หัวข้อ: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 16:31:09 ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ขับมาอยู่ดี ๆ เกิดอาการรอบสวิง โชคดีถึงที่ทำงาน พอลองเร่งรอบมีอาการสั่นเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เสียงท่อ เหมือน im เลย (นึกว่า 90 เราแปลงร่างเป็น IM ซะแล้ว) แต่พอดับเครื่องคราวนี้ไม่ติดเลย ทำไงดีหว่า เลยจอดไว้ที่ทำงาน 1 คืน เมื่อกี้ลองถอดท่อสายยางจากรางหัวฉีดไปกรองเบนซิน ไม่มีน้ำมันไหลต่อพอลองบิดสวิทช์ แต่ยังไม่สตาร์ท มีน้ำมันไหลออกมาแต่ไม่แรง ประมาณนิ้วก้อยงอ พอบิดสตาร์ท ไม่มีน้ำมันไหลเลย เป็นเพราะอะไรครับช่วยด้วย
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 16:40:36 ปั้มน้ำมันเบนซินคงลาพักร้อนไปแล้วครับ เปลี่ยนก้อน่าจะหายแล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 16:50:34 แบบว่าใจร้อนรอผู้รู้
1. เปลี่ยนเองได้หรือเปล่า 2. ราคาประมาณเท่าไร 3. มีตัวอื่นที่น่าจะเป็นอีกไหมครับ มันเป็นทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส อะครับ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 17:03:58 ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 17:08:22 อยู่แถวไหนครับ ถ้าบางนาลองเอาปั๊มติ๊กของผมไปใช้ก่อน ถ้าใส่แล้วหายค่อยไปซื้อเซียงกงลูกประมาณ 500 แล้วค่อยคืนผมครับ จะได้ไล่ทีละอาการ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 17:31:00 ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ 1. จานจ่าย 2. สายหัวเทียน 3. สายรวมคอล์ย 4. คอล์ย ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ ตอนนี้อยู่ มศว ประสานมิตร ครับ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 20:47:46 เดามั่วหัวเทียนบอด หรือไม่ก็สายหัวเทียนมีปัญหา
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 20:54:03 เดามั่วหัวเทียนบอด หรือไม่ก็สายหัวเทียนมีปัญหา อิอิ ... หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 22:41:36 น่าจะเป็นที่ปั้มครับ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 09:48:35 ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ 1. จานจ่าย 2. สายหัวเทียน 3. สายรวมคอล์ย 4. คอล์ย ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ ตอนนี้อยู่ มศว ประสานมิตร ครับ ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้ แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ ก็ แปลว่า อย่างน้อยๆ คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่ ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่ ถ้า ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 09:52:21 - ถ้าเป็นที่สายหัวเทียน แก้ โดนการหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ ของตรงรุ้น กับ แบบอื่นครับ (ไม่มีความรู้ครับ)
- ถ้าเป็นที่ปั้มน้ำมันเบนซิน เกิดจากอะไรครับ คือก่อนหน้าที่ไป ตจว ตั้งไม่พอเติม โซฮอล95 ประมาณ 2 ถังได้ (หม้อต้มแก๊สเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว) พอกลับมาก็กลับ มาใช้ 95 เหมือนเดิม อาการอย่างที่บอกข้างต้น เกี่ยวกับการเติมน้ำมันไหมคับ แล้ววิธีแก้เข้าร้าน หรือว่าซื้อของมาเปลี่ยนก็ได้ เครื่องฝาลาย ยังหาปั้มตัวนี้ได้อยู่หรือ เปล่า หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 09:57:51 ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ 1. จานจ่าย 2. สายหัวเทียน 3. สายรวมคอล์ย 4. คอล์ย ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ ตอนนี้อยู่ มศว ประสานมิตร ครับ ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้ แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ ก็ แปลว่า อย่างน้อยๆ คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่ ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่ ถ้า ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ ส่วนกันพอดี เทพเจ้าฝาลาย ทำแบบมอไซต์หรือเปล่า ถอดสายหัวเทียนออกแล้วหาหัวเทียนเก่าหรือตัวอื่น มาใส่ แล้วลองสตาร์ทดู ว่ามีแปลบ ๆ ที่เขี้ยวหัวเทียนหรือ เปล่าใช้ไหมครับ ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน เดี่ยวจะลงไปลองดูครับ ถ้ายังไงขอเบอร์ของ เทพเจ้าฝาลาย ได้ไหมครับจะได้สอบถามบ้างแต่ถ้าติดธุระก็ไม่ เป็นไรนะครับ ผมอาจจะลงมือทำช่วงบ่าย ๆ ครับ ตอนนี้ทำงานก่อนครับเดี่ยวไม่มีเงินซ่อมสีรถครับ หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤศจิกายน 2009 10:35:25 ปั๊ม น้ำมันเบนซิน ผม ไม่ได้ ใช้ ตรงรุ่นมานาน แล้ว ครับ ยืม ของ 1JZ มาใช้ นานละครับ
หัวข้อ: Re: เอาอีกแล้ว ฝาลาย เริ่มหัวข้อโดย: Oat..20valve&G5 ที่ 22 พฤศจิกายน 2009 00:50:59 ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ มีวิธีตรวจสอบไหมครับ 1. จานจ่าย 2. สายหัวเทียน 3. สายรวมคอล์ย 4. คอล์ย ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ ตอนนี้อยู่ มศว ประสานมิตร ครับ ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้ แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ ก็ แปลว่า อย่างน้อยๆ คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่ ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่ ถ้า ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ |