AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yong ที่ 31 กรกฎาคม 2552 08:56:30



หัวข้อ: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 31 กรกฎาคม 2552 08:56:30
ขอถามหน่อยคับ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมินำ ปกติจะวัดที่ท่อนำด้านที่ออกจากเครื่องหรือด้านที่ออกจากหม้อนำคับ


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 31 กรกฎาคม 2552 09:10:41
ผมต่อด้านออกจากหม้อน้ำนะคับ


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 31 กรกฎาคม 2552 09:15:35

    ผมต่อจากท่อน้ำ ด้านบน


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 09:47:24
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 31 กรกฎาคม 2552 10:32:44
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 31 กรกฎาคม 2552 10:36:56
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 31 กรกฎาคม 2552 10:49:28
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 31 กรกฎาคม 2552 10:55:04
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
ขอบคุณค้าบ


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 11:24:44
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ

ชัดเจนเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 31 กรกฎาคม 2552 12:37:36
มาเก็บ ความรู้


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 31 กรกฎาคม 2552 18:44:17
ตามที่คุณตาคาร์บอยบอกครับ ออกจากเครื่องแน่นอนกว่า


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 31 กรกฎาคม 2552 19:17:52
ผมก็ท่อด้านบนเพราะมันง่ายดี


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: poky ที่ 31 กรกฎาคม 2552 19:20:37
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 :emoth
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
แน่นทุกดอก ผมว่าพี่เก่งนะ ว่าแต่ว่าไม่เก่งเรื่องไรมั่งอ่ะ :emom


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 31 กรกฎาคม 2552 20:25:36
ผมก็มีเรื่องที่ไม่เก่งเหมือนกัน แต่ว่าพวกคุณคงไม่รู้หรอก เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นเห็น ^_^


หัวข้อ: Re: ถามวัด water temp คับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 31 กรกฎาคม 2552 21:01:10
ที่ข้อต่อน้ำเห็นมีน็อตเล็กๆในคู่มือบอกว่าต่อลงกราวด์ แต่ที่เซนเซอร์ก็มีสายลงกราวด์เหมือนกันไม่ทราบว่าต้องต่อลงกราวด์ทั้งสองที่เลยรึเปล่า