AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: AviatoR ที่ 01 กันยายน 2552 22:45:43



หัวข้อ: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: AviatoR ที่ 01 กันยายน 2552 22:45:43
สูงขึ้นมากครับ ท้ายไม่ห้อยเลย (อัดโช้คแล้ว)

แต่ ความนิ่ม หายไป กระด้างมากๆ เหมือนขับกระบะ เลย (รถส่ายกว่าเดิม รู้สึกหนึบๆแน่นๆ)
เมารถเลยครับ ทำไงดี ปกติแล้วเป็นแบบนี้หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 03 กันยายน 2552 07:14:37
สปริงเป็นส่วนประกอบแต่ไม่ใช่ทั้งหมดครับ คงต้องดูเรื่องความเหมาะสมของสปริงขนาด+ระยะ และคงต้องโช๊คอัพด้วย อัดน้ามันใหม่น่าจะดีกว่าครับ ลองเสียอีกสักพันกว่าบาทครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 03 กันยายน 2552 10:56:49
ผมใส่ 171 อะ ก็โอนะ ไม่กระด่าง วิ่งเร็วๆๆก็นิ่ง


หัวข้อ: Re: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: AviatoR ที่ 03 กันยายน 2552 12:44:10
191 กับ 171 อันไหนสูงกว่ากันครับ

ผมอัดน้ำมันใหม่แล้ว แต่มันกระด้างอ่ะครับ หรือว่าต้องรออีกซัก 1 อาทิตย์

หรือว่า สปริงเดิม มันนิ่มเกินไป


หัวข้อ: Re: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 03 กันยายน 2552 16:05:18
191 สูงกว่าครับ  เมื่อกี้ลองดูหน้า ฟรีสตาย์ เห็นว่า สาดโค้งแรงๆๆไม่ดีทั้ง 2 ตังครับ

เพราะว่าฐานสปริงกับโช้คไม่เท่ากัน สปริงอาจหลุดจากเบาโช้คได้ครับ

แต่ผมคงไม่เปลี่ยนหรอก เพราะไม่ได้ขับแรง  โดยส่วนรวมวิ่งใช้งานก็โอครับกับ 171


หัวข้อ: Re: ท้ายห้อย ใส่สปริง st 191 แล้ว..
เริ่มหัวข้อโดย: sinn ที่ 04 กันยายน 2552 15:35:42
     เอาสปิงเก่าแล้วลองเลื่อนฐานสัก 1 นิ้วครับ