หัวข้อ: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 27 กันยายน 2009 10:47:02 อาการเป็นแบบนี้ครับ
เช้าสตาร์ทน้ำมัน สักพักเปลี่ยนเป็น แก๊ส ก็ปกติดีครับ วิ้งได้ประมาณ 5 กิโล อยู่ ๆ ก็ดับซะงั้น พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ใช้งานได้ปกติ พอกลับไปเปลี่ยนเป็น แก๊ส ก็ใช้ได้ซักพัก ก็ดับอีก เหมือนไม่มีแก๊สเข้าไปจ่ายครับ มีใครรู้ช่วยตอบทีครับ หรือจะต้องเปลี่ยนแล้ว หม้อต้ม FEMA date 06 2006 หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 27 กันยายน 2009 15:17:08 งง สวิทช์ปรับแก๊สน้ำมันไปรึเปล่าไม่แน่ใจ ตอนปรับแก๊สเนี่ยวิ่งได้อยู่ไม่เป็นไรใช่ไหมครับ เหยียบได้เร่งได้ แต่ซักหน่อยดับรึครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: SunBack ที่ 27 กันยายน 2009 20:22:00 ติดมานานหรือยังครับ ถ้าไม่นานลองไปให้ช่างจูนอีกทีครับ ของผมหัวฉีด กว่าจะวิ่งดีก็โดนไปหลายปัญหาเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 27 กันยายน 2009 22:19:58 รถใช้แก๊ส หรือ รถใช้น้ำมัน มันต้องมีการบำรุงรักษา ตรวจเช็ค อยู่ตามระยะการใช้งานนะครับ
ผมว่าเอาไปเช็คระบบแก๊สดีกว่านะครับ เห็นว่าติดมานาน ได้ตรวจเช็คบ้างหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 28 กันยายน 2009 09:06:55 เมื่อ 3 เดือนก่อน เอาไปตรวจระบบ ปรากฏว่า โอลิงติ๊กแก๊สเสื่อม เปลี่ยนใหม่ ช่างแนะนำว่า ให้เปลี่ยนหม้อต้มได้แล้ว หม้อต้มลูกนึ่งอายุประมาณ 3 ปีครับ ช่างบอกมา
ของผมเกินแล้วครับ เกินมา 3 เดือน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วิ้งแก๊สอยู่ดี ๆ ประมาณ 10 กิโล ได้มั่ง ก็วูบไปเลย ทีแรกก็นึกว่าระบบไฟ ลองสตาร์ใหม่ แต่ใช้น้ำม้นสตราท์นะครับ เครื่องติดวิ้งปกติ ซักพักเปลี่ยนเป็นแก๊สขณะรถวิ้ง ก็วิ้งได้ ประมาณ 5 นาทีได้มั้ง วูบอีก ก็กดเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ก็ติดเป็นปกติ ผมจึงคิดว่าน่าจะเป้นที่ หม้อต้มแน ๆ เลย ครับ และเช้านี้ก็ลองดูอีกที่ ใกล้ถึงที่ทำงานแล้ว วูบเหมือนกัน มันไม่เป็นตั้งแต่เปลี่ยนเป็นแก๊สทีแรก แต่ใช้ซักพักจะเป็น เดียวจะหนีงานไปเข้าร้านซะหน่อย หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 28 กันยายน 2009 18:27:05 ลองเปิดดูที่หม้อต้มเวลาเครื่องดับ
ว่าหม้อต้มเป็นน้ำแข็งหรือปล่าว หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 29 กันยายน 2009 08:10:36 ดูตรงไหนครับ ข้างในหรือ ภายนอก ถ้าภายนอกไม่มีอะไรปิดปกติครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 30 กันยายน 2009 13:59:19 กรองแก็ส เคยเปลี่ยนบ้างใหมครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 01 ตุลาคม 2009 09:12:08 เมื่อวานนี้เอารถไปเข้าร้านแก๊ส เจ้าของร้านท่าทาง กวน มาก ไม่ทำไรเลย เปิดฝากระโปรงรถได้ แล้วบอกคำเดียว เปลี่ยนได้แล้ว ผมถามว่าเปลี่ยนเท่าไร
หม้อต้ม HANA 5,500.- โอ้วแม่จ้าว ในความรู้สึกว่ามันแพงไป แต่จริงแล้ว แพงไปหรือเปล่าครับ (หม้อต้มอย่างเดียว + ติ๊กแก๊ส) เลยมีความรู้สึกว่าวิ้งไปหา หม้อต้มรุ่นเดิม เปลี่ยนเองแมร่งเลย (เจ็บใจคำตอบ) หม้อต้ม FEMA ที่อ่อนนุช 1,900.- เท่านั้น ติ๊กแก๊ส 350.- เบื่อ พูดไม่ออก :emox หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 02 ตุลาคม 2009 07:16:49 ราคาหม้อต้มบวกเวอร์ดี ผมซื้อมาเปลี่ยนเอง 2000 นิดๆจำไม่ได้ หม้อ Logas แต่Hana แพงกว่านิดหนึ่ง แต่แถวบ้านไม่มีขาย เห็นเพื่อนกันซื้อหม้อโทมา ให้ร้านเปลี่ยนให้ ร้านขอค่าแรง 800 เองอะครับ แต่นี้บวกเวอร์เลย ทำเหมือนเราไม่รู้ราคาหม้อต้มอะ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 02 ตุลาคม 2009 11:45:17 up
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:59:27 หม้อต้มเสียนี่มันมีอาการอย่างไงก่อนบ้างคับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: popkalok ที่ 04 พฤศจิกายน 2009 08:53:42 หม้อต้มเสียนี่มันมีอาการอย่างไงก่อนบ้างคับ อยากรู้เหมือนกันครับหัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6tong9 ที่ 11 พฤศจิกายน 2009 14:02:28 เสียก็มีชุดซ่อมขาย พวกยาง โอลิง สปริงค์ อะไรประมาณนี้นี่ครับ ทุกอย่างก็ปกติดีทุกอย่างเหมือนใหม่แล้วครับ
หรือหาอะไหล่ไม่ได้ก็ไปร้านอะไหล่ โอริงทั่วไป ไปวัดให้ตรงตามพอดี ให้ได้มากที่สุดที่จะเปลี่ยนอะไหล่ภายในหม้อต้มได้ก็ใช้ได้ปกติดี แล้วครับ ผมทำกับพี่คนที่ขับแท็กซึ่ได้ความรู้มาตรึมเลย รถผมใช้หม้อต้มนิกกี้ ของญี่ปุ่น ซื้อต่อเค้ามา อีกที ก่อนซื้อ เค้าใช้มา 3แสนโลได้แล้วครับ เอามาใส่รถผมไม่มีปัญหาเลยครับ หัวข้อ: Re: งานเข้าแล้วครับ ช่วยด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 24 พฤศจิกายน 2009 14:26:52 เสียก็มีชุดซ่อมขาย พวกยาง โอลิง สปริงค์ อะไรประมาณนี้นี่ครับ ทุกอย่างก็ปกติดีทุกอย่างเหมือนใหม่แล้วครับ หรือหาอะไหล่ไม่ได้ก็ไปร้านอะไหล่ โอริงทั่วไป ไปวัดให้ตรงตามพอดี ให้ได้มากที่สุดที่จะเปลี่ยนอะไหล่ภายในหม้อต้มได้ก็ใช้ได้ปกติดี แล้วครับ ผมทำกับพี่คนที่ขับแท็กซึ่ได้ความรู้มาตรึมเลย รถผมใช้หม้อต้มนิกกี้ ของญี่ปุ่น ซื้อต่อเค้ามา อีกที ก่อนซื้อ เค้าใช้มา 3แสนโลได้แล้วครับ เอามาใส่รถผมไม่มีปัญหาเลยครับ โอ้แม่เจ้า โดนช่างหลอกแล้วเรา เซ็งเป็ด เงินมันหาง่ายก็ไม่เสียดายหลอก มนุษย์เงินเดือน |