AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jong007 ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:25:05



หัวข้อ: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:25:05
เจ้า101ของผมมันเริ่มเกเรแล้วล่ะ...คือส่วนใหญ่ผมจะจอดรถใว้ที่บ้าน จ-ศ ผมจะใช้มอไซค์ และวัน ส-อ จะใช้รถยนต์...

แล้ววันพรุ่งนี้ผมต้องออกไปงานข้างนอกต้องใช้รถยนต์ จึงเอาไปเติมน้ำมัน โซฮอล91/200บาท (ของเก่ายังมีอยู่เล็กน้อย) ขับต่อไปเพื่อเติมแก๊ส LPG เต็มถัง....
ขากลับ พอใก้ลถึงบ้านผมจึงสวิชต์ไปใช้น้ำมัน ดับ!!!!! ครับพี่น้อง!!! สตาร์ทอยู่หลายครั้ง ยังงัยก็ไม่ติด ก็เลยลองสตาร์ทกับแก๊ส ปรากฎว่าสตาร์ทติดครับ....
..... :emot :emot :emot อาการแบบนี้ น่าจะเกิดจาก ไอ้โซฮอลรึป่าว???? คิดว่าปั้มติ๊กของผมคงไปสบายแล้วล่ะ??? เห็นใครเคยโพสใว้ ว่าถ้าจอดแช่มันจะกัดกินปั้มติ๊ก

อยากถามเพื่อนๆว่า มันน่าจะเป็นปัญหาที่จุดใหน และผมควรต้องตรวจเช๊คตรงจุดใดบ้างครับ...พรุ่งต้องใช้รถด้วย และต้องออก ตจว ด้วยซิ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:40:53
ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับโซฮอลนะครับ ผมก็ใช้มา 4 ปีกว่าแล้วไม่เห็นจะเป็นอะำไรเลยครับ ผมว่าปั้มติกส์มันจะเสียอยู่แล้วหรือเปล่าครับ เพราะของมันก็มีอายุการใช้งานของมันอยู่นะคับ ไม่อย่างนั้น เชียงกงก็คงจะไม่เอาปั้มติกส์มาขายสิครับ ถ้าไม่เสียเลยอ่ะครับ
ผมว่าลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อนว่า กรองน้ำมันเบนซิล ตันไหม หรือว่าปั้มติกส์เสีย เพราะว่าระบบอื่นไม่น่าเสีย เพราะยังขับด้วยแก๊สได้อยู่
ขอให้หายไวๆนะครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:49:47
ขอบคุณครับ...คิดว่าปั้มติก+ระบบน้ำมันนี่แหล่ะ

หลังจากเติม lpg แล้วยังสตาทร์น้ำมันได้อยู่เลย  :emox


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: momo354 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 00:03:01
ถ้าขับแก๊สบ่อยๆ ไม่น่าเติมโซฮอลค้างถังไว้นะครับ อย่างน้อยเติม 91 ไว้ก็ยังดี
ผมเติม 200 อยู่ได้เป็นเดือนเลย เอาไว้ start อย่างเดียว

เคสของคุณ ลองเช็คทางเดินน้ำมันดูครับ

ปล. ไม่ได้บอกว่าใช้โซฮอลไม่ได้นะครับ แค่บอกว่าค้างถังไว้นานๆ ไม่ดี


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 01:07:01
ตามข้างบนคับ

ใช้ได้ถ้าใช้บ่อยๆ แต่ถ้าค้างถังนานๆ น้ำมันจะเน่าเร็วกว่าเบนซินปกติครับ จะมีคราบเหนี่ยวๆ ด้วย

มอไซพ่อผมจอดคาถังนานๆ ล้างคาร์บูตาเหลือกเลย


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 30 กรกฎาคม 2552 02:06:11
ประมาณนั้น..ครับ...


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: park-in7 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 02:36:53
ae100 เติม โซฮอล91ได้ด้วยหรือครับ?


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 07:13:28
ประมาณนี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 30 กรกฎาคม 2552 07:17:14
เป็นเหมือนกันเลย ตอนที่ ยังใช้แก็ส

ถ้าสับเป็นน้ำมัน  แล้วจอดทิ้งงเกิน 3 วัน รถผมจะมีอาการ สตาทติดยาก  พอติดขับไปซักพักดับ เหมือน ปั้มติกมัน ดูดน้ำมันไม่พอ แต่ขับแก็สปกติ    ขับไปซักพักเหมือน เครื่องร้อน หัวฉีดโล่งขึ้นก็ไม่เป้นแล้ว คับ แต่ถ้า ขับมาจอดโดยที่ไม่สับเป็นน้ำมัน มันไม่เป้นอะคับ สตาทติด เลย


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanyapisit ที่ 30 กรกฎาคม 2552 08:19:44
อาการเดียวกับผมเลยครับ ผมก็เป็นอยู่เหมือนกัน ปั๊มติ๊กก็เปลี่ยนแล้ว กรองเบนซิล ก็เปลี่ยนแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เมื่อเช้าเลี้ยวเข้าวัดตักบาตรก่อนมาทำงาน   พอสตาร์ทน้ำมันก็ไม่ได้อีก  เลยสตาร์ทแก๊สขับแก๊สมาทำงาน เซ้ง  ว่าจะขายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 30 กรกฎาคม 2552 11:57:24


โซฮอล์ ยิ่งนานวันจะยิ่งแยกชั้น แอลกอฮอล์ และ น้ำมัน

น้ำมัน หนาแน่นน้อยกว่า จึงลอยอยู่ชั้นบน

ปั๊มติ๊กจึงดูดแอลกอฮอล์ที่ชั้นล่างไปจ่ายเป็นเชื้อเพลิง

แล้วมันจะติดได้ยังไงล่ะครับในเมื่อ เชื้อเพลิงเปลี่ยนชนิดไป A/F raio ก็เปลี่ยน (ECU เซท A/F raio ไว้สำหรับน้ำมัน)

ลองล้างถังน้ำมันดูนะครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:17:51
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:18:02
 :emoti


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:40:11
สงสัยต้องลื้อระบบแน่ๆ...เหนื่อยอีกแล้ว


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 กรกฎาคม 2552 15:09:04
ปั้มติ๊ก ของผมแรงถอย ก็เพราะ โซฮอร์ 95 แหละคับ 

แช่ไว้ครึ่งถึง ครึ่งเดือน


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 15:39:26
 :emotg


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 18:45:17
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว?
ใม่รู้จริงๆ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอย บุเรงนอง<RZ> ที่ 30 กรกฎาคม 2552 22:53:17
 :emotk


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 30 กรกฎาคม 2552 23:28:06
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว?
ใม่รู้จริงๆ

กรองน้ำมันจะอู่ติดกับผนังห้องเครื่องนะครับ ใกล้ ๆ กับตัวกระบอกดำ(ดักไอเบ็นซิน)


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 09:48:33
ทำขั้นตอน
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ทำตอนตามขั้นตอนนี้แล้วครับ ปรากฏว่ามีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดครับ อย่างนี่แสดงว่าเป็นที่หัวฉีดใช่ป่าวครับ
...ถ้าผมจะล้างหัวดฉีดต้องทำอย่างไร หรือมีวิธีแก้อย่างไร? หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 15:37:46
ทำขั้นตอน
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ทำตอนตามขั้นตอนนี้แล้วครับ ปรากฏว่ามีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดครับ อย่างนี่แสดงว่าเป็นที่หัวฉีดใช่ป่าวครับ
...ถ้าผมจะล้างหัวดฉีดต้องทำอย่างไร หรือมีวิธีแก้อย่างไร? หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ

หายแล้วครับ...เมือเช้าที่บอกว่ามีน้ำมันมาที่หัวฉีดแล้วนั้น มันคือน้ำมันเก่าค้างสาย
วันนี้หนีงานออกมาซ่อมรถที่อู่...เขาทำการล้างหัวฉีด แล้วก็ยังไม่ติด...ปั้มติ๊กไม่ทำงาน ช่างเขาเลยใล่เช็คสายไฟ ตั้งแต่ปั้มติ๊ก ก็มาเจอตัวไปัญหาคือ relay ที่ร้านแก๊สต่อใว้ใช้สำหรับสลับ น้ำมันกับแก๊ส มันเสียครับ โดนไป400 เพราะ relay ตัวเดียวแท้ๆ

...ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
 


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 15:54:37
อาการเดียวกะที่ผมเคยเจอ เข้ามาตอบช้าไปคุคุ ตอนผมทำถ่ายรูปไว้ด้วยเอาไปลองเปฌนแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0


หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 21:30:08
อาการเดียวกะที่ผมเคยเจอ เข้ามาตอบช้าไปคุคุ ตอนผมทำถ่ายรูปไว้ด้วยเอาไปลองเปฌนแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0

โฮ๋!! ช้าไปแล้ว แต่ก็ขอบคุณครับ...อืมมมมม สวิชต์3ทาง น่าสนนะ
อาจจะต้องรอดูสักพักก่อนเพราะว่าผมให้ช่างเขาเปลี่ยนเป็นรีเลย์ของบอร์ชเลยน่าจะใช้ได้นาน (แท้ป่าวไม่รู้ดูไม่เป็น) :D