หัวข้อ: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 10:26:58 คือสน 7a กับ 20 v ถ้าออกต่างจังหวัด นั่งแบบเต็มๆ อันไหนเร่งแซงดีกว่ากันแล้วเครื่องไม่เหนื่อยคือไม่เค้นมันครับ แล้วอัตราสิ้นเปลืองแบบขับชิวๆตอนออกต่างจังหวัด ประมาณเท่าไรครับ :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 10:42:18 ได้หมดแหละคับ
7A ติดแก๊ซ เค้าล่ำลืดกันว่า สุดยอดของความประหัด 20V วิ่วต่างจังหวัด มันส์ 3S-GE วิ่งตัวปลิว ชิวๆ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 10:45:57 ถ้าไม่อยากเค้นแนะนำ 7a คับขับซิวๆเร่งแซงในรอบต่ำได้
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 11:32:53 CC เยอะๆ น่าจะเหมาะกับการเดินทางมากกว่าครับ แต่ถ้าเป็นม้าเดิมเยอะ ๆ ส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับ CC เยอะ ๆ ด้วยคร๊าบ.
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 11:41:10 ฝาดำ ขับ ทางไกล อัตราเร่งดีกว่า 7A แน่นอนไม่ต้องเค้นมาก มันก็ ไปให้ แต่ 7A ถ้าคุณถามว่าอัตราเร่งแซงผม ว่าไม่ดีเท่า ฝาดำแน่นอน เพราะเมื่อคุณเร่งรอบเครื่องก็ ต้องสูงกว่ารอบที่ใช้ขับลอยตัวๆ แน่นอน
แต่ถ้า ขับ ลอยๆ ตัว ไม่ได้ ไหลไปเรื่อยๆ 7A ก็ ไปได้อยู่ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 11:47:52 คือมันออกแบบมาให้ใช้งานในรอบที่ต่างกัน 7a เหมาะสำหรับ ไม่อยากยุ่งกะเกียร์มากนัก ขับในเมืองก็สบาย ๆ
ขับต่างจังหวัดก็ได้ แต่ถ้าใช้เกียร์เป็น หละก็ 20v ดีกว่าทุกอย่าง สำคัญที่การใช้เกียร์ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 11:50:59 คือมันออกแบบมาให้ใช้งานในรอบที่ต่างกัน 7a เหมาะสำหรับ ไม่อยากยุ่งกะเกียร์มากนัก ขับในเมืองก็สบาย ๆ เห็นด้วยครับขับต่างจังหวัดก็ได้ แต่ถ้าใช้เกียร์เป็น หละก็ 20v ดีกว่าทุกอย่าง สำคัญที่การใช้เกียร์ ขับ 20v auto วิ่งทางไกล เวลาจะเร่งแซง ก็ต้องกด overdrive off ช่วยอ่ะ ให้รอบสูงๆ แต่พอรอบสูงๆแล้ว ไม่อยากให้รอบลงต่ำเลย แรงมาดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ติดใจ) หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 12:23:43 อยากรู้ด้วยครับ เพราะมองๆ 20 V อยู่เหมือนกัน รอคำยืนยันจากผู้ใช้จริง ครับ
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 13:09:44 ก็เอาข้างบน 20V ข้างล่าง 7A เลย 555
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 13:20:08 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!!
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 14:07:53 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 14:10:45 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 14:10:52 ถ้า ชอบ 7A ก้ วาง 7A เลย ครับ
เพราะ ถ้า ใจมันชอบ 7A แล้ว แต่ไป วาง ฝาดำ ต่อให้ ฝาดำ แรงกว่า ดีกว่า ประหยัดกว่า ยังไง แต่จิตใจ คุณหมกมุ่น อยู่กับ 7A ( ที่คุณคิดว่าดี) แล้ว ก้ จะพาลหงุดหงิด ครับ หลังจากวางแล้วถ้ามันได้ ดังใจคุณ ก็ ถือว่า คุ้มค่าเงิน แต่ถ้าวางแล้ว มันไม่เป็นอย่างที่คุณต้องการ ก้ ต้องถือเป็น การซื้อความรู้ครับ เพราะ ต่อให้ เพื่อนๆ มาบอกปาวๆ ว่า 7A มันอีดอาด คุณ ก็คงไม่เชื่อ แหงๆ ชอบ 7A ก็ วาง 7A ครับ :) หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 14:11:36 เดินทางไกล ผมรัก 3.0 Di ที่สุด อะ
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 15:00:42 เดินทางไกล ผมรัก 3.0 Di ที่สุด อะ แต่เดินทางไกล ผม ละ ไม่ค่อยชอบ 3.0 Di เลย เพราะ ชอบวิ่ง ช้าๆ แล้ว ชิดขวาประจำ 55 คงคิดว่า เร็วแล้ว และก็ จะโดน พวก วีโก้ กะ ฟอร์จูนเนอร์ บีบแตร ไล่ให้ ลงซ้าย ประจำ บางคัน นิสัยดีๆ ( แบบ+โต้+ ) ก็ จะหลบลงซ้ายให้ แต่ บางคัน หน้าด้าน ก็ ยังจะแช่ ขวา ต่อ เจอ แบบนีก็ แย่ เลย :) หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 15:14:46 เดินทางไกล ผมรัก 3.0 Di ที่สุด อะ แต่เดินทางไกล ผม ละ ไม่ค่อยชอบ 3.0 Di เลย เพราะ ชอบวิ่ง ช้าๆ แล้ว ชิดขวาประจำ 55 คงคิดว่า เร็วแล้ว และก็ จะโดน พวก วีโก้ กะ ฟอร์จูนเนอร์ บีบแตร ไล่ให้ ลงซ้าย ประจำ บางคัน นิสัยดีๆ ( แบบ+โต้+ ) ก็ จะหลบลงซ้ายให้ แต่ บางคัน หน้าด้าน ก็ ยังจะแช่ ขวา ต่อ เจอ แบบนีก็ แย่ เลย :) ผมแช่เลนซ้าย ตลอดแหละพี่โช แบบว่า ชอบ แวะ แวะ แวะ อิอิ ข้าวหลาม ข้างทางอร่อย จริงๆ อิอิ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 15:34:54 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี คุณวินคับงานมาคับปั่นด่วน ผมอยากดู น่องโป่งๆ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 16:09:52 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี คุณวินคับงานมาคับปั่นด่วน ผมอยากดู น่องโป่งๆ ดันๆ รอชมๆ คับ FE เทพ อิอิ หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 16:34:49 FE เทพ มาอีกแล้ว เหรอ !!!! ถ้าโม เท่าเบสท์ นี่ ไม่เทพนะ ต้องโม ยิ่งกว่า เบสท์ ก็ จะเป็น จอมเทพ 55+
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:07:44 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี คุณวินคับงานมาคับปั่นด่วน ผมอยากดู น่องโป่งๆ รับทราบจัดไป555 หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:09:03 ต้องดูนิสัยเครื่องด้วยครับ ถ้าเครื่อง cc เท่ากัน ม้าไกล้เคียงกัน ผมจะเลือกตัวที่มาในรอบที่ต่ำกว่าครับ
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 18:57:29 ต้องดูที่ความสบายที่หมายถึงอะครับ
ถ้าสบายหมายถึงขับเรื่อยๆ ใครแซงก็ไม่สนใจ เร่งแซงได้กำลังพอตัว งั้นก็ 7a ถ้าสบายหมายถึงเหยียบเป็นมา ซัดแข่งกะชาวบ้านสนุกๆ ฝาดำครับ ฝาดำวิ่งต่างจังหวัด ถ้าไม่ซัด ก็กินแบบ 1600 นะครับ ประหยัดพอๆ กับ 7a เลยตัดเรื่องความประหยัดออกไม่มาเทียบกัน หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 21:30:21 เห็นโม 4a ไม่ทำแล้วหรือครับ...!! ยังทำอยู่ครับเดี๋ยวประมาณเดือน กุมภาปีหน้า ขอลองวิ่งกับ 20V ของคุณดาได้ไหมครับ อยากรู้ว่า 20V จะฉีก 4afe แค่ไหนครับเป็นแนวทางนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ตรี คุณวินคับงานมาคับปั่นด่วน ผมอยากดู น่องโป่งๆ รับทราบจัดไป555 ช่วยปั่นคับ กระทู้จะได้ไม่เหงา 55 หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 09:33:27 ผมว่าฝาดำออโต้วิ่งทางไกลก็สบายนะ พี่ก้องบอกมาว่า ชิลๆ รอบเครื่องต่ำด้วยแช่สบายกว่าเกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: รถแรงม้าเยอะกับ cc เยอะ อันไหนขับสบายกว่ากันตอนออก ต จ ว ครับ สับสน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 09:49:19 "นั่งเต็มคัน"...."เกียร์ออโต้"....ถ้ามี2ประเด็นนี้มาเกี่ยวข้อง ผมว่าซีซีเยอะได้เปรียบคับ
จากเงื่อนไข2ข้อข้างบนนะคับ ลองดูเครื่องที่แรงบิดมาเต็มที่ในรอบที่ต่ำกว่าคับ แรงบิดมาที่ 1800รอบกับแรงบิดมาที่3-4พันรอบ รถที่มีน้ำหนักบรรทุกเยอะจะวิ่งต่างกันคับ แต่ถ้าคุณขับ แบบว่าลอยตัวไปแล้วแรงบิดก้อเริ่มมีความสำคัญน้อยลงไปคับ เดินทางไกลถ้าคุณขับแช่อยู่ที่ รอบของแรงบิดมาเต็มที่มันอยู่ในช่วงย่านกำลังพอดีอันนี้ก้อไม่มีปัญหาคับ |