AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: yuky ที่ 18 กันยายน 2009 15:57:27



หัวข้อ: การติดตั้งแก็สระบบหัวฉีด+ถังโดนัทคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 18 กันยายน 2009 15:57:27
เนื่องจากบัจจุบันราคาการติดตั้งแก็สระบบหัวฉีดลดลงมาพอสมควร
บวกกับความสามารถในการประมวลผล,การปรับจูนที่แม่นยำ,การใช้งานที่สะดวกกว่าและเครื่องหลายๆรุ่นควรใช้หัวฉีดมากกว่ามิกเซอร์อยู่แล้ว
เช่น20v(โดยเฉพราะฝาขาว),4E-FTEเป็นต้น
แต่การติดตั้งก็จะต้องมีความชำนาญในการติดตั้ง เพราะจะมีรายละเอียดในการติดตั้งเยอะกว่ามิกเซอร์พอสมควร
เช่นตำแหน่ง/มุมการเจาะ,ความยาวของสายส่งแก็สเป็นต้น

เรามาเริ่มต้นชมการติดตั้งกันเลยคับ
ใช้ถังโดนัทขนาด54ลิตร(ถือว่าใหญ่เหมือนกัน) เลยไม่สามารถใช้ยางหุ้มได้
และเนื่องจากผมเองไม่อยากเจาะรถ(ถ้าทำแบบกากบาท) จึงใช้วิธีใช้ตัวหิ้วยางอะไหล่มาเสริมความแข็งแรงเพื่อใช้หิ้วถังแก็สเลย

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253008904_0.95953800.jpg)

เสริมความแข็งแรงของตัวล็อคยางอะไหล่

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253008905_0.66588400.jpg)
(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009107_0.09688800.jpg)

ใช้รูเดิมที่มันมีอยู่แล้วคับ ไม่ต้องเจาะใดๆเลยในส่วนการติดตั้งถัง

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009368_0.55140600.jpg)

เสร็จแหละ มองไม่เห็นเลย ใช้ได้เหมือนกัน

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253008906_0.44166500.jpg)

แล้วก็มาเริ่มกันต่อที่การวางระบบหัวฉีด โดยผมเลือกหัวฉีดของโปแลนด์ยี่ห้อALEX
เนื่องจากชำนาญเป็นทุนเดิม+กับอะไหล่หาง่ายและถูก(ใจก็ชอบAUTRONICแต่ค่าตัวกับอะไหล่แพงไปหน่อยสำหรับผม)
ฝาครอบท่อไอดีก็ยังปิดได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องเสริมขายึดขึนมาหน่อย

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009107_0.43807800.jpg)

สายหัวฉีดสั้น ไม่รอรอบนานเวลาเร่ง ลดอาการวูบในรอบเดินเบา

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009107_0.78073200.jpg)

จุดสำคัญของK20Aอยูที่การเจาะฝังหัวฉีดต้องใกล้เครื่องมากที่สุด
ยิ่งเป็นมุมเดียวแนวเดียวกับหัวฉีดเดิมยิ่งดี

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253010327_0.24089500.jpg)

เนียนดีเหมือนกันคับ ถือว่าพอใจทีเดียว

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009108_0.13814000.jpg)

ECUของระบบแก็สใว้ใต้พรมคับ เอาออกมาแค่สายจูน

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009108_0.54964600.jpg)

SWITCHอยู่ตรงนี้คับ

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009368_0.18611000.jpg)

ทำเองจูนเอง หน้ามันเชียว

(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009368_0.90408400.jpg)
(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009784_0.80310000.jpg)
(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009785_0.14292400.jpg)
(http://images.temppic.com/15-09-2009/images_vertis/1253009785_0.50082400.jpg)

ผลออกมาถือว่าดีคับ
เดินเบานิ่งดี อัตราเร่งเหมือนเดิม
อัตราสิ้นเปลืองถังแรกได้1.47บาท/กิโลเมตร(เติมเต็ม วิ่งจนตัดเข้าน้ำมัน)
ค่อยยังชั่วคับ ได้รถมาสัปดาห์โดนน้ำมันไป3,000 ขนาดใช้โซฮอล91แล้วนะเนี้ย

ลงเอาใว้เป็นแนวทางสำหรับเพื่อนสมาชิกที่กำลังตัดสินใจอยู่คับ


หัวข้อ: Re: การติดตั้งแก็สระบบหัวฉีด+ถังโดนัทคับ
เริ่มหัวข้อโดย: cigar93 ที่ 21 กันยายน 2009 16:26:51
 :emo2


หัวข้อ: Re: การติดตั้งแก็สระบบหัวฉีด+ถังโดนัทคับ
เริ่มหัวข้อโดย: in@PZ ที่ 21 กันยายน 2009 17:18:32
ร้านที่ติดตั้งนี่ ไม่ทราบว่าที่ไหนครับ

เผื่ออนาคตจะเปลี่ยนเป้นหัดฉีดกะเค้าบ้าง :emotn



หัวข้อ: Re: การติดตั้งแก็สระบบหัวฉีด+ถังโดนัทคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 21 กันยายน 2009 23:31:06
PTC GASคับ
อยูกิ่งแก้ว21/1