หัวข้อ: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 16:27:37 มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด ดูแล้วไม่กล้าไปแตะเลยไอ้สารเคลือบ เห่อๆดูสภาพกันเอาเองครับ
http://www.optraclub.com/board/forum_posts.asp?TID=16469&PN=31 หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: คอย Skirt ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:03:25 เห็นแล้วสยอง ว่าแต่มันดีหรือไม่มดีอ่าครับ ทำไมเจ้าิของรถให้ปิดแล้วขับต่ิอ เหมือนเค้าตั้งใจเติมไปเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:04:11 :emox :emotc
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:08:47 เห็นหลายคันแล้ว แต่ไม่หนักเท่านี้ :emoto
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 17:39:36 เหอะๆๆ ของผมเบาะๆ แค่แหวนตาย แต่เป็นลักษณะตะกรันแบบนี้แหละครับที่รอบๆแหวนและใต้กระโปรงลูกสูบ เข็ดไปเลยยาวๆๆ 5555+
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 18:32:37 :emo5
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 18:36:14 เอ่อ....
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 19:28:54 (http://img91.imageshack.us/img91/5889/dsc04281m.jpg)
รูปนี้เป็นรูปตอนเปิดฝาครอบวาล์ว optra 1.6 LT/AT LPG ที่เลขไมล์ สองแสนสี่หมื่นกว่าโล (เคยลงในกระทู้ผมเรื่องเกี่ยวกับเปิดฝาครอบวาล์วน้องออป) รูปนี้เป็น BASE LINE ครับ เพื่อเปรียบเทียบกับรูปด้านล่าง (http://img690.imageshack.us/img690/8683/16052009390i.jpg) ส่วนรูปนี้เป็นรูปเปิดฝาครอบวาล์วน้องโอ้ (AVEO) ตอนเลขไมล์ เจ็ดหมื่นกว่าโลเท่านั้น สังเกตเห็นอะไรมั๊ยครับ? (ถ่ายด้วยมือถือ Nokia ของช่างที่ศูนย์เชฟแห่งหนึ่ง) (http://img690.imageshack.us/img690/405/16052009394.jpg) ดูใกล้ๆอีกที (http://img94.imageshack.us/img94/2395/16052009395.jpg) อีกมุมนึง ถ่ายด้านข้าง (http://img94.imageshack.us/img94/2067/16052009396.jpg)รูปสุดท้าย ฝาครอบวาล์วครับ -เป็นรถอาวีโอ้ที่มาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง รถไม่ได้มีปัญหาอะไร -ช่างเห็นน้ำมันเครื่องซึมตรงรอยต่อของฝาครอบวาล์ว จึงเปิดฝาครอบวาล์วเพื่อเช็คประเก็นฝาครอบวาล์ว -เปิดมาถึงกับอึ้ง รีบโทรหาผม ผมบอกให้ถ่ายรูปไว้ (เคยฝากไว้ถ้าเจอ case นี้ ช่วยโทรบอกผม เนื่องจากกำลังศึกษาเรื่อง Engine Treatment) -ผมมาเห็นรูป รู้เลยว่าเหนียวดำนั่น เกิดจากการเติมสารที่เติมผสมกับน้ำมันเครื่อง -สอบถามเจ้าของรถคือเติมจริง (ไม่ใช่ของศูนย์) ซื้อมาจากบูธขายแว๊ก และสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง เป็น Engine Treatment ราคาสองพันกว่าบาท จำยี่ห้อไม่ได้ แต่เป็นกระปุกสีฟ้า-ขาว ฝาสีน้ำเงิน -ช่างไม่ได้ทำอะไรกับคราบนี้ เพียงแจ้งลูกค้า ลูกค้าก็ไม่ทำอะไร ให้ปิดฝาคืน แล้วรับรถไปขับต่อ สารที่เติมกับน้ำมันเครื่องที่ผมเคยใช้มีดังนี้ -Oil Additive คือ หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง (ของศูนย์เป็น ACDelco) การใช้คือ ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหมื่นโล ให้เติมหัวเชื้อเมื่อใช้น้ำมันเครื่องไปห้าพันโล เพื่อรักษาความหนืดไปจนถึงหมื่นโล ราคาที่ศูนย์ 22X บาท ถ้าตามปั๊ม ไม่ถึงร้อยบาทครับ ปกติผมก็ใช้ของศูนย์ครับ -Engine Treatment คือ หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ เติมได้เลยไม่ต้องรอเปลี่ยน นมค. เติมแล้วไปเคลือบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ใช้ได้ประมาณแปดหมื่นถึงแสนโลถึงเติมใหม่ ราคาจะแพงกว่า Oil Additive ส่วนใหญ่หลักพัน ปัญหาคือคราบดำๆเหนียวๆนั่น ซึ่งพบเป็นบางยี่ห้อ มักเป็นยี่ห้อที่ขายตามบูธ บางยี่ห้อใช้ได้ครับ ไม่มีปัญหาคราบเหนียว (คือเวลาผมเติม ก็เปิดฝาครอบวาล์วดูเป็นระยะ) ผมใช้ยี่ห้ออะไร เดี๋ยวดูในกระทู้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ ราคาไม่แพง ปลอดภัยต่อเครื่องยนต์ ผมเติมตอน สองหมื่นโล และทุกห้าหมื่นโล จนมาสองแสนกว่าโลกับ LPG สภาพเครื่องเป็นแบบรูปแรก อันนี้แล้วแต่เชื่อครับ ไม่เติมไม่เป็นไร นมค.เกรดดีๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ก็คือ ถ้าอยากเติม ก็เติมได้ แต่ต้องเลือกยี่ห้อนิดนึง ไม่ใช่เติมมั่วไปหมด -ล่าสุดผมเห็น Oil Treatment คุณสมบัติคล้ายๆ หัวเชื้อ นมค. (Oil Additive) ที่โลตัส ยี่ห้อคุ้นหูครับสำหรับขาเดินห้างครับ CARRETEX ซื้อมา 4 ขวด ยังไม่ได้ลองเติมเลยครับ -มาลุ้นดูครับ ว่ารถคันนี้ จะวิ่งใช้งานได้ไปถึงตอนไหน -ถ้าซื้อมือ 2 คงต้องเปิดฝาครอบวาล์วดูแล้วมั๊งเนี๊ยะ มาแชร์ประสบการเกี่ยวกับสารที่เติมกับ นมค. กันครับ โดยเฉพาะ Engine Treatmentไม่มีใครผิดใครถูกครับ แสดงความเห็นได้เต็มที่เลยครับ ปล. -หัวเชื้อ นมค. ของศูนย์ปลอดภัยครับ เพียงแต่อาจเปลืองตังค์ แต่ถ้าคนรักรถแล้ว ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ เพราะผมใช้อยู่ ราคาสองร้อยกว่าๆครับ หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 19:44:37 :emoty
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: Oke...Pat TZ#042 ที่ 12 พฤศจิกายน 2552 19:55:09 :emo5
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 01:01:32 อืม ดีนะที่ไม่เคยเติม เคยดูรายการอะไรไม่รู้ อาจารย์วิศวะจุฬามาทดสอบน้ำมันเครื่อง บอกว่าที่เกรด 5000 โล สามารถใช้ได้ถึง 10000 โล แต่ถ้าให้ดีอยู่แถวๆ 7000-8000โลค่อยเปลี่ยนก้อได้ ส่วนเกรด 10000 โล ใช้ได้ถึง 15000 โล เห็นบอกว่าเป็นส่วนได้ส่วนเสียระหว่าง 0 กะ บริษัทน้ำมันเครื่อง ส่วนสารอื่นไม่ต้องใส่อะไร แต่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามเวลาที่ว่าก้อพอ ดูนานแล้วตั้งแต่น้ำมันเครื่องซิลเทติกยังไม่ค่อยมีขาย ตั้งแต่ผมขี่มอไซด์ nova-RS อยู่เลยครับ ก้อเลยใช้น้ำมันเครื่องอยู่ประมาณเนี่ยละ
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 01:18:53 เทพ
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: NewZ-*- ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 01:20:50 ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 01:36:21 :emo5 :emo5 :emo5
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสาร เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 07:31:44 :emo5 :emo5 :emo5 ขออนุญาตแจมหน่อยนะครับ ของผมก็ใช้มาตลอดวิ่งมาประมาณแสนสองหมื่นกิโลแล้ว(เฉพาะที่ใช้หัวเชื้อนะ) ยี่ห้อ........(ไม่บอกน่าจะดีกว่าเด๋วบริษัทมันทะเลาะกันตายเลย) ราคาข้างกล่องขวดละ ๓,๕๐๐ บาท ใช้มาตลอดจนถึงปัจจุบันเลย ในคู่มือระบุว่ามันจะเคลือบอยู่กับเครื่องยนต์เราได้ถึงสามแสนไมล์นะ แต่เซลที่ขายมันบอกสามหมื่นโลก็หรูแล้วเพ่ ผมก็เชื่อเซลทุกๆสองหมื่นห้าหรือสามหมื่นกิโลผมก็จะเอาขวดใหม่เติมเข้าไปพร้อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกรอง สภาพเครื่องใส่ปิ๊งเหมือนกับภาพแรกนั่นล่ะ.....เลยอยากบอกอีกด้านว่า .....ตกลงมันยี่ห้อรัยครับ พีเอ็มบอกผมหน่อย ผมจะได้ระวัง ไม่ไปหลงซื้อ
:emo5 :emo5 :emo5 แต่ยี่ห้อที่ผมใช้มาจนถึงปัจจุบัน มันปกป้องเครื่องยนต์สองอีของผมให้อึด ถึก ทนมีอทนทีน วิ่งไกลสุด อุบล-กระบี่(ไม่ดับเครื่องเลยยกเว้นตอนเติมแก๊สเท่านั้น) มันยังไม่เห็นเป็นอะไร เด๋วได้มีการควบไปอีกรอบแน่ นั่งเครื่องมันจำกัดเวลาทำอะไรได้ไม่เต็มที่ ควบไปโลด(ให้ลูกน้องมันขับเปลี่ยนกัน) แล้วก็พักทำงานซักคืนสองคืนยังได้ ไปกลับหมดค่าแก๊สแค่สามพันกว่าๆเองพี่น้อง :emoth ที่อยากจะบอกก็คือว่า ผมก็ใช้ แต่ไม่เป็นครับ ใช้ดีปกป้องเครื่องก่อนสตาร์ทได้ดี แต่สงสัยว่าทำไมมันเป็นคราบดำปี๋แบบนั้น เหมือนโดนไฟไหม้ ห้องเครื่องตรงนั้นหรือฝาตรงนั้นมันไม่ค่อยร้อนมากเท่าในห้องเผาไหม้นี่ แล้วอะไรทำให้มันดำจนป็นก้อนเขม่าเยี่ยงนั้น .......... :emoth ไม่ได้มีเจตนาขัดอะไรเด้อ.....แต่พีเอ็มมาบอกหน่อยว่ายี่ห้อรัย ผมใช้มันบ่อเปงเด้ แล้วก็จะใช้ต่ออีกครับ :emotp :emotn หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 10:34:13 สงสัยเจอของปลอม...
แต่เจ้าของ AVEO ไม่ต้องเสียใจ เพราะอย่างน้อยมันก็เคลือบจริงๆ เคลือบหนาด้วย :emotq หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: เจี๊ยบ TPZ#13 ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 10:40:13 เน่าเรยอะ :emoty :emoty :emoty
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 13:02:33 :emote :emote
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: reset ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 13:05:37 :emotq โดเรม่อนของผม วิ่งมา 2xx,xxx กิโลไม่เคยเติมสารเคลือบใด ๆ ก็ยังสภาพเดียวกับภาพแรกเลย
หัวข้อ: Re: มาดูสถาพเครื่องที่เติมน้ำมันที่มีสารเคลือบเทพๆกันเน่าแสรด เริ่มหัวข้อโดย: P-Tech ที่ 13 พฤศจิกายน 2552 15:40:56 :emotf
|