หัวข้อ: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:25:05 เจ้า101ของผมมันเริ่มเกเรแล้วล่ะ...คือส่วนใหญ่ผมจะจอดรถใว้ที่บ้าน จ-ศ ผมจะใช้มอไซค์ และวัน ส-อ จะใช้รถยนต์...
แล้ววันพรุ่งนี้ผมต้องออกไปงานข้างนอกต้องใช้รถยนต์ จึงเอาไปเติมน้ำมัน โซฮอล91/200บาท (ของเก่ายังมีอยู่เล็กน้อย) ขับต่อไปเพื่อเติมแก๊ส LPG เต็มถัง.... ขากลับ พอใก้ลถึงบ้านผมจึงสวิชต์ไปใช้น้ำมัน ดับ!!!!! ครับพี่น้อง!!! สตาร์ทอยู่หลายครั้ง ยังงัยก็ไม่ติด ก็เลยลองสตาร์ทกับแก๊ส ปรากฎว่าสตาร์ทติดครับ.... ..... :emot :emot :emot อาการแบบนี้ น่าจะเกิดจาก ไอ้โซฮอลรึป่าว???? คิดว่าปั้มติ๊กของผมคงไปสบายแล้วล่ะ??? เห็นใครเคยโพสใว้ ว่าถ้าจอดแช่มันจะกัดกินปั้มติ๊ก อยากถามเพื่อนๆว่า มันน่าจะเป็นปัญหาที่จุดใหน และผมควรต้องตรวจเช๊คตรงจุดใดบ้างครับ...พรุ่งต้องใช้รถด้วย และต้องออก ตจว ด้วยซิ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:40:53 ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับโซฮอลนะครับ ผมก็ใช้มา 4 ปีกว่าแล้วไม่เห็นจะเป็นอะำไรเลยครับ ผมว่าปั้มติกส์มันจะเสียอยู่แล้วหรือเปล่าครับ เพราะของมันก็มีอายุการใช้งานของมันอยู่นะคับ ไม่อย่างนั้น เชียงกงก็คงจะไม่เอาปั้มติกส์มาขายสิครับ ถ้าไม่เสียเลยอ่ะครับ
ผมว่าลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อนว่า กรองน้ำมันเบนซิล ตันไหม หรือว่าปั้มติกส์เสีย เพราะว่าระบบอื่นไม่น่าเสีย เพราะยังขับด้วยแก๊สได้อยู่ ขอให้หายไวๆนะครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 29 กรกฎาคม 2552 23:49:47 ขอบคุณครับ...คิดว่าปั้มติก+ระบบน้ำมันนี่แหล่ะ
หลังจากเติม lpg แล้วยังสตาทร์น้ำมันได้อยู่เลย :emox หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: momo354 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 00:03:01 ถ้าขับแก๊สบ่อยๆ ไม่น่าเติมโซฮอลค้างถังไว้นะครับ อย่างน้อยเติม 91 ไว้ก็ยังดี
ผมเติม 200 อยู่ได้เป็นเดือนเลย เอาไว้ start อย่างเดียว เคสของคุณ ลองเช็คทางเดินน้ำมันดูครับ ปล. ไม่ได้บอกว่าใช้โซฮอลไม่ได้นะครับ แค่บอกว่าค้างถังไว้นานๆ ไม่ดี หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 01:07:01 ตามข้างบนคับ
ใช้ได้ถ้าใช้บ่อยๆ แต่ถ้าค้างถังนานๆ น้ำมันจะเน่าเร็วกว่าเบนซินปกติครับ จะมีคราบเหนี่ยวๆ ด้วย มอไซพ่อผมจอดคาถังนานๆ ล้างคาร์บูตาเหลือกเลย หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 30 กรกฎาคม 2552 02:06:11 ประมาณนั้น..ครับ...
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: park-in7 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 02:36:53 ae100 เติม โซฮอล91ได้ด้วยหรือครับ?
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 07:13:28 ประมาณนี้แหละครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 30 กรกฎาคม 2552 07:17:14 เป็นเหมือนกันเลย ตอนที่ ยังใช้แก็ส
ถ้าสับเป็นน้ำมัน แล้วจอดทิ้งงเกิน 3 วัน รถผมจะมีอาการ สตาทติดยาก พอติดขับไปซักพักดับ เหมือน ปั้มติกมัน ดูดน้ำมันไม่พอ แต่ขับแก็สปกติ ขับไปซักพักเหมือน เครื่องร้อน หัวฉีดโล่งขึ้นก็ไม่เป้นแล้ว คับ แต่ถ้า ขับมาจอดโดยที่ไม่สับเป็นน้ำมัน มันไม่เป้นอะคับ สตาทติด เลย หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanyapisit ที่ 30 กรกฎาคม 2552 08:19:44 อาการเดียวกับผมเลยครับ ผมก็เป็นอยู่เหมือนกัน ปั๊มติ๊กก็เปลี่ยนแล้ว กรองเบนซิล ก็เปลี่ยนแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เมื่อเช้าเลี้ยวเข้าวัดตักบาตรก่อนมาทำงาน พอสตาร์ทน้ำมันก็ไม่ได้อีก เลยสตาร์ทแก๊สขับแก๊สมาทำงาน เซ้ง ว่าจะขายแล้วครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 30 กรกฎาคม 2552 11:57:24 โซฮอล์ ยิ่งนานวันจะยิ่งแยกชั้น แอลกอฮอล์ และ น้ำมัน น้ำมัน หนาแน่นน้อยกว่า จึงลอยอยู่ชั้นบน ปั๊มติ๊กจึงดูดแอลกอฮอล์ที่ชั้นล่างไปจ่ายเป็นเชื้อเพลิง แล้วมันจะติดได้ยังไงล่ะครับในเมื่อ เชื้อเพลิงเปลี่ยนชนิดไป A/F raio ก็เปลี่ยน (ECU เซท A/F raio ไว้สำหรับน้ำมัน) ลองล้างถังน้ำมันดูนะครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:17:51 ไล่ระบบ ดูก่อนคับ
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่ ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็ ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:18:02 :emoti
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 14:40:11 สงสัยต้องลื้อระบบแน่ๆ...เหนื่อยอีกแล้ว
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 กรกฎาคม 2552 15:09:04 ปั้มติ๊ก ของผมแรงถอย ก็เพราะ โซฮอร์ 95 แหละคับ
แช่ไว้ครึ่งถึง ครึ่งเดือน หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 15:39:26 :emotg
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 30 กรกฎาคม 2552 18:45:17 ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่ ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็ ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว? ใม่รู้จริงๆ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอย บุเรงนอง<RZ> ที่ 30 กรกฎาคม 2552 22:53:17 :emotk
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 30 กรกฎาคม 2552 23:28:06 ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่ ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็ ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว? ใม่รู้จริงๆ กรองน้ำมันจะอู่ติดกับผนังห้องเครื่องนะครับ ใกล้ ๆ กับตัวกระบอกดำ(ดักไอเบ็นซิน) หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 09:48:33 ทำขั้นตอน
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่ ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็ ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ ทำตอนตามขั้นตอนนี้แล้วครับ ปรากฏว่ามีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดครับ อย่างนี่แสดงว่าเป็นที่หัวฉีดใช่ป่าวครับ ...ถ้าผมจะล้างหัวดฉีดต้องทำอย่างไร หรือมีวิธีแก้อย่างไร? หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 15:37:46 ทำขั้นตอน ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่ ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็ ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ ทำตอนตามขั้นตอนนี้แล้วครับ ปรากฏว่ามีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดครับ อย่างนี่แสดงว่าเป็นที่หัวฉีดใช่ป่าวครับ ...ถ้าผมจะล้างหัวดฉีดต้องทำอย่างไร หรือมีวิธีแก้อย่างไร? หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ หายแล้วครับ...เมือเช้าที่บอกว่ามีน้ำมันมาที่หัวฉีดแล้วนั้น มันคือน้ำมันเก่าค้างสาย วันนี้หนีงานออกมาซ่อมรถที่อู่...เขาทำการล้างหัวฉีด แล้วก็ยังไม่ติด...ปั้มติ๊กไม่ทำงาน ช่างเขาเลยใล่เช็คสายไฟ ตั้งแต่ปั้มติ๊ก ก็มาเจอตัวไปัญหาคือ relay ที่ร้านแก๊สต่อใว้ใช้สำหรับสลับ น้ำมันกับแก๊ส มันเสียครับ โดนไป400 เพราะ relay ตัวเดียวแท้ๆ ...ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 15:54:37 อาการเดียวกะที่ผมเคยเจอ เข้ามาตอบช้าไปคุคุ ตอนผมทำถ่ายรูปไว้ด้วยเอาไปลองเปฌนแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0 หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 21:30:08 อาการเดียวกะที่ผมเคยเจอ เข้ามาตอบช้าไปคุคุ ตอนผมทำถ่ายรูปไว้ด้วยเอาไปลองเปฌนแนวทางสำหรับท่านอื่นๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0 โฮ๋!! ช้าไปแล้ว แต่ก็ขอบคุณครับ...อืมมมมม สวิชต์3ทาง น่าสนนะ อาจจะต้องรอดูสักพักก่อนเพราะว่าผมให้ช่างเขาเปลี่ยนเป็นรีเลย์ของบอร์ชเลยน่าจะใช้ได้นาน (แท้ป่าวไม่รู้ดูไม่เป็น) :D |