AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Dibdee ที่ 16 กรกฎาคม 2009 13:59:12



หัวข้อ: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 16 กรกฎาคม 2009 13:59:12
รถพอเครื่องเริ่มร้อน หากจอดรถ รอบจะสวิงขึ้นลง
เสริชหาข้อมูลแล้วทำกาจูนเองดู (ยังไม่อยากออกถนนใหญ่ที่รถเยอะๆ เพราะยังขับไม่คล่อง)

ปัญหาคือไม่รู้หม้อต้มยี่ห้ออะไร(มองหาไม่เจอ) แถมไม่รู้อันไหน ไอเดิ้ลหรือเซ็นส์ รูปไม่เหมือนกับที่เปิดจากเน็ต


ก็เลยหมุดเองเลย คือหมุนคลายทวนเข็มอันละ 2 รอบ เพราะรอบนิ่งสุดตรงนี้

 คลายเยอะแบบนี้แกสจะเปลืองมากไหมหน๋อ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ
รถผม AE110 ไม่รู้เรื่องแก๊สหรอก แต่พี่ที่ทำงานบอกของผมเผ็นแบบfix


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 16 กรกฎาคม 2009 21:17:50
รอบเครื่องที่เท่าไรครับ..  หลังจากหมุนแล้ว


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 กรกฎาคม 2009 07:39:36
ควรทราบว่าท่อและวาล์วของแต่ละตัวทำหน้าที่อะไรและหม้อต้มนั้นมีโครงสร้างอย่างไร ซึ่งน่าจะต้องรู้จากผู้ผลิตครับ ไม่งั้นลำบากครับ :emotz


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 17 กรกฎาคม 2009 12:46:14
ถ่ายรูปมาดูครับ  จะได้ช่วยๆ กัน


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 17 กรกฎาคม 2009 19:52:32
ตรงที่ไหนที่สอนลงภาพบ้างครับ ถ่ายไว้หาที่ส่งไม่เจอ

รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ 1200 (ตอนนแรกช่างไม่รู้ปํญหา ช่างเลยจูนเครื่องเผื่อ)
ลองทิ้งไว้ ซัก 10 นาที ประมาณ 1000

ขับไปทำงาน ซัก 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600 (มือใหม่ ดูไม่ค่อยเป็น --')
พอลองเอามือหมุนแกส(ร้อนนิ้วชิบ) หมุนตามเข็มนาฬิกา(จากจุดที่ตั้งไว้)ซัก รอบก็เริ่มมีอาการกระตุก
พอลองหมุนทวนเข็ม(จากจุดที่ตั้งไว้) 1รอบ ก็ไม่มีอาการรอบเพิ่มแต่อย่างใด

*อีกตัวหนึ่งเอาว่าไอเดิ้ลก้ต้องใช้ประแจเบอร์10หมุน ทดลองดู ก็ได้ผลเหมือนด้านบนเลย


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 18 กรกฎาคม 2009 01:56:12
ผมว่าคุณซน และ..ไปหมุนเล่น..มันไม่ได้มี ค่าคงทีกับการหมุนนะครับ

มันเป็นการตั้งแบบแมนนั่ว ต้องใช้ ประสบการณ์...หมุนเข้ารอบ หมุนออกรอบ..มันไม่เห็นผล

แต่รอบที่ล่วงลงมา...มีหลายสาเหตุครับ...

ดูจากรอบเครื่องที่วอร์ม ก็ ปกติ  1200-1500  เครื่องวอร์มปกติ

หลักจากนั้น หล่นมาอยุ่ที่ 1000  (แอร์ตัดแล้วเหลือเท่าไร)  ตกแล้ว ชดเชยรอบหรือป่าว..

วิงไป30 นาที...(เครื่องร้อน ได้ที.. )  เหลือ 600  (ลองปิดแอร์ดูว่ารอบขึ้นมาหรือป่าว)

จากการเดาของผม ดูแล้ว แก๊สน่าจะบางไปครับ..   ต้องเพิ่ม..ที่พาวเวอร์วาวล์  และตั้งรอบ  ใหม่ครับ..

ให้อยู่สัก 900   

ส่วนวีธีการตั้งคุณ เซิร์ท ดูได้ครับมีคนโพสไว้และ 


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 กรกฎาคม 2009 06:41:23
ครับเวลาเปิดแอร์  เหลือเท่าไรครับ  ส่วนการจูนมานจะมีการจูนด้วยน๊อต 2 ตัว  ต้องสัมพันธ์กัน  ยกเว้นหม้อบางรุ่นที่มีน๊อตตัวเดียว  ลองแจ้งอาการต่อนะครับ  จะได้ช่วยกันวิเคราะห์  บางทีอาจเป็นที่หัวเทียน  กับกรอง  แค่เนี่ย


หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 กรกฎาคม 2009 07:36:09
ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ

และขอโทษด้วยที่ให้รายละเอียดไม่ครบ
**นี่คือตอนแอร์ทำงาน ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆเปิดแอร์รอบ 1200
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600

**นี่คือตอนแอร์ไม่ได้ทำงาน(ลองเมื่อสักครู่) ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ ทิ้งไว้ 1 นาที ดูรอบ 900-1000
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที ปิดแอร์ จอดทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 300-400เองครับ