หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 28 กรกฎาคม 2009 22:50:10 ผมชอบ ซุปเปอร์ชาทเลยไม่อยากเซ็ท โบเลยอยากว่า มันมี
ACCESSORY อะไรที่ให้เปลีย่นแล้ว มาเร็ว ขับเร็วขึ้น ได้มั่ง เช่น แคม มูเล่ มีอะไรบ้างครับ ถ้ามีราคา + ยี่ห้อด้วยก็ได้ครับจะได้เก้บตังถูกอิอิ ขอบคุนคับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 28 กรกฎาคม 2009 23:13:16 Pulley ใส่แล้ว Boost มันเพิ่มขึ้นครับ มาด้วย อายุการใช้งานที่ต่ำลง เพราะ SC ที่มากับ
4A-GZ เป็นแบบเทคโนโลยีโบราณ เป็นแบบ engaged roots type supercharger (http://www.superchargersonline.com/images/tech/roots/roots_diagram.jpg) ซึ่งแบบนี้ยิ่งรอบเพิ่ม ยิ่งทำให้แกนมันเสียเร็วมากขึ้น ผิวระหว่าง roots ก็สึกเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่เป็นไร คุณไม่ทำวันนี้อีกไม่นานมันก็ไปอยู่ดี อายุมันแก่แล้ว จะอยู่ได้อีกกี่นานคุณก็ต้อง เปลี่ยนอยู่ดี แต่เอาว่า คุณถามมาว่า ทำอย่างไรให้มัน มันส์กว่าเดิมได้บ้าง 1. Pulley แต่ง ไม่ว่าทำเองหรือว่าซื้อของมียี่ห้อ 2. สายพานชนิดที่มี silica compound สูงๆ เพราะมันจะทำให้ฝืดไม่ลื่น 3. Intercooller ดีๆ แบบใส่แทนของเดิมก็มีของแต่ง เพราะโหวงเฮ้งของเดิมไม่ค่อยดีนัก วิ่ง แล้วหักศอกเยอะแยะ ท่อก็เล็ก ของแต่งมันแจ่มกว่านั้นเยอะ ลองหาดู หายากหน่อยเพราะมันเก่า หรือจะทำขึ้นใหม่ก็แล้วแต่ 4. ถ้าคุณหาแบบ (3) ไม่ได้ ก็เดินใหม่มาด้านหน้าซะ นอกจากจะ service เครื่องได้ง่ายแล้ว มันยังได้ลมเย็นกว่าด้านบนซะอีก 5. ถ้าเริ่มอยากทำลายล้างเครื่อง กั้นครับ กั้นที่ release valve มันจะทำให้เราไม่เสียแรงที่ปั้นมวล อากาศมา (แต่มันทำให้ SC ทำงานหนักกว่าเดิมอีก) 6. น้ำมัน SC ดีๆ แบบของแต่งก็เลยยิ่งดี (หายากมากๆ) 7. ไปหาวิธีอะไรก็ได้ ที่จะลมความร้อนของตัวเรือน SC เพราะมันร้อนมากๆ ถ้าสุดท้ายคุณยังชอบ SC มากกว่า TC วันหน้าตอนมันเสีย คุณหา SC รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแบบ Hybrid หรือ แบบ Turbine ที่มีโข่งเหมือน TC น่ะครับ มาใช้ นอกจากแรงแล้ว ยังทนทานด้วย หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 กรกฎาคม 2009 23:21:34 ช่วยได้แค่นี้
http://www.nonstoptuning.com/pKitToyMR2GZ.htm หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 28 กรกฎาคม 2009 23:51:48 ขอบคุรคับ ว่าแต่ ซุปเปอร์ชาท มันมีแบบ รุ่นใหม่ด้วยหรอครับแล้วมันเอามาใส่ใส่ได้ด้วยหรอครับ มันจะแพงมั้ยเอ่ย
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 28 กรกฎาคม 2009 23:55:53 แพงครับ ส่วนมากก็ผลิตมาจาก US ครับ ก็แบบที่พวก Mugen ชอบใส่กันน่ะครับ ยี่ห้อนี่แหล่ะ ดังแต่มันมาจากเมกา
ไม่ได้ผลิตที่ญี่ปุ่น หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 29 กรกฎาคม 2009 00:06:40 ถึงหมื่นมั้ยอะครับพี่ พอจะมีลิงค์ให้ดูมั้ยเอ่ย
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 02:28:04 :emok มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ :emotq
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: Koh Service พัทยาใต้ ที่ 29 กรกฎาคม 2009 07:40:02 :emok มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ :emotq ผมสนใจคับชุดแคมกับชุดโบ ขอราคาทั้งสองอย่างด้วยนะคับ แคมยี่ห้ออะไรคับ แล้วโบด้วย pmมาก็ได้คับ กำลังรวบรวมของแต่ง 4a gz หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 กรกฎาคม 2009 08:02:06 หมื่น ?? ถ้าเป็นของใหม่คงบอกว่าน้อยไปครับ ถ้าเป็นของเก่าก็ยังไม่แน่ใจ แต่ไม่น่าจะพอครับ มือสองน่าจะอยู่ที่
สองหมื่นกว่าๆ ครับเพราะของใหม่มันห้าหกหมื่นครับ (ก็ราคาเท่ากับ turbo ดีๆ นั่นแหล่ะครับ) ส่วนรายละเอียด เดี๋ยวรวบรวมมาเขียนให้ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 กรกฎาคม 2009 08:24:11 :emotg
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 29 กรกฎาคม 2009 08:25:50 :emok มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ :emotq หมื่น ?? ถ้าเป็นของใหม่คงบอกว่าน้อยไปครับ ถ้าเป็นของเก่าก็ยังไม่แน่ใจ แต่ไม่น่าจะพอครับ มือสองน่าจะอยู่ที่ ขอบคุณคร้าบ รอๆสองหมื่นกว่าๆ ครับเพราะของใหม่มันห้าหกหมื่นครับ (ก็ราคาเท่ากับ turbo ดีๆ นั่นแหล่ะครับ) ส่วนรายละเอียด เดี๋ยวรวบรวมมาเขียนให้ครับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 กรกฎาคม 2009 10:41:49 ตอนนี้ผมมีข้อมูลคร่าวๆ จากเพื่อนสนิทผม ที่ทำการแต่งรถแนว Supercharger มาอย่างโชกโชน (S3 3.0 Shuletle แห่ง BMS)
ข้อมูลแน่นมากแต่ว่า ต้องขอเล่าอย่างจำกัด เพราะแค่เล่าช่วงต้นๆ คุณสิงห์โตคงอยากไปทำ TC มากกว่าแล้ว SC ช่วงนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นเพราะสาเหตุการออกแบบรถที่ใช้เครื่องกลับด้านไอดีไอเสีย และมีที่ทางจำกัดในการ ทำงานและด้วยการไม่อยากเพิ่มความร้อนในห้องเครื่องเพิ่มเติมด้วย ยี่ห้อของ SC ที่ตอนนี้ถือว่า สุดยอด เป็นที่ปรารถนาของคนแต่งรถ ไม่ว่า BMW หรือ VW คือยี่ห้อ ESS (http://www.esstuning.com/) (http://www.esstuning.com/b4.jpg) ตัวที่เห็นเป็นแท่งๆ มีปล้องๆ ดำๆ นั่นแหล่ะครับ Supercharger ของ ESS ที่ว่าแรงมากๆ ราคา Stage 1 เริ่มต้นที่ 4แสนบาทกับแรง ม้าราวๆ 3-4 ร้อยใน BMW ครับ สำหรับใน BMW ต่างประเทศก็เริ่มนิยม ยี่ห้อที่มาจากญี่ปุ่นคือ HKS กันมาก ขนาดขายกันเป็น KIT เลยทีเดียว แต่จากการสืบทำให้รู้ได้ว่า HKS ไม่น่าผลิตเอง เพราะตัวเรือน SC เหมือนกันยังกับแกะ กับยี่ห้อ ROTREX (http://www.supercharger-experience.com/) ซึ่งเป็นผู้ผลิต SC ชือดังเช่นกัน ราคาถูกกว่า ESS พอสมควรแต่คงยังแพงอยู่เหมือนเดิม ROTREX ผลิต SC ให้กับรถยนต์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Ferrari, Lotus, RUF และลามมาถึงยี่ห้อจากแดนปลาดิบ เช่น Toyota, Honda ครับ อย่างชุด SC ของ VITZ หรือ Yaris นั่นก็จาก ROTREX S2000 ก็ใช่ ถ้าชอบยี่ห้อนี้ สั่งของ HKS ก็ได้สบายดี อาจจะมี spec แตกต่างกันบ้าง แต่ว่า HKS น่าจะ OEM สั่งพิเศษอย่างหนาอยู่แล้ว เหมือนกับตอนสั่ง TC จาก Garatte ให้ผลิตรุ่นเฉพาะออกมาน่ะครับ บ้านเรานิยมของถูก ก็จะนิยมยี่ห้อ VORTECH (http://www.vortechsuperchargers.com/) ส่วนยี่ห้อ Powerdine (http://www.powerdyne.com/) ก็นิยมเล่นกันเมื่อก่อน ตอนนี้แผ่วไป เพราะ technology ยังพื้นๆ ไป (http://static.howstuffworks.com/gif/supercharger-6a.jpg) SC มีหลายแบบ แบบที่กำลังเป็นที่นิยมคือแบบ Centrifugal ดังในภาพบน เป็นกาวิวัฒนาการของ SC ไปแนวทาง TC คือมีโข่งหน้าทำอากาศ แล้วก็สามารถเลือกใบเลือกโข่งหน้าได้ ในขณะที่ต้นกำลังมาจากเครื่องหมุนด้วยสายพานและมี gear box บรรจุน้ำมันหล่อลื่นพิเศษ ทำหน้า ที่เป็นตัวคูณให้กับ turbine ให้มีความเร็วรอบสูงขึ้น เพื่อที่จะผลิตลมได้เยอะๆ แต่ปัญหาของแบบนี้คือ มีอาการ lag เหมือนกับ TC เลยครับ (http://image.popularhotrodding.com/f/10190315/0808phr_02_z+2005_2007_ford_mustang_gt+twin_screw_supercharger.jpg) แบบนี้เป็นแบบ screw type ซึ่งแน่นอน เป็นแบบที่ทำลมได้เยอะมากที่สุดในปัจจุบันและแพงมากที่สุด ก็เป็นแบบเดียวกับที่ ESS ทำขาย นั่นแหล่ะครับ (http://static.howstuffworks.com/gif/super-charger-fix.jpg) แบบนี้คือ root type เป็นแบบดั่งเดิม เห็นกันบ่อยในหนังอเมริกัน อย่าง The Fast ก็อาจจะใช้ตัวนี้ เพราะแนวที่ทำท่อดักไอดีขึ้นมาข้าง บนแบบโชว์ๆ กัน ก็จะดูดลมแล้วเป่าลงด้านล่างเข้าเครื่องไปเลย และแบบ root type นี้ก็เป็นแบบที่ 4A-GZ ใช้ครับ ยังคงมี SC แบบอื่นๆ อีก แต่ไม่ได้รับความนิยมในการผลิตขาย จึงมีแต่จดลิขสิทธิ์ แต่ไม่มี product ขาย หรือบางแบบไม่รุ่ง ก็เลิกทำ หายหน้าหายตากันไป และ SC พวกนี้ก็ถือว่าไม่ถูกในปัจจุบัน ถ้าใครสนใจอยากทำ คงต้องกำเงินแสนไปหาซื้อของกันครับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 29 กรกฎาคม 2009 10:55:22 ผมว่าย้ายอินเตอร์มาหน้า หาเฮดซิ่งๆ แล้วก้อแคมองศาสูงๆซักชุดก้อหนุกหนานแล้วหล่ะครับ ก้อทำสไตล์ NA ไป เพราะไม่สามารถไปยุ่งไรกะที่ตัวซุปได้มากมายเนื่องจากงประมาณจำกัด
ใน yahoo japan มีแคม toda 288 อยู่คู่นึงครับ ยังไงลองดูละกัน อ่อ ที่สำคัญ อย่าลืมกล่องจูน ซิ่งๆอีก 1 ใบครับ งบประมาณซัก 50,000 + - แล้วแต่ความสามารถในการหาของหล่ะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 29 กรกฎาคม 2009 11:48:59 ผมว่าย้ายอินเตอร์มาหน้า หาเฮดซิ่งๆ แล้วก้อแคมองศาสูงๆซักชุดก้อหนุกหนานแล้วหล่ะครับ ก้อทำสไตล์ NA ไป เพราะไม่สามารถไปยุ่งไรกะที่ตัวซุปได้มากมายเนื่องจากงประมาณจำกัด ใน yahoo japan มีแคม toda 288 อยู่คู่นึงครับ ยังไงลองดูละกัน อ่อ ที่สำคัญ อย่าลืมกล่องจูน ซิ่งๆอีก 1 ใบครับ งบประมาณซัก 50,000 + - แล้วแต่ความสามารถในการหาของหล่ะครับ ขอบคุณพี่มากครับ และพี่บอยด้วยย น่าสนดีครับ ยังไงก็ยังไม่อยาก เทอโบอิอิ เพราะเบื่อแล้ว เอาซูปเนี่ยแหละ ถ้ามี โอกาศ ได้ทำ เวอชั่น เสียตังมากมาย แล้วจะเอามาบอกนะครับ ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำครับ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 29 กรกฎาคม 2009 11:54:25 ผมได้เครื่องแต่งนอกมา
พูเล่ คัสโค่ เฮดคัสโค่ กล่อง mine's บูสได้ 1.0 บาร์ ขับไปๆๆ สุดท้ายก็ยังถอดออกเซตโบ เลยครับ ส่วนของพุเล่ ก่ะเฮด ขายไปหมดแว้วว หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 12:18:59 แอบมาดู
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 29 กรกฎาคม 2009 12:57:20 up อยากรู้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 กรกฎาคม 2009 17:56:29 ถ้าถึงเวลาอยากทำ ก็ดีครับ เพราะมันแตกต่างจากคนอื่นๆ ก็ไม่ได้แปลว่ามันเหงาสักหน่อยใช่ไหมครับ
ตอนนั้นก็ติดต่อมาละกันครับ source การทำเพียบ รอคนทำอยู่ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 กรกฎาคม 2009 18:13:18 แล้วจะซึ้งว่าของแต่งแพงวะยิ่งกะไร
อินเตอร์ arc ตรงรุ่น ใส่แทนได้เลย มาถึงไทย 16000 บาท ผมอยากได้มาก..... หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 กรกฎาคม 2009 18:19:13 จะแต่งกันทั้งที เล่น Inter บนทำไมกันละแน๊ต มันต้อง mo นอก step สิ
INTERCOOLLER ของ ARC ตรงรุ่นผมก็เคยใช้ ของแต่ง SC ที่ญี่ปุ่นขายส่วนมากก็ผ่านมือผมมาหลายอย่างแล้ว ถ้าให้ทำใหม่ได้ ผมจะทำแบบอื่น เพราะมันยังด้อยกว่าความแรงที่คาดหวังไว้เยอะ หัวข้อ: Re: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 29 กรกฎาคม 2009 19:50:22 จะแต่งกันทั้งที เล่น Inter บนทำไมกันละแน๊ต มันต้อง mo นอก step สิ คร้าบบ ขอบคุณพี่ บอยมากคับ เด่วยังไงติดต่อพี่ไปได้มั้ย ว่าใช้อะไรบ้าง ซื้อได้ที่ใหนมั่ง หุหุ ขอบคุนคับINTERCOOLLER ของ ARC ตรงรุ่นผมก็เคยใช้ ของแต่ง SC ที่ญี่ปุ่นขายส่วนมากก็ผ่านมือผมมาหลายอย่างแล้ว ถ้าให้ทำใหม่ได้ ผมจะทำแบบอื่น เพราะมันยังด้อยกว่าความแรงที่คาดหวังไว้เยอะ |