หัวข้อ: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: LPTONY ที่ 23 พฤศจิกายน 2552 18:47:02 สปริงท้ายโด่ง ST191 กับ AT 190 แตกต่างกันยังไงครับ เห็นที่ร้านบอกว่าเป็นรุ่นเดียวกัน :emotw
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: suebpong ที่ 25 พฤศจิกายน 2552 19:50:11 st191 ใช้เครื่อง 3s-fe ,at190 ใช้เครื่อง 4a-fe , น่าจะต่างกันที่น้ำหนักที่ตกลงด้านหน้า ด้านหลังน่าจะใช้รุ่นเดียวกันนะครับ แต่ถ้าร้านบอกว่ารุ่นเดียวกันก็ ok ผมก็ใช้ใส่กับ ae100 ด้านหลังอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 14 ธันวาคม 2552 23:02:03 อย่ามองข้าม 171 ไปนะครับถ้าเป็นไปได้เอา 171 และ 191 มาเทียบกันดูผมว่าน่าจะเหมือนกันครับ แต่ 171 ราคาถูกกว่านิดหน่อย ผมเพิ่งซื้อ 171 หลังมา ใส่ AE92 พอดีเปะเลยครับ คู่ละ 1150 บาท
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 23 ธันวาคม 2552 14:52:42 ถามต่อเลยครับ สปริงหลังAT190 เอามาใส่กับโช้คเดิมAE101ได้เลยรึป่าว หรือต้องแก้อะไรตรงไหนมั่งครับ มันแข็งพอสำหรับ 58ลิตรมั๊ย แล้วถ้าผมจะเอาตัวรองดันที่หัวสปริงมันจะแข็งเกินความหนืดของโช้คจะรับรึได้ป่าวครับ.
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: P'TEAK ที่ 01 มกราคม 2553 14:52:41 :emo2
AT190 จะเล็กกว่าครับ แต่จะแข็งสักนิด ท้ายโด่งกำลังดูดี ผมใส่อยู่ครับ ท้ายจะแข็ง เด้งๆ หน่อย (โช๊คเดิมนะ) หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 04 มกราคม 2553 13:57:55 อย่ามองข้าม 171 ไปนะครับถ้าเป็นไปได้เอา 171 และ 191 มาเทียบกันดูผมว่าน่าจะเหมือนกันครับ แต่ 171 ราคาถูกกว่านิดหน่อย ผมเพิ่งซื้อ 171 หลังมา ใส่ AE92 พอดีเปะเลยครับ คู่ละ 1150 บาท ผมกะลังจะติดแก็สครับโช้คเดิมAE101 ลงสปริงหน้า 171 หลัง 191 โอมั้ยครับมีใครเคยลองบ้าง หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 มกราคม 2553 12:44:17 :emo2 AT190 จะเล็กกว่าครับ แต่จะแข็งสักนิด ท้ายโด่งกำลังดูดี ผมใส่อยู่ครับ ท้ายจะแข็ง เด้งๆ หน่อย (โช๊คเดิมนะ) อะฮ้า ต้องยังงี๊ครับ ผมชอบเลยล่ะ ได้มาคู่นึงแล้วด้านหลัง เดี๋ยวลองใส่ดู ขอบคุณครับ. หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vento For Live ที่ 11 มกราคม 2553 22:49:44 ผมก็เพิ่งใส่มาครับ ใส่ได้เลย(92) ไม่ต้อแปลง ท้ายจะโด่งกว่าของเดิมนิดหน่อย ....
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sakchai.tem ที่ 21 ธันวาคม 2553 19:43:29 e-100 ครับ สปริงหลัง 190 ขนาดล้อ 195-55-R15 ถังแก๊ส 58 ลิตร ความสูงยังไม่เติมแก๊สประมาณ 3 นิ้วมือสอดครับ ถ้าเติมแก๊สก็ลงมาหน่อยหนึ่ง
อาการครับ เทียบกับสปริงเดิม(โช๊คมอนโร รุ่นกระบอกดำ) ให้อารมณ์ที่ดีขึ้นครับ อาจจะรู้สึกกระดอนขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วเวลามีผู้โดยสารมาข้างหลังสบายเลยครับ ลุยได้สบาย นุ่มหนึบ ตอนแรกก็ไม่ชินกับมิติและอาการ แต่พอใช้ไปใช้มารู้สึกชอบครับ ที่ความเร็วสูงจะนิ่งดีครับ ถ้ายังสงสัยก็สอบถามได้ครับ 081-398-9658 บิ๊ก (บางครั้งอาจจะไม่รับสายแต่เดี๋ยวโทรกลับครับ) หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 22 ธันวาคม 2553 20:24:36 ไหนเค้าว่า 171 บรรทุกน้อย 190 ปานกลาง แล้ว191 บรรทุกหนักไม่ใช่หรอ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Of_nice125 ที่ 31 ธันวาคม 2553 10:50:12 e-100 ครับ สปริงหลัง 190 ขนาดล้อ 195-55-R15 ถังแก๊ส 58 ลิตร ความสูงยังไม่เติมแก๊สประมาณ 3 นิ้วมือสอดครับ ถ้าเติมแก๊สก็ลงมาหน่อยหนึ่ง อยู่แถวไหนอ่ะครับ ผมอยากเห็นภาพตอนเติมอ่ะครับว่าเตี้ยลงแค่ไหน เพราะของผมตอนนี้เติมแก๊สแล้วนั่งด้านหลังแค่ 2 คน ยางก็โดนซุ้มล้อแล้วอ่ะครับ 195/55/15 ถัง 58 ลิตรเหมือนกันครับ กำลังหาวิธีแก้อยู่ครับอาการครับ เทียบกับสปริงเดิม(โช๊คมอนโร รุ่นกระบอกดำ) ให้อารมณ์ที่ดีขึ้นครับ อาจจะรู้สึกกระดอนขึ้นมานิดหนึ่ง แล้วเวลามีผู้โดยสารมาข้างหลังสบายเลยครับ ลุยได้สบาย นุ่มหนึบ ตอนแรกก็ไม่ชินกับมิติและอาการ แต่พอใช้ไปใช้มารู้สึกชอบครับ ที่ความเร็วสูงจะนิ่งดีครับ ถ้ายังสงสัยก็สอบถามได้ครับ 081-398-9658 บิ๊ก (บางครั้งอาจจะไม่รับสายแต่เดี๋ยวโทรกลับครับ) หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyiso9002 ที่ 05 มกราคม 2554 20:20:43 ผมอยากดูด้วยของผม110 กำลังลังเลระหว่า191กะ171อยู่ ช่วงส่งรูปมาให้หน่อยได้ป่าวคับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: walker ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2554 22:20:38 ผมมีอยู่ทั้ง 2 ชุด หน้าตาเหมือนกันเปะครับ แต่ใส่ไปในรถแล้วของ 190 จะนิ่มกว่า 191 ครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: TA23 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2554 11:56:31 อะไหล่ของแท้เบอร์เดียวกันครับ
ชุด โช้คอัพหน้า - หลัง รุ่นรถ EXSIOR (AT190,ST191 ปี9607-) Parts Number Parts Name Q'ty ราคา/หน่วย Model 1 Model 2 Model 3 Model 4 Model 5 Model 6 Model 7 Description 90303 - 22049 สักหลาดหัวโช้คบนฯTMT 2 145 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48131 - 2P790 -1 สปริงโช้คFR,EXSIOR 2 785 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48157 - 12070 รองสปริงบนหน้าฯEXSIOR 2 710 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48158 - 20080 รองสปริงล่างฯFR,EXSIOR 2 505 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48231 - 2D610 -1 สปริงโช้คRR,EXSIOR 2 705 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48258 - 32010 รองสปริงหลังฯEXSIOR 2 775 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48331 - 12150 กันกระแทกโช้คฯFR,EXSIOR 2 775 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48341 - 20280 กันกระแทกหลังฯEXSIOR 2 1,030 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48510 - 2B140 -1 โช้คหน้าR,ST191EXSIOR 1 3,320 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48520 - 2B140 -1 โช้คหน้าฯL,ST191 EXSIOR 1 3,320 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48530 - 2B600 -1 โช้คฯRR,R EXSIOR 1 3,190 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) 48540 - 2B600 -1 โช้คฯRR,L EXSIOR 1 3,190 AT(EXSIOR) ST(EXSIOR) หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 11:05:58 พึ่งเปลี่ยนมะครับ แจงราคาได้ดังนี้
- โช๊คใหม่ KYB โรงงานแกนเล็ก = ได้มาฟรี - สปริง ST 191 แท้ศูนย์มีบาร์โค้ด Toyota = 605.- x 2 ขด (พ่นสเปรย์ว่า NHK) - ยางรองจานโช๊คยี่ห้อ "คนสู้ชีวิต" = 50.- x 2 วง (ยี่ห้อนี้จริงๆ ???) - ยางกันฝุ่นย่นๆ = 150.- x 2 ท่อน - หัวยางเบ้าโช๊ค = 500.- อันเดียว อีกข้างยังเอี่ยม (ที่อื่นราคา 450.- อันนี้โดนบวกค่าช่างไปซื้อให้) - ค่าแรงถอดใส่ต้นละ = 100 สองต้น หลังจากออกมาวิ่ง สังเกตว่าตูดไม่ยวบให้ยางครูดเล่นแล้ว แต่ถ้านั่ง 4 คงไม่พ้นอาการเดิม เพราะแค่ลงสะพานแรงหน่อยก็ไม่รอด สรุป....บ่ายนี้หมดไป 2,310.- ดีขึ้นนิดเดียะ :emo8 จากทู้นี้ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82312.20#quickreply ------------------------------------------- Tips 1 = คนเปลี่ยนโช๊คบอกว่าสปริงจริงแล้วมันคู่ละ 900.- เองนะ NHK นี่แหละ ซึ่งผมก็เห็นตามนั้นจริงๆ เพราะเคยโทรไปถามร้านในเว็บแถวถนนจันทร์ เค้าก็ขายคู่ละ 900.- พ่นคำว่า NHK แค่ไม่มีป้ายพาร์ทของโตต้า เสียดายเค้าไม่ฟันธงว่ามันคือของศูนย์ที่ไม่ได้แปะบาร์โค๊ด ไอผมก็ไม่รู้ดันไปเสียเพิ่มอีก 300 ที่ร้านอื่น เพื่อเอาบาร์โค้ดให้มั่นใจว่าเป็นของศูนย์ ใครจะเปลี่ยนจำไว้เด้อครับ NHK คือสปริงศูนย์ พ่นด้วยสเปรย์สีขาว ไม่แปะบาร์โค้ด TOYOTA ราคาถูกลง 300.- โดยประมาณ (ไม่ใช่พ่อค้าเห็นแล้วรีบไปอัพราคาเพิ่มล่ะ) Tips 2 = โช๊ค KYB โรงงานแกนเล็ก + สปริงท้ายโด่งเครื่อง 2000 = ยางขูดซุ้มเหมือนเดิม ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มาก ไม่ถึงกับหายขาด แต่ท้ายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (รวมถึงตูดหนึบขึ้นแบบรู้สึกได้) - เพราะงั้นใครจะแก้ปัญหาตูดเตี้ย ใช้สปริงนี้จบครับ จับยัดใส่โช๊คเดิมได้เลย ตูดเด้งแน่นอน - แต่ถ้าใครจะแก้ปัญหายางครูดซุ้มเพราะออฟเซ็ทล้อ + หน้าล้อกว้าง (เช่น Lenso GCII ออฟ 38 กว้าง 7" ยาง 195/55/15 แบบผม) เจียซุ้มทิ้งลูกเดียวครับ เปลี่ยนสปริงอย่างผมแก้ไม่หาย ถ้าอัดโช๊คก็แข็งกระด้าง หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: walker ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2554 12:09:17 โหผมซื้อมาทั้ง 2 ชุด ตกต้นละ 830 แน่ ของ NHK แท้ครับ แต่เลขพาทไม่เหมือนกัน ระหว่าง 190 กับ 191 แข็งทั้งคู่ครับ แต่ถ้าให้เลือก 190 พอ ข้างหลังกระแทกฟัดมาหาหน้าเหนื่อยครับ :emo6
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: SuperNui ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2554 11:23:04 ผมติดถัง 58 ลิตร ใช้วิธี เปลี่ยนโช๊คหลัง เอาของเลวิน แกนใหญ่ (พร้อมสปริง) ใช้การได้ดีครับ
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 05 มีนาคม 2554 23:52:44 up
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE 71 ที่ 06 มีนาคม 2554 19:37:19 :emotk up
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลสปริง AT190 กับ ST191ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mumu92 ที่ 16 มีนาคม 2554 14:12:32 ผมติดถัง 58 ลิตร ใช้วิธี เปลี่ยนโช๊คหลัง เอาของเลวิน แกนใหญ่ (พร้อมสปริง) ใช้การได้ดีครับ ใช้สปริงเดิมๆของมันเหรอคับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนสปริงจะใส่ของ AT190 จะใส่ได้ไหมหรือต้องแปลงคับ |