AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: iloveae110 ที่ 10 ตุลาคม 2009 21:41:34



หัวข้อ: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: iloveae110 ที่ 10 ตุลาคม 2009 21:41:34
สังเกตมาหลายคันแล้วครับ
รถสวยๆแรงๆ ส่วนมากหน้าจะทิ่ม หลังจะโด่ง
เค้าทำกันอย่างไรเหรอครับ
สปริงหน้ากับหลังไม่เท่ากัน หรือว่าโช๊คไม่เท่ากัน
แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรครับ
ขอความร้หน่อยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 10 ตุลาคม 2009 21:52:44
ขอด้วยคน

ผมก็ว่าจะแต่งเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 10 ตุลาคม 2009 21:54:00
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:05:13
 :emotk


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:08:47
ด้านหน้าใส่สตรัทปรับเกลี่ยวหัวบอลจ้อยจะได้ระดับความเตี้ยด้านหน้าที่ต้องการ(จริงๆ) และสามารถตั้งองศาการแบนล้อได้ ดีกว่าตัดสปริงหลายเท่าเพราะสปริงตัดเป็นวง ๆ ถ้าตัดมากเตี้ยเกินไปตัดน้อยไม่เตี้ย ส่วนข้างหลัง้าให้ดีเอาสปริง ของท้ายโด่งมาใส่แทนสปริงเดิมก็สูง หรือหาเสปนเซอร์มาใส่ครับขนาดความสูง  1นิ้ว หรือ 2 นิ้ว (ตัวละ100-130บาท) โดยแนะนำให้ใส่แบบยางเพราะเวลาใช้ไปนานๆจะไม่ดังเหมือนแบบอลุมิเนียมที่ดีและฟิตเฉพาะช่วงแรกๆเท่านั้น


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:10:35
รถขับหน้าต้องกดหน้าครับ...หรืออยากแต่งแบบสองแถวคนเต็มก็ได้นะ...หลังทิ่ม หน้าโด่ง...555+
ทำได้หลายวิธีครับ ทำที่ สปริงอย่างเดียวก็ได้ โช๊คสตรัทปรับเกลียวก็ได้ ขอรับแล้วแต่จะเลือก...
แต่ สตรัทปรับเกลียวจะแข๊งหน่อย แล้วแต่จะเลือกครับ...  :emoth


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:10:43
 :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: iloveae110 ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:15:39
แล้วมันมีประโยชน์อย่าไงรครับ
เช่น เร็วขึ้น เกาะถนนขึ้น หรือยังไงคร้บ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:21:00
วิ่งบนธรรมดาทั่ว ๆ ไป หรือในสนามเซอร์กิต มันไม่มีประโยชน์อะไรนอกจาก สวย! แค่นั้นแหละคับ โด่งพอประมาณมันก็ออกมาสวยจิง ๆ นะ แต่บาลานซ์ของน้ำหนักรถมันเสียไป ถ้าจะให้ดี น้ำหนักของรถจะต้องอยู่ที่ล้อแต่ละล้อเท่า ๆ กัน ฉะนั้น พอหน้าทิ่มน้ำหนักมันก็จะลงไปกองอยู่ที่ล้อหน้าซะส่วนใหญ่ นอกจากช่วงล่างด้านหน้าจะรับภาระมากขึ้นกว่าเดิม เวลาเข้าโค้งเร็ว ๆ อาจจะเกิดอาการท้ายกวาดแล้วเอาไม่อยู่ก็ได้

แต่ถ้าไปวิ่ง Drag อันนั้นอ้ะพอจะช่วยกดล้อหน้าไม่ให้ฟรีทิ้งมาก ๆ ได้อยู่


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: t&t service ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:46:56
รู้เลยอิอิ
ท้ายผมก็โด่งเลี้ยวแรงเหมื่อนกับดิฟ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 10 ตุลาคม 2009 22:53:16
เออ...ส่วนตัวนะครับ

หน้าทิ่มท้ายโด่งมันมาจากรถ Drag น่ะครับ เวลาออกตัวถ้าเป็นขับหลังมันจะเทคตัวออกไปทำให้ท้ายยุบและอาจเสียอาการบังคับรถได้ สังเกตุดีๆบางคันจะใส่ Drag Wheel เล็กๆพร้อมโครงยันท้ายไว้ทำให้ออกได้แรงและไม่เสียอาการ

และถ้าอยากแต่งแบบนี้ก็อย่าไปตัดเลยครับสปริงน่ะ ไปหาสปริงโหลดหน้ามาใส่ก็พอแล้วท้ายใช้สปริงเดิมก็น่าพอดูได้นะ จะให้ทิ่มสุดๆโด่งสุดๆผมว่ารถมันจะเสีย Balance และจะพาล Control ไม่ได้น่ะครับ จะยุ่งกันใหญ่จนอาจลุกกลามไปถึงอุบัตติเหตุเสียทรัพย์สินและอาจถึงชีวิตได้ครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะครับ แต่ถ้าอยากลองและประกอบกับว่าท่านคิดว่าแน่แล้วก็เชิญครับ ตามสบาย

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 ตุลาคม 2009 23:10:30
หน้าทิ่มท้ายโด่งสุดโต่ง ท่อชี้ฟ้าแบบนี้เปล่าครับ

(http://www.updee.com/ty/1687728804621830100446pc_768.jpg) (http://www.updee.com/picture?x=y&y=1687728804621830100446pc_768.jpg)


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 10 ตุลาคม 2009 23:22:09
ต้องลองครับ แต่หน้าทิ่มมากไประบบเบรคจะไม่ดีครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 10 ตุลาคม 2009 23:34:26
หน้าทิ่มท้ายโด่งสุดโต่ง ท่อชี้ฟ้าแบบนี้เปล่าครับ

(http://www.updee.com/ty/1687728804621830100446pc_768.jpg) (http://www.updee.com/picture?x=y&y=1687728804621830100446pc_768.jpg)

ถ้าแบบนี้เหมาะแก่การจับกบครับน้า อิๆๆๆ

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 11 ตุลาคม 2009 01:19:19
รูปพี่ตุ้ย ขั้นเทพ 555
ผมก้ใช้วิธีหาสปริงแต่งมาใส่ครับ ไม่รู้สิ 92 ผม ใส่สปริงแต่งครบ หน้าหลัง มันเหมือนหลังจะต่ำกว่าอะ เลยไม่ใส่


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 11 ตุลาคม 2009 07:40:55
ศึกษาข้อดี + ข้อเสีย ให้ดีนะครับ ก่อนที่จะตัดสินใจทำ

ข้อมูลทั้งหมดเป็นประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่เคยได้ลองแต่งแนวนี้มาแล้ว

ที่เหลือก็อยู่ที่ท่านเจ้าของกระทู้ว่าจะแต่งแนวไหน อย่างไร


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 11 ตุลาคม 2009 09:10:47
รถขับหน้าต้องกดหน้าครับ...หรืออยากแต่งแบบสองแถวคนเต็มก็ได้นะ...หลังทิ่ม หน้าโด่ง...555+


ว่าจะทำอยู่เชียว 55+


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 ตุลาคม 2009 10:05:23
รูปพี่ตุ้ย ขั้นเทพ 555
ผมก้ใช้วิธีหาสปริงแต่งมาใส่ครับ ไม่รู้สิ 92 ผม ใส่สปริงแต่งครบ หน้าหลัง มันเหมือนหลังจะต่ำกว่าอะ เลยไม่ใส่

นั่นล่ะถูกต้องแล้ว  ขับ ดี มากๆ นะครับ   ดู ง่ายๆ ก็ ดู จาก พวกรถเซอร์กิต ที่ใช้ความเร็วสูง แล้ว การคอนโทรล   ในญี่ปุ่น น่ะ ผม ไม่เห็นมีคันไหน หน้าทิ่ม ตูดโด่งเลย

สำหรับ จขกท    ( อันนี้ ความคิดส่วนตัวนะครับ ) 
ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ได้ รังเกียจ การทำหน้าทิ่มตูดโด่งนะครับ ก็ดู สวยดี   แต่วันนึง ถ้า วุฒิภาวะ ในการเล่นรถคุณสูงขึ้น แล้ว มาย้อนคิด สิ่งที่เราแต่งรถในอดีต คุณอาจจะรู้สึกเหมือนผมตอนนี้ ก้ได้ ว่า   ทำไมตูมันแต่งปัญญาอ่อน แบบนี้หว่า  55+


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 ตุลาคม 2009 11:43:04
ผมชอบ แบบโบราณ หน้าหลังเท่าำๆกัน


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Christmas ที่ 11 ตุลาคม 2009 12:04:14
ทิ่มนิดนึงกำลังสวย แต่ถ้าหัวปักไปเลยมันก็ทุเรศเกินอ่ะเวลายืนมองอยู่ข้างถนน


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 ตุลาคม 2009 13:43:07
อย่าทำเลยเชื่อดิ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 11 ตุลาคม 2009 13:50:59
ในสนามทางตรง เค้าใส่ล้อใหญ่ๆหน้ากว้างๆ เลยดูตูดโด่ง แต่นี้ล้อเท่าเดิมแต่ยกตูดขึ้นมันตลกอะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 11 ตุลาคม 2009 21:37:54
อย่าทำเลยเชื่อดิ
ทำไมอะครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 11 ตุลาคม 2009 22:01:38
ทำรถหน้าทิ่มนี่ เวลาเบรกน้ำหนักรถมันจะเทมาด้านหน้า มันจะเบรกไม่อยู่เอานะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: sittipong ที่ 12 ตุลาคม 2009 07:03:29
ท้ายโด่งผมขึ้นเกาะมาแล้ว
ทางโค้งเบรกแล้วล้อหลังมันลื่น
แต่ดูสวยดี


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: 6tong9 ที่ 12 ตุลาคม 2009 10:30:47
อาจจะใส่ล้อหน้ากับหลังไม่เท่ากันก็ได้ หรือขนาดความสูงของยาง

สปริงค์โชค หน้าหลัง  ตั้ง 0 ล้อดีๆ

อย่างที่พี่ๆ เค้าว่า เบรคจะไม่ค่อยอยู่เอาถ้าตอนฉุกเฉิน

แต่ส่วนตัวผมขับหน้าทิ่มนิดๆ หลังโด่งหน่อยๆ เพราะเหตุจำเป็น ติดแก๊สด้วย แล้ว ทุกวันตอนเช้าต้องบรรทุกคน ครบที่นั่ง

แต่เสาร์ อาทิตย์ ขับกับแฟน 2 คน  รถมันก็เลยต้องเผื่อระยะห่างระหว่างซุ้มล้อเอาไว้

สรุป  หน้าทิ่มตูดโด่ง อาจไม่ได้ทำกันแค่ความสวย  ทำเพื่อไว้ใช้งานด้วยไม่ให้น่าเกลียดเวลาบรรทุกคนขึ้นรถ

ไม่อยากเป็นรถสองแถว เวลาบรรทุกคน หน้ารถลอย ตูดย้อย ท่อติดพื้นก็ไม่ไหว

หน้าทิ่มๆ ตูดโด่งๆ แบบพอดีๆ ก็พอ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 12 ตุลาคม 2009 11:00:42
ของผมเวลาจอดเฉยๆ มันเท่ากันหมด แต่เวลาผมนั่งลงไป มันทิ่มอัตโนมัติ

นั่นแน่ สงสัยละสิ อิอิ



ไม่ใช่ความสามารถอะไรของโช๊คหรือสปริงครับ น้ำหนักคนล้วนๆ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: dew_92 ที่ 12 ตุลาคม 2009 11:55:14
ผมก็ทำหน้าทิ่มตูดโด่งนะ ถามว่ามีประโยชน์อะไรมั้ย ผมก็บอกตรงๆว่าคงไม่มีอ่ะ แต่ชอบสไตล์อย่างนั้น ซึ่งมันแล้วแต่คนชอบเนอะ ผมก็ใส่สตรัท สี่ล้อเลย แล้วกดหน้า ยกท้ายเลยอ่ะครับ มะได้ใช้ บอลจอยซ์ ถ้าชอบจะแต่งแบบไหนก็ลองถามตัวเองแล้วก็ทำตามที่เราต้องการดีกว่าครับ แต่ถ้าเอาเรื่องความปลอดภัยล่ะก็ ผมว่าแบบเดิมดีสุดแระ เพราะเค้าคงดีไซน์มาดีพอสมควรแระหละ มั้งนะ  :emotq


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 12 ตุลาคม 2009 12:02:11
อาจจะใส่ล้อหน้ากับหลังไม่เท่ากันก็ได้ หรือขนาดความสูงของยาง

สปริงค์โชค หน้าหลัง  ตั้ง 0 ล้อดีๆ

อย่างที่พี่ๆ เค้าว่า เบรคจะไม่ค่อยอยู่เอาถ้าตอนฉุกเฉิน

แต่ส่วนตัวผมขับหน้าทิ่มนิดๆ หลังโด่งหน่อยๆ เพราะเหตุจำเป็น ติดแก๊สด้วย แล้ว ทุกวันตอนเช้าต้องบรรทุกคน ครบที่นั่ง

แต่เสาร์ อาทิตย์ ขับกับแฟน 2 คน  รถมันก็เลยต้องเผื่อระยะห่างระหว่างซุ้มล้อเอาไว้

สรุป  หน้าทิ่มตูดโด่ง อาจไม่ได้ทำกันแค่ความสวย  ทำเพื่อไว้ใช้งานด้วยไม่ให้น่าเกลียดเวลาบรรทุกคนขึ้นรถ

ไม่อยากเป็นรถสองแถว เวลาบรรทุกคน หน้ารถลอย ตูดย้อย ท่อติดพื้นก็ไม่ไหว

หน้าทิ่มๆ ตูดโด่งๆ แบบพอดีๆ ก็พอ

ตามนั้นครับผม


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Tlen92.CBZ ที่ 04 ธันวาคม 2010 13:33:53
สุดยอดครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 04 ธันวาคม 2010 14:23:32
ผมว่าอย่าโด่งมากครับ มันไม่สวย



หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 04 ธันวาคม 2010 14:45:01
 :emotk


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 04 ธันวาคม 2010 14:49:34
ว่าจะทำให้หน้าทิ่มเลย :emoa


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 04 ธันวาคม 2010 14:52:52
ว่าจะทำให้หน้าทิ่มเลย :emoa

อย่าทำฟันเหยินนะ เดี๋ยวฟันหน้าครูด :emots

ว่าแต่หัวข้อนี้มันเกินปีแล้วนะ :emoto


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: gamelovezaa01 ที่ 04 ธันวาคม 2010 15:17:47
แล้วโด่งแบบพอดีๆ นี้ ประมาณกี่นิ้วครับ  ทั้งหน้า-หลัง


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 04 ธันวาคม 2010 16:18:43
ตอนนี้ผมเป็นหน้าโด่งท้ายทิ่มระ555+


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อาตี๋ อีโบ ที่ 04 ธันวาคม 2010 16:32:45
 :emob :emob :emob


สวยยยยดี  แต่ เบรค ยากกกก  ท้ายปัด ตอนเข้าโค้ง แรงๆ จร้า  ทางตรงวิ่งจิก ถนน ได้อยู่


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 04 ธันวาคม 2010 18:17:47
ทิุ่มไม่มาก ตูดโด่งนิดหน่อย

เพราะมีแก๊ซ + นั่ง 4 คนบ่อย  :emotq


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 04 ธันวาคม 2010 22:25:37
ของผมหน้าโด่งท้ายทิ่มอะ มองจากตัวรถเท่ากันหมดแต่ถ้าวัดจากซุ้มล้อ หน้ากับหลังมันไม่เท่ากันอะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 05 ธันวาคม 2010 09:32:02
เท่ห์ ถ้าโด่งแต่พอดี

แต่เบรคห่วยแตก ความมั่นใจเวลาเบรคหายไป

ถ้ายังไม่ได้ทำ อย่าทำเลยครับ

ผมเคยทำมาแล้ว เลิกแล้วเช่นกัน


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เอกSRR... ที่ 06 ธันวาคม 2010 00:42:03
หน้าหลังเท่ากันดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: n'ฐม ที่ 06 ธันวาคม 2010 01:44:23
ท้ายอย่าโด้งมากนะ"อันตราย"


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 ธันวาคม 2010 08:21:25
โช๊คหน้ารับภาระเยอะขึ้น ช่วงล่างทำงานไม่บาลานซ์กัน ได้จอดสวยอย่างเดียว แต่โด่งนิดๆกะลังดีนะ จะท้ายห้อยไปเลยก็ยังไงๆอยู่
เอาเป็นว่าเอาแบบพอดีๆที่โรงงานเค้าทำมานั่นแหละดีแล้ว อยากเตี้ยก็สปริงโหลดซักชุด หน้า+หลังเลยคับ ได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย
v
v
v
โด่งมั๊ยหล่ะ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 06 ธันวาคม 2010 09:05:29
พี่หนุ่ย ตูดโด่ง  :emo5


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 06 ธันวาคม 2010 09:23:41
เห็นด้วยกับพี่ๆหลายๆท่านคับ ระบบเบรคทำงานไม่เต็มประสิทธภาพ ช่วงล่างด้านหน้ารับภาระอันหนักอึ้ง แถม+กับน้ำหนักเครื่องอีก ผมว่าได้เท่อย่างเดียวนะ แต่ไม่เวิคร์ :emotn


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 06 ธันวาคม 2010 09:40:53
ผมว่าจะเอา สเปเซ่อ รองสปริงหลังออกล่ะเนี่ย เบรคแล้วเอาไม่ค่อยอยู่คับ  :emox


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 06 ธันวาคม 2010 10:37:33
เน้นเดิมๆครับ ไม่เปลืองตังค์ด้วย
เอาตังค์มาบำรุงรักษาเครื่องยนต์กลไก
เอาทำสวย สะอาดๆ พอแล้วครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 06 ธันวาคม 2010 23:46:46
การทำรถเเบบหน้าทิ่มท้ายโด้ง
ส่วนมากเขาset กับรถเเข่ง(DRAG)ที่ขับเคลื่อนล้อหน้า  วิ่งทางตรง 402 เมตร 
ทำเพื่อที่จะให้น้ำหนักกดมาอยู่ที่ล้อหน้าให้มากที่สุด 
เพราะเวลารถออกตัวเเบบเเรงๆน้ำหนักจะถ่ายไปทางท้ายรถ
ถ้านำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ผมว่าไม่เหมาะ
เวลาขับเข้าโค้งท้ายเบามาก  อาจทำให้รถหมุนในโค้งได้เลย
จริงๆรถเเรงเเบบวิ่งเซตกิต เขา set อีกเเบบ
คือความสูง หน้า หลัง เท่ากันครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: TU-ee101 ที่ 07 ธันวาคม 2010 17:04:47
ผมว่าจะเอาหน้าขึ้นแล้วครับเตี้ยมากขับไม่มันครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 07 ธันวาคม 2010 17:08:08
ของผมหน้าทิ่มนิดๆ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 07 ธันวาคม 2010 17:50:04
ของผมด้านหลัง 4 นิ้วสอดหลวม ๆๆๆ  หน้าก็ 2 นิ้วหลวม ๆๆ อ่ะครับ   :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 07 ธันวาคม 2010 18:09:25
หน้าทิ้ม ท้ายโด่ง  เข้าโค้งแล้วเสียวครับ ผมเพิ่งไปยกท้ายมานิดนึง อารมณ์ต่างจาก หน้าหลังเท่ากัน เยอะเลย ไม่กล้าเล่นโค้งเหมือนแต่ก่อนครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: aoffer26.CZ ที่ 07 ธันวาคม 2010 18:16:49
แล้วถ้ามีถังแก็สอยู่ข้างหลังมันจะโอมั๊ยครับยกตูดเพราะมันกระแทกครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 07 ธันวาคม 2010 19:03:53
แล้ว แต่ความชอบของแต่ละ บุคคลครับ ถ้าชอบแบบไหน ก็ทำตามความชอบไปเลยครับ (รถเราเอง)
บางคน บอก อย่าทำเลย .....แล้วถ้าไม่ทำแล้วจะรู้มั้ย ว่าอย่าทำ
....เอาเป็นว่าทำไปเลยครับ เพราะคนที่เคยทำมาก่อน...เค้าก็ต้องคิดแบบคุณเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 07 ธันวาคม 2010 19:06:58
แล้ว แต่ความชอบของแต่ละ บุคคลครับ ถ้าชอบแบบไหน ก็ทำตามความชอบไปเลยครับ (รถเราเอง)
บางคน บอก อย่าทำเลย .....แล้วถ้าไม่ทำแล้วจะรู้มั้ย ว่าอย่าทำ
....เอาเป็นว่าทำไปเลยครับ เพราะคนที่เคยทำมาก่อน...เค้าก็ต้องคิดแบบคุณเหมือนกันครับ
ตามนี้ไปเลย :emo2


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 07 ธันวาคม 2010 19:10:03
แล้วถ้ามีถังแก็สอยู่ข้างหลังมันจะโอมั๊ยครับยกตูดเพราะมันกระแทกครับ

รถผมก็มีถังแก๊สครับตามภาพเลย ลองสเปเซอร์ขึ้นมาครับ ก็ดูสวยดี แต่ เล่นโค้งไม่มันส์เหมือน หน้าหลังเท่ากันแต่สุดท้ายก็แล้วแต่ความพอใจและการใช้งานของแต่ละท่านครับ ผมว่าแบบนี้ก็สวยดี ไปอีกแบบ


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 27 ธันวาคม 2011 01:02:59
โช๊คหน้ารับภาระเยอะขึ้น ช่วงล่างทำงานไม่บาลานซ์กัน ได้จอดสวยอย่างเดียว แต่โด่งนิดๆกะลังดีนะ จะท้ายห้อยไปเลยก็ยังไงๆอยู่
เอาเป็นว่าเอาแบบพอดีๆที่โรงงานเค้าทำมานั่นแหละดีแล้ว อยากเตี้ยก็สปริงโหลดซักชุด หน้า+หลังเลยคับ ได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย
v
v
v
โด่งมั๊ยหล่ะ
ของผมก็ประมาณนี้นะ
 โด่งนิดหน่อย ยังไม่เห็นตูดปัดหรือเบรคไม่อยู่ครับ ยังเบรคหัวทิ่มอยู่เหมือนเดิม เข้าโค้งแรงๆสบายเหมือนเดิม
 คงเพราะมันไม่โด่งมากมั้ง (เคยมีคนบอกว่าไม่โด่งมาก) :emob


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 27 ธันวาคม 2011 16:41:20
ตามการใช้งานเลยครับ ข้อมูลมีแล้ว
รถผมแกนใหญ่4นิ้วสอด เพราะว่าวิ่งทำงานต่างอำเภอเจอทุกสภาพถนน ทางแดรกยันแรลลี่ ก็วิ่งได้
ปล.หมานอนตายวิ่งลอดได้เลย 55+ สบาย


หัวข้อ: Re: หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: BaNTooN ที่ 27 ธันวาคม 2011 19:12:12
หน้าหลังเท่ากันดีกว่าครับ
:emo2 :emo2 :emo2