AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:29:37



หัวข้อ: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:29:37
 :emoti  :emoti  :emoti  :emoti

NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่

+ปัญหาหลังการติดแก็ส

ขอความรู้หน่อยครับ

พอดีตอนนี้เติมน้ำมัน ค่าเสียหายตกกิโลละ4บาท

จาไม่ไหวแร้วครับ
 :emoto


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:32:56
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?board=19.0


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:43:15
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?board=19.0

ขอบคุณคร้าบ เดี๋ยวไปเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:49:03
ไปที่นี่เลยครับ www.gasthai.com มีทุกคำตอบครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 10:59:22
ไปที่นี่เลยครับ www.gasthai.com มีทุกคำตอบครับ

ขอบคุณคร้าบ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 30 ตุลาคม 2009 11:02:23
แถมอีกที่ละกันครับ

http://www.iwebgas.com/ngv-lpg.html


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 30 ตุลาคม 2009 11:06:30
เชียร์LPGมากว่าคับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 30 ตุลาคม 2009 11:22:35
LPG ด้วยคนคับ ถังเบากว่า ไปได้ไกลกว่า


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 11:34:25
เชียร์LPGมากว่าคับ

ทำไมครับ  แล้วแอลพีจี ติดตั้งได้กี่ระบบครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 11:35:10
LPG ด้วยคนคับ ถังเบากว่า ไปได้ไกลกว่า

แล้วรถพี่เป็นแอลพีจีเหรอครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 30 ตุลาคม 2009 12:08:57
ใช้ LPG หัวฉีดอยู่ครับ  ไม่มีปัญหาอะไร  ถ้าจะติดขอให้ติดหัวฉีดนะครับ แพงกว่าแต่ระยะยาวประหยัดกว่า
ระบบมิกเซอร์ครับ
เปรียบเทียบกับ NGV อย่างคร่าว ๆ
ค่าติดตั้ง + อุปกรณ์ ถูกกว่า NGV
น้ำหนักถัง เบากว่า NGV
ระยะวิ่งต่อถัง ไปได้ไกลกว่า NGV
ปั๊ม   มากกว่า NGV
ราคาต่อหน่วย  LPG แพงกว่า NGV (LPG 11บาทขึ้นไป NGV รู้สึกจะ 8.50 บาท)
เรื่องที่ว่ากันว่าอันตรายน่ะ ผมว่ามันก็พอ ๆ กันทั้งนั้นแหละครับ
ถัง NGV จะหนากว่า ทนแรงอัดได้มากกว่า ปั๊มดูไฮโซกว่า (ระบบความปลอดภัยจะดูดีกว่าปั๊ม LPG)
อื่น ๆ รอท่านอื่นละกันครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 ตุลาคม 2009 12:31:33
NGV มีปั๊มน้อยกว่า ทำให้รถต่อคิวกันมากกว่า

เพื่อนผมรออยู่ 3 ชม. พอถึงคิวมันเติมได้แค่ 5 บาทเพราะหมดแรงดัน


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 30 ตุลาคม 2009 13:47:24
LPG เลยคับราคาติดตั้งถูกว่าNGVแน่นอนคับ

ราคาติดตั้งหัวฉีด 23,500 ระบบดูด 16,500 ถังมันติวาว์ 58 ลิตร

ราคานี้สนใจโทรติดต่อและปรึกษาผมได้ครับ 086-901-2493  :emo2




หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 13:59:20
LPG เลยคับราคาติดตั้งถูกว่าNGVแน่นอนคับ

ราคาติดตั้งหัวฉีด 23,500 ระบบดูด 16,500 ถังมันติวาว์ 58 ลิตร

ราคานี้สนใจโทรติดต่อและปรึกษาผมได้ครับ 086-901-2493  :emo2





ถูกดีครับ  แต่ผมอยู่ลำปาง


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 30 ตุลาคม 2009 16:21:51
LPG โลด เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: noomtp ที่ 30 ตุลาคม 2009 16:30:23
ngv สึกหรอมากว่า lpg เพราะ ngv ค่าออกเทนต่ำกว่า แต่ lpg ออกเทนสูงกว่า


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 30 ตุลาคม 2009 17:03:14
 LPG เวลาเราเอามันไปด้วยมันจะเป็นของเหลวอยู่ในถัง และเวลาเราใช้งานมันถึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส ส่วน NGV มันเป็นแก๊สสถานเดียว อยากเอามันไปมากก็ต้องอัดแรงดันสูง
 LPG เหมาะกว่าครับถึงแม้เวลามันรั่วจะอันตรายกว่าก็ตามครับ ของที่เอาไปได้เยอะกว่า แรงดันน้อยกว่ามาก ๆ ราคาอุปกรณ์มันถูกกว่าเยอะครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 17:09:56
LPG โลด เหมือนกันครับ

คนเจียงใหม่ชัว


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 30 ตุลาคม 2009 17:15:23
LPG โลด เหมือนกันครับ

คนเจียงใหม่ชัว

แม่นแล้วครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 30 ตุลาคม 2009 17:17:23
LPG โลด เหมือนกันครับ

คนเจียงใหม่ชัว

แม่นแล้วครับ อิอิ

ว่างๆก็เอาคนเชียงใหม่มาเข้าเวปนี้ดิครับ

เวปซีเอ็มมันแตกย่อยเยอะมาก ตาลายครับ

ปล.เจียงใหม่หนาวละก้ะ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 30 ตุลาคม 2009 20:51:02
ขอเล่าประสบการ์นะครับ บ้านผมใช้ รถติดแกซ 4 คัน ปัญหาของระบบดูดคือ ระยะแรกใช้เวลาจูนนานหน่อยถึงจะลงตัวที่สุดคือประหยัดและวิ่งดี โดยไม่กินนะครับ แต่พอจูนจบก็วิ่้งยาววววเลย รออีกทีก็ตอนหม้อต้มพัง ที่บ้านหม้อต้มพังไป 2คัน ซึ่ง 2 คันนั้นเกิน 3 แปีแล้วและวิ่งเกินแสนครับ

อันต่อมาที่ผมเจอกับการใช้ LPG คือ ถ้าวิ่งแบบคนทั่วๆไปขับชิวๆเครื่องคงไม่เปนไร เพระารถโครโนสกับ ae110 ติดแกซมา 4 ปีแล้วทั้งคู่วิ่งเปนแสนไม่เปนอะไรเพราะขับเรื่อยๆ 100-110 แต่รถที่ผมใช้กับคุณพ่อใช้ มันกจะขับเกิน 120 เสมอๆ รถคุณพ่อวาง 1J มา ก็ยกฝาสูบไปทีนึงวาวล์รั่วครับ แต่ก็วิ่งมาสองแสนกวา่โลแกซ ส่วนรถคันเก่าผมเปน e30 m40 วิ่งแกซได้ 30000 กว่าโล วาวล์ก้รั่วครับ ก็อาจจะเปนดังที่ผมเดาว่าแกซวิ่งอัดๆแช่ความเร็ซสูงๆบ่อยๆไม่ได้วาวล์ไปไวครับ

รถปัจจุบันผม เครื่องเดิม ae92 วิ่งแกซมา 3 หมื่นนิดๆ ติดแกซตอนรถวิ่งมาสองแสนหนึ่ง ขับเร็วบางออกต่างจังหวัด 160-170 ตอนไปเชียงใหม่มา 2 รอบ ผมก็สังเกตุว่าวาวล์เริ่มดังบ้างแล้ว แต่ไม่มากคิดว่าซํกพักเด๋วจะไปตั้งครับ


ส่วน NGV เพื่อนผมใช้ติดระบบหัวฉีดเลย ติดมา ปีครึ่ง วันก่อนโทรมาตาม แกซรั่วตรงที่เติมครับน่ากลัวมากๆๆๆพึ่งแรงเลย ผมไปถึคงปิดวาวล์ที่ถัง (แกซไม่หยุด) ปิดวาวตรงหัวเติม (แกซไม่หยุด) สุดท้าย ถอยห่าง รอจนแกซหมดถัง ขับไปอู่เขาบอก วาวล์ที่ถังเสีย และวาวล์ตรงหัวเติมเสีย เปลี่ยนแต่วาวล์ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนถังชุด เพราะความเสี่ยงสูงอุปกรณ์พวกนี้ทำจากโรงงานนอก ไม่มีอะไหล่ในไทย และที่ผมถามมา NGV ไม่มีมัลติววาล์ในกรณีที่แกซรั่วออก ซึ่งรถผม LPG เวลาแกซรั่ววาวล์ที่ถังตัดเลยเมื่อรั่วแรงอะครับ ผมเลยว่าความปลอดภัยกว่าครับ

ส่วน LPG กว่าอุปกรณ์จะเสียก็วิ่งคุ้มทุนไปแล้วมากๆครับ ประหยัดมากๆ รถผมวิ่งโลละบาท ไปไหนไปไกล ค่ากินยังมากกว่าค่าแกซเลย

และก็อยากให้ติดระบบหัวฉีดครับ จูนง่ายดีมีคอมไม่ต้องใช้ความรู้สึก แต่นานๆไปผมไม่แน่ใจว่าถ้าหัวฉัดพังหรือกล่องแกซพังมันจะแพงไหมนะครับ แต่ถ้าระบบดูดเหม้อต้มพังละก็ถูกมากๆๆ :emoth


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 30 ตุลาคม 2009 20:53:54
LPG โลด เหมือนกันครับ

คนเจียงใหม่ชัว

แม่นแล้วครับ อิอิ

ว่างๆก็เอาคนเชียงใหม่มาเข้าเวปนี้ดิครับ

เวปซีเอ็มมันแตกย่อยเยอะมาก ตาลายครับ

ปล.เจียงใหม่หนาวละก้ะ

ก้อเล่นกันอยุ่หนิครับ


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 ตุลาคม 2009 21:50:12
LPG mixer  นี่ก็กำลังจะหาหม้อต้มใหม่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 31 ตุลาคม 2009 15:09:08
+++


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 พฤศจิกายน 2009 17:50:51
อย่าไปยุ่งกับมันเลย NGV ว่าแต่ลำปางมีที่เติมหรือ??


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: j-o-k-e ที่ 03 พฤศจิกายน 2009 14:58:05
ลองวิ่งๆดูที่ลำปางมีปั๊มอะไรก็ติดอันนั้นคับ ติดไปไม่มีปั๊มเติมแล้วมันจะแย่


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: babor ที่ 03 พฤศจิกายน 2009 15:00:48
^
^
ตามข้างบนเลยครับถ้ามีแต่ปั๊ม LPG แต่ติด NGV นี่สิแปลก


หัวข้อ: Re: NGV/LPG ต่างกันตรงไหนค่าติดตั้งเท่าไหร่+ปัญหาหลังการติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 03 พฤศจิกายน 2009 15:10:27
ขอเล่าประสบการ์นะครับ บ้านผมใช้ รถติดแกซ 4 คัน ปัญหาของระบบดูดคือ ระยะแรกใช้เวลาจูนนานหน่อยถึงจะลงตัวที่สุดคือประหยัดและวิ่งดี โดยไม่กินนะครับ แต่พอจูนจบก็วิ่้งยาววววเลย รออีกทีก็ตอนหม้อต้มพัง ที่บ้านหม้อต้มพังไป 2คัน ซึ่ง 2 คันนั้นเกิน 3 แปีแล้วและวิ่งเกินแสนครับ

อันต่อมาที่ผมเจอกับการใช้ LPG คือ ถ้าวิ่งแบบคนทั่วๆไปขับชิวๆเครื่องคงไม่เปนไร เพระารถโครโนสกับ ae110 ติดแกซมา 4 ปีแล้วทั้งคู่วิ่งเปนแสนไม่เปนอะไรเพราะขับเรื่อยๆ 100-110 แต่รถที่ผมใช้กับคุณพ่อใช้ มันกจะขับเกิน 120 เสมอๆ รถคุณพ่อวาง 1J มา ก็ยกฝาสูบไปทีนึงวาวล์รั่วครับ แต่ก็วิ่งมาสองแสนกวา่โลแกซ ส่วนรถคันเก่าผมเปน e30 m40 วิ่งแกซได้ 30000 กว่าโล วาวล์ก้รั่วครับ ก็อาจจะเปนดังที่ผมเดาว่าแกซวิ่งอัดๆแช่ความเร็ซสูงๆบ่อยๆไม่ได้วาวล์ไปไวครับ

รถปัจจุบันผม เครื่องเดิม ae92 วิ่งแกซมา 3 หมื่นนิดๆ ติดแกซตอนรถวิ่งมาสองแสนหนึ่ง ขับเร็วบางออกต่างจังหวัด 160-170 ตอนไปเชียงใหม่มา 2 รอบ ผมก็สังเกตุว่าวาวล์เริ่มดังบ้างแล้ว แต่ไม่มากคิดว่าซํกพักเด๋วจะไปตั้งครับ


ส่วน NGV เพื่อนผมใช้ติดระบบหัวฉีดเลย ติดมา ปีครึ่ง วันก่อนโทรมาตาม แกซรั่วตรงที่เติมครับน่ากลัวมากๆๆๆพึ่งแรงเลย ผมไปถึคงปิดวาวล์ที่ถัง (แกซไม่หยุด) ปิดวาวตรงหัวเติม (แกซไม่หยุด) สุดท้าย ถอยห่าง รอจนแกซหมดถัง ขับไปอู่เขาบอก วาวล์ที่ถังเสีย และวาวล์ตรงหัวเติมเสีย เปลี่ยนแต่วาวล์ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนถังชุด เพราะความเสี่ยงสูงอุปกรณ์พวกนี้ทำจากโรงงานนอก ไม่มีอะไหล่ในไทย และที่ผมถามมา NGV ไม่มีมัลติววาล์ในกรณีที่แกซรั่วออก ซึ่งรถผม LPG เวลาแกซรั่ววาวล์ที่ถังตัดเลยเมื่อรั่วแรงอะครับ ผมเลยว่าความปลอดภัยกว่าครับ

ส่วน LPG กว่าอุปกรณ์จะเสียก็วิ่งคุ้มทุนไปแล้วมากๆครับ ประหยัดมากๆ รถผมวิ่งโลละบาท ไปไหนไปไกล ค่ากินยังมากกว่าค่าแกซเลย

และก็อยากให้ติดระบบหัวฉีดครับ จูนง่ายดีมีคอมไม่ต้องใช้ความรู้สึก แต่นานๆไปผมไม่แน่ใจว่าถ้าหัวฉัดพังหรือกล่องแกซพังมันจะแพงไหมนะครับ แต่ถ้าระบบดูดเหม้อต้มพังละก็ถูกมากๆๆ :emoth

ตระกูลแก็สเลยนะครับเนี่ย