AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 28 กันยายน 2009 16:49:23



หัวข้อ: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 28 กันยายน 2009 16:49:23
คือ เวลาเปิดไฟหน้าแล้วรอบเครื่องจะตกไปประมาณ 200 รอบจึงทำให้เครื่องสั่นมากเวลาเปิดไฟ ไปให้ที่ร้าน ไดนาโมดู ก็ลองวัดค่าไดชาร์จ มันกะ ขึ้นมา 5 amp แต่แบตขอผม มัน 12 V 65 W ของ 3k
เลยงงๆ มันเป็นที่อะไรกันหว่า หรือตัวชดเฉยรอบของผมมันเสีย ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taoae ที่ 02 ตุลาคม 2009 17:00:36
อันนี้ก็คลายของผมเลยครับ  แต่ของผมเปิดแอร์ แล้วรอบตกประมาณ ของพี่เลยครับ  ผมเลยให้ช่างจูน รอบเครืองใหม่ตอนนี้หาย แล้วครับ  ช่างบอกว่า 2e มันคาบู ไม่กล่องคุม มันอาจเคลื่อนได้ในตำแหน่งที่เราเคยตั้งเอาไว้ ครับ   ต้องค่อยสังเกตดูระบบการทำงานต่างๆอยู่บ่อยๆๆครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peelapol ที่ 04 ตุลาคม 2009 15:04:25
เคยเห็นรถของเพื่อนที่ทำงานมันมีตัวปรับเร่งชดเชยรอบแอร์ให้ มันจะไปกดก้านคันเร่งเวลาคอมแอร์ทำงาน อยู่ข้างขวาตรงข้ามกับสายเร่งครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 04 ตุลาคม 2009 22:57:00
เคยเห็นรถของเพื่อนที่ทำงานมันมีตัวปรับเร่งชดเชยรอบแอร์ให้ มันจะไปกดก้านคันเร่งเวลาคอมแอร์ทำงาน อยู่ข้างขวาตรงข้ามกับสายเร่งครับ

ครับนั้นมันตัวชดเชย รอบแอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับตอนเปิดไฟครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 06 ตุลาคม 2009 00:30:49
รถมันเก่าแล้วอ่ะครับ ของผมก็เป็นครับ คาร์บูเหมือนพี่เลยครับแต่เป็น 4A-F คาร์บู เปิดไฟเปิดแอร์พี่แกตกยับเลยครับ ไปถามช่าง ช่างเค้าตั้งไฟให้ครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ว่าไฟมันสุงอยู่นะครับถ้าไม่ใช้งานแอร์และไฟหน้าหน่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 06 ตุลาคม 2009 00:37:30
ของผม 2E คาบูร์เครื่อง เก่ามาก  เป็นคล้ายๆกันคือรอบตก  เเต่ผมไม่ค่อยได้สนใจมัน คิดเเต่ว่าของมันเก่าด้วยความขี้เกียจสนใจ  พอมาอ่านกระทู้นี้เเล้ว
ทำให้ต้องหาทางเเก้ไข  ขอบคุณครับที่นำมาเล่าให้ฟัง


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 06 ตุลาคม 2009 07:41:24
รถมันเก่าแล้วอ่ะครับ ของผมก็เป็นครับ คาร์บูเหมือนพี่เลยครับแต่เป็น 4A-F คาร์บู เปิดไฟเปิดแอร์พี่แกตกยับเลยครับ ไปถามช่าง ช่างเค้าตั้งไฟให้ครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ว่าไฟมันสุงอยู่นะครับถ้าไม่ใช้งานแอร์และไฟหน้าหน่ะครับ

ตั้งรอบไฟยังไงอ่ะครับ ไปทำที่ไหนมา


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mo 4A-FE ที่ 14 ตุลาคม 2009 21:48:12
รอบเครื่องตกก้อตั้งรอบเครื่องให้มันสูงขึ้นอีกนิดนึงสิ    รถมันเก่าแล้ว ตัวชดเชยรอบแบบไฮเทคไม่มีอ่ะครับ   ปรับด้วยมืออย่างเดว  ตัวชดเชยรอบแอร์มันปรับได้ก้อตั้งให้มันสูงพอดีๆ   ถ้าจะให้ดีเวลาตั้งรอบเครื่องให้เปิดไฟหน้าตั้งนะครับ พอมันพอดีแล้ว   ปิดไฟหน้ารอบมันก้อสูงขึ้นอีก200 แทน   ยังงัยก้อไม่ดับ แบต 65  ใหญ่ไป   ใช้แค่45ก้อพอแล้วครับ   ไม่งั้นไดร์ชาร์ตดึงทีนานกินแรงเครื่องอีก


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mayza ที่ 17 ตุลาคม 2009 02:18:25
2e เหมือนกันครับทำอย่างที่ว่าเลยนะตั้งรอบดู

ของมันเก่าแล้วน่ะครับถนอมหน่อย.......แรงมีน้อยค่อยๆแซง


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 18 ตุลาคม 2009 00:12:37
ขอบคุณนะครับ ผมก็ทำอย่างที่ว่าละครับ แต่กินแก๊สน่าดูเวลารถติด


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dynamic ที่ 16 พฤศจิกายน 2009 23:33:31
กราวน์ไม่พอรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ill nino ที่ 17 พฤศจิกายน 2009 08:38:45
ตามมาดู 2E เหมือนกัน :emoth


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakapan ที่ 20 มกราคม 2010 12:37:17
ชดเชย รอบเดินเบา ที่คาบู อีด นิด แล้วตั้ง ไฟ ใหม่ ที่ จายจ่าย ด้านขวา บนใกล้ ฝาครอบวาวล์ ให้ ไฟ แก่ อีก นิด รับรอง เนียน


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 20 มกราคม 2010 13:23:38
ตอนนี้ผมตั้งไฟเเก่สุดเลย. ดีสำหรับวิ่งเเก๊ส ช่างว่างั้น
เปิดเเอร์รอบตก ประมาณ 100-200 ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakapan ที่ 20 มกราคม 2010 13:50:10
แอร์ รอบตกไม่ใช่ เรื่อง ยาก ก้อ ปรับสกรูเร่งรอบ ของแวคคั่มแอร์ ช่วยเร่ง อีก นิด ตรง ด้านขวา คาบู ละครับ ใช้ ไขควงแบน ด้ามยาวๆ หน่อย ปรับ อีก นิด คุณทำ ได้ ครับ ส่วนตั้ง ไฟ แก่ สำหรับแก้ส จริงครับ แต่ ต้อง ปรับ ให้ ใช้ น้ำมัน แล้ว ไม่น้อค ถือ ว่า โอเค ไม่งั้น กลับมาใช้ น้ำมัน อืด น้อค เร่ง ไม่ออก  แก๊กๆๆๆ ตลอด เลย ครับ ตั้ง ไฟ ให้ สมดุลย์ เปลี่ยน ทองขาว คอนเดนซอร์ บ้าง หัวเทียนปีละ ชุด ก้อ คง พอ เพียงนะ ผมว่า......โชคดี นะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinitinchan ที่ 20 มกราคม 2010 14:48:05
ของผมแก้ที่สายกราวน์หายครับ เคยเป็น แต่ถ้าไม่เกิน 100 รอบปกติครับ เครื่อง2e เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 24 มกราคม 2010 13:04:39
ตกเป็นเรื่องปกติครับ ผมก็เป็นนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 26 มิถุนายน 2010 01:09:12
รอบเครื่องตกก้อตั้งรอบเครื่องให้มันสูงขึ้นอีกนิดนึงสิ    รถมันเก่าแล้ว ตัวชดเชยรอบแบบไฮเทคไม่มีอ่ะครับ   ปรับด้วยมืออย่างเดว  ตัวชดเชยรอบแอร์มันปรับได้ก้อตั้งให้มันสูงพอดีๆ   ถ้าจะให้ดีเวลาตั้งรอบเครื่องให้เปิดไฟหน้าตั้งนะครับ พอมันพอดีแล้ว   ปิดไฟหน้ารอบมันก้อสูงขึ้นอีก200 แทน   ยังงัยก้อไม่ดับ แบต 65  ใหญ่ไป   ใช้แค่45ก้อพอแล้วครับ   ไม่งั้นไดร์ชาร์ตดึงทีนานกินแรงเครื่องอีก
ผมทำแบบท่านนั่นแหละครับ รอบเดินเบา 1000-1100 รอบ
 เปิดไฟหน้าเหลือ 750 แต่ถ้าหมุนพวงมาลัยตอนรถอยู่เฉยๆด้วยจะร่วงลงไปเหลือ 550-600 เพราะผมมีพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วย

ปล. เปลี่ยนเครื่องคราวหน้าว่าจะสอย 7A Twin Coil