AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 28 สิงหาคม 2552 22:10:12



หัวข้อ: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 28 สิงหาคม 2552 22:10:12
ผมอยากถามว่าเครื่อง2eกินนำมันมากไหมครับ

ประมาณกี่โลลิตรครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 สิงหาคม 2552 23:01:52
ที่ผมเคยขับ เมื่อ 4 ปีก่อน 2E Auto 3 เกียร EE90 ก็ประมาณ 10 กิโลลิตรนะ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 สิงหาคม 2552 23:51:46
ราวๆ 10-13 คับ ประมารนั้น

2E m/t ติดเครื่องมาคับ 

แต่พอ เปลี่ยนนมหนูน้ำมัน  ก็ กินขึ้นมานิด นึงแต่ ไม่เคยวันซักที อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 29 สิงหาคม 2552 03:49:12
 :emoth ผมก็เป็นสาวกของ สองอี ตอนที่น้ำมันลงฮวบๆเหลือลิตรละ ๑๘ บาท ผมถอดถังแก๊สและถอดมิกซ์ออก แต่ไม่ได้ถอดหม้อต้ม(ยังติดรถอยู่)   วิ่งที่ความเร็วเฉลี่ยประมาณ ๑๑๐ - ๑๒๐ ทำได้ ๑๖ กิโลลิตรนะ กว่านิดด้วยหากดจนมิดที่ ๑๖๐ - ๑๘๐ แช่ยาว ก็ลดลงมาประมาณเกินสิบกิโลลิตรครับ ประมาณ ๑๑-๑๒ กิโลลิตร ในเมืองได้ตัวเลขลดลงมาพอสมควรครับ(เปิดแอร์เย็นเจี๊ยบตลอด) ประมาณ๑๐กิโลลิตร   ตอนนี้ใช้งานมาประมาณ ๒แสนกิโลเมตรครับ สภาพเครื่องยังไม่หลวมนะ กินน้ำมันเครื่องเฉลี่ย ๓,๐๐๐ กิโลต่อน้ำมันเครื่องหนึ่งลิตรครับ  แต่ผมใช้หัวเชื้อเกรดพรีเมียมสูงสุดเพียวซินเทติคตั้งแต่ซื้อมาวันแรกเลย(ที่โฆษณาว่าเติมทีอยู่ในเครื่องถึงสามแสนไมล์นั่นล่ะ แต่ผมแค่สองสามหมื่นกิโลก็เติมขวดใหม่แระ) จนถึงวันนี้ ตรงนี้ละมังที่ทำให้มันไม่หลวม แล้วก็ไม่ยอมพังสักกะที อึดจริงๆ เวลาของขึ้นหรือมีพวกซ่าส์ๆมาตามจี้ตามบี้ เพราะเห็นว่าเราแค่พันสาม ผมก็กดเปลี่ยนเกียรหนึ่งกะสองนะที่แปดพันโลด กะให้มันใจขาด แต่ก็ไม่เห็นเป็นไรสักกะทีนะ แต่ตอนนี้ไม่ต้องถาม น้ำมันในถังน่าจาบูดไปหลายรอบแล้วมั๊ง เพราะไม่เคยใช้เลย ซดแต่แก๊สลูกเดียวไม่มีสองลูกครับ ซึ่งแก๊สนั้นเปลืองกว่าน้ำมัน แต่ราคามันถูกกว่าตกประมาณเฉลี่ย กิโลละ ๐.๙ - ๑.๕ บาทครับ แต่ค่าเฉลี่ยปรกติประมาณ ๑.๑-๑.๒ บาทต่อกิโลครับ ถือว่าโอเคครับ   ก็คงใช้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะลาโลก แล้วค่อยหาเครื่องใหม่ซึ่งมีออกตรึม วาง น่าจะรับใช้ผมได้อีกไม่ต่ำกว่าแสนกิโลสบายๆครับ   :emoth

 :emoth เป็นอีกข้อมูล ที่ได้รับจากประสพการณ์ตรงของเจ้าจิ๋ว สองอี เผื่อเป็นกรณีศึกษาอีกทางครับ อ้อ ผมใช้งานหนักเอาเรื่องนะครับ ปีหนึ่งๆวิ่งทางไกลแช่ยาวตลอดแถมไม่ยอมดับเครื่องอีกต่างหาก(เพราะซดแก๊สอย่างเดียว)  บางทีจอดพัก(นอน) ก็ติดเครื่องไว้ไม่ดับ มาดับทีเดียวเมื่อถึงจุดหมายเลย ทำแบบนี้มาโดยตลอดปีกว่านะ  ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะมีทีท่าว่าจะหลวมหรือว่าจะพังเลย แล้วก็เช็คมันทุกๆสองหมื่นกิโล โดยให้อู่สัญชัยที่บ้านดูให้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนหัวเทียน ดูแลบำรุงรักษาจานจ่าย จูนแก๊ส เช็คทุกระบบให้ นอกนั้นก็ใช้ปรกติไม่เคยกินข้าวลิงกลางทาง แต่ก็เคยเกือบเหมือนกันตอนได้มาใหม่ๆ หม้อน้ำมันตัน(เราไม่รู้ เลยตามเปลี่ยนไล่มาตั้งแต่ปะเก็นฝา วาวล์น้ำ หัวเทียน สุดท้ายก็มาตายน้ำตื้นหม้อตัน ฮีสอยู่บนเขาปักษ์ธงชัย กว่าจะประคองเข้าโคราชได้ ก็วิ่งไปเติมน้ำไป )   แต่ผมมี ๔ อีอีกคันจอดไว้ใช้งานที่โคราช เลยได้คันนั้นใช้แก้ขัด แค่เปลี่ยนท่อนบนหม้อเป็นทองเหลือก็ใช้มาได้แจ๋วจนถึงวันนี้ครับ    มันเป็นอะไรที่อึด ทนมือ ทนทีน ดีชะมัดนะขอบอก ผิดกับยุโรปที่เคยใช้ ราวกับหน้ามือกับหลังทีนเลยล่ะ นะสิบอกไห่  :emoth :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watsant ที่ 29 สิงหาคม 2552 09:07:51
ทนจริงครับ ก็ลุ้นให้มันลาโลกไปซะที
มันก็ใจแข็งมากๆ ไม่ยอมไปซะที เฮ้อ..
เมื่อไหร่จาได้คบกะน้อง 20v  ซะทีล่ะ - -"


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 29 สิงหาคม 2552 13:37:48
ทนจริงครับ ก็ลุ้นให้มันลาโลกไปซะที
มันก็ใจแข็งมากๆ ไม่ยอมไปซะที เฮ้อ..
เมื่อไหร่จาได้คบกะน้อง 20v  ซะทีล่ะ - -"


 :emoth น่านจิ....เดิมตั้งใจว่า ๓ เอส แต่ตอนนี้ถามใจตัวเองกับลักษณะการใช้งานแล้ว น่าจะได้คำตอบในตอนนี้เป็นคำตอบสุดท้ายว่าควรน่าจาเป็น ๔ เอเอฟอีโอโต้ มากกว่าครับ หากพังก็ ๔ เอเอฟฯโลดครับ สงสัยเปงปีแหง๋มกว่าจาลาโลก เพราะยังไม่มีการแสดงอาการอะไรเลย คริคริ อึดจริงๆ ให้ดิ้นตาย :emotp :emotq แต่ก็มีคนบอกว่า ๔ เอเอฟอีอึดกว่า เหมือนเช่นมีคนบอกว่า ๒๐ วาวล์อีดกว่านั่นล่ะ อิอิ ผมวิ่งใช้งานแค่ไม่เกิน ๑๖๐ ครับ อย่างน้อยๆมีรัยฉุกเฉินอยู่ข้างหน้าก็ยังพอเอาอยู่เอาทัน  ๔ เอเอฟอีนั่นล่ะกาลังเหมาะ  ๒๐ วาวล์มันแรงเกินครับ แถมวาวล์ยังนักเลงอีกต่างหาก  หากขาดมามีหวังงานเข้า แต่๔ เอเอฟฯ วาวล์มันสงบเสงี่ยมเจียมตัวเด้ ไทม์มิ่งขาดมาก็ซื้อมาใส่ใหม่ก็วิ่งต่อโลด แบบนี้ผมว่าสบายใจกว่าครับ  :emotn



หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KRIT EE100 ที่ 29 สิงหาคม 2552 15:23:16
:emots อดีตสาวก 2E 5MT ในบอดี้ EE100 นะครับ :emots
:emow ของกระผมในเมืองวิ่งอยู่ที่ 12 Km/L :emow
:emol ถ้าวิ่งทางไกล ๆ ได้ถึง 14 Km/L :emol
:emo7 แต่ว่าเจ้าเครื่องตัวนั้นมันกินน้ำมันเครื่องอ่ะครับ :emo7
:emotq ไฟมันโชว์แต่ยังไม่ได้เติมน้ำมันเครื่องเพิ่มซักกะทีเลยทำให้ชาร์ฟละลาย(ไม่ได้ตั้งใจเลยจริง ๆ) :emotq
:emotw เจ้า 2E เลยต้องปลดประจำการไปอ่ะครับ :emotw
:emotn ตอนนี้ก็เลยได้ 4A GE 5MT BlackTop มาประจำการแทนอ่ะครับ :emotn 


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 29 สิงหาคม 2552 16:01:55
อ้า....ประมาณ พี่ๆ ท่านบนบอกไว้ คับ สาวก 2E เหมียนกัลลลล  :emoth


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 สิงหาคม 2552 20:15:46
ผมว่า 2E ทนมากๆ เคยท่อยางน้ำด้านล่าง หลุด เครื่องฮีสดับ แล้ว สตาร์ไหม่ 2-3 รอบโดยไม่รู้ว่าฮีล สุดท้ายลากเข้าอู่ เปลี่ยนท่อยางน้ำวิ่งได้ต่อเลย อืดมากๆ ช่างบอกถ้าเป็น 4AFE ฝาโก่งไปแล้ว และอีกอย่างการติดแก๊สระบบมิกเซอร์ ก็ขอบอกเลยว่าเหมาะมากๆ เพราะจริงๆแล้วระบบมิกเซอร์ มันก็เทียบได้กับระบบคาร์บู นั้นแหละครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 29 สิงหาคม 2552 21:19:59
หา 4e-fe ยกลงมาวางดูครับ บางคนยกลงเพราะอยากแรงก็มี ทั้งที่เครื่องยังไม่โทรมมาก


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 สิงหาคม 2552 22:41:11
ขอบคุณพี่ทุกคนมากๆๆครับ

แต่ของผมมันเริ่มออกอาการแล้วครับ

เช่น  รอบไม่เคยจะนิ่งเลยครับจูนเท่าไรก็ไม่หาย

บางวันรอบขึ้น1500บ้าง2000บ้างหรือไม่ก็500-300

แล้วถ้าผมจะเปลี่ยนเอาเครื่อง 1300 หัวฉีดมาลง

จะดีไหมครับ  เพราะจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์

ผมไม่ค่อนมีเงินครับ......แล้วราคาเครื่องปะมาณเท่าไรครับ

ผมมีงบแค่2หมื่นเอง


จ้างอู่ ล้างคาร์บูเรเตอร์ คับ

แล้วผมเช็คดูว่า หัวเทียนที่ใส่อยู่ สภาพเป็นยังไง แฉะ ป่าว (อันนี้ลอง เซริจ วิธีดูสภาพหันเทียนดู) หรือไม่ก็เปลี่ยนไปเลยคับ ไม่กี่ตังเอง

ดูจายจ่าย การตั้งไปอ่อนแก่ (ให้อู่ตั้งดีกว่าตั้งเองคับ)

เช็คว่าคอย์อยู่ในสภาพดีหรือเปล่า (ส่วนมากถ้าเปลี่ยนเอาของใหม่ (มือสองเชียงกง) อาการมักจะหายไป)

กรองเบนซิน เปลี่ยน ดูคับ ไม่กี่สิบบาท

2E คาร์บูเป็นเครื่องที่อึด มากๆๆๆ  แต่ปัญหามันคือซีนหน้าเครื่องคับ มันชอบรั่วคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 29 สิงหาคม 2552 23:33:40
 เช่นกันครับ
 ของกระผมในเมืองวิ่งอยู่ที่ 11 Km/L
 ถ้าวิ่งทางไกล ๆ ได้ถึง 13 Km/L


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 30 สิงหาคม 2552 01:49:47
งบ 2 หมื่นคิดว่าคงจะวางเครื่องใหม่ลำบาก ราคานี้คงได้ประมาณตัวเครื่อง แล้วต้องมีค่าช่าง ค่าอะไรอีกจิปาถะ ถ้าเครื่องยังไม่หลวม แรงยังดี ซ่อมดีกว่าซ่อมง่ายไม่ยาก เก็บตังค์ไว้ก่อนหยอดกระปุกรอไว้จนกว่าเครื่องจะพังแล้วค่อยวางเครื่องใหม่


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 30 สิงหาคม 2552 03:58:51
 :emoth เห็นที่หน้าประกาศขายเหมือนกันนะ  คนขายก็บ่นว่า สามพันมันแพงไปหรอ (หมายถึงเครื่องหัวฉีด สี่อีเอฟอีนะเกือบทั้งเครื่อง) ลองติดต่อดูครับ เด๋วไปค้นให้นะว่ามันกระทู้ไหน ผมเองยังได้เครื่องสองอีกับน้องๆในเวปนี้ล่ะที่ประกาศขายถูกๆพร้อมเกียรพร้อมอุปกรณ์เกือบครบนะ ตอนนี้ขาดแค่จานจ่าย นอกนั้นได้หมดล่ะในราคาไม่กี่พันบาทเองครับ น้องๆในนี้มีน้ำใจมากนะครับ ไม่ลองติดต่อกันดูเผื่อได้ของดีราคาถูกไว้ใช้ครับ ของผมยังเก็บไว้เป็นอะไหล่เลย ล่าสุดได้เอาปั๊มน้ำมาใช้แระ  อย่างน้อยๆก็มีสองอีสำรองไว้อีกเครื่องก็นับว่ายังอุ่นใจนะ(อันนี้เป็นฟามเห็นส่วนตัว)   แต่หากจะเอาแรงกว่านี้คงต้องว่ากันใหม่อีกคันมั๊ง อิ อิ อิ อิอิ   :emol :emow :emom :emo2 :emoth แบบว่า สองอีคันนี้ก็เก็บเอาไว้ไม่ต้องวงต้องวางรัยมันหรอก ผมว่าอีกสองปีมันก็ยังไม่พัง(อีกสองแสนกิโลข้างหน้านะ)   ตอนนี้พบสัจจะธรรมอยู่อย่างหนึ่งก็คือ น้ำมันเครื่องที่ดี บวกการดูแลรักษาตามคู่มืออย่างเคร่งครัด มันจะอยู่กับเราไปนานแสนนานทีเดียวนะ  ทำให้นึกถึงตอนใช้กระบะโตต้ารุ่นสมัยคุณปู่โน่น ๒.๔๕ ดี(ฮีโร่สี่ประตูเบอร์รินอาย ก่อนเปลี่ยนเป็นไมตี้)  พูดถึงเรื่องอึดนะ มันรับใช้ผมเกือบสองแสนโล แค่เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ กะแค่เปลี่ยนแบตฯประมาณสองปีลูกกะเปลี่ยนยางใหม่ทุกๆเจ็ดหมื่นโล แล้วก็เปลี่ยนครัชท์ไปแค่หนเดียว(ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง) นอกนั้นก็วิ่งไปทั่วไทยทั้งครอบครัวสบายๆ ก่อนโง่(หลงว่ายุโรปมันดี)แล้วก็มาเปลี่ยนใช้ยุโรปอีกสิบกว่าปี แถมยังขายได้อีกเกือบสามร้อยเคนะ (เจ้าสี่ประตูโตต้าที่ว่าเนี่ยกำไรใช้จริงๆ) แต่ยุโรปแมร่งทั้งค่าตัวทั้งค่าดูแลสามคันสิบกว่าปีผมต้องกำเงินไปละลายแม่น้ำเป็นตัวเลขกว่าเจ็ดหลักครับ(นึกแล้วช้ำใจจริงๆ รู้งี้ตูเอาเงินไปสร้างวัดที่อยู่ในที่ทุระกันดานยังได้ประโยชน์กว่า) :emotw

 :emoth วันนี้ผมเลิกโง่แล้ว กลับมาใช้โตต้าดังเดิม ยังไงอะไหล่ค่าดูแลมันก็ถูกกว่าเป็นสิบเท่าครับ แหะๆตื่นเช้าทุกวันเป็นนิสัย เด๋วไปค้นหาลิ๊งค์ที่ประกาศขายเครื่องหัวฉีดพันสามถูกๆให้ก่อน  เผื่อว่าจะช่วยอะไรได้มั่งนะ แบบว่าน้องมีงบน้อยแมร่นบ่อเอาไว้เป็นอีกทางเลือกไว้พิจารณา  แต่เราต้องมีช่างเทพๆประจำตัวด้วยเด้   :emo2 :emo2 :emo2 ถึงจะสั่งได้ดังใจปรารถนาและประหยัดตังค์ด้วยอีกเด้ง  :emoth ตอนผมใช้ยุโรป เอาเข้ามาเช็คที่ศูนย์ที(ปีละครั้ง) ก็ต้องเปิดรร.นอนรอ แล้วก็พาช่างเก่งๆ(เทพๆ)ในศูนย์ ไปเลี้ยงข้าว+เหล้า ทุกวันนี้ยังพึ่งพากันอยู่เลย อะไหล่บางตัวของอีแก่หากหาไม่ได้ยังต้องพึ่งพากันเลย ดังนั้นเราใช้โตต้า ซึ่งเป็นรถตลาด ก็ควรมีช่างประจำตัวที่รู้ละเอียดรู้ลึกที่สามารถดูแลให้เราได้ตลอดเวลาครับ เล่นใช้กันจนรอบแกว่งไปๆมาแบบที่เล่าเนี่ย แสดงว่ามีแต่ขี่ลูกเดียวแมร่นบ่อ เอาจนมันใจขาดกันไปข้างถึงค่อยเยียวยามัน  ต้องรักมันดูแลมันด้วยครับ ของผมเคยฮีสขนาดน้ำเดือดปุดๆทะลักออกมาที่หม้อพัก มันยังไม่เป็นไรเลย(ที่เขาปักษ์ดังที่เคยบอกนั่นล่ะหม้อมันตัน ก่อนนั้นก็เตือนมีอาการผิดปรกติให้เห็นเหมือนกัน แต่ช่างคนก่อนมันวิเคราะห์ผิด เลยเปลี่ยนอู่ซะเลย มันบอกว่าวาวล์น้ำ กะปะเก็นฝา ซื้อมาเปลี่ยนดันไม่หาย ที่ไหนหม้อตัน ทุกวันนี้มีสำรองอีกลูก แหะๆ ก็ซื้อในเวปอีกละสภาพพร้อมใช้งานแค่สามร้อยเองมั๊ง ซื้อๆมาเก็บไว้แต่ยังไม่ได้ใช้หรอก ของเก่ามันก็รับใช้ได้ดีอยู่)       :emotq :emotq :emotq แหะๆๆ โทดทีดันคุยเพลินไปหน่อยนิ อิอิอิ  เด๋วไปหาลิ๊งค์ที่ว่าให้(สงสัยค้นหาจนตาเหลือกเลยมั๊งเนี่ย กระทู้มันหล่นฮวบๆไวยังกะดิ่งพสุธาเลยนะ )    :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 30 สิงหาคม 2552 04:14:53
 :emoc :emo8 :emoth เหอะๆๆ หาเจอแระ  :emoc มิน่าเล่ามันถึงขายไม่ได้สักที ชื่อพี่แกนั้นเป็นมลคลดีพิลึก(แหะๆ ก่อนนั้นไม่เคยสนใจอ่านชื่อ จำได้แต่กระทู้เขา วันนี้ดันไปอ่านชื่อพี่แกเข้าให้ เอิ๊กๆๆๆ ตั้งได้โดน.....ชะมัดนะขอบอก)    ลองติดต่อคุณ เรือหายฯจขกท.ดูนะ  อาจจะได้ของดีราคาถูกก็ได้นะ(ชื่อนั้นสำคัญไฉน....แต่คนอ่านมันโดน...จริงๆ ผมเห็นชื่อยังมีความรู้สึกตกใจเลยว่า.......โอเค ลองติดต่อกันดูครับ มันก็แค่ชื่อเท่านั้น) แต่ของที่ขายน่าจะเป็นประโยชน์แก่เรามากกว่านะ    เครื่องหัวฉีด หากเราใช้แก๊สระบบมิกซ์ มันก็หมูๆครับ ไม่ต้องดิ้นรนหาปั๊มหัวฉีดในถัง(ช่างเก่งๆทำได้สบายครับ งบก็ไม่บานด้วยเพราะตระกูลอีเหมือนกัน ชนเกียรเดิมได้เลย แต่ยังขาดสายหัวเทียนมั๊งไม่รู้จานจ่ายมีให้ป่าวลองสอบถามกันดู  ไม่งั้นเผลอๆผมอาจจะไปสอยมาเก็บไว้เป็นอะไหล่สามห่วงผมอีกคันก็ได้นะ แหะๆ ผมใช้สามห่วงสองคันเป็นหัวฉีดกะคาบูร์ครับพันสามทั้งคู่  ลองติดต่อไปดูครับ) ตามนี้เลยครับ  :emok :emoth


                        http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=45169.0            :emotp


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:30:31
พี่ jeedee ม๊ะไหร่จะลง 3s อ่ะพี่ อิอิ

หรือกลัว 2e จะน้อยใจ


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 สิงหาคม 2552 08:49:18
เคื่องตัวเก่าผม กิน ประมาณ 12-13 โลลิตร นะครับ
ถือว่าประหยัด ถ้าเทียบกับ รถ BMW อีกคันที่กิน 7 โลลิตร


แต่มันไปกินน้ำมันเครื่อง อาทิตย์ละ 1 ลิตรนี้ละครับ เลยต้องยกลง 555

ถ้ามันเก่าไปก็อย่าไปทำมันเลยครับ ไม่คุ้มค่าต่อการซ่อมแล้วละ



หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 30 สิงหาคม 2552 09:30:19
ส่วนมาก คนที่ใช้ 2E  จะ อับ มาเป็น 20V   เพราะ ใจยังรัก เลข 2 อยู่ งิงิ (คิดเข้าข้างตัวเอง คิคิ)


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 30 สิงหาคม 2552 14:46:32
เครื่องเดิมน่าจะ 3000 ได้ครับ เพราะผมก็ขาย 3E สุดที่รักผมไป 3000


หัวข้อ: Re: เครื่องยนต์ 2E ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 30 สิงหาคม 2552 19:42:15
ในเมืองราวๆ 10 ครับ
นอกเมือง 12 กว่าๆ
ดีสุดๆ 16 (พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ขับไม่เกิน 100)

แต่พังไปเพราะฝาสูบรั่วแล้วครับ

นึกย้อนอดีตไปมันก็แรงดีเหมือนกัน ตีนต้นไม่ค่อยมีแต่ปลายไหล ok เลยครับสำหรับ 1300 แบกบอดี้หนักๆ

จขกท ผมว่าถ้าไม่สนเรื่องความแรง แค่ขับใช้งานทั่วไป ลองโอเวอร์ฮอล์เครื่องใหม่ดีกว่าไหมครับ เปลี่ยนเครื่องยาวเหมือนกันนะครับ ผมยังแอบเสียดายนิดๆ เลยตอนนั้นถ้าขายคันเก่าไปออกรุ่น 1.6 แท้ๆ เอาเงินค่าเปลี่ยนเครื่องไปเพิ่มก็แทบจะได้แล้ว แต่พอดีสนเรื่องแรงจิ๊ดๆ อยู่ครับตอนนั้นเลยเปลี่ยนเครื่องไป