หัวข้อ: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 16 กรกฎาคม 2009 13:59:12 รถพอเครื่องเริ่มร้อน หากจอดรถ รอบจะสวิงขึ้นลง
เสริชหาข้อมูลแล้วทำกาจูนเองดู (ยังไม่อยากออกถนนใหญ่ที่รถเยอะๆ เพราะยังขับไม่คล่อง) ปัญหาคือไม่รู้หม้อต้มยี่ห้ออะไร(มองหาไม่เจอ) แถมไม่รู้อันไหน ไอเดิ้ลหรือเซ็นส์ รูปไม่เหมือนกับที่เปิดจากเน็ต ก็เลยหมุดเองเลย คือหมุนคลายทวนเข็มอันละ 2 รอบ เพราะรอบนิ่งสุดตรงนี้ คลายเยอะแบบนี้แกสจะเปลืองมากไหมหน๋อ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ รถผม AE110 ไม่รู้เรื่องแก๊สหรอก แต่พี่ที่ทำงานบอกของผมเผ็นแบบfix หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 16 กรกฎาคม 2009 21:17:50 รอบเครื่องที่เท่าไรครับ.. หลังจากหมุนแล้ว
หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 กรกฎาคม 2009 07:39:36 ควรทราบว่าท่อและวาล์วของแต่ละตัวทำหน้าที่อะไรและหม้อต้มนั้นมีโครงสร้างอย่างไร ซึ่งน่าจะต้องรู้จากผู้ผลิตครับ ไม่งั้นลำบากครับ :emotz
หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 17 กรกฎาคม 2009 12:46:14 ถ่ายรูปมาดูครับ จะได้ช่วยๆ กัน
หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 17 กรกฎาคม 2009 19:52:32 ตรงที่ไหนที่สอนลงภาพบ้างครับ ถ่ายไว้หาที่ส่งไม่เจอ
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ 1200 (ตอนนแรกช่างไม่รู้ปํญหา ช่างเลยจูนเครื่องเผื่อ) ลองทิ้งไว้ ซัก 10 นาที ประมาณ 1000 ขับไปทำงาน ซัก 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600 (มือใหม่ ดูไม่ค่อยเป็น --') พอลองเอามือหมุนแกส(ร้อนนิ้วชิบ) หมุนตามเข็มนาฬิกา(จากจุดที่ตั้งไว้)ซัก รอบก็เริ่มมีอาการกระตุก พอลองหมุนทวนเข็ม(จากจุดที่ตั้งไว้) 1รอบ ก็ไม่มีอาการรอบเพิ่มแต่อย่างใด *อีกตัวหนึ่งเอาว่าไอเดิ้ลก้ต้องใช้ประแจเบอร์10หมุน ทดลองดู ก็ได้ผลเหมือนด้านบนเลย หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 18 กรกฎาคม 2009 01:56:12 ผมว่าคุณซน และ..ไปหมุนเล่น..มันไม่ได้มี ค่าคงทีกับการหมุนนะครับ
มันเป็นการตั้งแบบแมนนั่ว ต้องใช้ ประสบการณ์...หมุนเข้ารอบ หมุนออกรอบ..มันไม่เห็นผล แต่รอบที่ล่วงลงมา...มีหลายสาเหตุครับ... ดูจากรอบเครื่องที่วอร์ม ก็ ปกติ 1200-1500 เครื่องวอร์มปกติ หลักจากนั้น หล่นมาอยุ่ที่ 1000 (แอร์ตัดแล้วเหลือเท่าไร) ตกแล้ว ชดเชยรอบหรือป่าว.. วิงไป30 นาที...(เครื่องร้อน ได้ที.. ) เหลือ 600 (ลองปิดแอร์ดูว่ารอบขึ้นมาหรือป่าว) จากการเดาของผม ดูแล้ว แก๊สน่าจะบางไปครับ.. ต้องเพิ่ม..ที่พาวเวอร์วาวล์ และตั้งรอบ ใหม่ครับ.. ให้อยู่สัก 900 ส่วนวีธีการตั้งคุณ เซิร์ท ดูได้ครับมีคนโพสไว้และ หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 18 กรกฎาคม 2009 06:41:23 ครับเวลาเปิดแอร์ เหลือเท่าไรครับ ส่วนการจูนมานจะมีการจูนด้วยน๊อต 2 ตัว ต้องสัมพันธ์กัน ยกเว้นหม้อบางรุ่นที่มีน๊อตตัวเดียว ลองแจ้งอาการต่อนะครับ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ บางทีอาจเป็นที่หัวเทียน กับกรอง แค่เนี่ย
หัวข้อ: Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 กรกฎาคม 2009 07:36:09 ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ
และขอโทษด้วยที่ให้รายละเอียดไม่ครบ **นี่คือตอนแอร์ทำงาน ตัดมาใช้แก๊สแล้ว รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆเปิดแอร์รอบ 1200 ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600 **นี่คือตอนแอร์ไม่ได้ทำงาน(ลองเมื่อสักครู่) ตัดมาใช้แก๊สแล้ว รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ ทิ้งไว้ 1 นาที ดูรอบ 900-1000 ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที ปิดแอร์ จอดทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 300-400เองครับ |