AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: corbis ที่ 26 ตุลาคม 2009 12:11:13



หัวข้อ: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 26 ตุลาคม 2009 12:11:13
ถ้าขันตรง A ขึ้นไปจนขดของสปริงแถบติดกัน มันจะแข็งใช่มั้ยครับ
พอดีร้านที่ติดตั้งดันขันขึ้นไปไว้เยอะครับเพื่อเพิ่มความสูงของรถ ทั้งที่สามารถขันตรงที่ติดกับ ดุมล้อ ลงได้ :emop
(http://img32.imageshack.us/img32/6862/tein3.jpg)


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 ตุลาคม 2009 12:17:34
ถ้าตามภาพ ตรงที่ยึดกับดุมล้อปรับขึ้นลงไม่ได้ครับ ถ้าปรับได้ตัวที่ขันล็อกต้องมีสามตัว ล็อกสปริงค์สองตัว ล็อกตัวที่ยึดกับดุมอีกหนึ่ง

ส่วนที่ขัน อัดสปริงค์ไว้ ยิ่งขันเข้าไปมากยิ่งแข็งสปริงค์มีระยะยุบน้อยลงครับ และความสูงของรถก็จะเตี้ยลงด้วย เนื่องจากสปริงค์สั้นลง


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 26 ตุลาคม 2009 12:29:54
ถ้าตามภาพ ตรงที่ยึดกับดุมล้อปรับขึ้นลงไม่ได้ครับ ถ้าปรับได้ตัวที่ขันล็อกต้องมีสามตัว ล็อกสปริงค์สองตัว ล็อกตัวที่ยึดกับดุมอีกหนึ่ง

ส่วนที่ขัน อัดสปริงค์ไว้ ยิ่งขันเข้าไปมากยิ่งแข็งสปริงค์มีระยะยุบน้อยลงครับ และความสูงของรถก็จะเตี้ยลงด้วย เนื่องจากสปริงค์สั้นลง
ในรูปคนละยี่ห้อกับของผมครับ ของผมปรับตรงที่ยึดกับดุมล้อได้ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ตุลาคม 2009 12:32:08
ตัวใน รูป เป็น SS ครับ ไม่ใช่ FLEX  แต่เจ้าของกระทู้ ใช้ SS หรือ FLEx  ครับ เพราะถ้าเป็น SS เวลา ปรับสูงต่ำ ก็ จะมีผล กับ ค่า K ของ สปริง ครับ ต้องปรับ หนึด ช่วย

แต่ถ้าเป็น FLEX ก็ ไม่ต้องไปบีบสปริง ขนาดนั้น ครับ



หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 26 ตุลาคม 2009 23:22:11
เเข็งเเน่นนอนครับ
ค่า K จะมากกว่าเดิม
สปริงตามรูป  6 K ก็เเข็งเอาเรื่องอยู่เเล้วครับ
ss สเปคญี่ปุ่นเเน่นอนถ้าเป็นสเปคไทยใช้สปริงเเค่  4 K เองครับ

http://www.teinclub.com/


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 26 ตุลาคม 2009 23:35:11
แข็งเป็นเกวียน !!!!

เป็นคำตอบสุดท้าย แข็งจนโช๊คเอาไม่อยู่ เด้งเป็นตุ๊กตาสปริงคอนโซลหน้ารถเลยล่ะ 5555

แต่ในรูปเป็น SS นี่ เวลาปรับขึ้นสุด มันจะแข็งมากไป ขับไม่สบายเท่าที่ควร  :emoz


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 31 ตุลาคม 2009 14:36:31
(http://img97.imageshack.us/img97/2155/291220082036.jpg)

จากรูป

จุดที่ 1 คือปรับความแข็งของสปริง

จุดที่ 2 ปรับสูงต่ำ

ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการขัน"โช๊คปรับเกรียว"ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 31 ตุลาคม 2009 14:40:20
(http://img97.imageshack.us/img97/2155/291220082036.jpg)

จากรูป

จุดที่ 1 คือปรับความแข็งของสปริง

จุดที่ 2 ปรับสูงต่ำ

ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ

ถูกกกกกกกกกกก