หัวข้อ: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:06:51 ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ (CC.) อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน หง่ะครับ.... :emo9 160 ม้า 1000 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.16 ....... 160 ม้า 920 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.174...... 160 ม้า 700 กก. ม้า ต่อ กก. = 0.228 ..... หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:09:58 AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:23:37 เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล)
ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:25:44 AE ทำยังไงให้ได้ 700kg อ่ะพี่เต๋า 1. กระจก อะครายลิก2. ลดขนาดถังน้ำมัน 3. จานเบรคเซรามิกส์ 4. สารพัด คารบอนไฟเบอร์ 5. หล่อท่อนล่างใหม่ใช้อลูมิเนี่ยมเน้าหนักเบา 6. ไร้คนขับ (ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุม) 7. อัดแก๊สฮีเลี่ยมไว้ในห้องคนขับ หรือไม่ก้อ เปิดประทุน 8. ใช้เสื่อปูขับแทนเบาะหลังแข็ง น่าจะเหลือแค่ 600 - 700 โล แล้วครับต้น...5 5 5 หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:37:51 เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล) ชัดเจนคุณโอ... ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ แต่ เอ........ ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์ เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ... หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 ธันวาคม 2009 16:45:43 เครื่อง5เค คาร์บู แคมเดี่ยว8วาล์ว 80กว่าแรงม้า โมแล้วคงได้สัก150แรงม้านะคุณพี่เต๋า(ที่ฟลายวีล) ชัดเจนคุณโอ... ลงมาอยู่ในเรือที่หนักประมาณ80โล รวมเครื่องและคนขับไม่น่าเกิน350โล ระยะทาง800เมตรใช้เวลา 20วินาที ในทางกลับกันนะคุณพี่เต๋าถ้าเอาเครื่องตัวเดียวกันมาอยู่ในรถเบาๆสัก700โลแระกันคับ คุณพี่ เต๋าว่ามันจะใช้เวลาเท่าใดกว่าจะได้ระยะทาง800เมตรอ่ะคับ ผมว่าต้องมี30วินาทีขึ้นไปคับ ฉะนั้นน้ำหนัก ต่อแรงม้ามีผลมากคับ ถ้าน้ำหนักเท่าเดิม แล้วจะให้แรงกว่าเดิมแบบทันตาเห็นนะคับ ผมว่าต้องทำความแรง ของเครื่องขึ้นมาอีกอย่างน้อย2เท่าคับ คือบอดี้1ตันม้าเดิมมี160ตัว ต้องทำให้ได้อย่างน้อย320ตัวคับ ความเห็นส่วนตัวนะคับอิอิ แต่ เอ........ ที่เค้าเอา อีแต๋น วิ่ง ควอเตอร์ไมล์ เค้าวิ่งกันได้กี่วิอ่ะครับ... เครื่องยันมาร์ คูโบต้า ไม่รวมrtก้อมี14-15วิอ่ะคับ แต่ตอนนี้อาจจะลงไปที่13ปลายแล้วมั้งคับ สำหรับยันมาร์ คูโบต้า ดีเซลสูบเดียวคับ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 01 ธันวาคม 2009 18:27:35 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 20:38:14 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 01 ธันวาคม 2009 21:13:09 เบา อย่างเดียวว ก็หวิว นะครับ จะขับดีไหม ต้องแอร์โรวด้วยแหละอย่างคนข้างบน^^^
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 ธันวาคม 2009 21:54:01 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......ใช่คั๊พี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 01 ธันวาคม 2009 22:03:17 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ :emo5รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... :emote หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: ชๅlxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2009 22:17:22 555+
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่าก เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:33:41 โห งั้น ผมหนัก เกินไปนี่เอง มิน่า เครื่องซุปไม่แรงเลย :emo7
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:36:53 :emotg :emotia :emotk หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 ธันวาคม 2009 23:39:30 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ แล้วรถเบาๆ เพื่อไม่ให้หวิ๋วๆที่ความเร็วสูง จึงต้องมี แอโร่ว์พาร์ท เพื่อเพิ่มแรงกด รึเบ่าครับวิน+โอ.......ใช่คั๊บพี่ เต๋า เบา เตี้ย แบน ราบ :emo5รถ ..... รึ ..... เมีย คร๊าบ....น้องโต้........... :emote เมีย เอ้ย....ม่ายช่าย.....รถครับพี่ รถ คริกๆๆๆ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Tong.CZ ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:24:10 ลดน้ำหนักของช่วงล่าง พวกแม็กซ์ โช้ค ก็น่าจะเห็นผลมากเหมือนกันครับ เคยอ่านมาว่าลดน้ำหนักของช่วงล่าง 1kg ประมาณเท่ากับลดน้ำหนักบนรถลง 4kg เลยหละครับ
หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:38:40 น้ำหนักมีผลเยอะเลยคับ
ผมมีเพื่อนใช้EG(3D)และEKวางB16Aทั้งคู่ คันEKทำทั้งเฮดฯทั้งกล่อง ยังวิ่งไล่คัน3Dเดิมสนิทแบบเหนื่อยๆเลยคับ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 02 ธันวาคม 2009 08:54:46 ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว
จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 ธันวาคม 2009 09:27:32 ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว มีตัวอย่างบ้างไม๊เอ่ยครับ..... กั้นห้องแล้วต้องเจาะสคู้ป ให้ลมเย็นเข้าด้วยนิ แล้วจะป้องกันละอองน้ำเข้ากรองจากสคู๊ปยังไงอ่า.....จุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: 7a71 ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:37:54 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ อย่างที่เจ้าวินมันว่า ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยายหัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:41:50 น้ำหนักเห็นผลกว่าเยอะ ถูกต้องแล้วคร้าบบบบบบ อย่างที่เจ้าวินมันว่า ยังไงวิชาตัวเบา ก็เหนือกว่า วิชา บ้าพลัง วิเคราะห์และกล้าฟันธง จากประสบการณ์จริง ไม่อิงนิยายหัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 02 ธันวาคม 2009 10:46:42 ลดน้ำหนักทำง่ายกว่า แค่รื้อ ๆ ถอด ๆ ก็ลดลงได้หลักสิบกิโลแล้ว ขอแบบDIYมีรูปประกอบด้วยได้ป่ะครับจุดนึงที่หลายคนมองข้าม คือการกั้นห้องให้กรองอากาศ ยิ่งเครื่องดูดอากาศที่อุณหภูมิสูงขึ้นมากเท่าไหร่ กำลังรถยิ่งลดลง ลงทุนเพิ่มไม่กี่บาท แต่เห็นผลชัดเจน ลองดูครับ ปล.หมายถึการกั้นห้องให้กรองอากาศนะครับ ผมคิดไว้ในใจแล้ว แต่รู้สึกจะเป็นแบบมักง่ายเกิน ^_^ หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 ธันวาคม 2009 11:00:53 ถีบเมียลง แล้วรถจะแรงขึ้นแน่นอนครับพี่เต๋า มันหนักได้ใจ
แต่ถ้าพวกนักศึกษา ขนมาให้เต็มลำครับ มันจะทำให้รถมีพลัง น้องเค้าจะบอกว่า พี่กดเร่งอีกหน่อยดิ ก็จัดการกดสะ สมใจน้อง กร๊ากกก หัวข้อ: Re: ลดน้ำหนัก เปรียบเทียบกะ เพิ่มความจุ อันใหนเห็นผลว่ารถแรงขึ้น เทียบกับงบเท่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 02 ธันวาคม 2009 12:14:00 ถีบเมียลง แล้วรถจะแรงขึ้นแน่นอนครับพี่เต๋า มันหนักได้ใจ แต่ถ้าพวกนักศึกษา ขนมาให้เต็มลำครับ มันจะทำให้รถมีพลัง น้องเค้าจะบอกว่า พี่กดเร่งอีกหน่อยดิ ก็จัดการกดสะ สมใจน้อง กร๊ากกก มี นักศึกษาในรถ ต้องขับระวังครับ เดี๋ยวต้องเบรคกระทันหัน น้องเค้าตกใจ กัดขาด ไม่รู้ด้วยนะเออ....... และอาจต้องเตรียมลดน้ำหนักเบาะหน้า เพิ่มแรงกดเบาะหลัง กันท้ายโด่ง อีก 2 เด้ง ครับ ป๋ม |