หัวข้อ: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notty ที่ 13 สิงหาคม 2552 12:36:27 ผมใช้ EE90เครื่อง 4A-GE 16V ฝากะลาแดงครับ ก่อนที่จะไปทำเครื่อง มีอาการดังนี้ครับ น้ำมันเครื่องดำเร็วมาก ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า วิ่ง ไม่ถึงห้าพันโลก็ดำปี๋เลย และก็มีอาการน้ำมันเครื่องหาย ทั้งที่น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้หยด และ ควันขาวก็ไม่มี พ่อผมก็เลยเอาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดูให้และก็ได้ทำการล้างและเปลี่ยนตามรายการนี้ครับ (ผมลงรายการตามใบเสร็จรับเงินครับ)
-แหวนลูกสูบ 4AGE 1ชุด 850.- -สายพานราวลิ้น 1 เส้น 800.- -ปะเก็น ฝาสูบ 1 ชุด 350.- -ยางฝาวาวล์ 2 เส้น 320.- -ชาฟก้านสูบ 1 ชุด 480.- -ซีลราวลิ้น 2 ตัว 280.- -น้ำมันเครื่อง 400.- -กรองน้ำมั่นเครื่อง 50.- -กาวทาปะเก็น 120.- -ลูกรอกตั้งสายพานราวลิ้น 650.- -ยางหมวกวาวล์ 16 ตัว 480.- -เจียฝา เจียวาวล์ ตั้งวาวล์ 1500.- ลดให้แล้วเหลือ6,000.- เลยอยากถามว่าที่ทำไปทั้งหมดถือว่าเป็นการโอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับและ ราคาพอสมควรไหมครับ ครับ ขอบคุณครับ :emos หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 13 สิงหาคม 2552 13:34:10 เปลี่ยนแหวน ผมว่าฮอลล์เล็กนะครับ ไม่รู้ พี่ ๆ ว่าไง
แต่ราคาถูกดีนะ หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 13 สิงหาคม 2552 13:59:07 เปลี่ยนแหวนนี่ก็ทั้งตัวแล้วนะคับ
หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notty ที่ 14 สิงหาคม 2552 08:05:15 :emos
หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 14 สิงหาคม 2552 08:33:53 ถูกดีคับ พาไปทำมั่งได้ป่ะ :emotq
หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 สิงหาคม 2552 08:48:07 ไม่ถูกครับ
. . . . แต่โคดถูกเลย ถ้าให้เดาราคาไม่ได้ชาร์จเพิ่มแม้แต่สลึงอ่ะ ไหนจะลดให้อีก (เต็มๆ มัน 6,280) -แหวนลูกสูบ 4AGE 1ชุด 850.- <--- ของผม 4A-FE 950 -สายพานราวลิ้น 1 เส้น 800.- <--- 950 -ปะเก็น ฝาสูบ 1 ชุด 350.- <--- ของปลอมยัง 250 -ยางฝาวาวล์ 2 เส้น 320.- <--- จำไม่ได้แต่แพงกว่านี้ -ชาฟก้านสูบ 1 ชุด 480.- <--- ไม่ได้ทำ -ซีลราวลิ้น 2 ตัว 280.- <--- จำไม่ได้ -น้ำมันเครื่อง 400.- <--- ราคาบางไผ่เลย ถูกสุดแล้ว -กรองน้ำมั่นเครื่อง 50.- <--- ของเทียม ราคานี้เป๊ะ -กาวทาปะเก็น 120.- <--- ราคาหน้าร้านเช่นกัน -ลูกรอกตั้งสายพานราวลิ้น 650.- <--- ของเทียมยัง 450 -ยางหมวกวาวล์ 16 ตัว 480.- <--- ไม่ได้เปลี่ยน -เจียฝา เจียวาวล์ ตั้งวาวล์ 1500.- <--- 3,500 ค่าแรงเค้าไม่เอาเลยเหรอครับ...ช่างที่ไหนเนี่ย :emota หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 สิงหาคม 2552 08:50:50 ส่วนจะเรียกว่าโอเวอร์ฮอลคงเป็นขนาด Mini เท่านั้น เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนซีลชุดใหญ่ทั้งหมด
วาวล์, สูบ, กลึงกระบอกสูบ ฯลฯ แพงกว่านี้เยอะ เอาที่สำคัญก่อนว่า ผลออกมาเป็นยังไง อาการที่ว่าหายรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Notty ที่ 14 สิงหาคม 2552 15:33:32 ค่าแรงคิดครับ 1,500.- พอดีช่างเขารู้จักกับพ่อน่ะครับ
ทำมาแล้วก็รู้สึกว่าดีขึ้น เครื่องตอบสนองได้ดีขึ้น กินน้ำมันมากกว่าเดิมนิดหน่อย (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า)ทำมาเกือบเดือนแล้วน้ำมันเครื่องก็ยังใสดีอยู่ไม่ดำเร็วเหมือนก่อนที่จะไปทำเครื่อง เครื่องเดินเรียบขึ้น สรุปก็คือทำมาแล้วก็ดีขึ้นครับ :emotm **หลังจากทำมาตอนนี้วิ่งไปประมาณ 800 กม.แล้วครับ กะว่าสัก1,000 กม.จะไปถ่ายน้ำมันเครื่องครับ** จำเป็นต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง :emosหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 14 สิงหาคม 2552 16:59:56 ราคาทำไมถูกจัง
หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 14 สิงหาคม 2552 17:09:59 ทำกับคนรู้จักที่เป็นพวกๆกัน แล้วยังสามารถหาซื้ออะไหล่ได้ถูก มันก็จะประหยัดแบบนี้แหละครับ
ยิ่งถ้าประกอบเองรื้อเองได้ ก็จะลดในเรื่องคาแรงไปอีกคับ หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 สิงหาคม 2552 18:03:49 มีอีกสาเหตุนึงคือ "อาจเจอน้ำมันเครื่องปลอม" เข้าไปรึเปล่าครับ Package เหมือนเป๊ะ ของแถมเหมือนเด๊ะ แต่จะดำเร็วกว่าปกติมากเพราะเป็นการเอาเศษน้ำมันเครื่องจากอู่ต่างๆ ที่ถ่ายของเก่าใส่ถัง 200 ลิตรใบใหญ่ๆ ไปกรองโดยการบีบอัดหลายๆ ชั้นจนใสเหมือนใหม่ โรงงานอยู่อยุธยาพึ่งโดนจับไปเมื่อไม่กี่เดือน แต่สินค้าอาจกระจายอยู่ทั่วประเทศแล้ว (ลอง Search จาก Google ดูครับ...ขนาดปั๊มยังโดนหลอก)
ต้องถามก่อนว่าพึ่งเป็นรอบแรก หรือเปลี่ยนมา 2-3 รอบแล้วอ่ะ ถ้าเป็นรอบแรกก็อาจโดนของอย่างที่ว่า...แต่ถ้าเคยเปลี่ยนมาแล้วยังเป็นอยู่ก็ตัดประเด็นนี้ไป ส่วน 1,500 นั่นค่าเจียวาล์วมะใช่เหรอ เพราะปกติโรงกลึงคิดกัน 3,500 ไหนจะค่าเจียรฝา (กรณีฝาโก่ง) และค่าตั้งวาล์วอีก พันห้านี่เป็นค่าแรงให้โรงกลึงอ่ะครับไม่น่าจะใช่ของช่าง.....ยกเว้นที่อู่เค้าจะมีแท่นกลึงเอง น้ำมันเครื่องต้องดูว่า 400.- ที่ช่างใส่มาให้เป็นของอะไร ค่าความหนืดเท่าไหร่ ถ้าเป็นเซมิของ ปตท. เบอร์ 10/40W ใช้ได้ถึงหมื่นโลเลยครับ รถใช้แก๊สเปลี่ยนตอน 8,000 กำลังดี แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่าสภาพเครื่องคุณแม้จะซ่อมมาแล้วสภาพอยู่ในระดับใด ถ้าฟิตปั๋งก็ใช้เกรดใสๆ แบบที่บอกได้เลย แต่ถ้าซ่อมพอให้ใช้ได้ระหว่างหาเครื่องมาลงใหม่ก็ต้องใช้แบบหนืดๆ เช่นค่าสูงๆหรือเบอร์เดี่ยวๆ ถ้าเครื่องยังฟิตสมบูรณ์ก็แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ของดีๆ หลังจากรันอิน 1,000 โล ไม่ต้องเสียดายครับ (เพราะ Oil Lube เกรดล่างๆ อายุแค่ 3,000 โลเอง) อย่าลืมเปลี่ยนกรองด้วยเลย 50 บาทของเทียมเกรดต่ำ น่าจะต้อนรับเครื่องด้วยของดีๆ นิดนึง 120 เอง ที่ถามว่าอยู่แถวไหนเพราะถ้าใกล้บ้านอาจไปใช้บริการบ้าง อิอิ :emob หัวข้อ: Re: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 14 สิงหาคม 2552 21:09:02 ถูกมากครับ แหวน4E เกือบ1400แหนะ ของแท้นะ
|