หัวข้อ: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: Me-ae101 ที่ 27 กันยายน 2009 20:42:07 สปริง เดิม (หน้า+หลัง) ถ้าตัด ครึ่งข้อ จะ เตี้ยลงประมาณ..เท่าไหร่ ครับ
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 27 กันยายน 2009 20:56:34 ตัดด้านไหนก็ไม่ดีทั้งแหล่ะครับ ตัดบน บ่าก็เสีย ตัดล่าง ก็ไม่พอดีฐาน
โปรดเก็บเงินซื้อของแต่ง งดการแต่งรถแบบลูกทุ่งครับ อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่น หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 27 กันยายน 2009 21:05:58 ตัดด้านไหนก็ไม่ดีทั้งแหล่ะครับ ตัดบน บ่าก็เสีย ตัดล่าง ก็ไม่พอดีฐาน โปรดเก็บเงินซื้อของแต่ง งดการแต่งรถแบบลูกทุ่งครับ อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่น Agree !! หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 กันยายน 2009 21:09:45 อย่าไปตัดเลยครับ เสียของเปล่าๆ
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 27 กันยายน 2009 21:14:09 ตัดด้านไหนก็ไม่ดีทั้งแหล่ะครับ ตัดบน บ่าก็เสีย ตัดล่าง ก็ไม่พอดีฐาน โปรดเก็บเงินซื้อของแต่ง งดการแต่งรถแบบลูกทุ่งครับ อันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของตนเองและผู้อื่น ตามน้าบอยว่ามาเลยครับ เพราะผมเคยตัดมาครั้งนึงถามในเว็บนี้ทุกคนบอกไม่ดี แต่ผมก็ตัด พอตัดเสร็จ 1 เดือน โช้คพังทั้ง 4 ต้น ช่วงล่างก็พัง หมดค่าซ่อมช่วงล่าง ค่าโช้ค เยอะกว่าค่าสปริงแต่งอีก หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 27 กันยายน 2009 21:20:54 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ
แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กันยายน 2009 21:25:13 woow ... !
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: PHONG 101 ที่ 27 กันยายน 2009 21:34:21 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า ลูกสิด อ.วชิรเมธี แหง แหง หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 27 กันยายน 2009 21:41:11 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ ชอบๆๆแต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 27 กันยายน 2009 21:54:00 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า เปนงัย เจ็บกันไปเปนแถบๆ :emo7 :emo7 หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 27 กันยายน 2009 22:13:28 ถ้าตัดสปริงผมขอเลื่อนเบ้าโช๊คดีกว่าครับ แต่ถ้าให้ดีสปริงแต่งมือ 2 ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: poky ที่ 27 กันยายน 2009 22:21:29 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ :emomแต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 27 กันยายน 2009 22:31:48 ต่างคน ก็ต่างมุมมอง ครับ
ถ้างบน้อย แล้วใช้งบนั้น ทำให้สมรรถนะ เสียลง ก็น่าคิด ครับ ความคิดผม..ตัดสปริงมัน มีข้อเสียมากกว่า ข้อดี อ่ะครับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 27 กันยายน 2009 23:01:47 ต่างคนต่างฐานะต่างความคิดครับ
ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าดีและเหมาะสมครับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 27 กันยายน 2009 23:04:50 ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++
สปริง เดิม (หน้า+หลัง) ถ้าตัด ครึ่งข้อ จะ เตี้ยลงประมาณ..เท่าไหร่ ครับ ไม่มีใครตอบตรงคำถามเลย :emoto :emoto หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 27 กันยายน 2009 23:32:42 "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายครับ" :emo2
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: นายกะทิ ที่ 27 กันยายน 2009 23:56:35 มองกันคนละมุม คับคนที่เคยตัดแล้วไม่ดีก็จะเตือน
แต่ถ้ายัง อยากมันก็สุดแท้แล้วแต่ คนที่เตือนก็แค่หวังดี คับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: poky ที่ 28 กันยายน 2009 00:00:46 ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ นั่นซิ! :emouสปริง เดิม (หน้า+หลัง) ถ้าตัด ครึ่งข้อ จะ เตี้ยลงประมาณ..เท่าไหร่ ครับ ไม่มีใครตอบตรงคำถามเลย :emoto :emoto หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 28 กันยายน 2009 00:07:23 รถเราคับถ้าอยากทำก็ทำเลย...แต่ที่เพื่อนๆเตือนไว้มันก็เป็นผลดีต่อตัวคุณนะคับ
ถ้าอยากใส่แบบตัดจิงๆทำไมไม่ลองลงประกาศซื้อละคับ...4ต้นไม่กี่บาทหรอก เผลอๆมีคนให้ฟรีอีกต่างหาก....สปิงเดิมเราไม่เสียของด้วยคับ ปล.ตอนผมเริ่มแต่งรถใหม่ๆก็ตัดคับ....ขับแล้วไม่มีความหนึบเลย ทั้งเด้งทั้งกระแทก...สมรรถนะของรถแทบไม่มีเลยคับ.... หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 28 กันยายน 2009 00:32:13 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า โดนใจจริง ๆ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 28 กันยายน 2009 00:46:01 ผมไม่ได้จะกวนใคร หรือพูดกระทบใคร หรือสร้างความขัดแย้ง บาดหมาง นะครับ
แค่ผมคิดแบบนี้ เพราะผมตอนแต่งรถแรกๆ ก็ตัดสปริงเอาครับ แล้วค่อย step up ภายหลังเอาครับ สปริงที่ตัด ผมถอดขายได้ 300-400 บาท ครับ มีคนซื้อไปลองด้วยนะครับ (พวกนักแต่งรถมือใหม่) ได้ลองผิด ลองถูก แถมเผื่อแผ่ คนที่งบน้อย ที่อยากลองสปริงตัด ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 กันยายน 2009 01:12:56 เมื่อก่อนเริ่มใหม่ๆก็ตัดสปริงครับ ผมตัดไปประมาณครึ่งนิ่้วด้านหน้า ด้านหลัง ใช้ST191 อยู่แล้วใส่แก๊สท้ายมันไม่ห้อย
ของผมตัดด้านล่างครับ ฐานสปริงไมไ่ด้แคบลงมาก ส่วนตัว ตอนตัดสปริง โช๊คไม่เสียไม่พังใช้อยู่ครึ่งปีก็ปกติดีครับ แต่จะเด้งและกระด้างมากกว่าเดิม ต่อมาพอได้ใส่โช๊คแต่ง ปรับเกรียวหัวบอลจ๋อย ก็อยากจะบอกว่า กระด้างเหมือนเดิมแต่หนึบกว่าเดิมขับแล้วรู้สึกได้ชัดเจนครับ ส่วนโช๊คเก่าผมก็ขายไป คู่ละ1000 ดูที่งบก่อนดีกว่าครับไม่มีมากก็ตัดสปริงไปก็ได้ ถอดขายของเดิมๆติดรถ มันก็ได้ไม่กี่ตังหรอกครับเก็บไว้เป็นอะไหล่ก็ไม่เสียหายถ้าได้ชุดใหม่มา หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 28 กันยายน 2009 01:28:01 ถ้าเพิ่งเริ่มแต่งรถ งบน้อย แต่อยากหล่อ ถ้าอยากจะตัด ก็ตัดเลยครับ ตัดบนก็ได้ครับ แต่ละคน ฐานะทางการเงิน ไม่เหมือนกันครับ พอมีเงินหน่อยก็หาซื้อสปริงโหลด มือสองเอา คู่หน้า อย่างเดียวก็ 2500 +- 4 ต้นก็ 3500+- ถ้ามีเงินมากหน่อยก็ค่อยขยับสเต๊ปเปลี่ยน ของเทพๆ ใส่ครับ หลักหมื่น ตัดสปริง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนหรอกครับ ที่เดือดร้อน คือพวกไฟซีนอล กับทำเสียงท่อดังๆ มากกว่า เจ๋งครับ ผมก็ชอบ คุณหว่ะ คำพูดได้จัยมากคับ เห็นด้วย เคยทำแบบนั้นมาก่อนเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 28 กันยายน 2009 08:47:44 แต่ผม คิดต่างนะ เพราะ ตอนที่เพิ่ง มี รถ เงินเดือน ก็ น้อย ก็ ไม่คิดที่จะตัดสปริงนะ เพราะรู้ว่า ตัดไปแล้วก็ เสียของ ยอมที่จะขับเดิมๆ ไป ก่อน อาจจะไม่เท่ห์ แต่มันก็ โอเค
ก็ พยายาม เก็บหอมรอมริบ จนซื้อช๊อคแต่งทั้งชุด จำได้ ว่า TRD กระบอกเขียว สปริงฟ้า ผมว่า มันอยู่ที่ ความคิดมากกว่า ครับ ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น ไม่เกี่ยวกับ ฐานะ หรอก งบน้อย ก็ ค่อยๆ เก็บ ครับ เมื่องบพร้อม ก็ ค่อยแต่ง ระหว่างนั้น ก็ ศึกษาข้อดี ข้อเสีย แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยคิดกัน ไม่ค่อยจะอดทน กัน ก็ ตอนนั้นมันจะอยากเท่ห์ ก็ ต้องตอบสนอง ความอยากของตัวเอง ก็ เท่านั้นเอง สิ่งที่ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาก่อน แนะนำในบอร์ดนนี้ นั้น ก็ เป็นสิ่งที่ดี เพราะ เราแนะนำ ใน สิ่งที่เราเคยพลาดมา พูดง่ายๆ ก็ คือ เราโง่ มาแล้ว แล้วทำไม( จะมาซ้ำรอยเราอีก ) ในเมื่อมี ข้อมูล แล้ว ถึงไม่นำมาเป็น ตัวช่วยในการตัดสินใจ สุดท้าย แล้ว ก็ อย่างที่บอก มันอยู่ที่ พื้นฐาน ความคิด ครับ ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น ผมไม่ได้ บอกว่า คิดถูก หรือ คิดผิดนะ ส่วน เรื่องที่ถาม ถ้าคิดจะตัด ก็ ตัดด้วย ไฟฟ้า นะครับ อย่าใช้ไฟลน ส่วนจะตัดบน ตัดล่าง นั้น เลือก เอาตามสะดวกเลย แต่ ต้องดัดให้ เหมือนๆ กันทุกเส้นนะ ครับ เช่น เส้นแรก ตัดบน ก็ ต้องบน หมด ทุกเส้น ถ้าจะให้ ดี ผมว่า หา ซื้อสปริง มือสอง มาอีกซัก ชุด แล้ว เอาชุดนั้น ตัดเล่น ก็ได้ ครับ :) หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: Aotdy ที่ 28 กันยายน 2009 08:58:21 แต่ผม คิดต่างนะ เพราะ ตอนที่เพิ่ง มี รถ เงินเดือน ก็ น้อย ก็ ไม่คิดที่จะตัดสปริงนะ เพราะรู้ว่า ตัดไปแล้วก็ เสียของ ยอมที่จะขับเดิมๆ ไป ก่อน อาจจะไม่เท่ห์ แต่มันก็ โอเค ก็ พยายาม เก็บหอมรอมริบ จนซื้อช๊อคแต่งทั้งชุด จำได้ ว่า TRD กระบอกเขียว สปริงฟ้า ผมว่า มันอยู่ที่ ความคิดมากกว่า ครับ ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น ไม่เกี่ยวกับ ฐานะ หรอก งบน้อย ก็ ค่อยๆ เก็บ ครับ เมื่องบพร้อม ก็ ค่อยแต่ง ระหว่างนั้น ก็ ศึกษาข้อดี ข้อเสีย แต่ส่วนมาก ไม่ค่อยคิดกัน ไม่ค่อยจะอดทน กัน ก็ ตอนนั้นมันจะอยากเท่ห์ ก็ ต้องตอบสนอง ความอยากของตัวเอง ก็ เท่านั้นเอง สิ่งที่ เพื่อนๆ ที่เคยลองมาก่อน แนะนำในบอร์ดนนี้ นั้น ก็ เป็นสิ่งที่ดี เพราะ เราแนะนำ ใน สิ่งที่เราเคยพลาดมา พูดง่ายๆ ก็ คือ เราโง่ มาแล้ว แล้วทำไม( จะมาซ้ำรอยเราอีก ) ในเมื่อมี ข้อมูล แล้ว ถึงไม่นำมาเป็น ตัวช่วยในการตัดสินใจ สุดท้าย แล้ว ก็ อย่างที่บอก มันอยู่ที่ พื้นฐาน ความคิด ครับ ว่า คิดเป็น หรือ คิดไม่เป็น ผมไม่ได้ บอกว่า คิดถูก หรือ คิดผิดนะ ส่วน เรื่องที่ถาม ถ้าคิดจะตัด ก็ ตัดด้วย ไฟฟ้า นะครับ อย่าใช้ไฟลน ส่วนจะตัดบน ตัดล่าง นั้น เลือก เอาตามสะดวกเลย แต่ ต้องดัดให้ เหมือนๆ กันทุกเส้นนะ ครับ เช่น เส้นแรก ตัดบน ก็ ต้องบน หมด ทุกเส้น ถ้าจะให้ ดี ผมว่า หา ซื้อสปริง มือสอง มาอีกซัก ชุด แล้ว เอาชุดนั้น ตัดเล่น ก็ได้ ครับ :) เจ๋งครับ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 28 กันยายน 2009 09:02:14 เริ่มแต่ง
ถ้ารู้ว่า อะไรดี ไม่ดี..ก่อนที่จะทำ ก็คง ไม่ทำ...(แต่ตอนนี้ พอจะรู้บ้างแล้ว..) พอรู้ว่า อะไรดี ..ก็ สรรหา .มาใส่...(ดีกว่า ดันทุลัง ใส่ ดันทุลัง ทำ..) รู้ ทั้งรู้ เห็นทั้ง เห็น ว่ารถ เพื่อนๆ ดี ไม่ดี ยังไง.....ก็ อดเปรี้ยวเอาไว้กิน หวาน ดีกว่า....แหะๆ.....( แล้วจะมีเพื่อนๆ แต่งรถ เอาไว้ทำไม ถ้าไม่มีให้เปรียบเทียบ ) หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 28 กันยายน 2009 09:27:59 ตัดเสร็จ ค่าแรง ค่าตั้งศูนย์ รวมแล้วไม่คุ้มกับการทำ บางทีร้านมันลูกทุ่ง ไม่มีของ แนะนำซะ..
เก็บหน่อยรอของที่ดีกว่า ทำทีเดียวจบ ถูกใจกว่า การใช้งานที่ดีกว่า หรือลองซื้อที่ตัดแล้วมาใส่ ส่วนตัวไม่ชอบโหลดเท่าไร ไปทีเยอะคน โหลดเต็มที่พอดี อิอิ เอาสวยแลกกับสมรรถนะที่ดี คุ้มไหม!!! ความคิดเป็นของตัวเอง ลองพิจารณาดู เคยผ่านกันมาก็มาก ตอนเตือนไม่ฟังกันหรอก ฮ่าๆ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: benzamg ที่ 28 กันยายน 2009 11:02:16 ผมว่าเลื่อนเบ้าก็ได้นะ รถผมก็เลื่อนเบ้า ขับดีไม่มีปัญหาไรเลย และนิ่มเหมือนเดิมด้วย แต่ผมไม่ใช่คนขับเร็วนะ อย่างมากแค่ 160 เท่านั้นไม่เคยเกินจากนี้
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: dendepapepe ที่ 28 กันยายน 2009 13:31:01 อย่าตัดเลยคับ ค่า K ของสปริงเสียหมดแถมเสียของอีกต่างหาก ไปหาสปริงโหลดมาใส่ดีก่าคับ
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 กันยายน 2009 14:19:58 เคยตัดนะ แรกๆเลยตอนม.6 แต่งรถใหม่ๆ ทำตามเพื่อน ถึงได้รู้ว่ามัน มีปัญหา....
ใช้อยู่ได้ 2 วัน ถอดออกเลย เลยซื้อของแต่งใส่ทั้งชุดเลย.... คนละเรื่องเลยคับ ขับดีกว่าเยอะ ทำรถต้องลงทุน หน่อยคับ... หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 28 กันยายน 2009 15:56:06 ตอบครับ : ตัดด้านบน ประยัดงบเตี้ยลงประมา 1-1.5 นิ้วครับ (กรุณาอ่านข้อความด้านล่างก่อนตัดสินใจ)
แนะนำครับ : อย่าตัดเลยครับเพราะมันจะทำให้เสียของไปเลย และไม่นานโช๊คอัพคุณก็จะกระแทกจนรั่ว นั่งขับก็ไส้เขย่าตลอดทางพาลจะเจ็บป่วยได้ ใช้งานย่านความเร็วสูงๆพาลจะร่อนอันตราย สุดท้ายท่านจะต้องเสียเงินไปหาสปริงโหลดกับโช๊คอัพแบบอัพเกรดครับ ถ้าเริ่มแต่งลองกัดฟันเก็บเงินซื้อสปริงโหลดคู่หน้ามาใส่ก่อนดีไหมครับ หน้าต่ำ หลังโด่ง เทห์ดี ราคาน่าจะพอจับได้ 1-2 พันบาท ขอโทษถ้าข้อความผมไม่ตรงใจคุณ แค่ไม่อยากให้มาเสียเงินในวงเวียนซ้ำๆที่หลายๆท่านก็ผ่านมาแล้วครับ แต่ถ้าอยากลองก็ตามสบายครับแต่ขอให้อ่านข้อความผมหลายๆรอบก่อนนะครับ ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้ ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 28 กันยายน 2009 16:16:01 กำ โดนเลย ท่อดัง -*-
เมื่อก่อนก้ตัด จนโชคเสียไป แล้วไปซื้อสปริงแต่งมาใส่ เลยทีเดียว จบ ๆ คู่หลัง ไปยึด มาแถว ๆ โซน ยังไม่ได้ใส่ เพราะมันเตี้ยมากงะ -*- หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 28 กันยายน 2009 16:57:07 ตามน้าโช wasabi ว่าอ่ะคับ
ใครว่าตัดแล้วไม่มีผลกะคนอื่น ลองกระแทกแรง ๆ แล้วเด้งไปเข้าทางคันอื่นละงานเข้า... หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 28 กันยายน 2009 19:36:13 เพราะงบ น้อย จึงควรใช้ของแต่ง เพราะมันจะได้ไม่ต้องมาตามซ่อมไม่รู้จบ หรือทำส่วนอื่นพัง
ต้องมาซ่อมอีก เพราะงบน้อย จึงควรใจเย็น และ อดทน ไม่ควรอยากรีบเร่งได้อะไร มาสนองเพราะแค่อยากได้ เพราะงบน้อย ทำอะไรก็เสียเงิน ก่อนทำจึงควรเลือกทางเดินที่เสียเงินแล้วไม่สูญเปล่า ไม่ควร เอาไปซื้อวิชาที่ถามคนอื่นก็รู้แล้ว ไม่ต้องลองกับตัวเองหรอก หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 28 กันยายน 2009 19:41:18 ตามน้าโช wasabi ว่าอ่ะคับ :emotk ขนาดนั้นเลยหร๋อ :emoti งั้นไม่ตัดแล้ว หาของแต่งใส่ดีกว่า ใครว่าตัดแล้วไม่มีผลกะคนอื่น ลองกระแทกแรง ๆ แล้วเด้งไปเข้าทางคันอื่นละงานเข้า... หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 28 กันยายน 2009 20:56:48 อย่า...อย่าตัด เดี๋ยวมันจะชำใจเหมือน มาสด้า3 เมื่อเช้า ทางเข้าบ้านผม ซอยบางนาตราด37 น้ำท้วม ครึ่งล้อมา2-3วันแล้ว ฝนตกหนัก เห็นเจ้า3จดข้างทางเปิดฝากระโปรงอยู่ น้ำเข้าแหงฯ รถผมสูงโย่งแบบหน้าเอาเลวินแกนใหญ่ หลังสปริงat171 ขับลุยน้ำที่ กุ๊บก๊บฯฯ ท้วมที่ครึ่งล้อ ยิ่งเจอรถสวนที่ แทบขึ้นฝากระโปรงเลย แล้วจะรู้ว่า เดิมฯนะดีแล้ว พวกรถโหลดเตี้ยนิดฯก็แทบเอากันชนไปไถน้ำ มองไม่เห็นชายล่างกันชนเลย
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: Me-ae101 ที่ 28 กันยายน 2009 22:11:26 ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำแนะนำ ทุกท่านสุดยอดผู้มากประสบการณ์จริง ๆ ++ ตัดใจครับ (ไม่ตัดสปริง) เก็บเงินซื้อโช๊คแต่ง ++
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: SP1 ที่ 28 กันยายน 2009 22:32:09 ชื่นใจแทนคนถาม อบอุ่นเสมอเลยครับ น้า ๆ ที่นี่ :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: poky ที่ 28 กันยายน 2009 22:47:32 ขอบคุณมาก ๆ สำหรับคำแนะนำ ทุกท่านสุดยอดผู้มากประสบการณ์จริง ๆ ++ ตัดใจครับ (ไม่ตัดสปริง) เก็บเงินซื้อโช๊คแต่ง ++ :emo2หัวข้อ: Re: ++ ตัดสปริง ควรตัดด้าน บน หรือ ล่าง ครับ ++ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 29 กันยายน 2009 06:45:14 อย่าไปตัดเลยคร๊าฟ
|