AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:06:51



หัวข้อ: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:06:51
ลดน้ำหนัก

เปรียบเทียบกะ

เพิ่มความจุ (CC.)

อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน หง่ะครับ.... :emo9

160 ม้า  1000 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.16 .......
160 ม้า  920   กก. ม้า ต่อ กก. = 0.174......
160 ม้า  700   กก. ม้า ต่อ กก. = 0.228 .....


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:09:58
AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:23:37
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:25:44
AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
1. กระจก อะครายลิก
2. ลดขนาดถังน้ำมัน
3. จานเบรคเซรามิกส์
4. สารพัด คารบอนไฟเบอร์
5. หล่อท่อนล่างใหม่ใช้อลูมิเนี่ยมเน้าหนักเบา
6. ไร้คนขับ (ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม)
7. อัดแก๊สฮีเลี่ยมไว้ในห้องคนขับ หรือไม่ก้อ เปิดประทุน
8. ใช้เสื่อปูขับแทนเบาะหลังแข็ง
น่าจะเหลือแค่ 600 - 700 โล แล้วครับต้น...5 5 5


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:37:51
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ...
แต่ เอ........
ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์
เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ
...


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:45:43
เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา
20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่
เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก
ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง
ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ
ชัดเจนคุณโอ...
แต่ เอ........
ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์
เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ
...

เครื่องยันมาร์ คูโบต้า ไม่รวมrtก้อมี14-15วิอ่ะคับ แต่ตอนนี้อาจจะลงไปที่13ปลายแล้วมั้งคับ
สำหรับยันมาร์ คูโบต้า ดีเซลสูบเดียวคับ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 01 ธันวาคม 2009 18:27:35
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 20:38:14
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 01 ธันวาคม 2009 21:13:09
เบา อย่างเดียวว  ก็หวิว นะครับ  จะขับดีไหม ต้องแอร์โรวด้วยแหละอย่างคนข้างบน^^^


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 ธันวาคม 2009 21:54:01
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊พี่ เต๋า  เบา เตี้ย แบน ราบ 


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 22:03:17
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ      
.

 :emo5รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... :emote


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2009 22:17:22
555+


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่าก
เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:33:41
โห งั้น ผมหนัก เกินไปนี่เอง มิน่า เครื่องซุปไม่แรงเลย :emo7


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:36:53
 

   
:emotg :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:39:30
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......

ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ     
.

 :emo5รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... :emote


เมีย  เอ้ย....ม่ายช่าย.....รถครับพี่ รถ  คริกๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:24:10
ลดน้ำหนักของช่วงล่าง พวกแม็กซ์ โช้ค ก็น่าจะเห็นผลมากเหมือนกันครับ เคยอ่านมาว่าลดน้ำหนักของช่วงล่าง 1kg ประมาณเท่ากับลดน้ำหนักบนรถลง 4kg เลยหละครับ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:38:40
น้ำหนักมีผลเยอะเลยคับ
ผมมีเพื่อนใช้EG(3D)และEKวางB16Aทั้งคู่
คันEKทำทั้งเฮดฯทั้งกล่อง ยังวิ่งไล่คัน3Dเดิมสนิทแบบเหนื่อยๆเลยคับ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:54:46
ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว

จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง

ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 ธันวาคม 2009 09:27:32
ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว

จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง

ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
มีตัวอย่างบ้างไม๊เอ่ยครับ..... กั้นห้องแล้วต้องเจาะสคู้ป ให้ลมเย็นเข้าด้วยนิ แล้วจะป้องกันละอองน้ำเข้ากรองจากสคู๊ปยังไงอ่า.....


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:37:54
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
       ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ  อย่างที่เจ้าวินมันว่า        ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง        วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยาย


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:41:50
น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
       ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ  อย่างที่เจ้าวินมันว่า        ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง        วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยาย
จิงเปล่าคับ :emotq


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:46:42
ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว

จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง

ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ
ขอแบบDIYมีรูปประกอบด้วยได้ป่ะครับ
ปล.หมายถึการกั้นห้องให้กรองอากาศนะครับ  ผมคิดไว้ในใจแล้ว  แต่รู้สึกจะเป็นแบบมักง่ายเกิน  ^_^


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 ธันวาคม 2009 11:00:53
ถีบเมียลง แล้วรถจะแรงขึ้นแน่นอนครับพี่เต๋า  มันหนักได้ใจ 

แต่ถ้าพวกนักศึกษา ขนมาให้เต็มลำครับ มันจะทำให้รถมีพลัง น้องเค้าจะบอกว่า พี่กดเร่งอีกหน่อยดิ ก็จัดการกดสะ สมใจน้อง กร๊ากกก


หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 ธันวาคม 2009 12:14:00
ถีบเมียลง แล้วรถจะแรงขึ้นแน่นอนครับพี่เต๋า  มันหนักได้ใจ 

แต่ถ้าพวกนักศึกษา ขนมาให้เต็มลำครับ มันจะทำให้รถมีพลัง น้องเค้าจะบอกว่า พี่กดเร่งอีกหน่อยดิ ก็จัดการกดสะ สมใจน้อง กร๊ากกก

มี นักศึกษาในรถ ต้องขับระวังครับ เดี๋ยวต้องเบรคกระทันหัน

น้องเค้าตกใจ กัดขาด ไม่รู้ด้วยนะเออ.......

และอาจต้องเตรียมลดน้ำหนักเบาะหน้า เพิ่มแรงกดเบาะหลัง กันท้ายโด่ง อีก 2 เด้ง ครับ ป๋ม