AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: moo 002 ที่ 04 กันยายน 2009 18:43:38



หัวข้อ: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 กันยายน 2009 18:43:38
AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 04 กันยายน 2009 19:41:41
AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ
ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้
ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ
หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน
แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ

ผิดพลาดยังไงขออภัย


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 กันยายน 2009 20:42:44
AE101 ใช้คอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ ตอนนี้เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้ว
ร้านซ่อมแอร์แนะนำให้ใช้คอมแบบลูกสูบแล้วเปลี่ยนไปใช้น้ำยาR12 เหมือนรถรุ่นเก่า
แต่ยังไม่ค่อยอยากเชื่อช่าง จึงรบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เอาแบบโรตารี่ตรงรุ่นแบบเดิมมาใช้ดีแล้วครับ
ซื้อเชียงกงก็ได้ เอามาใส่ แว็ก เติมน้ำยาใช้ได้
ที่มันจะกลับบ้านเก่าใช่ว่ามันไม่ทน ผมว่ามันสึกหรอ ตามเวลาของมันนะ
หาเชียงกง พันกว่าบาท ดีกว่าครับ หาคนดูเป็นไปซื้อใช้ได้อีกนาน
แบบลูกสูบมันดึงกำลังเครื่องมากว่า โรตารี่นะ

ผิดพลาดยังไงขออภัย
ขอบคุณนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 04 กันยายน 2009 22:38:33
แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 กันยายน 2009 22:52:05
แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก

แอบมาตอบ อุอุ

ถ้ามือ 1 นะ ผมใช้แบบ Rotary แน่นอนครับ เพราะว่า มันทำกำลังอัดได้ดีเท่ากับลูดสูบเลยละครับ แถมกินแรงเครื่องน้อยกว่าด้วยครับ กินแรงน้อยกว่า แต่ทำงานและกำลังอัดเท่ากันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ข้อเสียมันคือ มันหมุนแกนมากก็สึกมาก ตามระยะทางการหมุน

ถ้ามือ 2 เล่น แบบลูกสูบดีกว่าครับ เพราะถ้าเล่นแบบ Rotary ก็จะเจออาการต่อมาคือ คอมแอร์ดัง และกำลังอักก็น้อย กว่าด้วย เจอไม่กี่ลูกที่กำลังอัดดีครับ น้อยมาก

ลองเลือกดูครับ


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 05 กันยายน 2009 00:39:47
โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 06 กันยายน 2009 16:53:57
โหย เฮียหมู มีสารพัดช่างอยู่กะโซนไม่ยอมมาถาม
ถึงแม้ว่าจะมีช่างอยู่ประจำโซนก็เถอะ
พี่คิดว่า คนที่มีความรู้เรื่องคอมแอร์น่าจะมีเยอะเราก็จะได้ข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจไงครับ
ก่อนที่จะทำควรหาความรู้ให้มากๆ จะได้ไม่เสียค่าโง่ไงครับ
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: คอมเพรสเซอร์แอร์ชนิดลูกสูบกับโรตารี่แบบไหนทนทานมากกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 06 กันยายน 2009 16:56:35
แบบ Rotary มันกินแรงน้อยกว่า เพราะประสิทธิภาพในเชิงกำลังอัดน้อยกว่า
เวลารถติด เห็นผลเลย เพราะว่ากำลังอัดน้อย ทำให้แอร์เย็นน้อยกว่าแบบ Piston
และอายุการใช้งาน Rotary ต่ำกว่า เพราะใบมันกรีดตลอดเวลาที่หมุน ทำให้
มันสึกได้เร็วกว่ามาก
ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลที่มีมาให้
ขอถามอีกนิดนะครับ คอมลูกสูบใช้น้ำยา R134 ได้มั้ยครับ
 :emotn :emotn