AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ADD ที่ 01 ตุลาคม 2009 08:48:16



หัวข้อ: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ADD ที่ 01 ตุลาคม 2009 08:48:16
ผมใช้ 3 ห่วง ปี94 เครื่อง 4afe 1300cc เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว คอมแอร์พัง ได้เปลี่ยนคอมมือสองมาครับ รู้สึกว่าเวลาคอมทำงานรอบเครื่องจะตกไปอยู่ที่ประมาณ 500-600 รอบ แต่เวลาคอมตัดจะอยู่ประมาณ800 รอบ ผมแก้ใขโดยปรับรอบเครื่องให้อยู่ที่ 1000 รอบ(ไม่เปิดแอร์) เมื่อเปิดแอร์รอบจะอยู่ที่ประมาณ 1500-1600 รอบ  จอดกับที่ครับ  คำถามคือ คอมแอร์มีแยกเป็นของเครื่อง 1300cc และ1600cc หรือเปล่าครับ เคยถามช่างแถวๆบ้านบอกว่า คอมที่เปลี่ยนมาเป็นของเครื่อง 1600 cc ทำให้เวลาทำงานจะฉุดรอบเครื่องมากครับ( แต่เรื่องความเย็น เย็นจนคนข้างบ่นครับ)หากมีและผมเอาคอมของ 1600cc มาใส่ในรถเครื่อง 1300cc จะทำให้เครื่องทำงานหนัก กินน้ำมันขึ้น ใช่ใหมครับ.


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 ตุลาคม 2009 08:54:37
ปรับตัวชดเชยรอบ   (แวคครั่มแอร์) รึยังครับ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ADD ที่ 01 ตุลาคม 2009 10:13:07
ตัวชดเชยรอบอยู่มุมขวาในห้องเครื่องด้านบน ใช้หกเหลี่ยมปรับ ใช่ใหมครับ ลองปรับแล้วครับ หากปรับเยอะหรือน้อยไปมีผลอะไรใหมครับ และรอบของเครื่องยนต์เวลาแอร์ทำงานอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ.  ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 01 ตุลาคม 2009 14:11:10
ตัวชดเชยรอบอยู่มุมขวาในห้องเครื่องด้านบน ใช้หกเหลี่ยมปรับ ใช่ใหมครับ ลองปรับแล้วครับ หากปรับเยอะหรือน้อยไปมีผลอะไรใหมครับ และรอบของเครื่องยนต์เวลาแอร์ทำงานอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ.  ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn :emotn
ตัวนั้นตามที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับใช้ 6 เหลี่ยม  ปรับตั้ง
คุณต้องตั้งรอบเดินเบาเครื่องยนต์ ตอน "ปิด" แอร์ ให้กลับมาอยู่ที่ 750 rpm. ค่ามาตรฐาน
จากนั้นเวลาเปิดแอร์ คอมฯ ทำงาน มันจะดึงกำลังเครื่องลง อาการของคุณที่รอบเครื่องต่ำ 500-600 rpm.
 ก็ไปปรับตั้งที่ ชดเชยรอบแอร์  ให้สูงขึ้น และรอบเดินเบานิ่ง มาอยู่ที่ 750 rpm.
แต่หากปรับตั้งที่ชดเชยรอบแอร์แล้ว นิ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลง รอบไม่มีขึ้น-ลง มันเสีย แน่ครับ

ส่วน คอมแอร์ 1600 มาใส่ เครื่อง 1300 ซีซี นั้น ทำให้เครื่องทำงานหนังขึ้นจริงครับ รู้สึกได้เลย
รถผม เครื่อง 1300 ก็แปลงมาใส่คอมลูกสูบกินแรงเครื่องแบบรู้สึกได้ครับ เปิดแอร์ ขับกับปิดแอร์ขับ วิ่งคนละเรื่อง


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 01 ตุลาคม 2009 17:16:22
ตัวชดเชยรอบอยู่มุมขวาในห้องเครื่องด้านบน ใช้หกเหลี่ยมปรับ ใช่ใหมครับ ลองปรับแล้วครับ หากปรับเยอะหรือน้อยไปมีผลอะไรใหมครับ และรอบของเครื่องยนต์เวลาแอร์ทำงานอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ.  ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn :emotn
ตัวนั้นตามที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับใช้ 6 เหลี่ยม  ปรับตั้ง
คุณต้องตั้งรอบเดินเบาเครื่องยนต์ ตอน "ปิด" แอร์ ให้กลับมาอยู่ที่ 750 rpm. ค่ามาตรฐาน
จากนั้นเวลาเปิดแอร์ คอมฯ ทำงาน มันจะดึงกำลังเครื่องลง อาการของคุณที่รอบเครื่องต่ำ 500-600 rpm.
 ก็ไปปรับตั้งที่ ชดเชยรอบแอร์  ให้สูงขึ้น และรอบเดินเบานิ่ง มาอยู่ที่ 750 rpm.
แต่หากปรับตั้งที่ชดเชยรอบแอร์แล้ว นิ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลง รอบไม่มีขึ้น-ลง มันเสีย แน่ครับ

ส่วน คอมแอร์ 1600 มาใส่ เครื่อง 1300 ซีซี นั้น ทำให้เครื่องทำงานหนังขึ้นจริงครับ รู้สึกได้เลย
รถผม เครื่อง 1300 ก็แปลงมาใส่คอมลูกสูบกินแรงเครื่องแบบรู้สึกได้ครับ เปิดแอร์ ขับกับปิดแอร์ขับ วิ่งคนละเรื่อง


ของผมก็เป็นเหมือนกัน

เลยอยากถามว่า  ถ้าเราเอา คอม 1300 มาใส่ กับ  1600  ได้หรือเปล่า

แล้วเครื่อง 1600  FA กับ GE มันต่างกันไหมครับ

ผมอยากรู้เหมือนกันครับ  อยากได้ความรู้สึกของการไม่เปิดแอร์วิ้ง  แต่ร้อนครับ




หัวข้อ: Re: คอมแอร์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ADD ที่ 02 ตุลาคม 2009 08:07:03
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ....