AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: gewall ที่ 12 กรกฎาคม 2552 10:37:52



หัวข้อ: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 12 กรกฎาคม 2552 10:37:52
สวัสดีครับ

ผมใช้ AE101 4A-FE ออโต้ 1.6 ปี 94 วิ่งมา 148,000 กม.ตอนนี้รถมีปัญหาอยู่ 2 เรื่อง คือ

1. คอมแอร์กำลังจะไปแล้ว กำลังอัดน้อยลงไปมาก ทำให้แอร์เย็นแต่ไม่ฉ่ำแบบสมัยก่อน และมีเสียงดัง

2. เกียร์ออโต้เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังจะต้องรอจังหวะประมาณ 3-5 วิ และ คิกดาว์สบางจังหวะไม่ค่อยไป แต่บางทีก็พุ่งดี
เพิ่งจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์และล้างกรองเกียร์มาที่ 146,000 กม.

3. ลูกปืนไดชาร์ตเริ่มดังครับ(เพิ่ม)

ผมจึงมีความคิดว่า ระหว่างซ่อมรายการดังกล่าว ประมาณ 1+2+3
คือ 2500+5000+1000 กับยกเครื่อง 4A-GE ฝาเงิน(AUTO)ลงอันไหนจะคุ้มกว่ากันดีครับ

เพราะตอนนี้เครื่องเดิมก็ยังดีอยู่ ไม่มีอาการกินน้ำมันเครื่อง ไม่เคย HEAT ครับ แต่ก็อยากแรงครับ
แต่ไม่โมเครื่องต่อและได้ยินว่าเครื่องฝาเงินอยู่ในae101 GT  :emotk

 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:01:22
ไหน ๆๆ ก็ ไหน ๆๆ แล้ว วาง ฝา ดำ เลย คับ ง่าย ดี แรง ด้วย คับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:09:24
วางใหม่ไปเลยได้เกียร์ด้วย


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:13:33
ขอถามเพิ่มนะครับ

1.ขายเครื่อง 4A-FE ตอนนี้ได้เท่าไรครับ

2.ถ้าสมมุติว่าติดแก๊ซในอนาคต ติด MIX ได้ไหมครับ และตั้งวาล์วเป็นแบบไหนครับ ใช้ซิมเหมือน 4A-FE ไหมครับ

ปล. ตอนนี้ยังไม่ได้ติดแก๊ซครับ

3. AIRFLOW ของ ฝาเงินเป็นปัญหามากหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ

 :emotn


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:29:50
ขอถามเพิ่มนะครับ

1.ขายเครื่อง 4A-FE ตอนนี้ได้เท่าไรครับ

2.ถ้าสมมุติว่าติดแก๊ซในอนาคต ติด MIX ได้ไหมครับ และตั้งวาล์วเป็นแบบไหนครับ ใช้ซิมเหมือน 4A-FE ไหมครับ

ปล. ตอนนี้ยังไม่ได้ติดแก๊ซครับ

3. AIRFLOW ของ ฝาเงินเป็นปัญหามากหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับ

 :emotn
1.4AFE ยกลงไม่มีเกียร์ ขายได้ครับ แต่ไม่ได้ราคาสูงนักแต่ก็ดีกว่าเทิร์นเชียงกง

2.ติดแก๊สมิกเซอได้ไหม ติดได้ครับมีคนเคยติดอยู่ ตั้งวาวไม่แน่ใจแต่รุ้ว่า วาวละ150-200ครับ

3.Airflow ไม่มีปัญหาครับ เพื่อนผมฝาบรอน แอร์โฟใช้มาตั้งนานไม่เคยเป็นอะไรเลยครับ

ราคาถูกกว่าฝาดำอยู่2-3000ครับ ถ้าอยากประหยัดงบก็ okครับ เขาว่าท่อนล่าง ฝาบรอนอึดกว่าฝาดำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:34:18
คุณลืมค่า วาง กับ ค่า wire ระบบไฟฟ้าหรือเปล่า คุณซ่อมเครื่องเดิม อย่างมากคุณจ่าย 10,000
เพราะคุณไม่ได้ overhaul เครื่อง แต่ถ้าคุณวางเครื่อง ค่าวางกับ wire ก็เล่นไปหมื่นกว่าแล้ว ค่าเครื่องอีกล่ะ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 12 กรกฎาคม 2552 11:52:28
คุณลืมค่า วาง กับ ค่า wire ระบบไฟฟ้าหรือเปล่า คุณซ่อมเครื่องเดิม อย่างมากคุณจ่าย 10,000
เพราะคุณไม่ได้ overhaul เครื่อง แต่ถ้าคุณวางเครื่อง ค่าวางกับ wire ก็เล่นไปหมื่นกว่าแล้ว ค่าเครื่องอีกล่ะ

เห็นด้วยคับ เดี๋ยวเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่
ถ้าอะไรเสียเราก็ซ่อมคับ เรื่องธรรมดา
แต่ถ้าอยากแรงแล้ววางเครื่องนั้นอีกเรื่องนึง
ไม่ใช่แอร์เสียเปลี่ยนเครื่อง เกียร์เสียเปลี่ยนเครื่อง
ผมว่ามันคนเรื่องเลย


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 12 กรกฎาคม 2552 12:19:14
คุณลืมค่า วาง กับ ค่า wire ระบบไฟฟ้าหรือเปล่า คุณซ่อมเครื่องเดิม อย่างมากคุณจ่าย 10,000
เพราะคุณไม่ได้ overhaul เครื่อง แต่ถ้าคุณวางเครื่อง ค่าวางกับ wire ก็เล่นไปหมื่นกว่าแล้ว ค่าเครื่องอีกล่ะ

เห็นด้วยคับ เดี๋ยวเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่
ถ้าอะไรเสียเราก็ซ่อมคับ เรื่องธรรมดา
แต่ถ้าอยากแรงแล้ววางเครื่องนั้นอีกเรื่องนึง
ไม่ใช่แอร์เสียเปลี่ยนเครื่อง เกียร์เสียเปลี่ยนเครื่อง
ผมว่ามันคนเรื่องเลย
ตามนี้เลยครับ แล้วจะได้เครื่องที่สดกว่าอีกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 12 กรกฎาคม 2552 12:28:33
ซ่อมใช้เถอะครับ ถ้าเงินเหลือกินเหลือใช้ก็ค่อยน่าสนครับ
 
ซ่อมกับวางใหม่ราคาคนละเรื่องเลยนะครับ
วางใหม่มันไม่ได้จบอยู่แค่ราคาเครื่องนะครับอย่าลืม
 เอาแบบที่ไม่เจ็บตัวเราอ่ะครับ ด้วยความหวังดีครับ แล้วแต่ตัดสินใจ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 12 กรกฎาคม 2552 12:31:02
20ไปเลยครับท่าน ถ้าอยากแรง

55+

 :emots


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Beer-Jamper@Cz ที่ 12 กรกฎาคม 2552 12:33:18
ส่วนตัวผมว่างบที่จะวางเครื่องใหม่มันจะเยอะกว่าเอามาซ่อมอีกนะครับ แต่ถ้ารักที่จะแรงก้อ 20vขอให้คิดถึงจุดประสงค์ของตัวเจ้าของที่ชัดเจนว่าอยากได้แบบไหนเงินเยอะก้อวางใหม่ อิอิ :emott


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 12 กรกฎาคม 2552 20:21:01
ขอบคุณครับ

ลืมคิดค่าแรงไปเลยครับ คงต้องดูอีกทีครับ..อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 กรกฎาคม 2552 20:46:57
ซ่อมกับวาง ราคา คนละเรื่องเลยครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 12 กรกฎาคม 2552 20:51:25
ค่าวางแล้วยังมี  ค่าของเหลว กับ ค่าเปลี่ยนอะไหล่อีกด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 12 กรกฎาคม 2552 21:52:23
ซ่อม3อย่างตีซะ1หมื่นนะคับ (ตามราคาที่ว่ามาเผื่ออีกหน่อย) แต่ระบบเครื่องยังสมบูรณ์ ไม่มีการเดินสายไฟใหม่
ไม่ต้องกังวลเรื่องสายไฟไม่ครบ แล้วเครื่องเก่าก้อยังไม่เคยฮีต น่าจะยังสมบูรณ์อยู่ อนาคตอยากติดแก๊สก้อทำได้
สบาย ทนอะไหล่เพียบ และกำลังของเครื่องระดับ1600ซีซีก้อไม่ได้ขี้เหร่อะไรคับ ระบบสมบูรณ์สบายใจเป็นไหนๆคับ
วางเครื่องใหม่ผมว่าต้องกำไว้สัก45000เผื่อเปลี่ยนอุปกรณ์อย่างอื่นเพิ่มอีก แล้วเชื่อได้คับว่าคุณต้องมาโพสต์แน่ๆคับ
ว่าอาการอย่างนี้เป็นออย่างไร ทำไมถึงเป็นอย่างนี้อ่ะคับ ไฟไม่ครบหรือป่าวอะไรทำนองนี้อะคับ อยากขับมันส์ๆก้อ
หาเกียร์ธรรมดามาใส่ อะไรประมาณนี้ดีกว่าคับ เผื่อเครื่องตัวนี้เสียหาเครื่องเดิมมาใส่ก้อแค่เสียบสายไฟเอาจบง่าย
กว่าเยอะคับ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 13 กรกฎาคม 2552 00:01:47
พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาศ
1. ถ้ายังอยากขับ A/T ก็หาแบบ ECTs มาใส่เลย wire ระบบไฟฟ้าอีกหน่อย แจ่ม..
2. ถ้าอยากมือไวเป็นลิง ก็ใส่ 6M/T สนุกสุดมันส์


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB-111 ที่ 13 กรกฎาคม 2552 13:14:36
พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาศ
1. ถ้ายังอยากขับ A/T ก็หาแบบ ECTs มาใส่เลย wire ระบบไฟฟ้าอีกหน่อย แจ่ม..
2. ถ้าอยากมือไวเป็นลิง ก็ใส่ 6M/T สนุกสุดมันส์

2 Choice แจ่ม ๆ จากคุณบอย
น่าสนุกกว่าวางใหม่แฮะ  :emov

จบตรงไหนช่วยมาอัพเดทบ้างน้า จขกท.อ่ะ


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 กรกฎาคม 2552 15:06:17
เป็นผมนะ ซื้อรถใหม่ไปเลยครับ  ไม่ได้ กวนติง น่ะ

วางเครื่องใหม่  ไหนจะค่าเครื่อง  ค่าวาย ค่าวาง  ค่าอะไหล่เพิ่มเติม  ทำเบรกต่อ   ทำโน่นนี่ต่อ อีก

ร่วมๆแสน ได้  (ถ้าไม่ได้รักใน บอดี AE นะ)

แต่ถ้ารักใน บอดดี้ AE ก็ ลุยเลยคับ  ลุยโลด


หัวข้อ: Re: ระหว่างเปลี่ยนเกียร์ออโต้กะคอมแอร์มือ2กับยกเครื่อง4A-GE20Vอันไหนคุ้มกว่ากันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 13 กรกฎาคม 2552 16:31:46
ขอบคุณครับ

วันเสาร์นี้จะไปคุยกับช่างแล้วว่าจะยกเกียร์กะคอมแอร์ยังไง