AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: tunatae ที่ 02 ตุลาคม 2009 11:51:22



หัวข้อ: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 ตุลาคม 2009 11:51:22
อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ


 :emotn ถ้ามีรูปประกอบยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ  :emotn







หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy-Mark TZ#064 ที่ 02 ตุลาคม 2009 12:00:48
ขยับสเต็ปแล้วหรอคับ พี่น้อง........อิจฉาจัง  :emo3


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 ตุลาคม 2009 12:07:46
รอดูด้วยคน 55
 :emo2 :emo2

มีกล่องstandalone ยังอ่ะ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 02 ตุลาคม 2009 12:20:04
แรงจริง ๆ

ขับไม่เคยรอ เชอะ !!!


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 ตุลาคม 2009 12:21:00

รอดูด้วยคน 55
 :emo2 :emo2

มีกล่องstandalone ยังอ่ะ

รอไมอ่ะ เปิดฝากระโปรงเอ็ง ก็ เห็นแล้วอ่ะ  55+



ตอบ จขกท  อย่างน้อยๆ ต้องมี แสตนอโลน 1 ใบ ครับ จะ F-CON  MOTEC  EMS  AEMs  ไร ก็ ได้    ถึงจะได้ เชยชม ไดเร็คคอยบ์ ครับ :)    " ไม่เชื่อถามวิน มันดิ  55+"


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 ตุลาคม 2009 12:29:25
ตู่ทำไดเร็คคอยล์ทำไมอ่ะ ของเดิมยังไม่พอหรออิอิ ไม่ลองทำเล็กๆก่อนล่ะ
เช่นใส่คอยล์แรงสูงดูก่อนอ่ะ หรือแบบที่เค้าเล่นๆกันก้อคอยล์โรตารี่อ่ะงบได้
ย่อมเยาว์หน่อย อลงขยับทีละน้อยๆจะได้สนุกในการทำเครื่องนะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 02 ตุลาคม 2009 13:09:28
 ต้องมี alone


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: phraramhok ที่ 02 ตุลาคม 2009 13:11:34
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 02 ตุลาคม 2009 13:14:24
โอ้ววว..ต้องมีกล่อง เทพ อีกแย้ว......


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาด&
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 ตุลาคม 2009 13:21:59
ตู่ทำไดเร็คคอยล์ทำไมอ่ะ ของเดิมยังไม่พอหรออิอิ ไม่ลองทำเล็กๆก่อนล่ะ
เช่นใส่คอยล์แรงสูงดูก่อนอ่ะ หรือแบบที่เค้าเล่นๆกันก้อคอยล์โรตารี่อ่ะงบได้
ย่อมเยาว์หน่อย อลงขยับทีละน้อยๆจะได้สนุกในการทำเครื่องนะจ๊ะ

คอยล์เเรงสูง นี่มีพี่ในโซนให้ลองใส่ครับ เดี๋ยวลองเอามาใส่วิ่งเเถวบ้านดู


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 02 ตุลาคม 2009 13:38:21

รอดูด้วยคน 55
 :emo2 :emo2

มีกล่องstandalone ยังอ่ะ

รอไมอ่ะ เปิดฝากระโปรงเอ็ง ก็ เห็นแล้วอ่ะ  55+



ตอบ จขกท  อย่างน้อยๆ ต้องมี แสตนอโลน 1 ใบ ครับ จะ F-CON  MOTEC  EMS  AEMs  ไร ก็ ได้    ถึงจะได้ เชยชม ไดเร็คคอยบ์ ครับ :)    " ไม่เชื่อถามวิน มันดิ  55+"
เป็นอย่างน้อย เลยหรอน้า..แค่ อิมะเงก ก็ไม่พอ หรอน้า...ทำไม อ่า...(แพงอ่า..แหะๆ)


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 ตุลาคม 2009 15:38:33
อีมะเหงก มัน ไป จัดการ ควบคุมระบบจุดระเบิดไม่ได้อ่ะดิ  ได้ แค่ปรับ องศาไฟจุดระเบิด


เคยคุยกับ พี่ที่เค๊า เก่งๆ  เค๊าบอกว่า  จริงๆแล้ว 4A ของ เรา เรื่องตัวเครื่อง ไม่เป็นรอง ใคร  แต่ เป็นรอง ที่ระบบจุดระเบิด นี่แหละ ที่ อ่อนแอ มากๆ  เค๊าว่างั้น

ถ้าปรับเปลี่ยน ระบบจุดระเบิด ที่ ดี ใส่เข้าไป มันจะไป ได้ดีกว่า เดิม เยอะ  ( พี่เค๊าว่างั้น )


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 02 ตุลาคม 2009 15:45:35
ทำ ให้ เอา ป่าว หละ อิ ๆๆ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 ตุลาคม 2009 16:18:06

รอดูด้วยคน 55
 :emo2 :emo2

มีกล่องstandalone ยังอ่ะ

รอไมอ่ะ เปิดฝากระโปรงเอ็ง ก็ เห็นแล้วอ่ะ  55+



ตอบ จขกท  อย่างน้อยๆ ต้องมี แสตนอโลน 1 ใบ ครับ จะ F-CON  MOTEC  EMS  AEMs  ไร ก็ ได้    ถึงจะได้ เชยชม ไดเร็คคอยบ์ ครับ :)    " ไม่เชื่อถามวิน มันดิ  55+"

บอกซะหมดเลย กำ จะแอบซุ่้มเงียบซะหน่อย
1ต้องมีกล่องก่อนเลย มีแล้วจะทำไรก็ง่ายแระ55


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 02 ตุลาคม 2009 16:18:11
อีมะเหงก มัน ไป จัดการ ควบคุมระบบจุดระเบิดไม่ได้อ่ะดิ  ได้ แค่ปรับ องศาไฟจุดระเบิด


เคยคุยกับ พี่ที่เค๊า เก่งๆ  เค๊าบอกว่า  จริงๆแล้ว 4A ของ เรา เรื่องตัวเครื่อง ไม่เป็นรอง ใคร  แต่ เป็นรอง ที่ระบบจุดระเบิด นี่แหละ ที่ อ่อนแอ มากๆ  เค๊าว่างั้น

ถ้าปรับเปลี่ยน ระบบจุดระเบิด ที่ ดี ใส่เข้าไป มันจะไป ได้ดีกว่า เดิม เยอะ  ( พี่เค๊าว่างั้น )
ขอบคุณครับน้า โช..
รอ พี่ๆ ท่านๆ อื่นๆ ชี้แนะ ด้วยครับ..


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 02 ตุลาคม 2009 16:38:41
มี แต่.. Direct Injection" ใช้แทนกันได้ ป่ะตู่..


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 02 ตุลาคม 2009 18:38:03
มี แต่.. Direct Injection" ใช้แทนกันได้ ป่ะตู่..

ตามพี่ป้อมเสียหน่อย เค้ามีแต่ http://www.tvdirect.tv/ ได้ไหมอะตัวเอง  :emots


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 02 ตุลาคม 2009 20:55:46
แหมๆพี่ตู่ จาแรงใหญ่และ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 02 ตุลาคม 2009 20:58:45
จะโมฯเครื่องN/A
Stepแรก Camองศาสูง + กล่อง จะดีกว่าเริ่มที่coil ครับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 ตุลาคม 2009 22:56:21
เพื่อนฝากถามครับ ผมไม่สามารถทำได้เเน่นอน

เเต่เพื่อนผมเค้าไม่ได้เล่นในบอร์ดอ่ะครับ

รบกวนกูรูหน่อยนะครับ :emotn


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 02 ตุลาคม 2009 22:58:02
มี แต่.. Direct Injection" ใช้แทนกันได้ ป่ะตู่..

ตามพี่ป้อมเสียหน่อย เค้ามีแต่ http://www.tvdirect.tv/ ได้ไหมอะตัวเอง  :emots

เดี๋ยวจับ "สวน" เลย ไม่ "direct" เเล้ว  :emotib


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 03 ตุลาคม 2009 02:05:44
จะโมฯเครื่องN/A
Stepแรก Camองศาสูง + กล่อง จะดีกว่าเริ่มที่coil ครับ
cam กะ กล่อง อะไร ดีละ ป๋า.....


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ngageko ที่ 03 ตุลาคม 2009 10:41:57
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 ตุลาคม 2009 11:05:37
20v มันมี Ignition ชุดเดียว จะเพิ่ม channal เลยต้องใช้ Standalone
ดังนั้น ก่อนอื่น ต้องมีของที่ว่าก่อน จากนั้นขนม เพราะตอนคุณ wiring มันต้อง
ต่อ Ignition ใหม่อยู่แล้ว จะเอา 1 หรือ 2 หรือ 4 ch ตามสะดวก

รวมๆ แล้วควรมีเงินในกระเป๋าก่อนเปิดเรื่องสัก 3หมื่น จะได้ไม่ติดขัด ถ้าเหลือ
จะได้เอาไปทำอย่างอื่นต่อ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 03 ตุลาคม 2009 11:47:48
20v มันมี Ignition ชุดเดียว จะเพิ่ม channal เลยต้องใช้ Standalone
ดังนั้น ก่อนอื่น ต้องมีของที่ว่าก่อน จากนั้นขนม เพราะตอนคุณ wiring มันต้อง
ต่อ Ignition ใหม่อยู่แล้ว จะเอา 1 หรือ 2 หรือ 4 ch ตามสะดวก

รวมๆ แล้วควรมีเงินในกระเป๋าก่อนเปิดเรื่องสัก 3หมื่น จะได้ไม่ติดขัด ถ้าเหลือ
จะได้เอาไปทำอย่างอื่นต่อ

ขอบคุณครับพี่  :emotn


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 03 ตุลาคม 2009 11:58:20
มีรูป เป้น ของขับหลังอเอามาให้ ดู ครับ
เ้ป็น direc coil จุดแบบ สูบต่อสูบครับ coil ultra อันนี้จะเป้น ชุดkit ที่มีขายใน ยุ่น ครับ
จะมีกล่อง CDi แยกออก มาอ่านการจุด ระเบิดจากของเดิมที่จุดโดยใช้จานจ่าย ครับ 
(http://img28.imageshack.us/img28/6067/4ag5v1.jpg) (http://img28.imageshack.us/i/4ag5v1.jpg/)

อันนนี้เป้น ชุด kit  แบบ twin coil คือจุดครั้งละสองสูบ แบบ evo l ll lll
ตรงรุ่นสำหรับ 20 v โดยมีฝาครอบปิดจานจ่้าย และตัวจับสัญญาณ จุดระเบิดที่ติดตั้งไว้หน้าพูเล่ฝั่งไอเสีย
(http://img27.imageshack.us/img27/289/dkit.jpg) (http://img27.imageshack.us/i/dkit.jpg/)
แบบนี้คือ coil on plug ซึ่งเสียค่าต้านทานน้อยมาก ก็คือไม่ผ่านตัวต้านทานไรเลย เช่นสายหัวเทียน
(http://img15.imageshack.us/img15/5366/dsc01585lw.jpg) (http://img15.imageshack.us/i/dsc01585lw.jpg/)
ส่วนอันนี้เป็นของ 4AGE 16 v ใส่ได้ โดยไม่ต้องใช้กล่องแสตนอโลน
(http://img24.imageshack.us/img24/5074/mdisystem.jpg) (http://img24.imageshack.us/i/mdisystem.jpg/)

แต่ถ้าใช้กล่องสแตนอโลนสามารถเอาชุด ไฟของเครื่อง ต่างๆ มาใส่แทนได้ ครับ
เช่น ไดเรค คอยล์ของSR คอยล์คู่ของEVO


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 03 ตุลาคม 2009 12:10:11
 :emotk


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 03 ตุลาคม 2009 12:27:06
ขอบคุณครับพี่ปุ้ย :emotn


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ngageko ที่ 03 ตุลาคม 2009 12:33:15
อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 ตุลาคม 2009 13:04:17
ม่ายช่ายปุ้ย แต่ตอบก่อนละกัน

On Plug มันตัวเล็กและพังง่ายจากความร้อน เลือก coil นอกเครื่อง
อนาคตดีกว่า แรงกว่า และพังยากกว่า


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 03 ตุลาคม 2009 13:18:44
อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ

เย้ยไม่ได้ เป้น อาจาร คับ

coil on plug มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ครับ เพราะมันติดอยู่ กับ เครื่องเมื่อความร้อนสะสมมากๆ จะทำให้ เสียหายได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าเสียหายได้ โดยง่ายนะครับ
MSD Blaster SS 4  จะดีที่ว่าเราสามารถทำให้หลบความร้อนโดยตรงจากเครื่องได้  กระแสไฟพอๆกัน ครับ ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานของสายหัวเทียนด้วย
ตัวคอยล์ ลูกใหญ่กว่า

เรื่องความแรง แม้จะใส่coil แต่ง ของยี่ห้อ ต่างๆ อาจจะทำให้จุดได้ดีขึ้นเพราะเป้น คอยล์ลุกใหญ่ และ ใหม่ กว่า ครับ
กระแสะไฟเท่าเดิมตามที่กล่องสั่ง  ตามระยะชารต ครับ อย่างที่เคยหา ๆ ลองอ่านดูระยะชาร์ต ของ SR อยุ่ที 2.5 mili sec.  แต่ของ EVO อยุ่ที่ 3.5 milisec.
ถ้าเป็นกล่องสแตนอโลนสามารถสั่งเพิ่มขึ้นได้ ครับ แต่ ถ้าเยอะ เกิน ไปทำให้ ignition ทำงานเกิน เกิดอาการ ร้อน และพังได้ ครับ
ถ้าจะให้ ไฟแรงๆ ต้องใช้ Ignition เพิ่มอะ่ ครับ ถึงจะจุดได้รุนแรงมากๆ มากๆ จริงๆ ขอย้ำ เอาไว้จะถ่ายรูป จานจ่าย กับ ชุดไฟ MSD มาให้ดู ครับ

ตอบคำถามนะ ครับ
MSD Blaster SS 4 ทนและแรงกว่าแน่นอน ครับ  xxx ตามความคิดผมนะครับ xxx

(http://img17.imageshack.us/img17/144/00077102med.jpg) (http://img17.imageshack.us/i/00077102med.jpg/)


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 03 ตุลาคม 2009 13:36:15
เห็นผลกับความแรงมากน้อยแค่ไหนคับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ngageko ที่ 03 ตุลาคม 2009 15:32:35
ม่ายช่ายปุ้ย แต่ตอบก่อนละกัน

On Plug มันตัวเล็กและพังง่ายจากความร้อน เลือก coil นอกเครื่อง
อนาคตดีกว่า แรงกว่า และพังยากกว่า

ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย บอย
อาจาร์ย ปุ้ยครับ
อีก 1คำถามครับ
ระหว่าง coil onplug + แสตนอโลนด์ กับ direct coil แบบใช้คอยล์ MSD Blaster SS 4ตัว คุมด้วยสแตนอโลนด์ ละครับ

อนาคตตัวไหนสดใสกว่า ครับ

เย้ยไม่ได้ เป้น อาจาร คับ

coil on plug มักจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ครับ เพราะมันติดอยู่ กับ เครื่องเมื่อความร้อนสะสมมากๆ จะทำให้ เสียหายได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าเสียหายได้ โดยง่ายนะครับ
MSD Blaster SS 4  จะดีที่ว่าเราสามารถทำให้หลบความร้อนโดยตรงจากเครื่องได้  กระแสไฟพอๆกัน ครับ ขึ้นอยู่กับค่าต้านทานของสายหัวเทียนด้วย
ตัวคอยล์ ลูกใหญ่กว่า

เรื่องความแรง แม้จะใส่coil แต่ง ของยี่ห้อ ต่างๆ อาจจะทำให้จุดได้ดีขึ้นเพราะเป้น คอยล์ลุกใหญ่ และ ใหม่ กว่า ครับ
กระแสะไฟเท่าเดิมตามที่กล่องสั่ง  ตามระยะชารต ครับ อย่างที่เคยหา ๆ ลองอ่านดูระยะชาร์ต ของ SR อยุ่ที 2.5 mili sec.  แต่ของ EVO อยุ่ที่ 3.5 milisec.
ถ้าเป็นกล่องสแตนอโลนสามารถสั่งเพิ่มขึ้นได้ ครับ แต่ ถ้าเยอะ เกิน ไปทำให้ ignition ทำงานเกิน เกิดอาการ ร้อน และพังได้ ครับ
ถ้าจะให้ ไฟแรงๆ ต้องใช้ Ignition เพิ่มอะ่ ครับ ถึงจะจุดได้รุนแรงมากๆ มากๆ จริงๆ ขอย้ำ เอาไว้จะถ่ายรูป จานจ่าย กับ ชุดไฟ MSD มาให้ดู ครับ

ตอบคำถามนะ ครับ
MSD Blaster SS 4 ทนและแรงกว่าแน่นอน ครับ  xxx ตามความคิดผมนะครับ xxx

(http://img17.imageshack.us/img17/144/00077102med.jpg) (http://img17.imageshack.us/i/00077102med.jpg/)


ขอบคุณ เช่นกัน ครับ อาจาร์ย ปุ้ย

แต่ผมยังเหลืออีกหนึ่งคำถาม ที่ยังข้องใจ ครับ

สาเหตุที่ต้องการกล่องแสตนอโลนด์เพราะมันสามารถที่จะสั่งให้จุดระเบิดได้ถูกไหมครับ แต่ถ้าแทนที่เราไม่ใช้ สแตนด์อโลนด์
แล้วใช้จานจ่ายเป็นตัวสั่งจุดระเบิดโดยใช้หัวนกกระจอก จ่านจ่ายเดิม ลากสายจาก จานจ่ายเข้าไปยัง MSD และให้เจ้าMSD จ่ายไฟไปยัง
หัวเทียนแบบ ไดเรคคอยล์ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าตามทฤษดีนี้ได้ เราก็ไม่ต้องการ สแตนอโลนด์ เพื่อมาสั่งจุดระเบิดถูกไหมครับ

ถามแบบคนโง่ ๆ ขอโทษทุกท่านที่ทำตัวเป็ฯเจ้าหนูจำไม แต่เพราะความอยากรู้ทำให้ต้องแสวงหา

ขอบคุณทุกคำตอบ ครับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 ตุลาคม 2009 16:11:58
ขอแจมด้วยได้มั้ยคับอิอิ ตามความคิดผมอ่ะนะคับ(ไม่มีข้อมูลทางวิชาการเลย)ระบบสั่งการจุดระเบิดของกล่องเดิม
ที่เค้าเรียกว่า1แชนแนลหรือป่าวไม่แน่ใจ คือใช้คอยล์ตัวเดียวแล้วกล่องจะประมวลผลในการสั่งจุดระเบิดโดยใช้จานจ่าย
เป็นตัวบอกจังหวะใช่มั้ยคับ ที่นี้ถ้าเราเอาสัญญาณของจังหวะการจุดของจานจ่ายไปใช้ร่วมกับกล่องเดิม ถึงแม้จะใช้คอยล์
4ตัวแล้วก้อตาม แล้วกล่องมันจะทราบได้อย่างไรว่าจะให้คอยล์ตัวไหนจุดระเบิดอ่ะคับ เพราะกล่องเดิมมันรองรับแค่แบบคอยล์
ตัวเดียว ผมคิดอย่างนี้ถูกหรือป่าวเอ่ย อาจจะทำได้แค่สั่งให้จุดระเบิดได้ตรงจังหวะ แต่มันจะไม่สามารถadvanceหรือretardได้
ใช่หรือป่าวไม่รู้นะคับ ขอแจมด้วยคับอิอิ ชอบความรู้คับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 03 ตุลาคม 2009 16:19:01
กะลา จานจ่ายเดิมมี การสั่งสัญญาณ จุดระเบิดเพียงแค่ หนึ่งเส้น เอาไปจุดได้ ครับ
XXXจุดได้แค่ หนึ่งสูบXXX
อีกสามสูบจะใช้ จากตรงไหนดี ครับ
ลองนึกภาพ ตามนะ ครับ อุอุ
งั้นเอาแบบที่ ทาง ออสซี่ เค้าแปลงมาให้ดู ครับ ผม

(http://img27.imageshack.us/img27/380/4age20vhalleffectdliign.jpg) (http://img27.imageshack.us/i/4age20vhalleffectdliign.jpg/)

อันนี้เป้น วายริ่งของ 4AGZE
(http://img9.imageshack.us/img9/535/4agzedlidiagram.jpg) (http://img9.imageshack.us/i/4agzedlidiagram.jpg/)


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 ตุลาคม 2009 19:25:00
แบบของแปลงร่างนั้น ก็ไม่ได้ทำให้อะไรผิดไปหรอกครับ เพราะเค้าไม่ได้ใช้สัญญาณจากนกกระจอก ที่มี 1หัว 4จุดแล้ว
เค้าเล่นอ่านเอาสัญญาณจาก sync cam แทนเลยครับ 24ฟัน ทำให้รู้ได้ว่า ตอนนี้มันอยู่ที่ตำแหน่งกี่องศา จะมาจุดระเบิด
ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว เพียงแต่ว่า กล่องที่จารย์ปุ้ย เอามาให้ดูนั้น มันปรับระยะเวลาในการ charge กับ duration ได้หรือเปล่า
เท่านั้นเอง ถึงแม้มีของเล่นแบบไม่ต้องพึ่ง standalone แต่ก็ยังอ่อนเรื่องลูกเล่นอยู่ดี ตอนนี้ F-CON V Pro 2.1 แท้ๆ
ไม่ได้แพงมากมายแล้วด้วย ยิ่ง V เฉยๆ ถูกมากๆ คุ้มกว่าเยอะ เลือกลูกเล่นได้อีกแยะ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 04 ตุลาคม 2009 09:54:20
ตามนั้นเลย ครับ พี่ บอย อิอิ

กล่องแต่งคุ้มกว่าใส่คอยได้หมดหลายแบบ ปรับระยะชาต ได้ด้วย


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 04 ตุลาคม 2009 12:03:01
 :emotj :emotj :emotj


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 ตุลาคม 2009 14:53:43
ระดับเทพเขาออกแบบวงจรกัน เราพวกทำของเดิมขอนั่งดู อุอุ

:emotj :emotj :emotj

รูปรถเองเอามาลงซิได้ข่าวมาว่า รอบ 3000 ถึง 11000 รบอ แรงบิตคงที่เลยหรือวะ 555


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 05 ตุลาคม 2009 00:44:37
ระดับเทพเขาออกแบบวงจรกัน เราพวกทำของเดิมขอนั่งดู อุอุ

:emotj :emotj :emotj

รูปรถเองเอามาลงซิได้ข่าวมาว่า รอบ 3000 ถึง 11000 รบอ แรงบิตคงที่เลยหรือวะ 555

พี่ก็ คุยไป ไม่ขนาดนั้น
แค่ มีแรงบิดให้ใช้ ทุกรอบดีกว่า
ขับสบาย กว่าเดิมอ่ะ แต่รอบต่ำยังไม่เนียน เด๋วไปเก็บถนนอีกที ก็น่าจะ
ขับซิ่งข้างถนนได้แระ
55


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 05 ตุลาคม 2009 09:13:16
ระดับเทพเขาออกแบบวงจรกัน เราพวกทำของเดิมขอนั่งดู อุอุ

:emotj :emotj :emotj

รูปรถเองเอามาลงซิได้ข่าวมาว่า รอบ 3000 ถึง 11000 รบอ แรงบิตคงที่เลยหรือวะ 555

พี่ก็ คุยไป ไม่ขนาดนั้น
แค่ มีแรงบิดให้ใช้ ทุกรอบดีกว่า
ขับสบาย กว่าเดิมอ่ะ แต่รอบต่ำยังไม่เนียน เด๋วไปเก็บถนนอีกที ก็น่าจะ
ขับซิ่งข้างถนนได้แระ
55
10000 กว่ารอบ :emoa ขับสบายกว่าเดิม เวลาลงรถแต่ละทีคงเสียเวลามิใช่น้อยเน้าะ  :emo2  :emotx


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 06 ตุลาคม 2009 10:00:14
โทรคุยกันดีกว่าครับ ไม่มีเวลาพิมม์ให้อ่านจริงๆครับ ขอโทษด้วยครับช่วงนี้งานเยอะจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กันยายน 2011 03:09:35
(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash2/168174_195032463845160_100000152222650_875789_5846274_n.jpg)


หัวข้อ: Re: อยากสอบถามการทำไดเรคคอยล์ สำหรับ 4A-GE 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 31 มีนาคม 2012 20:48:49
กระทู้นี้ดีมีข้อมูลดีๆ แต่จบแล้วหรือครับ.....
 พึ่งจะสังเกตุสงสัยผมเจอรถพี่บอย เเฮดแถวปากเกร็ดบ่อยๆเเน่ๆเลย เดียวทีหลังต้องตามไปทักด้วยสักหน่อยอิอิ....รถพี่วิ่งดีมากครับ....