หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 24 กรกฎาคม 2009 17:11:47 แบบว่าไปทำแอร์ครับ (คอม, ไดเออร์, วาว์ล, ล้างคอยย์เย็น) แล้วเกิดอาการแบบนี้ครับ
1. กินไฟครับ คอมสตาร์ท ตกลงเหลือ 12 เองครับ 2. ไม่ชดเชยรอบคับ 500 เอง แต่มีอยู่ตัวหนึ่ง ไม่รู้ตัวอะไร พอคอม สตาร์ท ท่อมันดูดอากาศเข้ามากเลยครับ ดัง สูดดดดดดดดดดดดดดด แต่พออุดท่อรอบตกมา 500 เองครับ ใครรู้ช่วยตอบทีครับ หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 24 กรกฎาคม 2009 22:53:25 1 รายละเอียดไม่พอ
2 พอคอม สตาร์ท ท่อมันดูดอากาศเข้ามากเลยครับ ดัง สูดดดดดดดดดดดดดดด แต่พออุดท่อรอบตกมา 500 เองครับ ผมว่ามันคือตัวชดเชยนะ ผิดถูกไงรอผู้รู้ ช่วยดันให้ :emotic หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 25 กรกฎาคม 2009 05:34:52 ดูที่สายแวคคัม(สายยางสีดำเล็กๆ)ว่าเสียบที่ตัวชดเชยรอบแอร์หรือไม่ หลุดหรือขาดหรือไม่ :emoto
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 10:27:33 ของคุณครับ
ว่าแต่ ไอ้ตัวชดเชยรอบ หน้าตาเป็นอย่างไรครับ พอมีรูป ให้ดูไหมครับ เครื่อง ฝาลายอะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ :emotn หัวข้อ: Re: / เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 25 กรกฎาคม 2009 11:07:04 (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/picture5C115255114583.jpg)
ในวงกลม สีแดงครับ แว็คคั่มแอร์ / ตัวชดเชยรอบแอร์ :emotk หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 12:49:26 เอารูปไปดูก่อน(ต้องทำงานแล้วววว)ของคันอื่นเหมือนกันหรือเปล่าไมรู้ รอผู้รู้มาอธิบายใหนะครับ ถ้าไม่มีเดี๋ยวเย็นๆจะมาบอกหลักการให้ครับ
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 14:17:04 :emotn :emotn
จะได้ไปดูบ้างครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 15:13:17 รอดูครับ
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Preecha-AE92 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 18:56:08 หลักการทำงานของชดเชยรอบแอร์
:emok บอกก่อนนะครับว่า ของผมอาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนของคนอื่นนะครับ :emok - ตัวสีเทาคือ Idle Up VSV ท่อ F เป็นท่อที่ต่อมาจากVaccum ที่ดุดอยู่ตลอดเวลา ท่อ E เป็นท่อที่ต่อไปสั่งเปิดเร็กกูเลเตอร์ - ตัวสีเหลืองคือ เร็กกูเลเตอร์ ท่อด้านบนคือ รูVaccum ทำหน้าที่สั่งเปิดวาล์ว ท่อด้ายล่างคือ ลมจากแหล่งจ่าย ท่อด้านข้างคือ ท่อจ่ายลม - ตัวIdle up VSV(หรือเรียกง่ายๆโซลินอยด์วาล์ว)จะเป็นตัวที่รับไฟมาจากECU เมื่อแอร์ทำงานจะมีไฟจ่ายมาที่ตัวของมัน และจะทำหน้าที่เปิดวาล์ว(มีทั้งแบบมีกรองและไม่มีกรอง) - เร็กกูเลเตอร์ก็เป็นวาล์วอีกแบบหนึ่งเหมือนกันครับ การทำงานคือใช้ลมเป็นตัวสั่งเปิด-ปิดโดยมีไดอะแฟรม เป็นตัวกันห้องเพื่อสร้างสูญญากาศ(ประมาณนี้)และมีรู 2 รูเป็นทางเข้าและทางออกเพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ - หลัการทำงาน(จากรูปเป็นแบบที่ผมใช้อยู่)คือเมื่อแอร์ทำงานจะมีไฟจ่ายมาที่ตัว Idle Up VSV สั่งให้เปิดและที่ท่อ F ซึ่งมีแรงดูดรออยู่(ต่อมาจากรูของ(Auxiliary Valve ซึ่งอยู่ใต้เรือนลิ้นเร่ง)แล้วก็จะดูดผ่านท่อ E และไปดูดไดอะแฟรมที่ตัวเร็กกูเลเตอร์ เพื่อสั่งเปิดวาล์วและลมที่รอจ่าย(ของผมต่อมาจากท่อกรองอากาศ)อยู่แล้วก็จะไหลไปที่ท่อทางออกเพื่อจ่ายเข้าไปที่เรือนลิ้นเร่งเพื่อจ่ายอากาศไปชดเชยรอบ แต่ของผมใช้เร็กกูเลเตอร์แบบปรับได้ซึ่งเราสามารถกำหนดอัตราการไหลของอากาศได้ครับ :emotsก็ประมาณนี้นะครับ ของผมก็เพิ่งได้ GTI เก่าๆเน่าๆมาไม่กี่เดือน ก็ต้องค่อยทำไปครับ(งบน้อย) :emotq หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 26 กรกฎาคม 2009 09:52:34 :emotl
เจอแล้วครับ มันหลุดออกมาตอนตรวจแก๊ส ขอบคุณ หลาย ๆ ครับ AE ช่างมีน้ำใจกันเสียจริง น่าจะมีอู่ที่ทำรถ สำหรับชาว AE แต่ไม่ต้องมีเด็กอู่หลอกครับ ทำกันเองนี้และครับ เจ้าของรถต้องทำเองด้วย แล้วความรู้สึกรักรถเน่า ๆ ของตัวเองจะเกิดขึ้น :emom หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 14 พฤษภาคม 2012 02:00:40 :emota เป็นประโยชน์มากเลยครับ ... รถตอนนี้เปิดแอร์รอบตก พอได้อ่านแล้ว เดี๋ยวลองเช็คดูตามเนื้อหาในนี้เลย :emo2
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 14 พฤษภาคม 2012 08:27:24 :emote
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 พฤษภาคม 2012 08:50:30 โอ้โห กระทู้เก่้าพอสมควรเลยนะครับ
แต่น้าเค๊าตอบได้เคลียร์มากๆเลย :emo2 :emo2 :emo2 สุดยอดครับ ปัญหาเรื่องนี้ มันอมตะครับ ผมก็เคยเจอมาก่อน ก็ได้ความรู้จากเว็บเรานี่แหละถึงหายป่วยได้ หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Toy@2529 ที่ 14 พฤษภาคม 2012 09:15:21 แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้
หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 14 พฤษภาคม 2012 09:25:23 แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้ โดยส่วนตัวผมว่าถ้าไม่เย็นนี่ไม่น่าเป็นที่ตัวชดเชยนะครับอาจเป็นที่รีเลย์ ฟิวส์ หรือตัวควบคุมตัดอุณหภูมิมากกว่าครับ ผมว่าแวะไปที่ร้านแอร์ได้เลยนะครับ ไม่น่าจะแพงนะครับ แต่เดี๋ยวรอน้าๆท่านอื่นมาตอบอีกทีก็ชัวร์กว่านะครับ หัวข้อ: Re: ตัวชดเชยรอบแอร์ เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 14 พฤษภาคม 2012 10:03:19 แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้ 1.ระบบระบายความร้อนไม่ดี2.คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด |