หัวข้อ: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 กันยายน 2009 18:43:38 AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 กันยายน 2009 19:41:41 AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว ความเห็นส่วนตัวนะครับร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้ ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ ผิดพลาดยังไงขออภัย หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 กันยายน 2009 20:42:44 AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว ความเห็นส่วนตัวนะครับร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้ ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ ผิดพลาดยังไงขออภัย หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 04 กันยายน 2009 22:38:33 แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้ มันสึกได้เร็วกว่ามาก หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 กันยายน 2009 22:52:05 แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้ มันสึกได้เร็วกว่ามาก แอบมาตอบ อุอุ ถ้ามือ 1 นะ ผมใช้แบบ Rotary แน่นอนครับ เพราะว่า มันทำกำลังอัดได้ดีเท่ากับลูดสูบเลยละครับ แถมกินแรงเครื่องน้อยกว่าด้วยครับ กินแรงน้อยกว่า แต่ทำงานและกำลังอัดเท่ากันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว แต่ข้อเสียมันคือ มันหมุนแกนมากก็สึกมาก ตามระยะทางการหมุน ถ้ามือ 2 เล่น แบบลูกสูบดีกว่าครับ เพราะถ้าเล่นแบบ Rotary ก็จะเจออาการต่อมาคือ คอมแอร์ดัง และกำลังอักก็น้อย กว่าด้วย เจอไม่กี่ลูกที่กำลังอัดดีครับ น้อยมาก ลองเลือกดูครับ หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 05 กันยายน 2009 00:39:47 โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม
หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 06 กันยายน 2009 16:53:57 โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม ถึงแม้ว่าจะมีช่างอยู่ประจำโซนก็เถอะพี่คิดว่า คนที่มีความรู้เรื่องคอมแอร์น่าจะมีเยอะเราก็จะได้ข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจไงครับ ก่อนที่จะทำควรหาความรู้ให้มากๆ จะได้ไม่เสียค่าโง่ไงครับ :emotk :emotk หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 06 กันยายน 2009 16:56:35 แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลที่มีมาให้ เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้ มันสึกได้เร็วกว่ามาก ขอถามอีกนิดนะครับ คอมลูกสูบใช้น้ำยา R134 ได้มั้ยครับ :emotn :emotn |