AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kandymans (อ้น) ที่ 01 กรกฎาคม 2009 18:48:33



หัวข้อ: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 01 กรกฎาคม 2009 18:48:33
จารบกวนถามเพื่อนๆ คับว่า ถ้าเครื่องเดิมมาเป็นเกียร์ออโต้ แล้วเอาเกียร์แมน่วลมาสลับใส่ โดยที่กล่องยังเป็นกล่องออโต้อยู่
แล้วเกียร์แมนวลไม่รู้ว่าตรงรุ่นหรือเป่า อันนี้จะมีปัญหายังไงบ้างคับ คือว่ารถผม อ่ะ เวลาจะเร่งแซงซักเกียร์ 3 มันเร่งไม่ขึ้นเลย ยิ่งกดลึก ยิ่งฝ่อ แบบช้าลงอ่ะคับ
พออาการช้าลงเกิด ผมเลยลองผ่อนคันเร่ง มันก็ไต่รอบดีขึ้นแต่ช้าพอรอบพ้น 2500 กั้ยๆ 3000 มันก็จะเริ่มกวาดรอบดีขึ้นอ่ะคับ แล้วพอเลย 3 พันรอบทีนี้
ฉุดก็ไม่อยู่แร้วครับ รบกวนเพื่อนไขข้อข้องใจให้หน่อยค๊าาบ ขอบคุณค๊าาาบ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 กรกฎาคม 2009 19:09:50
รอ และกันนะคับ  ไม่สันทัด อ่า


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: maverrick_ae101 รักในหลวง ที่ 01 กรกฎาคม 2009 21:21:57
รอคับบบ  อาการคล้ายคลึงงงง


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่&
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 กรกฎาคม 2009 21:31:34
อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรูไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดูครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ ตอนที่ถอดท่อยางออกก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 01 กรกฎาคม 2009 21:45:51
อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 กรกฎาคม 2009 21:59:02
อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ
เดี๋ยวจะแจ้งให้ครับ แต่ผมว่าจะลองหาปั้มของ b16 มาใส่ดูครับ พี่บอยแก่ทักมาว่าดีกว่า กินน้ำนน้อยกว่าเจ แรงดันก็ไม่สูงจนเกินไป แบบนี้ต้องลอง


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 กรกฎาคม 2009 22:18:30
เข้ามาหาความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 01 กรกฎาคม 2009 22:20:39
ตามมาดูครับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 01 กรกฎาคม 2009 22:36:39
ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 02 กรกฎาคม 2009 17:30:36
อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรู้ไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดุครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ตอนที่ถอดท่อยางออกแล้วก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ


ได้ผลอย่างไรบอกกันด้วยครับ  ตอนนี้ใส่ J โบอยู่ ขับทางไกลเนียนสุด ได้แค่ 13.6 km/l  ไหนๆก็กินอยู่เล้วเลยเหยียบซะ ฮิๆ

ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq

ตอนแรก ผมก็ใส่ปั๊มติกเจ อยู่อ่ะคับ เข้าใจว่าปั๊มติ๊ก เจ ตัวแรก มันคงเสื่อมสภาพ เพราะเวลาวิ่งได้สัก 130 km/h แล้วกดแช่แป๊บนึงเครื่องมันก็ตัดเลย
มาเช็คโค๊ดดูมันขึ้น 25 เข้าใจว่าน้ำมันบางไป แต่ตอนนั้นก็มีอาการ อย่างที่ตั้งกระทู้ไว้ด้วยครับ เรียกว่ามี 2 อาการเลย ผมเลยลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่
แต่เป็นติ๊ก เจ เหมือนกัน ปรากฏว่า อาการ ที่กดแช่ 130 แล้วตัดหายไป ตอนนี้กดได้ถึง 150 แช่ีไม่ตัดเลยคับ แต่อาการ แบบที่ตั้งกระทู้ไว้ยังอยู่
อย่างนี้ก็สันนิษฐานได้ใช่มั้ยคับว่าอาจจะเป็นที่เรกกูเลเตอร์ โดยตัดปัญหา เกียร์แมนวลไม่ตรงรุ่น กับ กล่องออโต้ ออกเลยได้ใช่มั้ยครับ หรือว่ามีสาเหตุอื่นอีกมั้ยครับ

อีกอย่างน๊ะครับ เรกกูเลเตอร์ นี่มันเป็นยังไงอยู่ตรงไหนเหรอคับ แล้วถ้าเปลี่ยนเปลี่ยนเป็นรุ่นอะไรดี ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 02 กรกฎาคม 2009 17:54:14
ยังไม่หายอีกหรอครับ ถัง 92 กับ 100 ไม่เหมือนกันนะ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก นี่ได้เหนื่อยแน่นอน เพราะต้องยกถังลงมา ส่วนเล็กกูเรต อยู่ ตรงซ้ายมืออ่ะ หันหน้าเข้าหาเครื่อง เป็นลักษณะ คล้ายๆหมวกอ่ะ มันมีสายแวคเล็กๆ ต่ออยู่เส้นนึงอ่ะ แต่ สายลมอ่ะวันนั้ลืมต่อลองอีกแบบหนึ่งนะ ให้มันถึงกันอ่ะ เห็น ว่า เค้าทำแบบนี้แล้ววิ่งดีขึ้น นะ พี่หนุ่ม บอกมา แต่ผมทำแล้วก็เหมือนเดิม

ลองดูแล้วกัน แต่เปลี่ยนปั๊มติ๊กขอบอกว่า เหนื่อย ส่วนเล็กกูเลตก้อย่างที่บอก ส่วนปั้มติ๊กเมื่อก่อนใช้ นอกถังอยู่ ก็แรงนะ 911 ป่ะจำไม่ได้ เล็กกูเลตก็ปกตินะ ลองดูแล้วกัน


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 02 กรกฎาคม 2009 18:00:20
ยังไม่หายอีกหรอครับ ถัง 92 กับ 100 ไม่เหมือนกันนะ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก นี่ได้เหนื่อยแน่นอน เพราะต้องยกถังลงมา ส่วนเล็กกูเรต อยู่ ตรงซ้ายมืออ่ะ หันหน้าเข้าหาเครื่อง เป็นลักษณะ คล้ายๆหมวกอ่ะ มันมีสายแวคเล็กๆ ต่ออยู่เส้นนึงอ่ะ แต่ สายลมอ่ะวันนั้ลืมต่อลองอีกแบบหนึ่งนะ ให้มันถึงกันอ่ะ เห็น ว่า เค้าทำแบบนี้แล้ววิ่งดีขึ้น นะ พี่หนุ่ม บอกมา แต่ผมทำแล้วก็เหมือนเดิม

ลองดูแล้วกัน แต่เปลี่ยนปั๊มติ๊กขอบอกว่า เหนื่อย ส่วนเล็กกูเลตก้อย่างที่บอก ส่วนปั้มติ๊กเมื่อก่อนใช้ นอกถังอยู่ ก็แรงนะ 911 ป่ะจำไม่ได้ เล็กกูเลตก็ปกตินะ ลองดูแล้วกัน
ขอบคุณมากเลยคับคุณเบิร์ด อาการที่เหยียบ ถึง 130 แล้วตัด หายแล้วคับ เพราะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เพราะคาดว่าปั๊มติ๊กเจตัวเดิมมันแรงดันไม่พออ่ะคับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: T-U-N ที่ 02 กรกฎาคม 2009 20:34:33
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 02 กรกฎาคม 2009 21:44:47
อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 02 กรกฎาคม 2009 22:02:15
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 02 กรกฎาคม 2009 23:39:40
เข้ามาหาความรู้จ้า


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 08:09:12
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 03 กรกฎาคม 2009 08:19:33
อาการเหมือนปั้มติ๊กแรงดันสูงเกินครับ  ประมาณว่าแรงดันสูงมากๆ น้ำมันจะไหลกลับไม่ทันครับ จะมีอาการ ตอนกดเต็มที่จะรู้สึกว่า ตันๆ พอสักพักจะพุ่งไปเลย ไม่รู้อาการเดียวกันหรือเปล่า

แต่ที่ผมได้ลองคุยกลับพี่โยดู ว่าปั้มเจผมเสียหรือเปล่า เวลากดเต็มทีมันจะตื้อๆแป๊บเดียวแล้วก็พุ่งไปเลย พี่โยบอกว่าปั้มมันแรงดันสูงเกินไหลกลับไม่ทัน เรกูเรสเดิมคุมไม่อยู่แรงดันเกิน 3 บาร์ จะทำให้กินน้ำมันอย่างมาก เนื่องจากแรงดันสูงมากจากการที่น้ำมันไหลกลับไม่ทันครับ ไม่เชื่อลองหาอะไรมาอุตรูไหลกลับสิ แล้วคุณจะรู้ว่าแรงดันจะสูงขึ้นอีกเท่าไร หรือเอาง่ายๆครับ ลองถอดท่อลมที่ต่อเข้า เรกูเลสดูสิครับ ตอนเดินเบา แรงดันจะสูงขึ้นทันทีแล้วใช้ตัววัตแรงดันเบนชินดูครับ ว่าอยู่ที่เท่าไร ถ้าไม่เกิน 3 บาร์ ตอนที่ถอดท่อยางออกก็ใช้ได้ครับ แต่ถ้าถอดแล้วแรงดันเกิน ก็กินน้ำมันครับ แต่ผมก็ใส่ปั้มติ๊กเจอยู่ ถอดเข้าถอดออก ลองวัตอยู่ว่ากินน้ำมันแต่งกันแค่ไหนครับ
เรกกุเรสเดิมเอาไม่อยู่แล้วแก้ไงดีครับคุณดา ต้องเปลี่ยนเป็นของแต่งหรอครับ ถ้าต้องเปลี่ยนแล้วมันตัวเท่าไหร่ล่ะเนี่ย รถผมออกอาการนี้เหมือนกันตอนที่รอบมันยังไม่ค่อยสูง แต่ถ้ารอบได้แล้วพุ่งทุกเกียร์


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 03 กรกฎาคม 2009 08:19:41
ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่

แล้ววางเครื่องมานานหรือยังอ่ะคับ
ยังไงก็ยังรอ ผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำอยู่น๊ะคับ ผม กับคุณ anuuna99 และอีกหลายๆท่านจะได้หายซะที  :emos


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 03 กรกฎาคม 2009 08:26:20
ดูด้วยดิเห้ย
ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq

น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
ตอนนี้ ยังไม่รู้เป็นที่อะไร เปลี่ยนทั้ง สายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุด O2 จานจ่าย ปั้มติ๊ก ECU ก็ยังไม่หาย ตอนนี้ก็ค่อย ๆขับไปเรื่อย ๆ
แรงดันเบนซินก็ไม่ตก เซ็งเลย ไม่หายคงต้องยกเครื่องตัวใหม่

แล้วคุณ anuuna99 ได้ลองเปลี่ยน เรกูเลเตอร์ ตามที่คุณ Hunter_JIK แนะนำหรือยังคับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 08:33:35
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2009 09:50:27
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 03 กรกฎาคม 2009 09:55:40
เหอๆๆ แล้วอย่างนี้จะมีโอกาสหายมั้ยคับเนี่ย :emotq


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 03 กรกฎาคม 2009 13:51:02
รอข้อแนะนำต่อคับ


หัวข้อ: Re: กล่อง ECU 20V ฝาดำ เกียร์ออโต้ กับ เกียร์แมนน่วล
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 14:12:10
ขอผมก็เป็นน่ะคับ แต่ก่อนปั้มติ๊กเดิม 4E ก็วิ่งรอบต่ำปกติ  เหยีบก็พุ่งเลย แต่เกิดความอยากลองเลยไปเปลี่ยนปั้มติ้กของJ มั่ง

หลังจากเปลี่ยนไปตอนนี้เหยีบไปไม่พุ่งแล้ว เหยีบไปมันตื๊อๆ ไม่พุ่งเลย ในรอบต่ำน่ะ เปรียบเทียบกับขับด้วยแก็ส วิ่งแก็สในรอบต่ำยังพุ่งดีกว่าเลย

แต่ยังไม่เคยลองน้ำมันในรอบปลายเลย ว่าเป็นยังไง ถ้าไม่ดีก็คงต้องเปลี่ยนไปใส่ปั้มติ๊กเดิมแน่เลย


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 03 กรกฎาคม 2009 14:56:09
ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 15:20:00
ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ขอ#
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 กรกฎาคม 2009 16:03:39
เรามาทำความเข้าใจกันใหม่ครับ

เรกูเลสเดิมมันคุมรอบเดินเบาคงที 2.5 บาร์ครับ  เป็นแบบปรับค่าไม่ได้ใช้ปะครับ พอทีนี้เราใส่ปั้มทีมีแรงดันสูง แบบ 2เจโบเข้าไป แรงดันมันก็จะเกินครับ จริงอยู่ครับเรามีเรกูเลสคอยคุมแรงดันเบนชินในรางหัวฉีด ที่แรงดันสูงมันเป้นเพราะไหลกลับไม่ทันครับ พูดง่ายๆคือ เรกูเลสมันไม่สามารถคุมแรงดันให้คงทีไม่ได้ ของฝาดำในคู่มือน่าจะ 2.4-2.8 มั้งครับ แต่ทีนี้มันคุมไม่อยู่อะสิ การทีเรามาใช้ปั้มที่มีแรงดันสูงนั้น ไม่ได้หมายความว่าเราต้องการ แรงดันเกิน 2.5 บาร์ไม่ใช้หรือครับ เราต้องการให้แรงดันคงที่เวลาที่เราใช้รอบสูงๆ ตามปกติแล้ว เดินเบาอยู่ 2.5 แต่พอเราใช้รอบสูง แรงดันจะตกลง ต่ำกว่า 2.5 คนเลยหันมาเล่นปั้มแรงดันสูง เพื่อทีจะได้คุม แรงดันให้ได้ 2.5 ไม่ให้แรงดันตกลงหรือต่ำกว่า 2.5 เวลาใช้รอบสูง แต่ที่นี้ใช้แล้วดันเกิน อะสิ 55555+
 ลองเอาข้อมูลมาคิดเล่นๆกันนะครับ
2เจโบมีแรงม้า ประมาณ 210-230
230 แรงม้า

230 x 6 =  1380 (จากในการสร้างกำลัง 1 แรงม้า เครื่องยนต์ต้องการบริโภคน้ำมัน 6 C.C. ต่อ 1 นาที)

1380 / 1000 = 1.38

1.38 x 60 =  82.8ลิตร ต่อ ชั่วโมง ........

ซึ่งการเปลี่ยนมาเล่นปั๊มติ๊กแบบแรง ๆ ถ้าเป็นไปได้เราก็ควรจะปรับปรุงท่อน้ำมันไหลกลับ/เรกูเรเตอร์ ให้มีขนาดใหญ่และประสิทธิภาพสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะจะช่วยให้การทำงานของการจ่ายน้ำมันนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมจะได้ทำงานเต็มที่ 100% นั่นเอง


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 03 กรกฎาคม 2009 17:12:45
รถผมก็หนืดๆ ที่รอบต่ำ เป็นทั้งน้ำมัน และแก๊สหัวฉีด..... งง อาการ มานานแล้วครับ ปั้ม เจ / ไม่เจ เป็นเหมือนกันเลยอ่ะ....

ขับให้พ่อนั่ง...จะไปนิ่มๆ...รถมันไม่วิ่งอ่ะ...

กดลงไปอีกนิส ปรื๋น.... พุ่งพรวดเลย...

ป๋าหาว่า ประชด + ขับรถแรง

เซ็งเลยอ่ะ..


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 19:52:42
แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ
เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ
รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: -G@0- ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:12:06
 :emotg
ดูด้วยอีกคน


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:29:51
มาแอบดูว่าแก้ไรกันบ้าง ส่วนตัวผมมีปัญหานี้ตอนเครื่องยังร้อนไม่เต็มที่ ไม่รู้เกี่ยวกับเจ้าเรกุเรเตอร์หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:41:46
ดูด้วยดิเห้ย

ใช้ปั้มแรงดันสูงแล้วหาเรคกุเลทดีดีมาคุมไม่ดีก่าเหรอ :emotq

ถ้าจะเปลี่ยน เรคกุเลท เปลี่ยนเป็นแบบไหนดีอ่ะคับ แล้วราคาประมาณเท่าไหร่เหรอคับ
ราคา ก็ประมาณ 3 พันปลาย ๆ มือหนึ่ ง แล้วแต่ยี่ห้อด้วย ลองถาม เบส ดูสิ รถเค้าใส่อยู่
ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนครับ  เรกูเลเตอร์ ตอนนี้ มัน 3 บาร์ ก็ปกติ ถ้าเปลี่ยนไป ให้ดีขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์ เครื่องไม่ได้โม อะไร


เอาใจช่วยคับ พี่นุ


สายไฟอะไร  หลุดบ้างหรือเปล่าคับพี่  พี่ลองเช็กสายไฟหรือยัง

ประมาณว่า มันช็อต ลง กราว อะคับ
มันจะเช็คไงอ่ะ โต้ แล้วเราจะมองออกหรือเปล่า ที่มันลงกราว

เหมือนเคยได้ยินว่าต้องไล่กันใหม่นะพี่ เรื่องไฟช็อตนะคับ 
ผม ส่งเข้าอู่ลูกเดียวครับพี่  เพราะเคย ทำเอง ตามคำแนะนำ มัน เลวลง  เลวลง  ทุกทีเลยอะคับ
เลยส่งเข้าอู่ นั่งรอที่บ้าน 2 วันช่างก็โทรมาว่า ปกติแล้วนะ อัตราเร่งเหมือนเดิมแล้ว
ผมก็ไม่เคยถามช่างนะพี่ว่าเค้าทำอะไรให้ผมบ้างอะ มัแต่ดีใจอิอิ




หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:42:15
ส่วนปั้มเจ  ปั้มB แรงดันมันก็เท่าๆ กันหมดแหละพี่ อยู่ 3 บาร์หมด 
แต่ผมมาคิดในแง่นี้อะเรื่องปั้มเจ

ปั้มเจ มันสามมารถปั้นให้ฉีด เครื่องเจ หกสูบ หกหัวฉีด 280 แรงม้าได้ สบายๆ  ทำม้ายเราจะเอามาดัน 4 สูบ  4หัวฉีด 165 ม้าไม่ได้อ่า

เรื่อง เปลี่ยน ปั้มเจ พี่ลองดูในมอเตอร์แท๊กได้อ่ะพี่  พี่หนึ่งราชาแม๊กเข้าออกมาอธิบายนินึง
เกี่ยวกับ  เปลี่ยนปั้ม เปลี่ยนเร็กกุเรด  แล้วก็พ่วงกล่อง อีมะเหงก  ม้า 7A16V ลิ้น20V ม้าเดิม  125  เป็น 145 มั้ง ผมว่า มันสามารถ ตอบปัญหา

เรื่องเปลี่ยนปั้มเจอ เปลี่ยนเร็กกุเรด พ่วงกล่อง  ได้ตรงนะพี่ (ช่วงนี้พี่บีเค้าเล่นเครื่อง 4A น่าจะมี ทริกอะไรดีๆให้เราดูบ่อยๆคับ)

เพราะเค้าวัดแรงม้าก่อนทำ  หลังทำมาเลยอะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:43:30
แต่ทำไม ตอนแรก เปลียนปั้มติ๊ก j bo แล้ว เร่งปกติ รอบกวาดลื่นดี ถ้าตามที่บอกมา มันน่าจะเป็นตั้งแต่เปลี่ยนปั้มติ๊กครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่หรอ
เปลี่ยนเสร็จ ออกวิ่งกดคันเร่งเป็นมา รอบ ไม่สดุด แต่หลังเปลี่ยนไปได้ 3-4 อาทิตย์ ถึงเป็น อ่ะ
รอบเดินเบาหลังเปลี่ยน 2.5-2.6 อัดเต็มที่ 3.0-3.1 วัดจาก defi
ผมเคยได้ยินมาว่า ปั้มที่แรงๆ จะทำให้เรกูเลส พังได้ครับ ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 03 กรกฎาคม 2009 20:58:39
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2009 21:13:52
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ

นั่นซิ ดูยังไง อะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 03 กรกฎาคม 2009 21:18:05
แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า เรกูเรเตอร์ พังแล้ว อ่ะ

นั่นซิ ดูยังไง อะคับ
คงจะประมาณว่าคุมแรงดันไม่อยู่มั้งตาโต้

อีกนิดครับคุณ anuuna99  ได้ลองวัดกำลังอัดดูหรือยังครับ เพื่อจะได้คำตอบก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 กรกฎาคม 2009 21:24:08
 :emotn :emotn



หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 03 กรกฎาคม 2009 23:55:36
ใครแก้หาย ช่วยตอบหน่อยครับ เอาแบบทำแล้วหายเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 กรกฎาคม 2009 06:32:53
ใครแก้หาย ช่วยตอบหน่อยครับ เอาแบบทำแล้วหายเลย

ผมว่าเข้าอู่ดีกว่ามั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 กรกฎาคม 2009 08:55:00
บา่งครั้ง อาการเสียบางอย่างก็แสดงอาการใกล้เคียงกัน ไม่มีใครฟันธงได้แน่นอนหรอกครับว่ารถคุณ อะไรเสียแน่นอน

ยิ่งพวกเดินเบาไม่นิ่งนี้สาเหตุเพียบ เร่งแซงไม่ขึ้น นี้ก็มาจากหลายประเดน กำลังอัดไม่มี หลวม ไฟอ่อนไฟแก่ น้ำมันเน่า ปั้มติ้กแรงดันไม่ถึง เรคกุเลท มากมายก่ายกอง คุณยอมลงทุนเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบไหมละคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 04 กรกฎาคม 2009 20:59:51
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

มาอัพเดทครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ลองแก้ปัญหา O2 Sensor เรียบร้อยแล้ว ผลคือ
อาการที่ผมตั้งกระทู้ไว้ หายแร้วครับ ดีใจมากๆเลย ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านครับ
ที่ช่วยกันให้ข้อมูล ผมเข้าใจว่า ที่คุณ DA บอกไว้นี่น่าจะตรงจุดครับ คือแรงดันจาก
ปั๊มติ๊ก เจ มันแรง จนทำให้เกิดปัญหา ซึ่งของผมไม่มี O2 Sensor มาคอยวัด oxygen
ทำให้ กล่องจ่ายน้ำมันหนา ไว้ก่อน แต่พอต่อ O2 Sensor แล้วกล่องเลยไปควบคุม
การจ่ายน้ำมันให้พอเหมาะทำให้ผมเร่งแซงคันอื่นได้สบาย เลยครับ ตอนนี้ หายแร้ว
เยสสสสส ดีใจจัง ขอบคุณเพื่อนๆ ชาว AE ทุกๆคนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 กรกฎาคม 2009 22:38:31
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

อาการ เหมือนผมเลย กดแล้ว รอบตื้อ ๆ ถ้ากดคันเร่ง ทันที รอบประมาณ 2800-3000 รอบ อาการตื้อ ๆ ยิ่งกดยิ่งไม่ออก ฝ่อ เลย
แต่ถ้า ไต่รอบไปเรื่อย ๆ ช้า ไม่เป็นครับ อาการนี้ผมยังไม่หายครับ เปลี่ยนมาเกือบหมดแล้ว ไม่หาย แต่ของผมไม่ตัดนะวิ่งได้เรื่อย ๆ
ตอนนี้ใช้ปั้มติก  j bo เปลี่ยนตอนแรกไม่เป็น วิ่งดีมาก รอบกวาดดีมาก พอไปได้สัก เกือบ 1 เดือน อาการดังกล่าวเริ่มมาแล้ว
ตอนนี้ไม่รู้ว่า จะแก้ไขยังไง
ส่วน เครื่อง auto แต่ กล่อง MT ไม่มีปัญหา ใช้ได้ ครับ

อาการเดียวกันเลยคับ ผมยังไม่ได้ปิดปัญหา O2sensor ยังไงจะลองปิดปัญหานี้ดูก่อนคับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ มีแนวทางอื่นบอกอีกน๊ะคับอยากใ้ห้มีหลายทางคับขอบคุณคับ

คุณ anuuna99 คับ พอดีของผมเป็นเครื่อง MT แต่กล่อง auto อ่ะคับ แต่อาการของผมเหมือนของคุณมากเลยคับ
น่าจะเป็นที่ อ็อกซิเจนเซนเซอร์นะครับ อาการนี้ รถไม่มีแรง ที่ รอบประมาน 2500 - 3000 พอเลยไปก็พุ่งปู้ด ของผมเป็นอยู่คลำมานาน พอเปลี่ยนหายเลย

แต่ไม่รู้ ว่าของเจ้าของกระทู้เป็นอาการเดียวกับ ผมอ่ะเปล่า

มาอัพเดทครับเพื่อนๆ วันนี้ผมได้ลองแก้ปัญหา O2 Sensor เรียบร้อยแล้ว ผลคือ
อาการที่ผมตั้งกระทู้ไว้ หายแร้วครับ ดีใจมากๆเลย ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านครับ
ที่ช่วยกันให้ข้อมูล ผมเข้าใจว่า ที่คุณ DA บอกไว้นี่น่าจะตรงจุดครับ คือแรงดันจาก
ปั๊มติ๊ก เจ มันแรง จนทำให้เกิดปัญหา ซึ่งของผมไม่มี O2 Sensor มาคอยวัด oxygen
ทำให้ กล่องจ่ายน้ำมันหนา ไว้ก่อน แต่พอต่อ O2 Sensor แล้วกล่องเลยไปควบคุม
การจ่ายน้ำมันให้พอเหมาะทำให้ผมเร่งแซงคันอื่นได้สบาย เลยครับ ตอนนี้ หายแร้ว
เยสสสสส ดีใจจัง ขอบคุณเพื่อนๆ ชาว AE ทุกๆคนเลยครับ
ยินดีด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20V ฝาดำ กดเพื่อแซง แต่แซงไม่ขึ้น (ของเปลี่ยนหัวข้อกระทู้ใหม่คับ)
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 04 กรกฎาคม 2009 23:21:41
 :emotl :emotm ดีใจด้วยครับ


สำหรับผมแล้ว ลองกลับมาใส่ปั้มติ๊ก 4a (ไปซื้อที่เชียงกงมา) เอาปั้มเจ ออก ใส่ของที่ซื้อมาแล้วลองวิ่งสรุปคือ มันวิ่งกว่า ดึงดีกว่า มาไวกว่า ไม่ตื้อๆในรอบต้นเลยครับ สรุปใส่ของเดิมดีกว่าสำหรับผมนะ แต่ตอนนี้อยากลองปั้มติ๊กของ b16 มากกว่า  ใครพอมีรูปหน้าค่าตามันบ้างจะได้ไปเดินซื้อมา กลัวโดนเชียงกงหลอกเอารุ่นอะไรมาให้ก็ไม่รู้ แล้วมาโมเมว่าของ b16  :emote