AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Together ที่ 16 ตุลาคม 2009 12:36:25



หัวข้อ: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: Together ที่ 16 ตุลาคม 2009 12:36:25
เครื่อง 4e-fe เกียร์ธรรมดากับเครื่อง 4a-fe เกียร์ aoto เปลี่ยนกันได้หรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 16 ตุลาคม 2009 12:46:19
ไม่ได้ครับ

หัวหมู รูยึดน๊อต ก็ไม่ตรงกันแล้ว


ถ้าจะให้ดีเล่นเกียร์ ตรงรุ่นของมันเองดีกว่าครับ จบง่ายดี ไม่ยุ่งยาก ปวดหัว


รอผู้รู้มาตอบ อีกทีแล้วกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: Together ที่ 16 ตุลาคม 2009 13:30:12
อย่างนีถ้าต้องเป็นเกียร์ของเครี่องรุ่นนี้โดยเฉพาะหรือเปล่าคับ ถึงจะเปลี่ยนกันได้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...
พอดีมีคนใน club ติดต่อมาครับ แต่เป็นเครื่อง 4e-fe ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 16 ตุลาคม 2009 14:39:51
ถ้าจะให้ดีเอาตรงรุ่นไปจะดีกว่าครับ บางที่อัตราการทดของเกียร์อาจจะไม่ได้ด้วยมั้ง


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 16 ตุลาคม 2009 15:55:23
มันใส่กันได้นะครับ ผมเคยโดนมาแล้ว อู่มันหลอกผม ใช่ได้สามวันวิ่งอยู่ร้อยสี่สิบ อยู่ดีๆ เกียร์แตกล้อ Lock กลางถนน แบบนั้นเลยครับ เกือบตาย...ไป



หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 16 ตุลาคม 2009 16:42:29
(http://www.upchill.com/direct/91757c1b390119fdbc3868a29d0d12d9.JPG)

เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย

(http://www.upchill.com/direct/fb0720f1ebe4a264d29a5792cf94ba25.JPG)

ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย

(http://www.upchill.com/direct/4e2619d5f92a34839ecbf11a46149124.JPG)

สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย

(http://www.upchill.com/direct/b3fb136de28f70db716af7cd3c2647d5.JPG)

สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: benzamg ที่ 16 ตุลาคม 2009 20:07:47
(http://www.upchill.com/direct/91757c1b390119fdbc3868a29d0d12d9.JPG)

เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย

(http://www.upchill.com/direct/fb0720f1ebe4a264d29a5792cf94ba25.JPG)

ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย

(http://www.upchill.com/direct/4e2619d5f92a34839ecbf11a46149124.JPG)

สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย

(http://www.upchill.com/direct/b3fb136de28f70db716af7cd3c2647d5.JPG)

สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม

อยากทราบสาเหตุว่าทำไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ถึง 4 ลูกและกล่องอีก 3 ใบ อ่ะครับ
จะเอาไปประดับความรู้อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: Together ที่ 17 ตุลาคม 2009 14:15:30
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดีๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: MUZASHI ที่ 17 ตุลาคม 2009 17:41:54
คงจะเจ็บน่าดู ...เมื่อก่อนวาง 4a-fe/at  จบไป 42000 กระทั่งวันนี้ยังเดือดอยู่เลย


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 17 ตุลาคม 2009 20:52:21
(http://www.upchill.com/direct/91757c1b390119fdbc3868a29d0d12d9.JPG)

เครื่องเพิ่งจะวางมาใหม่ ตอนที่ตกลงกัน 4A-FE Auto คิดว่าคงจะใหม่ทั้งเกียร์ พอเอามาขับแล้วสงสัยว่าทำไมมันไม่มี Overdrive หว่ะ ก็เลยโทรไปถามช่าง ช่างบอกว่าอันนี้เกียร์แบบไม่มี OD ถ้ามีต้องเครื่องอีกรุ่นนึง เราก็ว่าเราไม่ได้โง่นะ เล่นอยู่ในนี้เป็นปี ไม่เคยได้ยินเลย 4A 3 Speed เนี่ย

(http://www.upchill.com/direct/fb0720f1ebe4a264d29a5792cf94ba25.JPG)

ตอนนั้นกำลังจะเดินทางจากหาดใหญ่ไปปัตตานี พอขับๆอยู่ได้ยินเสียงแปลกๆ ดังตึง..ก็เลยสันนิฐานว่าอาจจะโดนเรือใบหรืออะไรเข้าแล้ว แต่ตอนนั้นความเร็วประมาณ 120 ได้เพราะว่ายกคันเร่งมาแล้วนิดนึง

และอยู่ดีๆล้อก็ Lock โดยไม่ทราบสาเหตุ กลางอากาศแบบนั้น ณ ความเร็ว 120 นี่แหละครับ ผมก็พยายามตั้งสติและประคองรถให้เข้าข้างทางมาได้ แต่พอเข้าข้างทางมาแล้วมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงเต็มไปหมดเลย ก็เลยลงไปเปิดฝากระโปรงดู ปรากฏว่า น้ำมันเกียร์ไหลออกมาจากลูกเกียร์เต็มไปหมดเลย และเดือดด้วย

(http://www.upchill.com/direct/4e2619d5f92a34839ecbf11a46149124.JPG)

สังเกตุสักษณะของเสื้อเกียร์ มันเล็กๆยังไงพิกล และคุ้นๆว่าเหมือนเกียร์ตัวเก่า 4E-FE Auto ของผมเลย

(http://www.upchill.com/direct/b3fb136de28f70db716af7cd3c2647d5.JPG)

สรุป ผมโดนช่างหลอกครับ กว่าจะเคลียร์จบ เบ็ดเสร็จโดนไป 70000 กว่าบาท เปลี่ยนเกียร์ไป 4 ลูก กล่องอีก 3 ใบ

นี่แหละครับ ประสบการณ์วางเครื่องของผม

อยากทราบสาเหตุว่าทำไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ถึง 4 ลูกและกล่องอีก 3 ใบ อ่ะครับ
จะเอาไปประดับความรู้อ่ะครับ

อ๋อ ได้ครับ เกียร์ลูกแรกได้มาก็แตกใช่ไหมครับ แล้วเอาไปเปลี่ยนใหม่เป็นเกียร์ที่ถูกต้องแล้ว แต่เวลาเข้าเกยร์มันกระชากแรงมากๆเลยครับ แล้วสภาพไม่ดีด้วย ย้พมันเยิ้มเต็มเลย ก็เลยขอเปลี่ยนลูกใหม่ พอได้ลูกใหม่มาช่างก็เปลี่ยนจนเสร็จแต่ Cickdonw ไม่ได้ครับ พอได้เกียร์ลูกใหม่มาอีก ก็ปรากฏว่าสภาดี นุ่มนวล

แต่เวลาเปลี่ยนเกียร์มันเอ๋อๆอ่ะครับ ช่างบอกว่ากล่องไม่ตรงรุ่น พอได้กล่องใหม่มาก็มีรอยไหม้บริเวณตัวต้านทาน ก็เลยเปลี่ยนกล่องไปอีกใบ

โดยไปเยอะครับ ค่าวางเครื่องตัวนี้ วาง 4A-GE 20V 6Speed ได้สบายๆ แถมมีเงินเหลืออีกหลายพันเลยหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 17 ตุลาคม 2009 20:53:04
คงจะเจ็บน่าดู ...เมื่อก่อนวาง 4a-fe/at  จบไป 42000 กระทั่งวันนี้ยังเดือดอยู่เลย

ผมโดนไปเจ็ดหมื่นกว่าครับผม แต่ช่างมันเถอะครับ ถือว่าฟาดเคราะห์...ไปครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 17 ตุลาคม 2009 23:51:50
แล้วคุณร้านนรกที่เอาเกียร์มั่วมาใส่ให้ล่ะครับ...จัดการยังไง  :emotu


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 ตุลาคม 2009 02:00:23
สุดจริงๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องของเรื่อง(เกียร์)
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 ตุลาคม 2009 10:42:47
เครื่อง 4e-fe เกียร์ธรรมดากับเครื่อง 4a-fe เกียร์ aoto เปลี่ยนกันได้หรือเปล่าครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ...

4E-FE , 5E-FE ใช้เกียร์auto 3 speed
4A-FE , 4E-FTE , 5E-FHE ใช้เกียร์auto 4 speed มีOverdrive

ควรเลือกเกียร์ให้ตรงกับspecเครื่องครับ ..... ฝืนใส่เข้าไปแบบไม่ตรงรุ่น หากไม่พังคาตรีนก็กินน้ำมันยับละครับ