หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: windowlove ที่ 25 กันยายน 2552 13:09:39 รบกวนหน่อยนะคะ คือรถสามห่วงติดแก๊สระบบดูด คือปกติจะสตาร์ทด้วยน้ำมันเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน บางทีจะรุ้สึกเครื่องอืด ๆ คือกดไม่ค่อยไป รอบเครื่องไม่ขึ้น พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไรหรอคะ
และอีกอย่างคือ ทำไมพอตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย (ตอนที่รถติด ถ้ารถยังวิ่งอยู่ไม่เคยดับ) อันนี้ต้องทำไงหรอคะ หม้อ Asian (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะสะกดอย่างนี้นะคะ) ถ้าเปลี่ยนผ้าในหม้อต้มจะหายไหมหรอคะ ขอบคุณมากค่ะ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 25 กันยายน 2552 14:12:51 ระบบ ระบายความร้อน ครับ..ล้างหม้อน้ำ โดยการเปิดฝาหม้อน้ำแยง..เลยครับ..พัดลม..หาที่เป็นสี่สายใส่.. (ของผมต่อตรงเลย..เป่าตลอด..) ถ้ามีงบเปลี่ยนเป็นสองช่อง อลูมิเนียมเลย..
ถ้า วาวล์น้ำ.. เปลี่ยนใหม่ก็ดี.ครับ.. ล้างระบบระบายความร้อน.. ใช้แก๊ส ความร้อนสูงกว่าน้ำมัน.. เวลารถติด..รถจะวูบๆๆรอบตก สั่น ดับ.. บางที. ก็ วูบดับไปเลย..ตอนเบรกก่อนติดไฟแดง.. ถ้าให้เดานะครับ เบื้องต้น ปิดแอร์ ..ครับ..พอให้รอดจากการไม่ดับ.. แต่ถ้าจะให้ หาย..ก็ลองทำแบบที่บอกดูก่อนครับ.. ปัจจุบัน..ผมทำแล้วหาย..ผมต้องวิ่งเข้า ประตูน้ำทุกวัน รถติดเป็นชั่วโมง ตอน 10-12.00 ไม่เคยวูบครับ.ไม่เคยดับ.. เปลี่ยนหม้อต้มสิบลูกเด๋วก็เป็นอีก.. เปลี่ยนมิกซ์ใหม่ เด๋วก็เป็น.. ลองแบบที่ผมบอกดูก่อนครับ. ผมใช้แก๊ส มาสี่ปีและ ติดมาทุกระบบ.. เลยกล้าบอก. หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: supakin ที่ 28 กันยายน 2552 13:13:45 เพื่อนๆชาว AE ครับลองดูนี่ครับรับแก้ปัญหาครับรับรองว่าจะรู้สึกถึงความแตกต่างครับให้คำปรึกษาได้ครับ
http://www.lpgrepair.thport.com/forum/index.php หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 กันยายน 2552 14:05:14 รบกวนหน่อยนะคะ คือรถสามห่วงติดแก๊สระบบดูด คือปกติจะสตาร์ทด้วยน้ำมันเวลาวิ่งด้วยน้ำมัน บางทีจะรุ้สึกเครื่องอืด ๆ คือกดไม่ค่อยไป รอบเครื่องไม่ขึ้น พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไรหรอคะ และอีกอย่างคือ ทำไมพอตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย (ตอนที่รถติด ถ้ารถยังวิ่งอยู่ไม่เคยดับ) อันนี้ต้องทำไงหรอคะ หม้อ Asian (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะสะกดอย่างนี้นะคะ) ถ้าเปลี่ยนผ้าในหม้อต้มจะหายไหมหรอคะ ขอบคุณมากค่ะ ลองตรวจสอบตามที่น้าป้อมแนะนำเบื้องต้นครับ อาการ เมื่อตัดแก๊สแล้วรอบตก บางทีดับไปเลย >>> ต้องจูนระบบแก็สใหม่ครับ อาการ พอตัดไปแก๊สปั๊บ รอบไปสามพันกว่า เป็นเพราะอะไร......... เกิดจากการจูนรอบเดินเบาของน้ำมันกับแก็สไม่สัมพันธ์กัน >>> ต้องจูนใหม่เช่นกันครับ |