AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: chonbubu ที่ 05 กันยายน 2552 00:12:03



หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องข้อเสียของการติดแก็สแบบหวัฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chonbubu ที่ 05 กันยายน 2552 00:12:03
ขอทราบข้อเสียหน่อยครับ
ตามร้านดีไปหมดไม่บอกข้อเสียเลย


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องข้อเสียของการติดแก็สแบบหวัฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 06 กันยายน 2552 16:03:50
ขอเสียนะครับ  ราคาแพงกว่าแบบมิกส์  เวลาหัวฉีดแก๊สเสียเปลี่ยนใหม่ราคาแพง(ส่วนมากไม่ซ่อมกัน  เพราะมีไม่กี่ยี่ห้อที่ซ่อมได้  ที่สำคัญมันไม่เสียง่ายๆ)  ถ้าเงินถึงใช้เลยครับ  นับหนุน


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องข้อเสียของการติดแก็สแบบหวัฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 07 กันยายน 2552 09:00:08
ข้อเสีย
1.แพงกว่าระบบมิกซ์
2.ถ้าจะจูนกล่อง ECU แก๊สเอง ต้องมีอุปกรณ์เครื่องคอม สายเชื่อมต่อ โปรแกรมซอพแวร์ ฯลฯ
ถ้าจะใช้รถอีกนานและมีงบประมาณพอ แนะนำหัวฉีดดีกว่า ใกล้เคียงน้ำม้น


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เรื่องข้อเสียของการติดแก็สแบบหวัฉีดหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 07 กันยายน 2552 19:58:02
ไม่อยากเรียกข้อเสียแต่ขอเรียกเงื่อนไขละกันคือผู้ติดตั้งต้องมีความจริงใจในการติดตั้งสูงกว่าระบบดูด ที่เจอบ่อยคือรีบติดตั้งให้เสร็จเร็ว ๆ ไม่ละเอียดถี่ถ้วน ชอบจูนแห้งอยู่กับที่ไม่วิ่งจูนบนถนนจริง เก็บงานสายไฟบริเวณโซลินอยด์รางหัวฉีด กล่อง ecu แก๊ส และเกจ์แสดงระดับแก๊สและโซลินอยด์มัลติวาล์วหรือวาล์วมือหมุนไม่เรียบร้อย เดินท่อยางแก๊สจากรางหัวฉีดไป nozzle ที่ฝังบริเวณท่อไอดียาวเกินไปหรือแต่ละเส้นมีระยะไม่ค่อยเท่ากันมีผลต่อเสถียรภาพการจ่ายแก๊ส หลัก ๆ ก็ประมาณนี้แหละครับ