AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: b0atxIII ที่ 20 สิงหาคม 2009 21:03:33



หัวข้อ: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 20 สิงหาคม 2009 21:03:33
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า พยายามค้นหาข้อมูลเก่าๆ แล้วนะครับเนี่ย
เลยอยากเอามาประติดประต่อกันให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เผื่อสมาชิกท่านอื่นๆ ด้วยเลยครับ

 :emos

คือตอนนี้ผมใช้ คอลย์แยกของ 7M อยู่อะครับ รูปทรงเป็นแบบรูปข้างล่าง

(http://lh3.ggpht.com/_rv3sun4iY4A/Sc2edZSU0kI/AAAAAAAAABw/y45nNLCSgZs/s640/Coil%20pack.JPG)


แบบนี้ตามรูปจะเป็นบอกเลขสูบไว้ด้วยเนี่ยครับ

คอยล์ของผม มีสองตัว ตัวนึงสูบ 1กะ6 อีกตัวไม่มีเลขติดนะ แล้วรหัสบนตัวคอยล์ก็คนละเลขกัน....

 :emotb

ขอถามตามนี้นะครับ

1. คอยล์ในรูปเป็นคอยล์ 7M แบบที่ผมบอกใช่มั้ยครับ?
2. คอยล์ 7M มือสองทั้งชุดประมาณเท่าไหร่? มีโอกาสขอแยกซื้อได้มั้ยครับ? ซื้อแยกต้องเลือกสูบมั้ยครับ?
3. ถ้าไม่ใช้คอยล์ 7M จะใช้คอยล์อะไรดีครับ เข้าไปอ่านกระทู้ นี้มาแต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47350.0
4. ถ้าใช้คอยล์รุ่นอื่น จะมีปัญหาเรื่องจุดยึดไหมครับ? ควรจะทำยังไงต่อไป?
5. ถ้าคอยล์นึงมีที่ใส่สายหัวเทียนอันนึงเรียก Direct coil, แต่ถ้ามีสองสายเรียก Twin coil ใช่มั้ยครับ?
6. ที่ผมอ่านมา ถ้าคอยส์เสื่อม รั่ว หรือเสีย มีผลทำให้รถเกิดแบคไฟร์ แบบรถผม มีใครเคยเจอปัญหานี้มั้ยเอ่ย?
7. คอยล์เสีย มีผลทำให้วัดรอบเสียด้วยรึเปล่าครับ ในกรณีที่เป็นคอยล์แยกจากจานจ่าย? หรือต้องดูที่จานจ่าย?
8. มีใครขาย หรือแนะนำคอยล์อะไรพิเศษมั้ยครับ?
9. ถ้าลองซ่อมคอยล์แบบฮาๆ เช่นมัดด้วยเทปพันสายไฟรัดไปทั้งคอยล์เลยหรอครับ? เรื่องสายรัด รัดผมยังพอเข้าใจ

 :emotc

** ขอขายของด้วยนิดนึงนะครับ **
สายหัวเทียน Maxspeed 4AGZE : http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47461 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=47461)

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิกทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ

 :emoz
 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 สิงหาคม 2009 21:48:48
Coil 4A-GZ กับ 7M-GTE, 7M-GZE เหมือนกัน แต่ว่าแตกต่างจาก Coil ลักษณะ ที่เป็น wast spark อื่นๆ ตรงที่สัญญาณ
ที่ยิงเข้า Coil ไม่เหมือนกัน จึงอาภัพ ใช้ของต่างจากสามรุ่นนี้ไม่ได้เลย สรุปคือ ถ้าพังหมด ใส่กล่องแต่งเหอะ จะได้ใช้
Coil แบบอื่นๆ ดีๆ ได้ ถามว่า แบบที่คุณเอารูปมาใช่หรือไม่ ผมไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้ใช้มาหลายปีแล้ว แต่บอกได้อย่างหนึ่ง
ว่า ปลั๊กมันไม่เหมือนรุ่นอื่น ดังนั้นถ้ามันเสียบกันได้ ก็คือใช้ได้แน่นอน

จากคำถานที่เกี่ยวกับประเภทของการจุดระเบิดนั้น คุณยังเข้าใจผิดอยู่ระดับหนึ่ง (ผมคิดว่าอีกหลายคนคงเช่นกัน)
คุณกำลังเรียกตามๆ คนอื่นที่เข้าใจไม่ถูกต้อง แล้วก็เรียกๆ กันมาเป็นทอดๆ ผมจะได้ตัดตอนมันซะตรงนี้เลยดีกว่า
จะ Direct Coil จะ Twin Coil นั้น เป็นการเรียกตามจำนวน Coil เทียบจำนวนสูบ ที่เราต้องพิจารณาว่าแบบไหนดีกว่า
แบบไหน ไม่ใช่เพราะจำนวน Coil แต่มันอยู่ที่จำนวน channel ของการจุดระเบิดต่างหาก
รถที่มี performance ดี จะมี ignition channel เท่ากับจำนวนสูบ เช่น 4สูบ ก็มี 4 ช่องสัญญาณ (นั่น require ให้มี 4Coil)
ซึ่งไม่ได้แปลว่า มี 4 สูบ มี 4 Coil แล้ว ต้องมี 4ch เสมอไป เพราะอาจเป็นแบบ 2ch ก็ได้ (ประหยัดทุน เพราะ ECU ที่มี
ความสับซ้อนมากขึ้น ต้นทุนจะเพิ่มขึ้นด้วย) โดยทั่วไป รถจากโรงงานรุ่นที่มีโหวงเฮ้งดีๆ ก็ไม่ได้ให้มาครบทั้งหมดหรอก
เค้าเปิดโอกาศไว้ให้สำนักแต่งเอาไปขายของด้วย แล้วตนก็ขายรถเปล่าๆ ให้ได้จำนวนก็พอ "น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า"

ที่คุณว่าวัดรอบเสียเกิดจาก coil เสียหรือไม่ อันนี้ถ้าเป็นเครื่องอื่นๆ อาจจะไม่ แต่ 4A-GZ เป็นเพราะมันมีผลมาจาก
IG Module ครับ เพราะสัญญาณแปลกๆ ที่ไม่เหมือนใครนั่นแหล่ะ มันมีวงจรยืนยันการจุดระเบิดมาด้วยถึงจะแปลง
เป็นรอบเครื่องได้ ทำให้รอบเครื่องดูแปลกๆ ได้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 20 สิงหาคม 2009 22:42:05
ขอบคุณพี่ carboys มากๆ ครับ ชี้แจงได้ละเอียดและเข้าใจง่ายมากๆ

แต่ลำพังผมคงเล่นกล่องแต่งไม่ไหว ไม่รู้จะหางบประมาณมาจากไหนอ่ะครับ
ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเบิกพ่อ ไม่งั้นคุณพ่อคงโวยวายตายแน่ๆ..

แล้วเรื่องวัดรอบมันเริ่มเพี้ยนๆ จากตัววัดรอบ จนวันนึงมันนิ่งไป.. ก็นึกว่าเป็นทีตัว C หลังวัดรอบ
เลยจัดแจงอ่านกระทู้ DIY แล้วก็เปลี่ยน C เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่หายหน่ะครับ
แต่ก็ยังขับได้อยู่ประมาณ หนึ่งเดือน ไม่มีอาการอะไรนะครับ จนวันนึงเสียงเครื่องเดินไม่เรียบ
แกะสายหัวเทียนมา ไฟมาแรงสองเส้น เบาสองเส้น ลองเปลี่ยนสายดูแล้วก็เหมือนเดิม

ทุกวันนี้ใช้แก๊ส สตาร์ทน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สตอนเร่ง 2000 รอบครับ
ตอนรถมีปัญหา เวลาสต๊าร์ททีไร มันจะเปลี่ยนเป็นแก๊สทันที เหมือนตัววัดรอบมันเพี้ยนไปด้วยจริงๆ
พอมันเปลี่ยนแก๊สปุ๊บ เครื่องมันก็เหมือนจะติด.... แล้วก็ ปุ... ดับ.... สตา๊ร์ทไม่ได้เลยครับ

ตอนนี้ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง นอกจากหาคอยล์มาลองใส่ก่อน เพราะถ้าไม่หายก็คงต้องดูจานจ่ายต่อไป

ปล. ที่พิมพ์ยาวๆ เผื่อมีใครค้นกระทู้นี้ขึ้นมาแล้วเจอ เคสผมเข้าประเด็น และเป็นประโยชน์นะครับ

 :emox

ฝากคำถามอีกสองข้อนะครับ

10. ในห้องเครื่องมีคอยล์อยู่อีกตัวเป็นคอยล์ตัวกลมๆ แดงๆ มีหัวเดียว เสียบไปที่ไหนก็ไม่รู้ เอาไว้ทำอะไรหรอครับ?
มีช่างคนนึง เคยบอกว่าเครื่องรุ่นนี้ต้องมีคอยล์สองตัว ไว้ช่วยจุดระเบิดอะไรเนี่ยแหละ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าช่างมั่ว หรือว่าคนที่เคยทำรถเค้าห้อยคอยล์ตัวนั้นไว้เล่นๆ แบบไม่ได้ใ้ช้งานรึเปล่า... โอ้ย ปวดหัวครับ

11. จากรูปที่แนบข้างล่างนี้ คือรูปของรูที่เอาไว้เสียบสายหัวเทียนน่ะครับ ตอนผมแกะมาครั้งแรกมีคราบเขียวๆ เยอะกว่านี้
ผมก็เลยทำความสะอาด เอาไขควงแบนเช็คไฟ ขูดๆ.... ขูดเบาๆ ไม่ทันไร. ไอ้ตัวเนื้อพลาสติกมันก็แตกร้าวตามรูปอ่ะครับ
อยากรู้ว่ารอยร้าวข้างในแบบนั้น จะมีผลทำให้ "คอยล์รั่ว" ได้เลยหรอครับ.. และถ้าเป็นอย่างนี้จริงๆ มีใครเอาอะไรมาอุดกันมั้ย?


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 20 สิงหาคม 2009 22:53:29
 :emotg
แอบดูหน่อยซุปเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 สิงหาคม 2009 00:02:41
บ้าเหรอ ช่างจากไหนน่ะ Coil มีไว้จุดระเบิด มันก็มีเท่ากับที่ต่อสายหัวเทียนเข้าสูบนั่นแหล่ะครับ
Coil 4A-GZ เสียจากความร้อนได้ง่าย อีกทั้งมันเก่าแล้วด้วย ยิ่งเสียง่ายเข้าไปอีก ผมเปลี่ยน
ไป 2-3 ชุดแล้วตอนเล่นเครื่องนี้ 4ปีได้ ชุดสุดท้าย อาจยังอยู่ ไว้ไปค้นหาก่อน ถ้าหาเจอ
จะเอามาบอกครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 21 สิงหาคม 2009 00:14:48
ฮ่าๆ ช่างมั่ว เด๋วไว้พรุ่งนี้ผมจะถ่ายรูปมาถามอีกทีนะครับ ว่ามันเอาไว้ทำอะไรกันแน่  :emott

เมื่อกี้เลยไปอ่านใน ClubRT กระทู้เก่าๆ ที่คุณ tommy โพสท์ไว้ เริ่มเข้าใจเครื่อง wasted-spark มากขึ้น

 :emos

ต้องขอขอบคุณอีกทีนะครับ! ได้ความรู้ขึ้นเยอะจริงๆ เลย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 21 สิงหาคม 2009 02:26:31
แอบถามคุณ LEVIN90 ซะเลยนะครับ
เห็นว่า Signature บอกว่าอยู่แถววัดด่าน
พอมีอู่ดีๆ อู่ประจำ หรือ แหล่งหาอะไหล่เครื่องซุป แนะนำมั้ยครับ
ผมอยู่พัฒนาการครับ แต่ชอบทำแถว ซอยวัดด่าน ซอยวชิรธรรมสาธิต ไรเงี้ยะครับ
บังเอิญอู่แท๊กซี่ตรง ตลาดพัฒนาการเค้าเริ่มส่ายหัวกับรถผมแล้วหน่ะครับ น่าเศร้าจริงๆ

 :emots



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 21 สิงหาคม 2009 09:33:26
แอบศึกษาเครื่องซุปด้วยคนคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: RIT_101 ที่ 21 สิงหาคม 2009 21:21:59
มาแอบดูบ้างเพี่อวันข้างหน้า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 21 สิงหาคม 2009 22:41:21
แอบถามคุณ LEVIN90 ซะเลยนะครับ
เห็นว่า Signature บอกว่าอยู่แถววัดด่าน
พอมีอู่ดีๆ อู่ประจำ หรือ แหล่งหาอะไหล่เครื่องซุป แนะนำมั้ยครับ
ผมอยู่พัฒนาการครับ แต่ชอบทำแถว ซอยวัดด่าน ซอยวชิรธรรมสาธิต ไรเงี้ยะครับ
บังเอิญอู่แท๊กซี่ตรง ตลาดพัฒนาการเค้าเริ่มส่ายหัวกับรถผมแล้วหน่ะครับ น่าเศร้าจริงๆ

 :emots


อ้าว บ้านใกล้ผม ทำรถใกล้กันอีกต่างหาก


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 22 สิงหาคม 2009 14:33:14
แอบถามคุณ LEVIN90 ซะเลยนะครับ
เห็นว่า Signature บอกว่าอยู่แถววัดด่าน
พอมีอู่ดีๆ อู่ประจำ หรือ แหล่งหาอะไหล่เครื่องซุป แนะนำมั้ยครับ
ผมอยู่พัฒนาการครับ แต่ชอบทำแถว ซอยวัดด่าน ซอยวชิรธรรมสาธิต ไรเงี้ยะครับ
บังเอิญอู่แท๊กซี่ตรง ตลาดพัฒนาการเค้าเริ่มส่ายหัวกับรถผมแล้วหน่ะครับ น่าเศร้าจริงๆ

 :emots


อ้าว บ้านใกล้ผม ทำรถใกล้กันอีกต่างหาก

ดีเลยครับ แต่ทว่าตอนนี้ขับรถไปไหนไม่ได้ จอดแหงก งิ้วๆๆๆ อยู่บ้าน.. ฮืออ




มีคำถามมาถามต่อนะครับ คือผมถอดจานจ่ายมาดูอะครับ แล้วพบรอยร้าวตามรูปนี้
ไม่ทราบว่า..

11. คราบน้ำมันเครื่องที่อยู่ในจานจ่าย จะล้างอย่างไรให้สะอาดดีครับ
12. ไอ้สองตัวบนล่างนี้มันคือตัวอะไรหรอครับ
13. แล้วถ้ามันร้าวแบบนี้มันมีผลเสียอะไรบ้าง ทางตรง ทางอ้อม
14. หาอะไหล่มาเปลี่ยนได้ง่ายๆ มั้ยครับ? เท่าไหร่เอ่ย?
15. จานจ่ายตัวนี้ไม่มี ไอ้ตัวคอนเดนเซอร์แบบลิ้งค์นี้หรอครับ? http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32848.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=32848.0)

เฮ้อ อยากใช้รถซักที เดินทางด้วยรถสาธารณะจนตัวจะดำเมี่ยมแล้วเนี่ยครับ

 :emoi



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 22 สิงหาคม 2009 14:55:28
11. คราบน้ำมันเครื่องที่อยู่ในจานจ่าย จะล้างอย่างไรให้สะอาดดีครับ
ใช้น้ำยาทำความสะอาด หรือน้ำมันเบนซิน ก็ได้ครับ
12. ไอ้สองตัวบนล่างนี้มันคือตัวอะไรหรอครับ
คือเขี้ยว สำหรับ Detect ตำแหน่งตำแหน่งครับ
13. แล้วถ้ามันร้าวแบบนี้มันมีผลเสียอะไรบ้าง ทางตรง ทางอ้อม
มันก็เสียน่ะสิครับ
14. หาอะไหล่มาเปลี่ยนได้ง่ายๆ มั้ยครับ? เท่าไหร่เอ่ย?
ไม่ง่ายไม่ยาก แต่ว่า มันต้องมาจากเครื่อง 4A-GZ เท่านั้น (อ้าว แล้วจะหาได้ไหมนั่น แต่ผมว่าผมมี
อยู่ 2ตัวหรือเปล่าที่บ้านต้องขอไปค้นก่อนเพระาผมเลิกใช้แล้ว ผมดัดแปลง ไปใช้ ระบบจุดระเบิด
แบบ 1:1 เลยดัดแปลงใช้ Optical Sensor แทนแบบเดิมที่เป็น Magnetic Sensor ที่คุณเห็นมันร้าว
นั่นแหล่ะ)
15. จานจ่ายตัวนี้ไม่มี ไอ้ตัวคอนเดนเซอร์แบบลิ้งค์นี้หรอครับ?
เพราะสิ่งนี้ ไม่ใช่จานจ่าย (Distributor) น่ะสิครับ มันคือ Crank and Cam Sensor ต่างหาก


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 22 สิงหาคม 2009 15:29:05
โอ้ กระจ่างครับ รบกวนพี่บอยด้วยนะครับ ฮ่าๆ

เพราะผมไม่รู้ว่าไอ้อาการสต๊าทติดแล้วมีแบคไฟร์.. รอบไม่เรียบแบบทุเรด
จนกระทั่งสตาร์ทไม่ติดมันอยู่ที่ไอ้ตัว magnetic sensor นี่รึเปล่าน่ะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 22 สิงหาคม 2009 15:54:10
เท่าที่ผมเจอปัญหามา ก็คือ Crank and Cam Sensor เสีย และห่วย จ่ายสัญญาณได้อ่อนลงๆ เลยทำให้
เครื่องอาการไม่ค่อยดี Ignition Module ก็ห่วย มีเสียไปหายตัวแล้ว Coil ก็แตก สรุป เปลี่ยนกันหลายรอบ
เลย ท้ายสุด เปลี่ยนกล่อง ทำระบบไฟเป็นแบบอื่นเลยดีกว่า mo ตามใจนึก.. หุ หุ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: RIT_101 ที่ 22 สิงหาคม 2009 22:12:11
ขอนิดนึง  แล้วจะมีวิธีตรวจเช็คและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ได้อย่างไร

รู้สึกกลัวถ้าเสียน่าจะเรื่องใหญ่


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 22 สิงหาคม 2009 22:25:30
ขอนิดนึง  แล้วจะมีวิธีตรวจเช็คและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้ได้อย่างไร

รู้สึกกลัวถ้าเสียน่าจะเรื่องใหญ่

ของมันเก่าแล้ว ไงก็พังครับ ทำใจ ผมถึงไปทำกล่อง standalone แล้วก็ทำระบบไฟแบบอื่นไปเลย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 23 สิงหาคม 2009 14:09:02
เรื่องใหญ่จริงๆ ครับ ไม่มีรถขับ แต่ที่ผ่านมามันก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
จนวันนึงที่ซีลยางไอ้ตัว Crank,Cam Sensor มันรั่ว แล้วน้ำมันเครื่องมันเข้าไปในตัวนั้นอะครับ >_<

ยิ่งอ่านเยอะยิ่งเข้าใจว่า ทำกล่องแยกสบายใจยาวๆ แต่ก็ยังติดเรื่องงบประมาณอยู่ดีครับ ฮือๆๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 23 สิงหาคม 2009 14:27:33
เรื่องใหญ่จริงๆ ครับ ไม่มีรถขับ แต่ที่ผ่านมามันก็ไม่เคยมีปัญหานะครับ
จนวันนึงที่ซีลยางไอ้ตัว Crank,Cam Sensor มันรั่ว แล้วน้ำมันเครื่องมันเข้าไปในตัวนั้นอะครับ >_<

ยิ่งอ่านเยอะยิ่งเข้าใจว่า ทำกล่องแยกสบายใจยาวๆ แต่ก็ยังติดเรื่องงบประมาณอยู่ดีครับ ฮือๆๆ

มันถึงเป็นเครื่องที่ผมไม่เชียร์ให้เล่น เพราะมันไม่ได้ดูแลรักษากันได้ง่ายๆ อีกต่อไปแล้ว ทั้งๆ ที่มันไม่
ได้แรงเท่าไหร่ คนเพิ่งเล่นส่วนใหญ่ ดันเชื่อสิ่งที่คนรุ่นเก่าศรัทธามันมากซะเกินไป


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 23 สิงหาคม 2009 21:04:36
เข้ามาศึกษาด้วยคับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: b0atxIII ที่ 24 สิงหาคม 2009 02:47:40
รบกวนถามอีกนิดนึงครับ เครียดจนนอนไม่หลับ

16. ถ้าเกิดผมหาตัว Signal Sensor ไม่ได้เลย ผมจะไปหาเจ้าตัวนี้จากเครื่องตัวอื่นมาใช้แทนกันได้มั้ยครับ?
ผมเคยได้คำตอบจากคุณบอยในข้อ 14 ว่าต้องเป็นของเครื่อง 4A-GZ เท่านั้น แต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหนจริงๆ
พอดีเห็นรูปเครื่องตัวอื่นก็มีด้วยแฮะ หน้าตาเหมือนกัน เผื่อมีัการแปลงกันได้อะไรแบบนี้รึเปล่าเอ่ย?

(http://img127.imageshack.us/img127/5557/23102006030js6.jpg)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องคอยล์แยก จานจ่าย 4AGZE
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 24 สิงหาคม 2009 07:27:53
ที่ผมว่า ดัดแปลง ได้คุณก็ต้องใช้กล่องใหม่ไปเลยครับ เนื่องจากสัญญาณจุดระเบิดของ
4A-GZ, 7M-GTE ,7M-GZE เป็นแบบลดรูป ทำให้ไม่เหมือนกับพวก 7A-FE ที่มี
คอลย์สองตัวเหมือนกัน ผมเคยจะ mo แล้ว ไม่ผ่าน ยุ่งยากมาก เพราะต้องไปติด sensor
ที่ด้านสายพานอีกสองตัว (ผมก็ได้มาครบแล้วเหมือนกัน แล้วถ้าติดได้ ที่เดิมจะอุดยังไง
หรือจะเอาตัวเดิม ที่ไม่ได้ใช้ไปอุดเอา ก็เกะกะ สายตา (ก็แล้วแต่)