AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tunmk ที่ 11 กรกฎาคม 2009 23:07:29



หัวข้อ: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 11 กรกฎาคม 2009 23:07:29
โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ แบบเหล็กนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 12 กรกฎาคม 2009 07:57:45
โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ แบบเหล็กนะครับ ขอบคุณครับ
น่าจะ 30 +- ต้องดูว่าใช้เหล็กหนาขนาดไหน หัวกลึงด้วยมั้ย ลักษณะการเดินไขว้ด้านบนอีก

รถหนักขึ้น แต่ปลอดภัยมากขึ้น ต้องแลกกัน


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noleki ที่ 12 กรกฎาคม 2009 08:18:57
35+คับ :emotq


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 13 กรกฎาคม 2009 08:47:03
หนักเหมือนกันเนอะ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 14 กรกฎาคม 2009 09:06:54

     ของไทยกะของยุ่น น้ำหนักมันต่างกันมากมั้ยครับ ของใครหนักกว่ากัน

           แล้วความแข็งแรง พอกันรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กรกฎาคม 2009 09:17:31
ส่วนตัวผมมองว่า เกรดของที่เอามาทำต่างกัน

และจุดเชื่อมต่างๆตามข้อต่อของนอกทำได้แข็งแรงกว่าเยอะ

อันนี้จริงๆไม่จริงคงต้องรอดุตอนเกิดอุบิติเหตุกัน

ของทำบ้านเราคว่ำทีเป็นเศษเหล็กไป ไม่เห็นจะช่วยชีวิตได้ซักคัน

ของนอกยังคงรูปร่างเดิมอยู่ พอเกิดอุบัติเหตุ คุ้มกว่าเยอะอ่ะ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 14 กรกฎาคม 2009 09:20:02
 :emotia :emotia   :emotg :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 14 กรกฎาคม 2009 10:06:15
ของผม   41   โลครับ     ไขว้เพิ่ม   


ผมยังไม่เคยเห็น   รถซุปเปอร์คาร์    วันเมคเรด   โปร    คันไหน   ไม่ใช้โรวบาร์ไทยเลย   ( หรือไม่ได้มองก็ไม่รู้ )    อิอิ     ทุกๆคันด้วย     อยากใส่    ก็ใส่เถอะครับ     แบบหัวกลึง   ดัดทราย   อย่าเอากะหลั่วๆ   ก็พอครับ   
 



หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 14 กรกฎาคม 2009 10:46:10
รถ supercar   โรลบาร์ไทย  นะจ๊ะ     แม็ก ก็เห็นมีของไทยเหมียนกัน      ดังนั้นอย่าดูถูกของไทยนะจ๊ะ    (ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ)     ของผมโรลบาร์ไทย ใส่ 112 มีหัวกลึง   หนัก  30 ฝ่าโล     แต่ไม่รู้ว่าแข็งรึเปล่า ไม่เคยชน  แต่รู้ว่า ไฟไหม้แล้วไม่ละลาย แน่นอน   นะ จะ บอก ให้


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กรกฎาคม 2009 11:11:07
ของผม   41   โลครับ     ไขว้เพิ่ม  


ผมยังไม่เคยเห็น   รถซุปเปอร์คาร์    วันเมคเรด   โปร    คันไหน   ไม่ใช้โรวบาร์ไทยเลย   ( หรือไม่ได้มองก็ไม่รู้ )    อิอิ     ทุกๆคันด้วย     อยากใส่    ก็ใส่เถอะครับ     แบบหัวกลึง   ดัดทราย   อย่าเอากะหลั่วๆ   ก็พอครับ   
 
อันนี้ไม่เถียงเลยคับ แต่งานที่ทำๆใส่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง กับงานที่ทำใส่รถแข่งในสนาม

ผมมองว่าคนละเรื่องกันเลยคับ เดี๋ยวนี้รับทำกันเยอะ ไม่กี่พันบาทก็ใส่ได้ล่ะ...
รถ supercar   โรลบาร์ไทย  นะจ๊ะ     แม็ก ก็เห็นมีของไทยเหมียนกัน      ดังนั้นอย่าดูถูกของไทยนะจ๊ะ    (ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ)     ของผมโรลบาร์ไทย ใส่ 112 มีหัวกลึง   หนัก  30 ฝ่าโล     แต่ไม่รู้ว่าแข็งรึเปล่า ไม่เคยชน  แต่รู้ว่า ไฟไหม้แล้วไม่ละลาย แน่นอน   นะ จะ บอก ให้

ของไทยนะดีคับแต่แค่บางอย่างคับยอมรับคับ ล้อมันยังมีแบรน พวกเล็นโซ่ผมมองว่าโอเคนะ

แต่พวกโรบาร์ที่ตีกันเองในบ้านเรา ตามข้างถนน ความเห็นส่วนผมมองว่า มันไม่ได้มาตราฐาน

พวกเกรดวัสดุที่เอามาทำ ความหนา ถึงจะหัวกลึงก็เหอะ จริงๆแล้ว จะต้องมีประกับจับกับท่อนแต่ละท่อนอีกที

และจุดที่ยึดลงพื้น ต้องมีแผ่นเหล็กรอง ตามขนาดของมัน อันนี้ ผมเทียบได้จริง...จากของที่ทำในบ้านเรา

ตามสำนักต่างๆ ที่เห็นมา ขอไม่เอ่ย แล้วกันคับ ว่าที่ไหน ย่านพระรามเก้า ชื่อดังแต่งานออกมาไม่สมชื่อ ไม่สมโฆษณา

ร้านที่ดี มีมาตราฐาน ก็มีคับ แต่ราคาจะแพง พวกอู่เบียร์สิงห์เคยไปดูกับรุ่นพี่อยู่อันนั้นของจริง

ส่วนใหญ่ พวก วัยรุ่นทำรถ ฉาบฉวย ใส่เอาสวยเอาเท่ย์ไว้ก่อน สุดท้ายมิด ก็ไม่เห็นมันจะช่วย ชีวิตได้จริงเลยซักคัน

ตามข่าวที่ลงกันตามหน้าหนังสือพิมพ์ที่ผ่านมา

เหล็กหน่ะผมว่าแข็งคับ ตีหัวผมแล้วแตกเลือดออก

แต่พอรถคว่ำขึ้นมาจริง ของที่ทำแบบฉาบฉวย แทนที่มันจะช่วยกลับฆ่าเราเอง

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ของตัวผมคนเดียวนะคับ...


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 14 กรกฎาคม 2009 11:22:20
ขับรถไม่ประมาทดีกว่าครับ อย่ารอให้มิดกันเลย

ไม่มีความเห็นเรื่องโรบาร์นะครับ ไม่รู้ว่าจริงๆของแท้มันทนแค่ไหน แต่ผมเคนเห็นมิดติดออกไม่ได้ ไฟลุก เลยไม่กล้าใส่อะครับ อีกอย่างอยากสนับสนุนให้ใส่ เบลล 4 จุด 5 จุด ก้อว่าไปนะครับถ้าจะใส่โรล์บาร์ เพราะเวลาคว่ำแล้ว เบลลธรรมดา ไม่ได้ช่วยให้ตัวติดกับเบาะ คิดดูว่าในขณะรถหมุนแล้วคนข้างในไปควงในโรลบาร์ จะเป็นยังไง อบ่าลืมคิดซักนิดนะครับ เพราะมันก้อเป็นดสบสองคมอยู่


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 14 กรกฎาคม 2009 11:33:17
ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ  



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ    

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป     

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม     
       
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กรกฎาคม 2009 17:22:57
ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ  



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ    

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป    

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม    
      
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     

อ่านแล้ว นับถือคับ

จริงๆผมอาจไปมองเหมารวมทั้งหมดก็เป็นได้ อาจด้วยงานที่พวกผมเจอมาไม่ค่อยน่าประทับใจเลเท่าที่ได้เห็นและสัมผัสมา

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ร้านที่ทำเป็นคนเอาจริงเอาจัง กันแบบนี้ได้ทั้งหมด

สุดท้ายผมเป็นกำลังใจให้นะคับ ให้มีงานดีๆออกมาให้ได้ใช้กัน...



หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 14 กรกฎาคม 2009 17:59:23
ยาวเลยอ่ะ แล้วมีร้านที่พอแนะนำได้มั่งป่าวอ่ะครับ pm ก็ได้ อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กรกฎาคม 2009 18:12:08
ยาวเลยอ่ะ แล้วมีร้านที่พอแนะนำได้มั่งป่าวอ่ะครับ pm ก็ได้ อ่ะคับ

เจ้าของกระทู้ด้านบนไงคับ

ลองโทรไปคุยกับเค้าก่อนก็ได้

งานทำด้วยใจน่าจะออกมาโอเคคับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 14 กรกฎาคม 2009 20:14:50
ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ 



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ   

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป     

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม     
       
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     

อ่านแล้ว นับถือคับ

จริงๆผมอาจไปมองเหมารวมทั้งหมดก็เป็นได้ อาจด้วยงานที่พวกผมเจอมาไม่ค่อยน่าประทับใจเลเท่าที่ได้เห็นและสัมผัสมา

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ร้านที่ทำเป็นคนเอาจริงเอาจัง กันแบบนี้ได้ทั้งหมด

สุดท้ายผมเป็นกำลังใจให้นะคับ ให้มีงานดีๆออกมาให้ได้ใช้กัน...



ผม   ประมาณเดี๋ยวกับคุณแน็ท  อ่ะครับ    จากที่อ่านกระทุ้อยู่ในบอร์ด     

   ทำอะไรขอให้ดี  ความละเอียดของงาน    รักรถมากก    จะทำอะไรเลยหาของดี     ราคาไม่ค่อยยเท่าไรแต่คุณภาพสำคัญสุด    ผมก็ประมาณนั้นครับ     ทำอะไรหาอะไรเลยค่อนข้างละเอียด   จนเข้าขั้นจุกจิกครับ   555


      เห็นว่าทำสีรถใหม่    ผมชอบสีที่เป็นอยู่นะครับ   สวยโหดได้ใจผมเลย     ล้อและของแต่งเทพๆทั้งนั้นเลย   โดยเฉพาะล้อ  สวยมากครับ   





     ของไทยกะของยุ่น น้ำหนักมันต่างกันมากมั้ยครับ ของใครหนักกว่ากัน

           แล้วความแข็งแรง พอกันรึเปล่าครับ

   ต่างกันครับ     อยู่ที่วัสดุครับ 

          คัสโกะ   มาเป็นโคโมลี่ครับ    เบากว่าแน่นอน    เม็ดเกรนของวัสดุ    เหนียวกว่าครับ     ถ้าเทียบกับงานเหล็กทั่วไปในไทยนะครับ     บ้านเราเทียบไม่ได้ครับ  เพราะเหล็กขนาดความหนาสองมิลทำมะดา   เส้นนึงยาว  6  เมตร  ราคาถูกกว่ามากๆๆๆๆๆๆครับ

     ถ้าไม่พูดถึงราคานะ    เพราะบ้านเราล้วนแล้วเป็นงานเหล็ก   ครับ   บ้านเราหาโคโมลี่ไม่ได้ครับ   มีแต่สแตนเลส   แต่ราคา  ขออภัยนะครับ    สุดตรีนนนครับ           
               ก็เลยมีแต่ของถูก   กับงานเหล็กทั่วไปครับ    คุณภาพของวัสดุ   ด้อยกว่าครับ    มีเงินก็ได้ของดีครับ    ผมจำไม้ได้แล้วว่าโคโมลี่เส้นเท่าไร   


 



 

     
พูดเล่นกันเสมอ   กูใส่หมวกกันน๊อกเนี่ย    เพื่อกันหัวโขกโรวบาร์ว่ะ   


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 14 กรกฎาคม 2009 21:09:39
ผมว่าถ้าช่างใจรักในงานของเค้า  งานเค้าก็ออกมาดี


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 14 กรกฎาคม 2009 23:55:21
ของไทยก็ใช้ได้นะครับ

ผมกะเพื่อนลองกันมาแล้ว

ไม่ล้อเล่น


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 00:31:22
ขับอย่างปลอดภัยดีสุด


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 15 กรกฎาคม 2009 07:45:12
จริง ๆ ช่างไทย ยอมรับในฝีมือหลาย ๆ ด้าน ว่าความสามารถสูง สินค้าที่ทำออกมา ประสิทธิภาพ ทัดเทียม หรือเหนือกว่าของต่างประเทศ

แต่เราก็ต้องยอมรับกันอีกจุดนึงว่า การที่จะทำให้ขายได้ในประเทศของเรา ซึ่งฐานรายได้ต่ำกว่าญี่ปุ่น ค่าเงินต่ำกว่า ทำให้การควักเงินซื้อ
โรลบาร์ชุดนึง ราคาสองหมื่นกว่า แทบจะหาไม่ได้ในบ้านเรา จึงได้มีการเปิดตลาดทำสินค้าโดยใช้วัตถุดิบที่ คุณภาพ และความปราณีต
ด้อยลงไปบ้าง เพื่อให้กราฟราคาและความต้องการของผู้บริโภค มันวิ่งมาตัดกัน เกิดการซื้อขายกันได้นั่นเอง


เรื่องรถแข่งในบ้านเรา ใช้โรลบาร์ทำในไทย มีมานานแล้ว ขึ้น SpaceFrame ก็มีมานานแล้ว แต่ค่าแรง ค่าตัวมันสูงอยู่ คนแต่งรถทั่ว ๆ ไป
เอื้อมไม่ถึง จึงมีการผลิตแบบใช้วัสดุด้อยลงมารองรับความต้องการในตลาด

เอาเป็นว่า เห็นงานแล้วชอบ รับราคาได้ ก็ซื้อใส่รถ
แต่ขับระมัดระวัง ดีที่สุดครับ   เพราะคงไม่มีใคร อยากลองประสิทธิภาพของโรลบาร์แน่นอน


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 13:15:53
แนะนำให้ไปที่ รยสท. นะ  แล้วเข้าไปบอกเขาว่าขอแแบบ โรลบาร์หรือโรลเคจหน่อย   (มีหลายแบบมาก)   ตอนนั้นเข้าไปหา อ. ศิริบูรณ์ เลย แกจะให้ผมใส่แบบไข้วแบบแรลลี่เลย   แกบอกต้องอย่างนี้ถึงจะโอเค   แต่เข้าออกลำบาก  ผมเลยบอก แค่6 จุด ไม่ไข้วตรงประตูหน้าได้ไหมครับ แกบอกก็พอได้แต่ผมโดนด่าเละเลย  ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงๆ  มันเจ็บกว่าแบบแรลลี่เยอะ   (แกให้ไข้ว ประตูหน้า หลังคา เบาะหลัง )    ไม่ไหว ผมไม่ได้แข่งsupercar นา    แบบ6 จุดไข้วหลังก็พอแล้ว มีแค่ 400 ม้าเอง เอาอะไรมากมาย    (ก็ถ้ารู้ว่ารถไม่ค่อยปลอดภัย ก็อย่าห้าวมาก ก็เท่านั้น  ผมคิดแบบนี้ เลยยังไม่ได้ลองใช้โรลบาร์ดูว่ามันแข็งอะป่าว  และไม่อยากใช้ด้วย  แต่รู้แค่ว่า มันหนักมาก)      อย่าลืมไป รยสท. นะ   ที่นั่นเขามาตราฐานชัว  หรือไม่ก็ถามเจ้าเอก็ได้มั้ง   เขาคนในวงการ (พนัน) เอ้ยไม่ใช่้    ต้องในวงการมอเตอร์สปอร์ท


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 15 กรกฎาคม 2009 13:24:32
แนะนำให้ไปที่ รยสท. นะ  แล้วเข้าไปบอกเขาว่าขอแแบบ โรลบาร์หรือโรลเคจหน่อย   (มีหลายแบบมาก)   ตอนนั้นเข้าไปหา อ. ศิริบูรณ์ เลย แกจะให้ผมใส่แบบไข้วแบบแรลลี่เลย   แกบอกต้องอย่างนี้ถึงจะโอเค   แต่เข้าออกลำบาก  ผมเลยบอก แค่6 จุด ไม่ไข้วตรงประตูหน้าได้ไหมครับ แกบอกก็พอได้แต่ผมโดนด่าเละเลย  ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงๆ  มันเจ็บกว่าแบบแรลลี่เยอะ   (แกให้ไข้ว ประตูหน้า หลังคา เบาะหลัง )    ไม่ไหว ผมไม่ได้แข่งsupercar นา    แบบ6 จุดไข้วหลังก็พอแล้ว มีแค่ 400 ม้าเอง เอาอะไรมากมาย    (ก็ถ้ารู้ว่ารถไม่ค่อยปลอดภัย ก็อย่าห้าวมาก ก็เท่านั้น  ผมคิดแบบนี้ เลยยังไม่ได้ลองใช้โรลบาร์ดูว่ามันแข็งอะป่าว  และไม่อยากใช้ด้วย  แต่รู้แค่ว่า มันหนักมาก)      อย่าลืมไป รยสท. นะ   ที่นั่นเขามาตราฐานชัว  หรือไม่ก็ถามเจ้าเอก็ได้มั้ง   เขาคนในวงการ (พนัน) เอ้ยไม่ใช่้    ต้องในวงการมอเตอร์สปอร์ท

  :emotn :emotn :emotn

ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ พี่


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 15 กรกฎาคม 2009 16:37:59
    กากบาท   แบบ  อ. ศิริบูรณ์   ให้ทำ   กากบาทหลังเบาะชุดนึง   กากบาทไขว้หลัง     กากบาท    ไขว้หาเสาร์  A   รวม3  กากบาท 

  ข้างเบาะซ้ายขวา   กันกระแทกตัว  Y  ซ้ายขวา           กี่กิโลหนอพี่     เอว่าไม่น่าต่ำกว่า    60  แน่เลย   

 รถเพื่อนผม  เจ้าของอู่     

(http://www.uppicweb.com/i/is/s4010016.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=4fc519f7e208f191a05488aeac09ecdf)
Thanks: ครีมหมอจุฬา (http://www.cosmetic.in.th) นายหน้าประกันภัย (http://www.insurebroker.net)

กันกระแทกข้าง   Y   หนักมาก   ครับ   แบบที่อาจารย์   อ. ศิริบูรณ์   แนะนำให้ทำ   

(http://www.uppicweb.com/i/ie/s4010021.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=abe436dcc056d80cdd8305d381b3f746)
Thanks: ครีมหมอจุฬา (http://www.cosmetic.in.th) นายหน้าประกันภัย (http://www.insurebroker.net)

ด้านใน     ขาดเพียงกากาบาทที่  3     หนักโครต
   
น่าจะประมาณ  60  โลได้เลย   ครับ   


    ถ้าเป็นแรลลี่เต็มๆ      เป็นโรวเคสนะครับ       (  หาซื้อแบบนี้   ของยุ่นไม่ได้แน่นอนครับ   ไม่ตองหาเลย   555 )    น้ำหนัก   ประมาณ   กี่กิโลครับ   

(http://www.uppicweb.com/i/ij/fsm_rollcage_4_290x218.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=39a0ab0256ee2eb215aab434fbf58a4a)
Thanks: ครีมหมอจุฬา (http://www.cosmetic.in.th) นายหน้าประกันภัย (http://www.insurebroker.net)

(http://www.uppicweb.com/i/iq/s248_4_big.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=b7869cb346f6f20eec55d27133d1ad99)
Thanks: ครีมหมอจุฬา (http://www.cosmetic.in.th) นายหน้าประกันภัย (http://www.insurebroker.net)





หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 17:08:07
 รถเขามีไว้ขับ     ไม่ได้มีไว้ชน      ไอ้แบบนี้มันมีเอาไว้ตั้งใจชนชัด ๆ   เหมือนจะรู้ว่ากรูชนแน่ๆ     มันก็เกินไป   แต่ถ้ากลัวตาย กลัวเจ็บมาก    พี่ก็ว่า นั่ง สไลท์หนอนอยู่กับบ้านเหอะ อย่าไปแข่งมันเลย   หรืออย่าขับเกิน 90 เลย    แหม เห็นแล้วหนักแทน   แต่ก็ว่ากันไป มันอยู่ที่ตัง   มีตังก็ทำไป     ถึงใครอยากทำแต่ไม่มีตัง ก็ทำมิได้อยู่ดี     ชิมิ   


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 17:12:29
แต่ดูไปดูมา มันก็เท่ห์ดีนะ      สมสุติ รถมีแค่ 300 ม้า   แต่ถ้า  ใส่แบบนี้    ใครมองก็ต้องว่า  แมร่ง   มี 500 up แน่ๆ    เออ   น่าคิด   เอาไว้ซุยได้แฮะ (สนามนี้ เสตปใหม่ มีเครื่องช่วยหายใจด้วย    ไปเชีร์ยพี่ป่าว)


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 กรกฎาคม 2009 19:15:23
เห็นแล้วกลัวโรบาร์ทิ่มตัวเองตายยังไงก็ไม่รู้ อิอิ

แล้วไอที่งงเข้าไปอีก หาทางขึ้นรถไม่เจอมันไขว์สะงงเลยตอนจะขึ้นรถ อิอิ แต่เท่มากเลย


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 15 กรกฎาคม 2009 20:33:52
แต่ดูไปดูมา มันก็เท่ห์ดีนะ      สมสุติ รถมีแค่ 300 ม้า   แต่ถ้า  ใส่แบบนี้    ใครมองก็ต้องว่า  แมร่ง   มี 500 up แน่ๆ    เออ   น่าคิด   เอาไว้ซุยได้แฮะ (สนามนี้ เสตปใหม่ มีเครื่องช่วยหายใจด้วย    ไปเชีร์ยพี่ป่าว)


เอาเครื่อง   ช่วยหายใจ   อะไรมาใหม่อีกเนี่ย  พี่    สรรหาของจริงๆ      400  ม้าใช่มัยพี่   ถึงโดนตัวรวจเรียกตรวจวันนั้นอ่ะ   


   สนามนี้   ชนะ  ชนะ   ชนะ   คับ       เอาให้ถวยกองเต็มห้องไม่มีที่วางเลย   เพี๊ยง   


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 15 กรกฎาคม 2009 20:52:52
มันมีไม่ถึงหรอก 400 ม้านะ มีแค่ 120 กว่าๆ เอง น่ากลัวจะกินหินอะดิงานนี้ ต่อท่อหายใจอย่างกับออฟโรด 555


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 15 กรกฎาคม 2009 23:53:54
หมวกกันน็อคคงไม่พอ ต้องมีสนับ เข่า + ศอก อีกนิดอ่ะ

ของคุณทุกความเห็นนะครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๋_๑o๑ ที่ 17 กรกฎาคม 2009 15:14:51
พอรู้เรื่องโครโมลี่อยู่บ้าง โครโมลี่(Chromoly)หรือAISI 4130   คือโลหะผสมระหว่างเหล็กกับโมลิบดีนั่ม (Molybdenum)ผสมกันเพื่อเพิ่มคุณสมบัติทางกล  จิงๆแล้วChromoly หนักกว่าเหล็กน่ะครับดูได้จากค่าความถ่วงจำเพาะของโลหะ(Density)จะอยู่ที่7.85g\cc แต่เหล็กจะอยู่ที7.54g\cc
      ดังนั้นถ้าเทียบกันที่Daimeter ความหนาและความยาว ที่เท่ากัน Chromoly จะหนักกว่าครับ แต่ด้วยคุณสมบัติของตัวChromolyดีกว่าจึงสามารถลดขนาดความหนาลงได้ เพราะฉนั้น นำหนักของโลบาร์ที่ทำจากChromolyจึงเบากว่าเหล็ก ส่วนใครอยากรู้อย่างละเอียดก็ไปsearchเอานะครับ
     Rollbar ที่ทำจาก Chromolyมักจะเชื่อมด้วยวิธีTIG(หรือเชื่อมอาร์กอนภาษาบ้านเรา) เนื่องจากการลดการเสียรูปและcontrolการเชื่อมได้ดีกว่าจึงทำให้ยิ่งแข็งแรงจากความเห็นส่วนตัวTIGแข็งแรงกว่าการเชื่อมด้วยลวดเชื่อม(เฉพาะงานRollbarน่ะครับ)ผิดพลาดอย่างไรช่วยชี้แจงหน่อยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 17 กรกฎาคม 2009 18:28:03
สุดท้าย    มันก็อยู่ที่      ก า ตั ง ค์


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 05 พฤษภาคม 2011 14:15:33
http://www.nengun.com/alpha-motorsports/alpha-spec-roll-bar

ถ้าใส่ประมาณนี้ใน 92 มันช่วยอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 05 พฤษภาคม 2011 14:50:30
ดีไม่ดีผมว่าอยู่ที่ฝีมือการเชื่อมและลวดเชื่อมด้วยนะครับว่าใช้ วัสดุอะไร รวมไปถึงตัวโรลบาร์เอง ผมเป็นคนนึงที่กล้าบอกได้ว่า ของไทยไม่แพ้ยุ่นครับ ถ้าเงินถึง ของถึง ฝีมือสู้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 05 พฤษภาคม 2011 15:03:35
 :emotk :emotk