หัวข้อ: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 29 สิงหาคม 2009 19:08:44 ผมอยากได้เครื่องที่ตอบสนองช่วงต้นดีหน่อยครับ ใช้ในเมืองเป็นหลัก เดิม 4A-FE MT เมื่อยขามากครับ :emoty :emoty
0-160 กดได้แบบชิว ๆ หน่อยอ่ะครับ :emotp :emotp เจ้า 3S-GE ตัวนี้ตอบโจทย์ไหม? วางบน 111 ครับ :emotn :emotn (http://www.geocities.com/MotorCity/Pit/9975/enginepix/engines/3S-GE_3.jpg) หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 สิงหาคม 2009 19:20:16 สำหรับออโต้นะคับที่เคยใช้อยู่คือ1.4afe2.7afe3.3sgeไอดีกลม
ผมให้3sเหนือสุดคับในเรื่องอัตราเร่งอ่ะนะคับ แต่ก้อต้องแลกกับการ บริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างดุเดือดคับ ในเมืองได้10โลลิตรผมว่ามัเจ๋งแล้วคับ แต่ที่เคยใช้จะไม่ค่อยได้ถึง10โลลิตรคับ ถ้ากดหนักๆเกจ์น้ำมันลงเห็นๆคับ แต่ถ้าจะเอาไปติดแก็ส แบบมิกซ์เคยใช้อยู่ สมรรถนะจาก100ผมให้เหลือ 60คับ คืออัตราเร่งตกลงไปเยอะคับ แต่อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นๆนะคับ ว่าจะไปเล่นกับอันนู้นอันนี้ไหวมั้ย เทคโนโลยีมันต่างกันคับ เราต้องเข้าใจตรง จุดนี้ด้วยคับ ผมว่าใจคนขับสำคัญกว่าเครื่องคับถ้าจะเทียบกับค่ายอื่น ถ้าสะใจจาก3ตัวที่ผมเขียนไว้ข้างบน3sเหนือสุดคับ แต่มันก้อมีข้อเสียคับ คือซดนั่นเอง หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 สิงหาคม 2009 19:24:21 ขออภัยคับอ่านไม่หมด ลงใน111ซึ่งเหมือนที่ผมเคยใช้อยู่ ปี๊ดแน่นอนคับ
ผมว่า111มันเบากว่า101อ่ะคับ(ความรู้สึกนะคับ)เคยเล่นกับเซฟRB20DET โบเดิม เซฟไม่ได้กินคับ แต่เราก้อไม่ได้ทิ้งห่างคับ แต่ต้นตามเค้านิดๆนะคับ ผมลองบนด่วนบูรพาวิถีอ่ะคับ ยาวๆหน่อยอ่ะคับโอเค หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: zine_np.CZ ที่ 29 สิงหาคม 2009 20:10:30 สำหรับออโต้นะคับที่เคยใช้อยู่คือ1.4afe2.7afe3.3sgeไอดีกลม ผมให้3sเหนือสุดคับในเรื่องอัตราเร่งอ่ะนะคับ แต่ก้อต้องแลกกับการ บริโภคน้ำมันที่ค่อนข้างดุเดือดคับ ในเมืองได้10โลลิตรผมว่ามัเจ๋งแล้วคับ แต่ที่เคยใช้จะไม่ค่อยได้ถึง10โลลิตรคับ ถ้ากดหนักๆเกจ์น้ำมันลงเห็นๆคับ แต่ถ้าจะเอาไปติดแก็ส แบบมิกซ์เคยใช้อยู่ สมรรถนะจาก100ผมให้เหลือ 60คับ คืออัตราเร่งตกลงไปเยอะคับ แต่อย่าเอาไปเทียบกับค่ายอื่นๆนะคับ ว่าจะไปเล่นกับอันนู้นอันนี้ไหวมั้ย เทคโนโลยีมันต่างกันคับ เราต้องเข้าใจตรง จุดนี้ด้วยคับ ผมว่าใจคนขับสำคัญกว่าเครื่องคับถ้าจะเทียบกับค่ายอื่น ถ้าสะใจจาก3ตัวที่ผมเขียนไว้ข้างบน3sเหนือสุดคับ แต่มันก้อมีข้อเสียคับ คือซดนั่นเอง ผมเคยใส่มิก ใช้หม้่อต้มซุปเปอ วิ่งไม่ต่างกับน้ำมันเลยนะครับ ตอนแรกใส่ก็วิ่งไม่ดี ย้ายที่ฝั่งห่างจากลิ้น ประมาณคืบนึง ดีขึ้นมากเลยครับ รูมิก 28 มิลคับ ตอนนี้หัวฉีดยังวิ่งสู้มิกไม่ได้เลยคับตอนไปจูนใหม่ หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 สิงหาคม 2009 00:57:34 อันนี้เห็นด้วยในกรณีรถเบา ถ้านั่งเต็มลำยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ แน่นอนคับความเร็วปลายอาจจะ
ไม่ต่างกันแต่แรงบิดได้มาไม่เท่าเดิมแน่นอนคับ การย้ายมิกซ์ผมก้อเคยลองคับแน่นอนว่าดีกว่าอยู่ หน้าลิ้นคับ แต่ยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ (ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วปลายหรือรอบเครื่องนะคับแต่หมายถึง แรงบิดที่หดหายไปคับ) หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 สิงหาคม 2009 01:12:01 อันนี้เห็นด้วยในกรณีรถเบา ถ้านั่งเต็มลำยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ แน่นอนคับความเร็วปลายอาจจะ ไม่ต่างกันแต่แรงบิดได้มาไม่เท่าเดิมแน่นอนคับ การย้ายมิกซ์ผมก้อเคยลองคับแน่นอนว่าดีกว่าอยู่ หน้าลิ้นคับ แต่ยังไงก้อสู้น้ำมันไม่ได้คับ (ผมไม่ได้หมายถึงความเร็วปลายหรือรอบเครื่องนะคับแต่หมายถึง แรงบิดที่หดหายไปคับ) แรงบิดของผมใกล้เคียงของเดิมมากคับผมเกียร์ธรรมดา แต่กินแก๊สประมาณในเมือง1.7-1.9บาทต่อกิโล ถ้าวิ่งต่างจังหวัดแช่ 140-180ตลอดทาง 1.1บาทต่อกิโล หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chonbubu ที่ 30 สิงหาคม 2009 02:41:06 เหงอ่านๆตามกระทู้แล้ว AE110-111 วาง3sแล้วจบยาก
จริงรึป่าวครับ ต้องกำตังไว้เท่าไรถึงจะจบครับ พอดีสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน ใช้AE110คับ วางเครืองแล้วต้องทำอะไรกับช่วงล่างอีก หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 สิงหาคม 2009 09:01:13 ผมอยากได้เครื่องที่ตอบสนองช่วงต้นดีหน่อยครับ ใช้ในเมืองเป็นหลัก เดิม 4A-FE MT เมื่อยขามากครับ :emoty :emoty 0-160 กดได้แบบชิว ๆ หน่อยอ่ะครับ :emotp :emotp เจ้า 3S-GE ตัวนี้ตอบโจทย์ไหม? วางบน 111 ครับ :emotn :emotn (http://www.geocities.com/MotorCity/Pit/9975/enginepix/engines/3S-GE_3.jpg) 3S ตัวนี้ นิสัยเหมื่อน 4A-GE 20V ครับ แต่มีข้อดีข่อเสียต่างกันไป รอบต้น 4A อาจจะได้กิน เพราะว่าน้ำหนักเครื่อง เบากว่า 3S แต่ปลายซัก 120 ไปแล้ว 3S ตามนิสัย CC มากกว่าก็จะค่อยๆมานะครับ ทิ้งกันไม่เยอะ ส่วนตัวถ้าอยากได้ความแรงระดับ ฝาดำแต่อยากติดแก้ส มิกนะ ผมว่า 3S ตัวนี้หน้าเล่นไม่ใช้น้อยเลยครับ เหงอ่านๆตามกระทู้แล้ว AE110-111 วาง3sแล้วจบยาก จริงรึป่าวครับ ต้องกำตังไว้เท่าไรถึงจะจบครับ พอดีสนใจเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกัน ใช้AE110คับ วางเครืองแล้วต้องทำอะไรกับช่วงล่างอีก ทำกันมาเยอะแล้วละครับ 3S ในตัวนี้ ที่ว่าไม่จบหน้าจะมาจากคนทำงานไม่จบมากกว่านะครับ หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 30 สิงหาคม 2009 09:33:54 ถามเพิ่มครับ กรณีที่ติดแกสแบบมิกซ์ ระหว่าง 4A-FE กับ 3S-GE เกียร์ออโตทั้งคู่ ถ้าวิ่งในเมืองตัวไหนเหนื่อยกว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 สิงหาคม 2009 09:41:39 ถามเพิ่มครับ กรณีที่ติดแกสแบบมิกซ์ ระหว่าง 4A-FE กับ 3S-GE เกียร์ออโตทั้งคู่ ถ้าวิ่งในเมืองตัวไหนเหนื่อยกว่ากันครับ 2 ตัว นี้พอกันนะครับพี่ แต่ถ้าประหยัด 4A CC น้อยกว่าอย่างไร ก็ประหยัดกว่า ไม่มากก็น้อย ครับ แต่ถ้าขับยาวๆทางไกลๆนะพ่ เล่นตัว 3S วิ่งดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 30 สิงหาคม 2009 10:14:41 ผมว่า กัดฟัน ใส่แก๊สหัวฉีดเลย ทีเดียวจบกว่านะครับ
หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 30 สิงหาคม 2009 11:37:18 3S + แกสหัวฉีดโลดดดดดดดด ;D ;D
หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 31 สิงหาคม 2009 12:39:08 ขอบคุณทุกความเห็นครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 31 สิงหาคม 2009 15:19:32 อิ อิ ใช้ 3S กับมิกธรรมด๊า...ธรรมดา ก็วิ่งมันดีคับ แต่เสียดายจัง กล่องตัดแค่ 180 :emotwปลายๆสู้พวก CIVIC ไม่ได้เลย :emoty
หัวข้อ: Re: 3S-GE ไอดีกลม Auto อัตราเร่งเป็นยังไงบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 31 สิงหาคม 2009 15:45:04 จะรีบเเรงกันไปไหนครับเนี่ย
|