หัวข้อ: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 ตุลาคม 2009 21:12:29 หลังจากที่มีผู้สนใจหลาย ๆ คนได้โทรมาสอบถามว่าเจ้า กราวไวร์ + Stabilizer ที่ผมประกาศขายอยู่นั้นติดตั้งยากหรือไม่ ซื้อไปติดเองได้เลยเปล่า ?!
ถ้าจะตอบไปว่า "มันง่ายมากอ่ะจ๊อดด" ก็คงจะไม่เห็นภาพหรือดูโม้เกินจริง (จะขายของก็บอกง่ายอย่างเดียวล่ะซี๊) ผมเลยขอนำรูปตอนที่ติดกับรถผมมาลงเป็นตัวอย่าง 17 ขั้นตอนครับ เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทั้งที่ซื้อเจ้ากราวไวร์ชุดนี้กับผม กำลังมอง ๆ อยู่ หรือซื้อจากที่อื่นก็ไม่ว่ากันครับ เรามาดูพร้อม ๆ กันเลยนะ ^__^ .................................... (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256042773_0.92633800.jpg) 1. ทำความสะอาดพื้นที่ ๆ จะวางกล่อง Stabilizer ให้สะอาด เพราะเราจะต้องแปะเทปกาว (อย่าถือสาห้องเครื่องที่ไม่แจ่มจรดนะครับ) :emotq ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256042774_0.78879900.jpg) 2. แปะเทปกาวที่ให้มาในชุด (แต่ผมใช้ 3M แถบแดงที่พกเอาไว้ มั่นใจกว่ากันเยอะ) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256042776_0.42650300.jpg) 3. ยังไม่ต้องลอกนะครับ เล็งก่อน โดยวางลงไปบริเวณจุดที่เราจะติดตั้ง ลองวัดความยาวสายไฟทั้ง 2 เส้นด้วยว่าถึงขั้วแบตไม๊... ฮิ้วว จุดนี้ถึงแบบเหลือ ๆ (ผมเลือกติดบนฝากล่องไส้กรองอากาศครับ เพราะจะแขวนที่เบ้าโช้คก็โดนหม้อต้มยึดที่ไปแล้ว เอาจุดนี้ก็ได้ ปิดฝากระโปรงได้พอดีไม่กดทับด้วย) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256042777_0.24555400.jpg) 4. ขันสายกราวด์ข้างกล่องทั้ง 3 จุดแบบหลวม ๆ เพื่อลองใช้ทาบหาปลายทางครับ ช่องไหนจะสั้นจะยาว ขึ้นอยู่กับคุณเลยว่าจะติดกราวด์ให้จุดไหนบ้าง ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256043921_0.16785900.jpg) 5. อันนี้ลองเฉย ๆ อ่ะครับว่าเส้นที่ต่อออกมาจากกล่องเป็นขั้วลบจริงรึเปล่าด้วยอุปกรณ์วัดไฟแบบภูมิปัญญาชาวบ้านได้อีก ...ก็สรุปว่า OK เป็นขั้วลบจริง... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256043921_0.95706200.jpg) 6. จากนี้ไปจะเป็นการต่อสายกราวด์ลงจุดที่ เป้าตั้ง เอิ๊ก! ..ตั้งเป้าเอาไว้ ^__^" (ถ้าตะกี้ได้ลองเสียบขั้วบวก กับลบเล่น ๆ ให้เอาขั้วทั้ง 2 ออกจากแบตก่อนนะครับ มะงั้นมานจะเปรี๊ยะ ๆ ทั้งจิ้มถูกและไม่ถูกขั้ว) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256043926_0.42623400.jpg) 7. ไหน .. ลองโยงดูคร่าว ๆ ซิ... OK... ตามนั้น ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256045818_0.13049700.jpg) 8. การโยงสายกราวด์ในขั้นตอนนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของใครของมันนะครับ แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุดที่แปะสายกราวด์นั้นเป็นขั้วลบจริง ๆ เพราะถ้าไปเจอขั้วบวกก็จะลัดวงจรช๊อตทันที ...ส่วนในรูป ผมเลือกติดที่ขาไดชาร์จครับ แต่ห้ามแปะใต้หมวกยางตรงมาร์คสีแดงนะ เพราะตรงนั้นเป็นสายของขั้วบวกอ่ะ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256043932_0.79145000.jpg) 9. จุดต่อไป ลิ้นปีกผีเสื้อ.. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256045821_0.82517000.jpg) 10. จุดสุดท้ายที่ตัวถัง ผมเลือกบริเวณน๊อตเบ้าโช๊คครับ จะได้กระจายกราวด์ไปทั้งคันแบบคล่อง ๆ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256045827_0.96070300.jpg) 11. มาถึงการต่อ Switch ปิด/เปิดไฟในกล่องและตัวบอกค่าแอมป์ของแบต จะมีหน้าตาคล้าย ๆ กับพวกกันขโมย ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256045826_0.16208000.jpg) 12. เสียบเข้าไปที่รูคานหน้าที่เจาะมาจากโรงงานแล้ว มีหลายรูครับ เลือกที่ยัดลงไปแล้วไม่ขูดกับชุดสายไฟใต้คาน ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256045823_0.81539800.jpg) 13. เสียบปลายสาย จึ้ก! เข้าไปที่กล่อง ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256046766_0.69407600.jpg) 14. ติดแล้ว !! ไฟส่องคาปาและตัวเลขบอกปริมาณไฟในแบตแบบเลข Digital สวยงามจริง ๆ ฮิ้ววว.. :emow พอปิดฝากระโปรงจนกดทับ Switch ไฟกะตัวเลขก็จะดับ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256046768_0.94310900.jpg) 15. หรือถ้าเปิดฝาหน้าค้างไว้นาน ๆ กลัวไฟจะโชว์จนแบตหมด ก็แค่ดึงปลั๊กออกจากกล่องครับ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256046773_0.92968300.jpg) 16. จริง ๆ เสร็จแล้ว เอาออกไปซิ่งได้เลย หรือจะเก็บสายมัดสายเพื่อความเรียบร้อยก็ยิ่งดี ก่อนเอาไปซิ่งลอกเทปแปะให้แน่นและขันน๊อตขั้วสายกราวด์ที่กล่องด้วยเน้อ เดี๋ยวกล่องจะหนีไปเที่ยว ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256046784_0.05281000.jpg) 17. สุดท้าย...อย่าลืมคำนึงเรื่องความสะดวกในการถอดไส้กรองออกมาได้ง่ายก่อนแปะเทปนะครับ ไม่งั้นต้องแงะเทปเสียดายอ่ะ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- : ผลที่ได้หลังจาการติดตั้งกราวไวร์ + Stabilizer จากค่าย D1 ตัวนี้ที่รู้สึกได้หลัก ๆ นอกเหนือจากที่ข้างกล่องเขียนไว้ คือ - สตาร์ทชึ่งเดียวติด จากเมื่อก่อนหลายแชะ โดยแบตที่ใช้อยู่มีอายุประมาณ 2 ปีก่า ๆ แล้ว - เหยียบแล้วมาเร็วกว่าเดิม - ไฟหน้าสว่างขึ้นบ้างอย่างเห็นได้ชัดเจน - ความประหยัดเชื้อเพลิง...กำลังเฝ้าสังเกตครับ - เครื่องเสียงผมไม่ได้ติดเต็มคราบ...จึงวัดความสามารถได้ไม่เต็มที่ (แต่หลายคนบอกว่าเจ้ากล่องสเตมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้อ่ะ) .................................... หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ไม่มากไม่น้อยเกินไปนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ...หวัดดีครับ :emotn (http://images.temppic.com/20-10-2009/images_vertis/1256046769_0.71584200.jpg) หัวข้อ: Re: : เผยวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 20 ตุลาคม 2009 21:37:28 รายละเอียดยอดเยี่ยมมากครับ :emos
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 11 พฤศจิกายน 2009 17:57:38 ขอบคุณครับ ^__^
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: eg ที่ 11 พฤศจิกายน 2009 22:55:36 พี่ครับถ้าเป็นรุ่นที่กล่องสีดำไม่มีบอกโว้นแต่มีไฟโชสีฟ้าจะทำใส่สวิกแบบนี้ได้ไมครับต้องแปลงยังไงไฟมันโชตลอดเปลื่องแบตรครับ
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 11 พฤศจิกายน 2009 23:00:06 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: Bank_PT ที่ 11 พฤศจิกายน 2009 23:40:33 :emotn
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 พฤศจิกายน 2009 13:50:17 พี่ครับถ้าเป็นรุ่นที่กล่องสีดำไม่มีบอกโว้นแต่มีไฟโชสีฟ้าจะทำใส่สวิกแบบนี้ได้ไมครับต้องแปลงยังไงไฟมันโชตลอดเปลื่องแบตรครับ ถ้าไม่มีช่องเสียบปลั๊กแบบในรูปที่ 13 จะทำการตัดไฟไม่ได้เลยครับ ไฟจะโชว์อยู่ตลอดเวลา (ไม่ทราบว่าดับเครื่องแล้วไฟยังสว่างรึเปล่าครับ...อันนี้ไม่ทราบจริงๆ เพราะผมไม่เคยขายรุ่นนั้นอ่ะ :emotq) แล้วเป็นของ D1 รึเปล่าครับ เพราะถ้าไม่ใช่ผมว่าน่าจะโมไม่ลำบากเท่าไหร่ หาวงจรของเม็ด LED แล้วทำสวิตช์แยกออกมาก็ได้ครับ แต่จริงๆ แล้วไฟ LED มันกินกระแสน้อยมากๆๆๆๆ ครับ การที่มันสว่างอยู่ตลอดเวลาจึงไม่ก่อปัญหาอะไรกับระบบไฟในรถเลยเว้นแต่สร้างความรำคาญเวลาเปิดกระโปรงเท่านั้นครับผม หรือถ้าอยู่ใกล้บางนาขับมาให้ผมดูก็ได้ครับ ถ้าสามารถทำได้ก็จะทำให้ฟรี (เบียร์ลังนึง :emob.....ล้อเล่น ) ส่วนอุปกรณ์ซื้อเองนะครับ คือถ้ามาครั้งแรกก็จะดูให้ก่อนว่าทำได้หรือไม่ ถ้าได้ก็เตรียมสวิตช์/สายไฟแล้วมาทำรอบ 2 อีกทีจ้า... หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: eg ที่ 12 พฤศจิกายน 2009 22:12:03 เป็นของD1ครับดับเครื่องแล้วยังติดครับ
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 13 พฤศจิกายน 2009 07:41:22 ตามนั้นเลยครับ ถ้าอยู่ใกล้ยินดีช่วย
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: eg ที่ 18 พฤศจิกายน 2009 23:28:34 ถ้าถอดหลอดไฟออกได้ไมครับ
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 17:04:15 ได้ครับ โดยถอดกล่องเอาหัวแร้งจิ้มขั้วเพื่อให้ LED หลุดครับ
แต่อย่างที่บอกว่า LED มันกินไฟน้อยมาก ก ก ก ก........ไม่ถอดก็ไม่มีผลนะ แถมมีรูโบ๋อีก ฝุ่นเข้าวงจรง่าย :emotw หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: dears (RYZ) ที่ 14 ธันวาคม 2009 01:14:32 ขอราคาคับ
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 14 ธันวาคม 2009 12:45:09 2,900 ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=52620.0
แต่ซื้อคลองถมน่าจะถูกกว่ารึเปล่าไม่แน่ใจ :emoti คือผมช่วยเค้าขายอ่ะครับ ถ้าซื้อได้ถูกกว่าก็อยากแนะนำ :emo2 หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 27 ธันวาคม 2009 17:48:49 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: twizter ที่ 21 มกราคม 2010 02:52:08 ก็อยากติดนะแต่ก็ทำเองไม่เป็น ถ้ามีบริการติดตั้ง ก็เอาด้วยไปแระ TT_TT เรื่องไฟฟ้า นี่ไม่อยากยุ่งเลยกลัวกล่องไปเกิด มีบริการติดให้แล้ว PM มาหน่อยละกานคร้าบบบ
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 21 มกราคม 2010 19:02:22 PM. ไปแล้วนะครับว่า 200.- ที่แฟลตบางนา
หัวข้อ: Re: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ : เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 23 มกราคม 2010 11:49:51 ++++
|