หัวข้อ: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 07:56:53 คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C มันต่างกันอย่างไรบ้างครับ แล้วมันอยู่กับเครื่องรุ่นไหนบ้าง และถ้าจะนำมาแปลงใส่กับ 4aFe รุ่นไหนเหมาะกว่ากันครับ น้ำยา 134A
ตอนนี้ใช้เดิมๆ TV12C รู้สึกว่ากำลังอัดน่าจะแย่แล้วครับ อีกทั้งยังเสียงดังอีก เลยอยากลองเปลี่ยนคอมแอร์ดูสักหน่อย ถึงเคยมีคนบอกว่ามันจะกินแรงเครื่องบ้างก็ตาม ไม่อยากใช้รุ่นเดิมแระ ใช้ไปสักพักเสียงดังมากมาย การแปลงใส่ยากไหม ตอนซื้อคอมควรจะมีขายึดติดมาด้วยหรือเปล่า หรือว่าใชช้ของเดิมได้เลย สุดท้าย ราคาคอม + ค่าแปลงใส่ ประมาณเท่าไหร่ ใครเคยเปลี่ยนมาบ้างครับ และมีร้านไหนแนะนำบ้างครับ ถ้าแถบติวานนท์-แจ้งวัฒนะได้ก็ดี (ยกเว้นร้านเล้งรัชดา...ไม่อยากตามกระแส) :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:21:05 15 นั้น มากับ เครื่อง 2 ตัว ด้วยกันครับ
4A กับ 7A ขายึด จริงแล้วเวลาซื้อคอมนะ สามารถหาขาตรงรุ่นได้เลยครับ คือ ถอดจากเครื่อง 7A มาเอามายึดกับ 4A ได้เลย แต่ถ้าไม่มีก็ต้องซื้อขาแปลง 600-700 บาทครับ ส่วน 17 นั้น มากับ 3S ครับ จุดยึดไม่ตรง กินแรงมากกว่าครับ ถ้าน้าเปิลให้ผมนะนำ ผมแนะนำเป็นตัว 15 พอครับ เพราะโดยปกติแล้วตัวที่นี้ก็จะอยู่ใน รถแวนอยู่แล้วครับ เอามาใช้กับ 4 ประตูก็หนาวแล้วละครับ ทำได้เต็มความสามารถ ที่โทฌมตัดที่รอบเดินเบาได้สบายครับ หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:24:36 รอแฟร์มาตอบนี่แหละ 55+
แล้วไอ้กล่อง Amplifier มันต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นด้วยป่าวอ่า มีร้านไหนแนะนำป่ะ ถ้าทำดีไกลแค่ไหนก็ไป หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:26:01 ผมเปลี่ยนเป็น 10PA15C ครับรู้สึกจะเป็นของเครื่อง 5AFE
ต้องเปลี่ยนขาด้วยครับ เวลาซื้อถ้าก็เอาขามาด้วย ไม่ต้องแปลงใส่ได้พอดี TV12C สายไฟเข้าคอมพ์ มี 3 เส้น รู้สึกถ้าเปลี่ยนเป็นลูกใหม่จะใช้เส้นเดียว(ทดสอบปิดเปิดฟังค์ชั่นแอร์เอานะครับ) อีก 2 เส้นต้องจั๊มกันไม่งั้นชดเชยรอบไม่ทำงาน (ใน 3 เส้นถ้าต่อเข้าคอมฯ 10PA15C เส้นที่ 1 ถ้าต่อเข้าไปครัชแอร์จะติดทำงานตลอด ปรับแอร์ไม่มีผลใดๆ เส้นที่ 2 ถ้าต่อเข้าไป จะไม่มีผลใดๆ ไม่ทำงาน (เส้น 1และ 2 ให้จั๊มกัน ถ้าไม่จั๊มกัน ชดเชยรอบจะไม่ทำงานครับ) เส้นที่ 3 เป็นเส้นที่ใช้ได้ ที่ต้องต่อเข้าคอมพ์ สาเหตุที่ผมต้องไล่แบบนี้เพราะ ไม่มี Diagram ลองดูครับ อาจจะไม่เหมือนของผมซะทีเดียวก็ได้ :emo2 หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:27:32 ขอบคุณคร้าบบบบบ :emotn
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:33:18 ใช่เลยครับ เครื่อง4AFEที่ผมได้มามันเป็น10PA17แต่ปัจจุบัน มันจากผมไปละ พอดีถอดของเครื่องเก่าไว้ทั้งขา เป็น10PA15 ของเครื่องคาร์บูครับ ใส่ได้เลยเช่นกัน เบาแรงกว่าด้วยครับ
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:47:10 ผมยังไม่ได้ทำแอร์เลย มาหาความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 13 สิงหาคม 2009 08:54:23 เด๋วลองฝากแอ้มหาให้ด้วยครับน้า
ตกลงเป็น part 10PA15C นะ เผื่อเจอจะโทรไปบอกจ้า หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 สิงหาคม 2009 12:21:52 รอแฟร์มาตอบนี่แหละ 55+ แล้วไอ้กล่อง Amplifier มันต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นด้วยป่าวอ่า มีร้านไหนแนะนำป่ะ ถ้าทำดีไกลแค่ไหนก็ไป กล่องแอร์ถ้าของเดิม ชดเชยรอบอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนครับพี่ ใช้ได้เลย เวลาเปลี่ยนคอม เอาปลักเก่ามาด้วยนะครับ ส่วนสายไฟ ใช่แค่ 1 เส้นครับ เป็นสัญญาณจับหน้าคลัชคอมเท่านั้น ส่วนอีก 2 เส้นนั้น จะเป็นตัวสะพานไฟครับ หน้าที่คือถ้าคอมร้อนมันจะยกสะพานไฟไม่ให้หน้าคลัชทำงานเท่านั้นครับ ไม่เกี้ยวกับระบบชดเชยรอบครับ ระบบชดเชยรอบไม่ได้สั่งจากหน้าคลัชครับ สั่ง ที่กล่อง ECU ตัวคอมมีหน้าที่ รับทำสั่ง ไม่ได้มีหน้าที่สั่ง ให้ชดเชยรอบครับ พิมพ์มากเดียวพี่ งง เอาเป็นว่า ซื้อมา เอาขามาด้วย จบ ระบบไฟ ไม่ต้องแปลง ใช้ปลักเดิมแต่สับสายไฟนิดหน่อย จบ เย็นตายแน่นอน ปกติ โทโมของรุ่น ae อยู่ที่ 5 องศา คือ พี่ค่อยๆเติมไปจน แค่รอบเดิบเบา 650-850 แอร์ตัดการทำงานเองนะ เหมื่อนรถป้ายแดงนะพี่ นั้นละ ถือว่าถูกต้อง ทำเองเลย ทำไม่ได้มาที่ร้าน เดียวให้พี่นั่งทำเองเลย 555 หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 13:37:13 ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า :emoti
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: T o n t_[AE.] ที่ 13 สิงหาคม 2009 13:43:09 รบกวนถามผู้รู้นิดนึงครับ
ตอนนี้แอร์เย็นปกติดี น้ำยาไม่ขาด อาการดังกล่าวที่เป็นคือ คอมแอร์ต่อตลอดไม่ตัดครับ น่าจะเป็นที่ตัวไหนที่เสียได้บ้างครับ (ความคิดผมน่าจะเป็น >>> ตัวเซ็นเซอร์ที่อยู่ในตู้แอร์ใช่หรือป่าวครับ ? เครื่อง 7A จานจ่าย มีสายไฟต่อเข้าคอมเส้นเดียวตั้งแต่วางเครื่องมา สายไฟที่ต่อเข้าคอมแอร์ต้องมีกี่เส้นครับ ? หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 สิงหาคม 2009 16:06:28 ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า :emoti พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่ หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 17:29:05 ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า :emoti พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่ เกือบไปดีนะที่ยังไม่ได้เอามา หุหุ อ่อ..แล้วถ้าได้ขาของ 7A มานี่มันไม่ต้องแปลงเลยใช่ป่าว จะเหลือแปลงก็แค่หัวของท่อแอร์กับสายไฟแค่2จุดใช่ไหม หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 สิงหาคม 2009 17:57:25 ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า :emoti พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่ เกือบไปดีนะที่ยังไม่ได้เอามา หุหุ อ่อ..แล้วถ้าได้ขาของ 7A มานี่มันไม่ต้องแปลงเลยใช่ป่าว จะเหลือแปลงก็แค่หัวของท่อแอร์กับสายไฟแค่2จุดใช่ไหม เอาขามาไม่ต้องแปลงใช้ได้เลยครับ ส่วนท่อแอร์นะครับ ใช้วิธีง่ายๆ ตัดต่อ เชื่อมเลยครับพี่ จบ หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 13 สิงหาคม 2009 20:35:42 เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปสืบเสาะหาคอมแอร์ซะหน่อยแล้ว ว่าแต่เสี่ยแฟร์มีคอมแอร์เหลือๆมั่งป่ะ จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาที่ไหน อุอุ :emotia
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 สิงหาคม 2009 23:32:36 เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปสืบเสาะหาคอมแอร์ซะหน่อยแล้ว ว่าแต่เสี่ยแฟร์มีคอมแอร์เหลือๆมั่งป่ะ จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาที่ไหน อุอุ :emotia พี่ บอยเอาไปแล้วละครับ พี่ลองหาก่อนนะครับ เดียวถ้าไม่มีนะ เดียวจะลองโทรถามให้ครับ แนะนำเวลาซื้อนะพี่ เอาที่มันติดกับเครื่องมานะครับ อย่าซื้อที่มันแยกจากเรื่องแล้วนะครับ เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ดูสภาพของเครื่องยนต์ด้วยมันก้พอจะบอกว่าคอมใช้มามากน้อยแค่ไหนนะครับ แถมขอขามันด้วยสบาย แต่ถ้าซื้อแยกรับลองหาขาลำบากครับ เหล็กแค่ เท่าผ่ามือ มันไม่รู้แน่ว่าเก็บไว้ตรงไหนนะครับ สู้ แอร์หนาว หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 15 สิงหาคม 2009 20:38:53 ยังไม่ได้ไปหาเลยวุ้ย งานเข้าต้องมาต่างจังหวัดอีก...เซ็งป๊อดดดดดดดดด
หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: pichaib ที่ 07 พฤษภาคม 2013 13:31:23 ผมเปลียนคอมใหม่ ตัวเดิมมีสามเส้น
ตัวมันเพิ่มมาอีกหนึ่ง ใครทราบช่วยทีครับ หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 07 พฤษภาคม 2013 13:36:30 ผมใช้tv12ตลอดสงสัยว่า ทำไมผมเติมน่ำยามันไม่ค่อยจะเข้าเลย หรือว่าผมใส่น้ำมันคอมเยะไป ผมใส่ไปขวดกระทิงแดงอะครับ ปกติ เปลื่ยนคมอรุ่นนี้เขาเติมน้ำมันคอม เท่าไหร่
เติมเข้าแต่นานมาก ต้องเร่งคันเร่งแรงๆ มันก้ค่อยๆเข้าไปนะ ตอนนี้มันก้เย้นปกติ แต่รุ้สึกว่า ไม่เย้นแบบสะใจ หัวข้อ: Re: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 07 พฤษภาคม 2013 13:49:05 ผมใช้tv12ตลอดสงสัยว่า ทำไมผมเติมน่ำยามันไม่ค่อยจะเข้าเลย หรือว่าผมใส่น้ำมันคอมเยะไป ผมใส่ไปขวดกระทิงแดงอะครับ ปกติ เปลื่ยนคมอรุ่นนี้เขาเติมน้ำมันคอม เท่าไหร่ เติมเข้าแต่นานมาก ต้องเร่งคันเร่งแรงๆ มันก้ค่อยๆเข้าไปนะ ตอนนี้มันก้เย้นปกติ แต่รุ้สึกว่า ไม่เย้นแบบสะใจ ปล่อยน้ำยา ออก ที ละนิด เช็ค ดู อุณภูมิ.. จนไม่ลงแล้ว.ไม่ควาร ต้ำ ว่า .. 28 psi.. / แล้ว ค่อย อัด น้ำ ยา เข้าไป.. ที ละนิด แล้ว รอดู อุณภูมิ...ใช้เวลา นานหน่อย. แต่ เย็น สะใจ แน่ครับ.. ก่อน ทำ ล้าง คอยร้อนให้ สะอาดด้วนนะครับ :emotid |