 ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ขอถามเพิ่มเติมเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าถ้าแรงดันที่เกจ์อยู่ระหว่าง ต่ำกว่าขีดกลางนิดเดียว(ที่รอบเดินเบา) และเกือบขีดบน(ที่รอบสูง) อย่างงี้มีโอกาสที่ชาร์พจะละลายมั้ย(สำหรับ4AGE 16v.) ขอบคุณครับ :emotj :emotj :emotj นั่นคือปกติ ครับ แปลว่า แรงดัน น้ำมันเครื่อง ยังดี อยู่ครับ ส่วนมาก ที่ชาฟท์ ( จริงๆ มันคือ แบริ่ง) ที่ละลายกัน ก็ น่าจะมาจาก การหมดอายุ ของมันด้วยครับ เพราะ มันทำจากโลหะ สามชั้น มั๊ง มันก็ จะสึกไป เรื่อยๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ ถ้า เราไม่ดูแล ให้ ดี คือ ไม่ใส่ใจเรื่อง น้ำมันเครื่องที่ใช้ เนี่ย มันก้ จะสึกได้ เร็ว กว่า ที่ควรจะเป็น เท่านั้น เอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ครับ เพราะ ชุด ชาฟท์ ราคา ไม่แพง ครับ สำคัญ ที่ คน ประกอบ มากๆ ว่า ใส่ใจ กับเคลียร์แลนซ์ เพียงใด ส่วน ที่จะแนะนำ นะครับ การเบิ้ลเครื่องตัวเปล่า เนี่ย ปกติ แล้ว ไม่ควร ทำ ครับ เพราะ การเบิ้ลเครื่องคัวเปล่า ด้วยรอบ สูงๆ เครื่องจะไม่มีโหลด โอกาศ ที่จะเกิดชาฟท์ละลาย มีได้ สูง ครับ ผม เคย เจอ กับตัว ครั้งนึง ตอนไป ทำท่อ ไอ่ช่างท่อ มันใส่ ท่อน 4-2 แล้ว มันก็ เบิ้ลเครื่องผม รอบเกือบ5-6000 ผม ก็ ด่า มันเลย ว่า เบิ้ล ทำ พ่อ เมิงเหรอ กู มาทำท่อ ไม่ได้ มาให้ เมิงเบิ้ลเครื่องเล่น ไอ่สาดด จะเช็คท่อรั่ว เอาสายยางฟังก็ รู้แล้ว รถกุชาฟท์ ละลาย เมิงรับผิดชอบไม๊... ช่างมันเห็นผม อารมณ์เสีย มากๆ มันก็ รีบขอโทษขอโพย ดีนะ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร ผม เกลียด จริงๆ พวกช่างที่มาเบิ้ลรถผม แบบไม่มี เหตุผลเนี่ย หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 26 มิถุนายน 2552 01:44:10 ผมเคยเป็นอ่ะ ดังแกร้กกก ยาวเวลาถึงรอบมันใช่ปล่าวครับแต่ก็ยังขับได้ ขึ้นสะพานชันๆสบาย กำลังอัดดี ผมก็ใช้ไปเรื่อยจนมีตังค์ก็เอาไปซ่อม เปิดมา ชาฟ์ทละลาย ทั้งชาฟ์ทอก ชาฟ์ทก้าน ข้อเหวี่ยงเป็นรอย เสื้อสูบเป็นตา มด.
ลูกสูบเป็นรอย เลยหาเครื่องใหม่มาชนจบ เจ้าของกระทู้ต้องดูก่อนว่าสภาพเครื่องเราเป็นยังไง พวกเซนเซอร์กรอบแตกไปบ้างหรือยัง เปิดเครื่องดูแล้วคงตัดสินใจได้ ใจผมเชียร์วาง 20 วาวล์ฝาดำแล้วใช้ไปยาวๆเลยครับ เพราะราคาเครื่องตอนนี้ไม่หนีกันมากได้เครื่องใหม่กว่า เจ้าของกระทู้ใช้แก็ซด้วย ผมเห็น 20 วาวล์ก็แก็ซใช้กันเยอะครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 26 มิถุนายน 2552 08:12:36 ผมมีปัญหาคาใจครับ แรงดันน้ำมันเครื่อง ที่เกจ์ตกจากเดิมไหมครับ ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ขอถามเพิ่มเติมเป็นความรู้หน่อยคับ ว่าถ้าแรงดันที่เกจ์อยู่ระหว่าง ต่ำกว่าขีดกลางนิดเดียว(ที่รอบเดินเบา) และเกือบขีดบน(ที่รอบสูง) อย่างงี้มีโอกาสที่ชาร์พจะละลายมั้ย(สำหรับ4AGE 16v.) ขอบคุณครับ :emotj :emotj :emotj นั่นคือปกติ ครับ แปลว่า แรงดัน น้ำมันเครื่อง ยังดี อยู่ครับ ส่วนมาก ที่ชาฟท์ ( จริงๆ มันคือ แบริ่ง) ที่ละลายกัน ก็ น่าจะมาจาก การหมดอายุ ของมันด้วยครับ เพราะ มันทำจากโลหะ สามชั้น มั๊ง มันก็ จะสึกไป เรื่อยๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ ถ้า เราไม่ดูแล ให้ ดี คือ ไม่ใส่ใจเรื่อง น้ำมันเครื่องที่ใช้ เนี่ย มันก้ จะสึกได้ เร็ว กว่า ที่ควรจะเป็น เท่านั้น เอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ครับ เพราะ ชุด ชาฟท์ ราคา ไม่แพง ครับ สำคัญ ที่ คน ประกอบ มากๆ ว่า ใส่ใจ กับเคลียร์แลนซ์ เพียงใด ส่วน ที่จะแนะนำ นะครับ การเบิ้ลเครื่องตัวเปล่า เนี่ย ปกติ แล้ว ไม่ควร ทำ ครับ เพราะ การเบิ้ลเครื่องคัวเปล่า ด้วยรอบ สูงๆ เครื่องจะไม่มีโหลด โอกาศ ที่จะเกิดชาฟท์ละลาย มีได้ สูง ครับ ผม เคย เจอ กับตัว ครั้งนึง ตอนไป ทำท่อ ไอ่ช่างท่อ มันใส่ ท่อน 4-2 แล้ว มันก็ เบิ้ลเครื่องผม รอบเกือบ5-6000 ผม ก็ ด่า มันเลย ว่า เบิ้ล ทำ พ่อ เมิงเหรอ กู มาทำท่อ ไม่ได้ มาให้ เมิงเบิ้ลเครื่องเล่น ไอ่สาดด จะเช็คท่อรั่ว เอาสายยางฟังก็ รู้แล้ว รถกุชาฟท์ ละลาย เมิงรับผิดชอบไม๊... ช่างมันเห็นผม อารมณ์เสีย มากๆ มันก็ รีบขอโทษขอโพย ดีนะ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร ผม เกลียด จริงๆ พวกช่างที่มาเบิ้ลรถผม แบบไม่มี เหตุผลเนี่ย ขอบคุณครับ :emotn :emotn ต่อไปผมจะได้สังเกตุและระวังให้มากขึ้น หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Black_slide ที่ 26 มิถุนายน 2552 08:33:36 ของผมก็เคยเป็นครับ ชาฟท์ละลาย เครื่อง 4e-bo นี่แหละครับ เนื่องจากใช้น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ แล้วก็วิ่งรอบสูง นานๆอ่ะครับ อาการมันจะมีเสียงดัง ก๊อกๆๆๆๆ แล้วก็กำลังอัดลดลง เลยครับ แล้ววิ่งไปได้สักพักก็ดับ เนื่องจาก khnock sensor มัน check เจออ่ะครับ รอบนั้นหลังจากที่ check ดูปรากฎว่า ตัวข้อเหวี่ยง เป็นรอย ชาฟท์ก้านไหม้ แต่กระบอกสูบ ลูกสูบ ไม่เป็นไร เนื่องจาก พอเห็นผิดปกติแล้วก็เลยเข้าอู่เลย ก็เลยเปลี่ยน ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน ข้อเหวี่ยง ประเก็นฝาสูบ โมสปริงปั้มน้ำมันเครื่อง ให้อัดน้ำมันเครื่องขึ้นฝา ไปเลี้ยงรอบสูงๆได้ ตอนนี้ปกติเลยครับ ค่าใช้จ่ายไม่ถึงหมื่น ประมาณ 8000 กว่า ผมว่าชาฟท์ละลายไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากมาย ถ้าหาอะไหล่ได้ตรงรุ่น ประกอบขันปอนด์ตาม spec ก็จบอ่ะครับ อย่างพวกรถที่โมกัน หนักๆ เค้าเปลี่ยนกันเป็นว่าเล่นเลยอ่ะครับ เล่นกันของ power enterprise เลย ชุดละ 8000 อ่ะครับ ตอนที่ทำผมไปทำที่อู่พี่อุ๋ยอ่ะครับ วิ่งได้ 4 เดือนแล้วนิ่งๆเลย ลาก 6000 รอบ ยังเฉยๆครับ ปกติดีครับ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: BIG 92 ที่ 26 มิถุนายน 2552 11:36:31 ของผมชาฟท์ละลายก็เพราะผมเบิ้ลเครื่องนี้ละ น้ำมันไม่ได้ถ่าย 555+ ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยง กับแผ่นชาฟท์ใหม่ :emotq
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 27 มิถุนายน 2552 22:44:41 โอเวอร์ฮอลก็หมื่นกลางๆ ถ้าเปลียนเครื่องใหม่ก็สองหมื่นกลางๆ
ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 28 มิถุนายน 2552 00:09:43 ผมเคยเป็นอ่ะ ดังแกร้กกก ยาวเวลาถึงรอบมันใช่ปล่าวครับแต่ก็ยังขับได้ ขึ้นสะพานชันๆสบาย กำลังอัดดี ผมก็ใช้ไปเรื่อยจนมีตังค์ก็เอาไปซ่อม เปิดมา ชาฟ์ทละลาย ทั้งชาฟ์ทอก ชาฟ์ทก้าน ข้อเหวี่ยงเป็นรอย เสื้อสูบเป็นตา มด. 20 วาวใช้แก็สอุอุ เจอมาแล้ว :emotrลูกสูบเป็นรอย เลยหาเครื่องใหม่มาชนจบ เจ้าของกระทู้ต้องดูก่อนว่าสภาพเครื่องเราเป็นยังไง พวกเซนเซอร์กรอบแตกไปบ้างหรือยัง เปิดเครื่องดูแล้วคงตัดสินใจได้ ใจผมเชียร์วาง 20 วาวล์ฝาดำแล้วใช้ไปยาวๆเลยครับ เพราะราคาเครื่องตอนนี้ไม่หนีกันมากได้เครื่องใหม่กว่า เจ้าของกระทู้ใช้แก็ซด้วย ผมเห็น 20 วาวล์ก็แก็ซใช้กันเยอะครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 28 มิถุนายน 2552 10:13:52 มีสาวก gti เยอะเยะเลย ถ้าgti วางฝาดำต้องดัดแปลงมากไหมคราบ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 29 มิถุนายน 2552 01:05:56 มีสาวก gti เยอะเยะเลย ถ้าgti วางฝาดำต้องดัดแปลงมากไหมคราบ :emots เคยถามน้าโชเขาบอกว่าแทบไม่ต้องแปลงอ่ะ แค่เปลื่ยนฝาหม้อน้ำ ของเดิมรูท่อน้ำจะอยู่ซ้ายมือ ให้ของใหม่อยู่ตรงกลางก็จบส่วนของผมเคยซ่อมฝาหม้อน้ำแล้วมีแต่รุ่นรูน้ำอยู่ตรงกลางต้องต่อท่อยาวมาเลย ถ้าพังคราวนี้มีตังเจอเครื่องสวยก็ยัดลงจบ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: baddog ที่ 29 มิถุนายน 2552 13:35:00 ผมทำเบ็ตเสร็จประมาณ 5600
แต่อะไหล่ต่างที่เปลี่ยนส่วนมากมาจากท่อนล่างที่ซื้อเก็บไว้ ข้อเหวี่ยงไม่ได้เจียร์เปลี่ยนแค่ชาร์ป 4 ตัว ลูกบวม 2 ลูก และแหวนรวมทั้งปาดฝาเนื่องจากโก่งนิดๆๆ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 29 มิถุนายน 2552 16:32:40 ตอนนี้เอาเข้าอู่แถวบ้านอ่ะครับ อู่ของเพื่อนพ่อ โอเว่อฮอลเสร็จไม่รู้จะใช้ได้นานรึปล่าว :emotw สงสัยต่อไปคงเลิกซิ่ง ปกติขับแค่120-130เวลาไปต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าจะยังขับที่ความเร็วนี้ต่อไปได้รึปล่าว เห้อๆๆ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 29 มิถุนายน 2552 17:37:35 ตอนนี้เอาเข้าอู่แถวบ้านอ่ะครับ อู่ของเพื่อนพ่อ โอเว่อฮอลเสร็จไม่รู้จะใช้ได้นานรึปล่าว :emotw สงสัยต่อไปคงเลิกซิ่ง ปกติขับแค่120-130เวลาไปต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าจะยังขับที่ความเร็วนี้ต่อไปได้รึปล่าว เห้อๆๆ อันนี้ไม่สามารถบอกได้ ถามช่างที่ทำให้จะดีกว่า แนะนำคือ ทำเสร็จควรรันอิน ห้ามซัดเด็ดขาด ระยะรันอินแค่ไหนถามช่างที่ประกอบเครื่องให้ครับ ขอให้โชคดีครับ ปล ทำอะไรบ้างหมดไปเท่าไหร่เอามาลงไว้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆก็ดีครับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 29 มิถุนายน 2552 17:52:33 ตอนนี้เอาเข้าอู่แถวบ้านอ่ะครับ อู่ของเพื่อนพ่อ โอเว่อฮอลเสร็จไม่รู้จะใช้ได้นานรึปล่าว :emotw สงสัยต่อไปคงเลิกซิ่ง ปกติขับแค่120-130เวลาไปต่างจังหวัด ไม่รู้ว่าจะยังขับที่ความเร็วนี้ต่อไปได้รึปล่าว เห้อๆๆ ไหนๆทำมาแล้วต้องให้มันซิ่งได้สิครับ เสียชื่อ GTi หมด หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 09 กรกฎาคม 2552 20:04:55 เฮ้ สวัสดีครับ ซ่อมเสร็จแล้ว โดนไป 16,800 ก่าๆ :emoto
เปลี่ยนไป20รายการได้ดังนี้ ของเหลวทุกอย่าง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเพาเว่อ น้ำมันเครื่องกะเกียร์ใช้คาสตอล (ก่อนเครื่องเจ้งก็คาสตอล เหอๆ) แหวน ปะเก็น ปั้มน้ำ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลฝาหน้า ก้านสูบ2อัน เจียรข้อเหวี่ยง ปั้มน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง ลูกรอก ท่อน้ำมัน ท่อตรง(อะไรหว่า) ตาน้ำหรือฝาน้ำหรือะไรไม่รู้อ่ะ อ่านไม่ออกครับ 2 อัน ค่าน้ำมันล้างของ 500 ค่าแรง 3,500 ขับปกติดีตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว เติมเบนชิน 95 ไป 500 (ได้ 12 ลิตรกว่า :emo8 ก่อนหน้านี้มีติดถังนิดหน่อย เติ้มไว้เต็มถังเมื่อต้นปี แต่จู่ๆน้ำมันก็หายไป ตกลงมาขีดล่างสุดแต่ไฟยังไม่ขึ้น) วิ่งแค่ 80 km/H ไปบ้านที่อยุธยา ได้ประมาณสองร้อยกว่าโล ตอนนี้ไฟแดงขึ้นแล้ว แต่ๆๆๆๆ ตอนนี้มีปัญหาตอนเข้าเกียร์ถอยหลังครับ ช่วงปล่อยครัช ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อยครัช จะมีเสียงดังแกรกๆๆๆ อ่ะครับ ถ้าค่อยๆออกก็เสียงจะเบาหน่อย ออกตัวเดินหน้าปกติดี แต่แอบมีได้ยินบ้างเบาๆตอนเร่งเครื่องแล้วปล่อยคันเร่งแทนที่จะเข้าเกียต่อไป ดัง"กร๊อก"เบาๆ ไม่รู้เป็นที่อะไร ครัช เกียร์หรือเพลา แต่เพลาก็เพิ่งทำไปใหม่เมื่อเดือนกุมภา เดี๋ยวว่าจะเอาไปให้อู่ดูให้ใหม่ เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จ อู่น่าจะไม่ได้เอาไปลองวิ่ง วันที่รับรถก็ขับเดินหน้าออกมาเลย เป็นตั้งแต่ไปรับรถกลับมาเนี่ยแหละ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 กรกฎาคม 2552 02:47:19 เฮ้ สวัสดีครับ ซ่อมเสร็จแล้ว โดนไป 16,800 ก่าๆ :emoto เปลี่ยนไป20รายการได้ดังนี้ ของเหลวทุกอย่าง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเพาเว่อ น้ำมันเครื่องกะเกียร์ใช้คาสตอล (ก่อนเครื่องเจ้งก็คาสตอล เหอๆ) แหวน ปะเก็น ปั้มน้ำ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลฝาหน้า ก้านสูบ2อัน เจียรข้อเหวี่ยง ปั้มน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง ลูกรอก ท่อน้ำมัน ท่อตรง(อะไรหว่า) ตาน้ำหรือฝาน้ำหรือะไรไม่รู้อ่ะ อ่านไม่ออกครับ 2 อัน ค่าน้ำมันล้างของ 500 ค่าแรง 3,500 ขับปกติดีตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว เติมเบนชิน 95 ไป 500 (ได้ 12 ลิตรกว่า :emo8 ก่อนหน้านี้มีติดถังนิดหน่อย เติ้มไว้เต็มถังเมื่อต้นปี แต่จู่ๆน้ำมันก็หายไป ตกลงมาขีดล่างสุดแต่ไฟยังไม่ขึ้น) วิ่งแค่ 80 km/H ไปบ้านที่อยุธยา ได้ประมาณสองร้อยกว่าโล ตอนนี้ไฟแดงขึ้นแล้ว แต่ๆๆๆๆ ตอนนี้มีปัญหาตอนเข้าเกียร์ถอยหลังครับ ช่วงปล่อยครัช ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อยครัช จะมีเสียงดังแกรกๆๆๆ อ่ะครับ ถ้าค่อยๆออกก็เสียงจะเบาหน่อย ออกตัวเดินหน้าปกติดี แต่แอบมีได้ยินบ้างเบาๆตอนเร่งเครื่องแล้วปล่อยคันเร่งแทนที่จะเข้าเกียต่อไป ดัง"กร๊อก"เบาๆ ไม่รู้เป็นที่อะไร ครัช เกียร์หรือเพลา แต่เพลาก็เพิ่งทำไปใหม่เมื่อเดือนกุมภา เดี๋ยวว่าจะเอาไปให้อู่ดูให้ใหม่ เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จ อู่น่าจะไม่ได้เอาไปลองวิ่ง วันที่รับรถก็ขับเดินหน้าออกมาเลย เป็นตั้งแต่ไปรับรถกลับมาเนี่ยแหละ ยินดีด้วยครับรอดูระยะยาวต่อไป หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 กรกฎาคม 2552 07:38:45 ทำดีๆผมว่ามันหน้าใช้นะครับ แต่ว่าเสียอย่างเดียวอะไหล่น้อยไปนิดนะครับ
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 10 กรกฎาคม 2552 15:51:10 เฮ้ สวัสดีครับ ซ่อมเสร็จแล้ว โดนไป 16,800 ก่าๆ :emoto เปลี่ยนไป20รายการได้ดังนี้ ของเหลวทุกอย่าง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเพาเว่อ น้ำมันเครื่องกะเกียร์ใช้คาสตอล (ก่อนเครื่องเจ้งก็คาสตอล เหอๆ) แหวน ปะเก็น ปั้มน้ำ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น ซีลฝาหน้า ก้านสูบ2อัน เจียรข้อเหวี่ยง ปั้มน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง ลูกรอก ท่อน้ำมัน ท่อตรง(อะไรหว่า) ตาน้ำหรือฝาน้ำหรือะไรไม่รู้อ่ะ อ่านไม่ออกครับ 2 อัน ค่าน้ำมันล้างของ 500 ค่าแรง 3,500 ขับปกติดีตอนนี้ใช้น้ำมันอย่างเดียว เติมเบนชิน 95 ไป 500 (ได้ 12 ลิตรกว่า :emo8 ก่อนหน้านี้มีติดถังนิดหน่อย เติ้มไว้เต็มถังเมื่อต้นปี แต่จู่ๆน้ำมันก็หายไป ตกลงมาขีดล่างสุดแต่ไฟยังไม่ขึ้น) วิ่งแค่ 80 km/H ไปบ้านที่อยุธยา ได้ประมาณสองร้อยกว่าโล ตอนนี้ไฟแดงขึ้นแล้ว แต่ๆๆๆๆ ตอนนี้มีปัญหาตอนเข้าเกียร์ถอยหลังครับ ช่วงปล่อยครัช ถ้าเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อยครัช จะมีเสียงดังแกรกๆๆๆ อ่ะครับ ถ้าค่อยๆออกก็เสียงจะเบาหน่อย ออกตัวเดินหน้าปกติดี แต่แอบมีได้ยินบ้างเบาๆตอนเร่งเครื่องแล้วปล่อยคันเร่งแทนที่จะเข้าเกียต่อไป ดัง"กร๊อก"เบาๆ ไม่รู้เป็นที่อะไร ครัช เกียร์หรือเพลา แต่เพลาก็เพิ่งทำไปใหม่เมื่อเดือนกุมภา เดี๋ยวว่าจะเอาไปให้อู่ดูให้ใหม่ เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จ อู่น่าจะไม่ได้เอาไปลองวิ่ง วันที่รับรถก็ขับเดินหน้าออกมาเลย เป็นตั้งแต่ไปรับรถกลับมาเนี่ยแหละ นี่แหล่ะครับราคานี้ เรื่องเสียงดังลองเบิ้ลเบาๆ เน้นเบาๆ ฟังเสียงเขกของเครื่อง ถ้าเขกก็ไปไล่จานจ่ายไฟใหม่ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 กรกฎาคม 2552 15:58:26 หวัดดีครับน้าหมึก :emoz
เดือนหน้าไปพัทยาหรือเปล่า :emoj หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ITuMMGTI ที่ 10 กรกฎาคม 2552 18:02:19 ไปให้อู่ดูมาแล้ว..เค้าขยับเครื่องให้ใหม่..ตำแหน่งเครื่องเดิมพอเข้าเกียปล่อยครัชเครื่องมันขยับแล้วไปโดนอะไรไม่รู้ทำให้เสียงดัง..ตอนนี้หายแล้วครับ..
หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 11 กรกฎาคม 2552 00:26:13 หวัดดีครับน้าหมึก :emoz ไปไหนกันครับ ไปด้วยอยากเจอน้าหมึก...อ่ะเดือนหน้าไปพัทยาหรือเปล่า :emoj หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 11 กรกฎาคม 2552 03:22:34 ทำมาแล้วก้อดีใจด้วยคับ แต่อย่าแช่รอบสูงนานนะคับ ข้อเหวี่ยงที่เจียรเปลี่ยนไซส์ชาร์ฟมาแล้ว
ที่ข้อเหวี่ยงตรงจุดหมุดมันจะเล็กลงเพราะถูกเจียรออกไป ผมเคยเจอมาคือข้อเหวี่ยงขาดหลังจาก ที่เจียรเปลี่ยนไซส์ชาร์ฟมาคับ จริงๆถ้าหาข้อเหวี่ยงชาร์ฟไซส์เดิมสภาพสวยๆได้น่าจะหาไว้คับ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 11 กรกฎาคม 2552 10:54:40 หวัดดีครับน้าหมึก :emoz เดือนหน้าไปพัทยาหรือเปล่า :emoj สวัสดีครับ น้าตุ้ย มีงานอะไรที่พัทยาครับ ไม่ทราบข่าวจริงๆ ช่วงนี้ยุ่งๆครับ ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: GTI งานเข้า ช๊าฟละลาย เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 11 กรกฎาคม 2552 10:55:37 หวัดดีครับน้าหมึก :emoz ไปไหนกันครับ ไปด้วยอยากเจอน้าหมึก...อ่ะเดือนหน้าไปพัทยาหรือเปล่า :emoj ยินดีครับ น้าหนุ่ย ถ้ามีโอกาสคงได้พบกัน ด้วยจิตรคารวะ |