หัวข้อ: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 16 ตุลาคม 2552 15:55:53 รู้สึกช่วงล่าง บูชต่างๆ จะไปไวจังเลย เลยอยาก ถามเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เอารถ ไปอัด หรือ ไปกลึง ยูรีเทน มาคับ ไปทำที่ไหนได้บ้าง เรื่องความกระด้าง แล้วก็ feeling ที่ไม่นุ่มนวล อันนี้รับได้คับ ถึงอยากได้ยูรีเทน ยังไงลบกวนด้วยน่ะคับ
ผมเคยถามคุน เบส corolla boy พี่เค้า บอกว่าเอาไปกลึง มาใส่ แต่ รายละเอียดว่า ทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร ผมไม่ทราบ ใครพอทราบ หรือ แนะนำ ได้บ้างคับ จะได้เป็น ประโยชน์ กับพี่น้อง ที่สนใจ อยากได้ ช่วงล่างแน่นๆ ไว้ใส่ เนื่องจากเคยหาข้อมูลใน rcw เห็นเค้าขาย ราคาค่อนข้างแพงอ่ะคับ 7 พัน กว่าบาท คงไม่ไหว อ่ะคับ :emotn อย่างในรูป เป็นของ st 191 คับ (http://image.ohozaa.com/i3/on191.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=dfaecb82da8c1711927b2c15529de43c) หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Ball69 ที่ 16 ตุลาคม 2552 16:04:05 สนใจอยู่เหมือนกันครับ กำลังจะหาที่ทำเลย ใครมีที่ไหนดีๆ มาแนะนำกันบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 16 ตุลาคม 2552 16:20:03 กลึงยางแท่นเครื่องมา 1000 ครับ ต่อลูก ใส่ด้านซ้ายและขวา
ช่วงล่าง ผมใส่ ปีกนกด้านหน้า ตัวตั้ง ตัวนอน ด้านหลัง เดิมสนิท ผลที่ได้ กระด้างมากมายครับ กระด้างที่สุด ส่วนยางกันโคลง ซื้อในเรดซิ่งเวปครับ เคยซื้อเป็นหลอดมาครับ ให้ที่โรงงานสั่ง ท่อนละ 1 ฟุต แล้วมาจ้างกลึง แล้วใส่ ด้านหน้า 4 ตัว พร้อมกลึง แล้วประกอบ 1000.- แท่นเครื่องถ้าอยากได้ 0894115577 ลองโทรถามดูครับ แนะให้ใส่แค่ซ้ายและขวาครับ แล้วจะรู้ ว่า ความกระด้าง มีจริง ครับ (http://www.uppicweb.com/i/ir/0dscf0118.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=b65d31f273ec48fc14b08cd5ed530e5d) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) (http://www.uppicweb.com/i/ik/dscf0120.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=82dba53e8b9cdbcef322fc05aa686e35) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) ในซีวิค สามประตู ผมครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 16 ตุลาคม 2552 16:26:39 สนใจอยู่เหมือนกันครับ กำลังจะหาที่ทำเลย ใครมีที่ไหนดีๆ มาแนะนำกันบ้างนะครับ จุง ไงพี่ ใกล้สุด หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 16 ตุลาคม 2552 16:53:03 กลึงยางแท่นเครื่องมา 1000 ครับ ต่อลูก ใส่ด้านซ้ายและขวา ช่วงล่าง ผมใส่ ปีกนกด้านหน้า ตัวตั้ง ตัวนอน ด้านหลัง เดิมสนิท ผลที่ได้ กระด้างมากมายครับ กระด้างที่สุด ส่วนยางกันโคลง ซื้อในเรดซิ่งเวปครับ เคยซื้อเป็นหลอดมาครับ ให้ที่โรงงานสั่ง ท่อนละ 1 ฟุต แล้วมาจ้างกลึง แล้วใส่ ด้านหน้า 4 ตัว พร้อมกลึง แล้วประกอบ 1000.- แท่นเครื่องถ้าอยากได้ 0894115577 ลองโทรถามดูครับ แนะให้ใส่แค่ซ้ายและขวาครับ แล้วจะรู้ ว่า ความกระด้าง มีจริง ครับ (http://www.uppicweb.com/i/ir/0dscf0118.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=b65d31f273ec48fc14b08cd5ed530e5d) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) (http://www.uppicweb.com/i/ik/dscf0120.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=82dba53e8b9cdbcef322fc05aa686e35) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) ในซีวิค สามประตู ผมครับ ถ้าจำไม่ผิด ใช่พี่เอป่าวคับบ :emotq แต่ผมก้อสนใจนะ เดวยังงัยฝากท่านพี่มอร์ ไปถามละกันครับ ของผมก้อเริ่มได้เวลาเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน :emo7 หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 16 ตุลาคม 2552 17:53:16 :emotg
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 16 ตุลาคม 2552 18:06:31 :emotg หวัดดีคับพี่ ไม่มา แนะนำ ข้อมูล หลังติดตั้งหน่อยหรอคับ :emotn หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 16 ตุลาคม 2552 19:16:06 ผมว่า ถ้าไม่ถึงกับ hardcore มากมาย อย่าไปใส่เลยครับ คุณทำให้จุดนึงแกร่งขึ้น จุดที่ด้อยกว่าจะรับไปเต็มๆ
และถ้าคุณเสริมแกร่งเกือบทั้งหมด ทีนี้รถคุณก็จะไม่ให้ตัวเท่าไหร่เลย นอกจากกระด้างแล้ว อาจอันตรายด้วย เพราะคุณอาจไม่ได้อยู่ในภาวะที่ควบคุมรถได้ 100% ได้ตลอดเวลา รถถนน ไม่ใช่รถแข่ง ขับทุกวัน อันตรายครับ จริงอยู่ว่าวัสดุมีหลายเกรด ที่นุ่มอ่อนหน่อยก็มี แต่อย่าลืมถึงเรื่องที่ผมเอ่ยไว้ข้างต้นด้วย เพราะมันถ่ายเทความเสียหาย ไปไว้ตรงอื่น เมื่อจุดยึดแข็งแรงขึ้น ทีนี้มันจะลงตัว body รถแทน ทีนี้เสียแบบหาทางซ่อมไม่ได้เลยแทน หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: TEIN ที่ 16 ตุลาคม 2552 19:38:06 ขอบคุณสำหรับ ข้อคิดคับ
แต่อยากลองคับ :emotn หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: oo101 ที่ 16 ตุลาคม 2552 20:35:05 เห็นทำไปแล้วก็รับกับความกระด้างไม่ได้ทั้งที่เตรียมใจรับไว้แล้ว ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นของเดิมกันหลายคน
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 16 ตุลาคม 2552 21:25:15 ผมว่าของเดิมดีที่สุดแล้วครับ เคยเปลี่ยนครบชุดมารอบนึง รู้สึกถึงความต่างอย่างมากมาย
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 17 ตุลาคม 2552 02:42:33 :emok เตรียมรอดูรอบๆจุดยึดนะครับ :emotia
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ตุลาคม 2552 06:17:42 โทรมาแล้วกันครับ มันยาวอะ มันใช้ดีมากๆเลยผมใช้มา 5 ปีและตั่งแต่ทำมายัง ok อยู่เลยแต่มันมีเสียงดังหน่อยนะ
(http://img382.imageshack.us/img382/1234/dscn4696.jpg) (http://img98.imageshack.us/img98/7492/dscn4697y.jpg) (http://img28.imageshack.us/img28/2418/dscn4698.jpg) (http://img382.imageshack.us/img382/2387/dscn4700.jpg) (http://img83.imageshack.us/img83/4910/dscn4701.jpg) (http://img391.imageshack.us/img391/9600/dscn4702.jpg) (http://img83.imageshack.us/img83/4329/dscn4703.jpg) (http://img203.imageshack.us/img203/378/dscn4955.jpg) (http://img28.imageshack.us/img28/5610/dscn4958.jpg) (http://img136.imageshack.us/img136/7551/dscn4967.jpg) หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ตุลาคม 2552 06:28:50 ยางแท่นเครื่องไม่ควรใช้นะครับ มันจะเป็นผลเสียกับรถ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 17 ตุลาคม 2552 08:07:27 รถเดิมอย่าไปทำนะครับ
ให้รถสนาม ใช้จะดีกว่า เพราะว่ามันแข็งเอาเรื่องเลย เรียกได้ว่ากระด่างเลยละ เคยลองใช้มาแล้วนะ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: เป็ดเชอรี่ ที่ 17 ตุลาคม 2552 09:55:38 ถ้าเอาแค่ซ้าย ขวาอย่างละตัว
มันจะสั่นมาป่าวคับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 17 ตุลาคม 2552 11:54:53 กลึงยางแท่นเครื่องมา 1000 ครับ ต่อลูก ใส่ด้านซ้ายและขวา ช่วงล่าง ผมใส่ ปีกนกด้านหน้า ตัวตั้ง ตัวนอน ด้านหลัง เดิมสนิท ผลที่ได้ กระด้างมากมายครับ กระด้างที่สุด ส่วนยางกันโคลง ซื้อในเรดซิ่งเวปครับ เคยซื้อเป็นหลอดมาครับ ให้ที่โรงงานสั่ง ท่อนละ 1 ฟุต แล้วมาจ้างกลึง แล้วใส่ ด้านหน้า 4 ตัว พร้อมกลึง แล้วประกอบ 1000.- แท่นเครื่องถ้าอยากได้ 0894115577 ลองโทรถามดูครับ แนะให้ใส่แค่ซ้ายและขวาครับ แล้วจะรู้ ว่า ความกระด้าง มีจริง ครับ (http://www.uppicweb.com/i/ir/0dscf0118.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=b65d31f273ec48fc14b08cd5ed530e5d) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) (http://www.uppicweb.com/i/ik/dscf0120.jpg) (http://www.uppicweb.com/show.php?id=82dba53e8b9cdbcef322fc05aa686e35) Thanks: nipa (http://www.thaiseoboard.com/index.php?topic=74853.0) ประกันรถยนต์ (http://www.trueinsure.com) เว็บสําเร็จรูป (http://www.thaiwebplus.com) ในซีวิค สามประตู ผมครับ ถ้าจำไม่ผิด ใช่พี่เอป่าวคับบ :emotq แต่ผมก้อสนใจนะ เดวยังงัยฝากท่านพี่มอร์ ไปถามละกันครับ ของผมก้อเริ่มได้เวลาเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน :emo7 ผมเอครับ สีเขียววัสดุไม่ถึงกับแข็งมากมายมีหลายเกรดครับ แต่สีแดงนี่ ฮึฮึ ถ้าใช้งานทั่วไป ผมว่าไม่เหมาะครับ แข็งกระด้างมากมาย เสียรถนะครับ และเสียงดังมากมายครับ ผมไม่ค่อยเสียดายรถครับ หลายๆจุดในรถ ได้สปอตโครงไว้บ้างครับ เพราะทำอู่โรวบาร์เลยมีเครื่องเชื่อม อาร์กอน ตู้เชื่อมเพาซ์และมิลเลอร์ แข็งมากมายครับทุกวันนี้ รถผมโรวบาร์ 6 จุด ค้ำเสา C ค้ำหลัง ล่าง-บน ค้ำหน้า ล่าง-บน โรวบาร์ดามหลัง ค้ำแก้มข้าง ค้ำหม้อลม คือว่าบ้าไปเรื่อยครับ 555 เพราะปกติ จะใช้รถอื่นเอาครับ EG กับ AE นานๆจับทีครับ ขับไกลๆ เหนื่อย มันแข็ง หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 ตุลาคม 2552 12:50:03 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย
เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 ตุลาคม 2552 14:18:19 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 ตุลาคม 2552 15:07:30 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 17 ตุลาคม 2552 15:16:26 ยางแท่นเครื่อง - แท่นเกียร์
รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าซึ่งมีอยู่เต็มถนน ส่วนใหญ่เป็นเครื่องยนต์วางขวาง มียางแท่นเครื่อง และยางแท่นเกียร์ เป็นตัวยึดเข้ากับตัวถังหรือซับเฟรม ปัญหาที่หนีไม่พ้น คือ การหมดสภาพ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันว่า เมื่อไรหมดสภาพ ดูกันตามปีหรือระยะทางจะมีอาการให้เราทราบได้อย่างไร เปลี่ยนอย่างไรให้คุ้มค่าเงิน หรือต้องเข้าศูนย์บริการเท่านั้น? ทำไมเครื่องยนต์ต้องมีการสั่นสะเทือนตลอดการทำงาน ทั้งตอนเดินเบา ออกตัว เร่ง และเบรก หลายผู้ผลิตพยายามลดอาการนี้ เช่น การออกแบบชิ้นส่วนให้มีน้ำหนักเบา ที่พบกันบ่อย ๆ คือ ใช้เพลาถ่วงให้สมดุล โดยใช้เพลา 2 แท่งที่ไม่ได้สมดุลในตัวเอง ติดตั้งประกบข้อเหวี่ยงอยู่ภายในเสื้อสูบ ( Balance Shaft ) ซึ่งมันจะหมุนเข้าหากันเพื่อหักล้างแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ แต่สุดท้ายก็ยังหนีไม่พ้นแรงสั่นที่เกิดขึ้นตลอดการทำงาน รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าแบบเครื่องยนต์วางขวาง นอกจากจะมีอาการสั่นสะเทือนจากภายในเครื่องยนต์แล้ว ยังมีอาการสั่น จากภายนอกอีกด้วย เพราะในการออกตัวหรือการเบรก เครื่องยนต์จะโย้ไป-มา หน้า-หลัง ตามแรงบิดของเครื่องยนต์และน้ำหนัก ที่ถ่ายเทจากเครื่องยนต์ และเกียร์มีน้ำหนักรวมกันเป็นร้อย ๆ กิโลกรัม ความสั่นสะเทือนไม่มีประโยชน์ ไม่เป็นที่ต้องการ ผู้ผลิตรถยนต์จึงต้องพยายามลดให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อนั่งอยู่ในห้องโดยสารแล้วจะได้ไม่รำคาญ และแนวทางที่ปฏิบัติกันมานาน คือ ใช้วัสดุที่มีความนิ่ม ติดตั้งคั่นระหว่างเครื่องยนต์+เกียร์ กับตัวถังรถยนต์ ส่วนใหญ่ที่ ใช้กันอยู่ เป็นยางสังเคราะห์ ซึ่งต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม คือ นิ่มพอจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่นิ่มเกินไป จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์โย้มากจนเกินไป สรุปง่าย ๆ คือ ไม่แข็งจนกระด้าง และไม่นิ่มจนโย้ง่ายนั่นเอง โดยทั่วไป เครื่องยนต์และเกียร์จะมี 4 จุดยึดเข้ากับตัวถังหรือซับเฟรม และใช้ยางสังเคราะห์สีดำเป็นไส้ในติดตั้งคั่นอยู่ ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่น มีบางรุ่นเท่านั้นที่บางจุดเป็นกระเปาะไฮดรอลิก ใช้ความหนืดของน้ำมันช่วยลดความสั่นสะเทือน ซึ่งดีกว่า และแพงกว่าแบบยางล้วน ๆ แท่นยางเหล่านี้เรียกว่า ยางแท่นเครื่อง ยางแท่นเกียร์ตามตำแหน่งที่ยึดติดอยู่ ว่ายึดติดอยู่กับเกียร์หรือเครื่องยนต์ แต่บางครั้งก็เรียกว่ายางแท่นเครื่องรวมไปเลยทั้งยางแท่นเครื่องและยางแท่น เกียร์ ยางแท่นเครื่อง 4 จุด ติดตั้งไว้ 4 มุมตรงกันข้ามกัน ( อาจเยื้องกันบ้าง ) แบ่งการทำหน้าที่ชัดเจน คือ 1. ติดตั้งด้านหน้ารถยนต์บริเวณใกล้หม้อน้ำ ป้องกันการกระดกหน้า 2. ตัวติดตั้งบริเวณใกล้ผนังห้องเครื่องยนต์ ป้องกันการกระดกหน้า 3. ติดตั้งใกล้ซุ้มล้อแถว ๆ หัวเครื่องยนต์ อีก 2 ตัว (ขนาดใหญ่หน่อย) และหิ้วปลายเกียร์ ทำหน้าที่ป้องกันการเซซ้าย-ขวา พร้อมทั้งช่วยเสริมการป้องกันการกระดกหน้า-หลังบ้าง วัสดุ ในปัจจุบัน มีแท่นเครื่องที่เป็นยางล้วน กระเปาะน้ำมันไฮดรอกลิก และไฮเทคสุดกับกระเปาะน้ำมันฯ คุมด้วยไฟฟ้า ซึ่งมีราคาแพงมาก แบบยาง ยางแท่นเครื่องส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่กว่า 90% ผลิตจากยางสังเคราะห์สีดำ ไม่เป็นแท่งตัน มีเว้ามีแหว่งหรือเว้นช่องในบางส่วน เพื่อไม่ให้แข็งเกินไป เป็นทรงกระบอกเตี้ย การติดตั้งมักเป็นแบบตะแคง เหมือนตั้งสันเหรียญไว้กับพื้น คุณสมบัติที่ต้องมี คือ เป็นตัวกลาง ช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ให้เหลือสู่ตัวถังน้อย ที่สุด ดังนั้น ยางแท่นเครื่องจึงต้องมีความแข็งพอประมาณ แข็งเกินไปก็สั่น นิ่มเกินไปก็โย้และขาดง่าย แต่สุดท้าย เมื่อผ่านการใช้งานไป ก็จะค่อย ๆ ยุบ ยืด ย้วย ร้าว ปริ และขาดในที่สุด เมื่อไรเสีย ไม่มีการ กำหนดเป็นระยะทาง เสียเมื่อทรุดตัวมาก ปริ ร้าว หรือขาด ต้องแล้วแต่ลักษณะการขับว่ากระชากกระชั้น ออกตัว และเบรกบ่อย และแรงหรือไม่ ทั้งนี้ หากเครื่องยนต์มีแรงม้าและแรงบิดที่มาก ยางแท่นเครื่องก็จะรับภาระหนักมากและขาดเร็วกว่าปกติ ดังนั้นในรถยนต์ ที่มีการModify ให้มีแรงม้าและแรงบิดมากๆ จึงจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงยางแท่นเครื่องให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรองรับแรงบิดที่มากขึ้นได้ รถยนต์รุ่นเดียวกัน ยางแท่นเครื่องอาจหมดอายุที่ระยะทางต่างกันก็เป็นได้ โดยทั่วไปยางแท่นเครื่องคุณภาพดี ๆ จะใช้งานได้เกิน 50,000 กม. ดูอย่างไรเมื่อเสีย สายตาดู หรือพรอ้มกับโยกเครื่องยนต์ไปด้วย การดูรอยร้าวรอยปริของยางแท่นเครื่อง บางตำแหน่งอาจสอดส่องมองสภาพได้สะดวก บางตำแหน่งต้องยกรถยนต์ขึ้น มองเข้าไปยาก บางตำแหน่งต้องให้ช่างมุดลอดเข้าไปดู บางตำแหน่งต้องถอดออกมาดูถึงจะแน่ใจ นอกจากการดูที่ตัวยางแท่น เครื่องโดยตรง แล้วยังสามารถใช้วิธีจับอาการจากอาการกระตุหรือกระชากของเครื่องยนต์เมื่อ ออกตัว เปลี่ยนเกียร์ หรือเบรก ถ้ายืดมากหรือขาด ก็จะมีอาการกระชากให้รู้สึกเข้ามาถึงห้องโดยสารได้มาก และอัตราเร่งจะลดลงเนื่องจากเครื่องยนต์สูญเสียแรงบิด ถ้าไม่เปลี่ยน ไม่อันตรายในการขับ แต่จะส่งผลให้ยางแท่นเครื่องตัวอื่นเสียตามไปด้วย เพราะมีการขยับตัวได้มากเกินไปนั่นเอง เปลี่ยนที่ไหน การ เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ไม่นับเป็นงานซับซ้อน และไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าแต่ศูนย์บริการเท่านั้น สามารถเปลี่ยนตามอู่ทั่วไปได้ ค่าแรงจุดละ 200-400 บาท แล้วแต่ความยากง่าย บางจุด 15 นาที เสร็จ บางจุดเป็นชั่วโมง เพราะต้องถอด อุปกรณ์อื่นด้วย ไม่ต้องกังวลว่าจะติดตั้งแล้วเอียง เพราะมีรูน็อตตายตัว ใส่เยื้องไม่ได้ มีตัวเลือกหรือไม่ หลายคนยึดติดว่าอะไหล่ต้องเป็นของแท้เท่านั้น ต้องซื้อจากศูนย์บริการเท่านั้น ทั้งที่ในความเป็นจริง บริษัทรถยนต์แทบจะไม่เคยผลิต อะไหล่อะไรเลย มีแต่สั่งมาในราคาถูก ๆ แล้วมาขายแพงๆทั้งนั้น โดยยางแท่นเครื่อง มี 3 ตัวเลือก คือ ใหม่แท้ ใหม่เทียบ และเก่าเชียงกง ซึ่งต่างกันทั้งในเรื่องของราคา คุณภาพ อายุการใช้งาน และความสะดวกในการซื้อหา ของใหม่แท้จะมีราคาแพงมากกว่า 1000 บาทต่อตัว ของใหม่เทียบ หรือมักเรียกกันว่าของเทียม ซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป ราคาประมาณ 200-800 บาท แล้วแต่รุ่นรถ แต่คุณภาพก็จะด้อยกว่า ของแท้อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ ยังมีของแต่งพิเศษ ใช้สำหรับรถที่มีการModify ให้มีแรงม้าและแรงบิดที่สูง หรือรถใช้งานหนักมาก ยางแท่นเครื่องพวกนี้จะผลิตจากPolyuretane ซึ่งจะมีความเหนียว ทนทานเป็นพิเศษ แต่ราคาก็แพงมากเช่นกัน ยางแท่นเครื่องแบบยูรีเทน ใส่แล้วรับประกันว่าการออกตัวดีกว่าเดิมเห็นๆ เพราะเครื่องยนต์บิดตัวได้น้อยลงครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: ->>Senselessness<<- ที่ 17 ตุลาคม 2552 16:50:46 ความรู้ล้วนๆ
อัพครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 17 ตุลาคม 2552 17:00:21 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น :) หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 ตุลาคม 2552 17:18:06 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น :) ผมก็อยากได้ครับ หน้าหลังกับหิ้วเกียร์แต่ด้านหน้าเครื่องฝั่งสายพานนี้ของผมมันเป้นแนวตั้งเหมือนกระปุกครับไม่รุ้จะทำได้ไหม หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 17 ตุลาคม 2552 17:20:42 ป๋าๆ ทำของ บอดี้ ae100 ด้วยนะคร้าบบบบบบบบบบบบบบ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 17 ตุลาคม 2552 20:16:23 ซักพักเพี๊ยบ
เพราะมีพี่อู๊ดมาให้ความรู้แล้ว ขอบคุณครับ เดี๋ยวรอชมครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 18 ตุลาคม 2552 10:24:11 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น :) ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 18 ตุลาคม 2552 12:18:58 ถ้ามี AE100 ออกมา จะสั่งซักชุด
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Pruch_101 ที่ 18 ตุลาคม 2552 18:59:22 เคยใสแล้วไม่ไหวครับ วิ่งบนถนนลาดยางใช้ดีครับ แต่พอใช้บนถนนคอนกรีต ไม่ไหวครับ :emotw
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 19 ตุลาคม 2552 16:05:03 กลึงเป็นบูชยางตันเอาคับ ทุกวันนี้ก็ใช้อยู่ ป้องกันการกระดกได้ค่อนข้างดี ไม่กระด้างมาก เหมือนยูริเทน ยูริเทนใช้นานไปมักไหลออกจากเบ้าเท่าที่เจอมาน่ะคับ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: kikujiro_aod ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 00:23:15 ข้อเสีย...ของยูริเทน ใช้ไปนานๆ มันจะกรอบ....ตอนแรกดีมากมาย ตอนหลังแย่มากมายค๊าฟฟฟฟ ผมแนะนำใช้ยางแท่นเครื่องแบบเดิมดีกว่าคับ จะแท้ก็แพงหน่อย จะเทียมก็ถูกหน่อย แล้วแต่ชอบคับ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 07:28:26 เเล้วอย่างนี้ถ้าเราใช้กับบูธกันโครง 4จุด หน้า 2จุด หลัง 2จุด มันจะมีข้เสียไหมครับ :emotia :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 08:10:54 ปัจจุบันผมก็ยังใช้อยู่ใช้มา 5 ปีแล้วขอบอกว่าทนและดีมาก ทนกว่าผู้หญิงอีกเพราะเปลี่ยนไปหลายคนแล้ว เอิกๆ
ปัญหาที่เคยเจอคือเวลาโดนน้ำจะเกิดเสียงคับ แต่แก้ไม่จากครับโดยใช้จาระบีเหลวฉีดเข้าไปแค่นั้นมันก็เงียบคับ แต่ถ้าโดนน้ำก็จะดังอีก การเลือกยูรีเทนนั้นต้องเลือกเบอร์ที่มีความแข็งพอเหมาะคับ อย่าแข็งมากเกินไปเพราะมันจะทำให้รถคมจนควบคุมยากคับ ไครอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงดูที่รถผมได้ครับ ลองนั้งได้ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 14:15:36 ปัจจุบันผมก็ยังใช้อยู่ใช้มา 5 ปีแล้วขอบอกว่าทนและดีมาก ทนกว่าผู้หญิงอีกเพราะเปลี่ยนไปหลายคนแล้ว เอิกๆ ปัญหาที่เคยเจอคือเวลาโดนน้ำจะเกิดเสียงคับ แต่แก้ไม่จากครับโดยใช้จาระบีเหลวฉีดเข้าไปแค่นั้นมันก็เงียบคับ แต่ถ้าโดนน้ำก็จะดังอีก การเลือกยูรีเทนนั้นต้องเลือกเบอร์ที่มีความแข็งพอเหมาะคับ อย่าแข็งมากเกินไปเพราะมันจะทำให้รถคมจนควบคุมยากคับ ไครอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงดูที่รถผมได้ครับ ลองนั้งได้ ยืนยันตามนั้นครับ ผมใช้มาเข้าปีที่ 6 แล้ว ยังไม่เจอว่ามันกรอบ หรือฉีกขาดเสียรูปแต่อย่างใดครับ ทั้งนี้ก็อยู่ที่การเลือกเกรด และค่าความแข็งที่เหมาะสมครับ ที่สำคัญ..... ยูรีเทนเหลวที่ใช้หล่อขึ้นรูปเป็นชิ้นงานนั้น มันrecycleไม่ได้เหมือนยาง ความคงทนจึงสูงกว่าแน่นอน หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 14:27:07 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น :) ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ น้าอู๊ด ครับ ได้ทำรึงยังครับ แล้วที่ว่าความแข็งเท่ากับของเดิมติดรถ แล้วอายุการใช้งานนานเท่ากันรึเปล่าครับ สนใจเหมือนกันตอนนี้ตัวหลังทรุดแล้วแต่อีก3ตัวยังใช้งานได้ดี แล้วยางเเท่นเครื่อง+เกียร์(AE92) ของ4A-F(คาร์บู) กับ 4A-GE(ฝาลาย) มันจะเป็นยูรีเทนเกรดเดียวกันรึเปล่าครับ เนื่องจากผมเห็นว่ากำลังของเครื่องมันต่างกันอ่ะครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 14:41:57 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย เขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 พี่อู๊ด ทำแท่นเครื่อง 92 ทั้งสี่ ตัว ออกมาได้เลยพี่ เพราะผม ใช้ 92 อีกนาน ซื้อแน่นอนครับ ถ้า ตกชิ้นละ 8-900 เนี่ย :) หาตัวอย่างมาให้หน่อยสิครับ สงสัยว่า แล้ว แกนกลาง ที่มันเป็นแท่งเหล็ก ก็ ต้องมาใส่เพิ่ม เอง เหรอครับ หรือ ว่า ตอนหล่อ มัน ใส่ ตอนนั้น :) ใช่ครับ เอาของเดิมๆ ที่ขาดแล้วก็ได้ จะเอาเสื้อมันมาวัดขนาดเท่านั้นครับ ส่วนแกนกลางมาใส่เพิ่มครับ หรือจะงัดเอาของเดิมมาใช้ก็ได้ มันเป็นเพียงตัวประคองน๊อตไว้เฉยๆ น้าอู๊ด ครับ ได้ทำรึงยังครับ แล้วที่ว่าความแข็งเท่ากับของเดิมติดรถ แล้วอายุการใช้งานนานเท่ากันรึเปล่าครับ สนใจเหมือนกันตอนนี้ตัวหลังทรุดแล้วแต่อีก3ตัวยังใช้งานได้ดี แล้วยางเเท่นเครื่อง+เกียร์(AE92) ของ4A-F(คาร์บู) กับ 4A-GE(ฝาลาย) มันจะเป็นยูรีเทนเกรดเดียวกันรึเปล่าครับ เนื่องจากผมเห็นว่ากำลังของเครื่องมันต่างกันอ่ะครับ ผมไม่ได้ทำครับ เพราะไม่มีตัวอย่าง และการสั่งทำ ก็ต้องมีจำนวนขั้นต่ำ 50ชุดครับ โรงงานเขาจึงจะทำให้โดยไม่คิดต่าแม่พิมพ์ ส่วนการใช้ยูรีแทน ก็ใช้เกรดเดียวกันแหละครับ ต่างกันแค่ค่าความแข็งของการใช้งานในแต่ละจุด มันรับแรงบิดของเครื่องระดับ 400ม้าได้ ม้าร้อยกว่าตัวคงไม่สะเทือนหรอกครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 15:35:25 ขอบคุณมากเลยครับ แล้วอย่างนี้ผมจะหาแบบที่น้าว่าได้ที่ไหนบ้างอ่ะครีบ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 16:58:14 ถ้าขับคนเดียวไม่มีเพื่อนร่วมโดยสารไปด้วย ใส่เลย
เเต่ถ้ามีคนมานั่งข้างๆเมื่อไหร่ บ่นเเน่นอนว่ากระด่างมาก รถบ้านๆไม่เเนะนำ ถ้ารถสนามว่าไปอีกอย่าง ครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 18:59:05 ตามมาอ่าน ข้อมูลดีๆ
หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: BJ_AE111 ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 22:02:26 ผมลองสั่งทำแท่นเครื่องแบบหล่อยางยูริเทนมา 2 ชิ้นโดยส่งตัวเดิมไปหล่อใหม่ตามรูปครับ
(http://img255.imageshack.us/img255/5305/37767997.jpg) (http://img255.imageshack.us/i/37767997.jpg/) ลองกดดูแล้วมันนิ่มเหมือนยางแต่ดูแข็งแรงดีครับ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา(ลองเปลี่ยนแล้วจะมาแจ้งผลครับ) หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 23:19:51 วัสดุที่ผมเห็นนั้น ที่คุณเบสใช้กลึงปีกนก มันเรียกว่า Superlene รึเปล่าครับ แล้วสีแดงๆ มันถึงจะเป็น ยูรีเทน ตัวสีขาวขุ่นๆนั่น โค ตะ ระ แข็งเลยครับ แต่ให้ตัวได้เล็กน้อย
ส่วนยูรีเทนหรือโพลียูรีเทน ซึ่งเป็นยางสังเคราะห์นั้น น่าจะให้ตัวได้มากกว่าและนุ่มกว่า Superlene นะครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 23:25:35 ผมลองสั่งทำแท่นเครื่องแบบหล่อยางยูริเทนมา 2 ชิ้นโดยส่งตัวเดิมไปหล่อใหม่ตามรูปครับ (http://img255.imageshack.us/img255/5305/37767997.jpg) (http://img255.imageshack.us/i/37767997.jpg/) ลองกดดูแล้วมันนิ่มเหมือนยางแต่ดูแข็งแรงดีครับ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา(ลองเปลี่ยนแล้วจะมาแจ้งผลครับ) คาดว่าไม่น่าซับเเรงสั่นสะเทือนของเครื่องได้ดีเท่ายางตัวเดิม ผลคือ พวงมาลัยจะสั่นเวลารถจอดติดไฟเเดง ใส่เเล้วเเจ้งผลด้วยครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 26 พฤศจิกายน 2555 10:40:48 ผมลองสั่งทำแท่นเครื่องแบบหล่อยางยูริเทนมา 2 ชิ้นโดยส่งตัวเดิมไปหล่อใหม่ตามรูปครับ (http://img255.imageshack.us/img255/5305/37767997.jpg) (http://img255.imageshack.us/i/37767997.jpg/) ลองกดดูแล้วมันนิ่มเหมือนยางแต่ดูแข็งแรงดีครับ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา(ลองเปลี่ยนแล้วจะมาแจ้งผลครับ) คาดว่าไม่น่าซับเเรงสั่นสะเทือนของเครื่องได้ดีเท่ายางตัวเดิม ผลคือ พวงมาลัยจะสั่นเวลารถจอดติดไฟเเดง ใส่เเล้วเเจ้งผลด้วยครับ หัวข้อ: Re: อยาก.........................กลึงบูชยาง ยูริเทน แนะนำด้วยคับ !!!!! เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 27 พฤศจิกายน 2555 14:06:02 ยูรีเทน มีหลายเกรดนะครับ ที่เอามาใช้กับยานยนต์.... ผมสั่งผลิตจากออสแตรเลีย จัดเลย ๆๆๆๆๆๆๆ รอๆๆๆๆเขาเอายูรีเทนเหลว ผสมกันHardenner เทใส่แม่พิมพ์แล้วอบด้วยความร้อนให้แห้งครับ โดนเราสามารถกำหนดค่าความแข็งได้ว่าเอาแข็งเท่าไร ใส่แบบนี้ ยังไงก็ไม่กระด้าง ส่วนแบบที่เอามากลึงกันนั้น.... ต้องใช้แบบยูรีเทนแข็ง เพราะหากนิ่มมันจะกลึงไม่ได้ กลึงแล้วย้วย ผมคิดอยากจะสั่งทำของAE อยู่ครับ แต่ยังหาขนาดตัวอย่างได้ไม่ครบ คาใช้จ่ายในการสั่งทำเขาคิดเป็นน้ำหนักครับ .... ชิ้นส่วนขนาดยางแท่นเครื่องตัวซ้าย-ขวา ต้นทุนประมาณ 800 / ชิ้น ตัวอย่าง ยูรีเทน ที่สั่งผลิตจากยูรีเทนแบบเหลว ( ในภาพจะเป็นสีเหลือง ) ใช้งานได้ดี ความแข็งเท่ากับแบบที่ติดรถมาครับ http://www.galantvr4club.com/smfboard/index.php?topic=4037.0 |