หัวข้อ: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 04 ธันวาคม 2552 22:56:04 อาการนี้ถ้าเป็นแล้วมันดังมากไม๊ครับ ดังเข้ามาในห้องโดยสารมากรึป่าว พอดีเมื่อคืนได้ยินเสียงดังปุ ช่วงที่กำลังไต่ขึ้นสะพานครับ แต่มันแว่วๆเลยไม่แน่ใจว่ารถเรารึป่าว.
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 04 ธันวาคม 2552 23:12:34 รอผู้รู้ เพราะไม่เคยแบค และไม่อยากแบคด้วย คือยากรู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: kai_ud ที่ 06 ธันวาคม 2552 22:26:03 เสียงดังฟังชัดครับ
อาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 07 ธันวาคม 2552 10:17:42 สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก
1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม 2.ส่วนผสมบาง 3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป 4.วาล์วทรุด อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 07 ธันวาคม 2552 13:19:33 ถ้าเราจะเปลี่ยนท่อไอดีเป็นพวกมีเนียม กรองอากาศใช้แบบลวด มันจะป้องกันความเสียหายได้เลยไม๊ครับ หรือว่ามันจะไปกระทบกับส่วนอื่นๆเช่นท่อแว๊คที่เกี่ยวข้องอีกรึป่าว.
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 09 ธันวาคม 2552 15:22:45 เสียงดังฟังชัดครับ ใช่ ชัดเสียจนน่ากลัวเลยอาการนี้จะเกิดจากส่วนผสมบาง รถจะวิ่งอืดมากๆ จังหวัดที่เราเหยียบเร่งความเร็วตอนออกตัวจะทำให้เกิดการแบ๊คไฟร์ได้ ประมาณนี้ รถผมก้อเคยเป็น ตอนนี้ปรับแกสเพิ่มขึ้นอาการนี้หายไปแล้วครับ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 11 ธันวาคม 2552 09:02:38 :emotg
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 11 ธันวาคม 2552 14:30:19 เสีบงโหยหวนมากมาย
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 มกราคม 2553 12:55:53 เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ.
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 05 มกราคม 2553 12:58:28 สาเหตุการเกิดแบ็คไฟร์ส่วนมากจะเกิดจาก แล้วถ้าเราจะลองทำวาล์วในลักษณะของ blow off valve มันจะช่วยได้ไม๊ครับ1.ระบบไฟจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนรั่ว หัวเทียนเก่า จานจ่าย(coilจุดระเบิด)เสื่อม 2.ส่วนผสมบาง 3.ตำแหน่งของmixerไกลเกินไป 4.วาล์วทรุด อาการก็คือแก็สในท่อไอดีเกิดการเผาใหม้ขึ้น จนเกิดแรงดันในระบบ ดันออกมาทางกรองอากาศ ทำให้เกิดเสียงดังและเกิดความเสียหายกับกรองอากาศ,airfrow(ถ้ามี),ท่อเว็คคัมและเซ็นเซอร์ต่างๆ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: ตะลอนทัวร์005 ที่ 05 มกราคม 2553 13:38:03 เจอมาอีกครับ ช่วงซัดขึ้นสะพานกรุงเทพแล้วสับลงมาเกียร์3แล้วเหยียบต่อมันปุ้งเลย พอจอดแล้วเปิดดู ฝาหม้อกรองหลุดจากตัวล้อกครับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร แล้วจะต้องแก้ไขรึป่าวครับ แต่โดยปกติแล้วรถคันนี้วิ่งได้ไม่มีอาการปุ้งปั้งเลยครับ. จูนบางไปครับ หัวเทียนบอดก็เป็นสาเหตุนึงนะครับ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 05 มกราคม 2553 13:41:46 เสีบงโหยหวนมากมาย ท่านนี้ ได้ข่าวว่า แบคไฟร์จนกรองหลุดเลย หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 05 มกราคม 2553 16:36:47 ระวังหน่อยนะครับ :emor
ของผมหัวเทียนมีปัญหา กล่องอะลูมิเนียม ฉีกเลย ต้องได้เอากระดาษทิชชู่ในรถ ผสมกาวอุดเพื่อขับเข้าอู่ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 07 มกราคม 2553 22:28:23 หัวเทียนเนี่ย สำคัญสุดๆ ครับเคยโดย มาเเล้ว เวลาขับเเค่วนขึ้นตึก เนี่ย เสียวสุดๆ ว่ามันจะขึ้นได้ไหมหนอ
อายรถคันหลังที่ขุบตามมาจริงๆ ครับ หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 17 มกราคม 2553 16:56:29 ได้ยินมาว่ามันมีระบบวาล์วป้องโดยตรงด้วยจริงรึป่าวครับ จะหาได้ที่ไหนอ่ะครับ.
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 มกราคม 2553 12:11:37 ผมว่าจูนหนาขึ้นเถอะครับ บางไปขับไม่สนุกหรอกครับ เคยลองจูนบางแล้วจะเหยียบ จะแซงก็ไม่ทันใจเลย จูนหนาหน่อยสบายใจกว่า ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันผมใช้ 2E ขับที่ประมาณ 100 ประจำ ก็ตก 9 - 11 โลลิตรครับ น้ำมันก็พอกันนะ ถ้าจูนบาง ๆ ที่เคยทำแล้วขับประมาณ 60-80 ก็ได้นู่นละ 13 - 14 โลลิตร แต่ไม่ไหว ไม่สนุกเลยเวลาขับ ลากรอบก็ไม่ได้ เซ็งครับ อีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดนะครับ จูนบางนี่วิ่งไม่เป็นเลยไปช่วงหนึ่ง
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: tuey ที่ 21 มกราคม 2553 14:29:35 เคยเจอคับ4เอดังปังเล็กน้อยแค่ขาฝาหม้อกรองหัก แต่ฝาดำดังอย่างกับใครจุดประทัดยักษ์ในฝากระโปรงรถปอดไอดีฉีกเลย
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: okie217 ที่ 29 มกราคม 2553 14:08:06 ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย
แล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ มันพังตรงไหนครับ กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ) หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 มกราคม 2553 20:23:38 ใช้20vดำ เปลี่ยนเป็นแก๊สครับมันดังปังเลย อันตรายจังครับ ลองตรวจดูท่ออากาศ + ท่อร่วมไอดีว่ามีรอยแตกหรือรั่ว รึเปล่า +แบคแล้วอย่าลืมตรวจสอบระบบไฟนะครับ แต่ 20 V เนี่ยถ้าติดมิก ต้องมีขนาดท่อร่วมที่เหมาะสมนะ วิ่งใช้ได้เหมือนกันครับแล้วก็สตารส์ด้วยน้ำมันติดนะครับ แต่เปลี่ยนเป็นแก๊สเครื่องดังบุบๆบับดป๊ะและก็ดับ มันพังตรงไหนครับ กรองก็ไม่เป็นไร (ผมใช่มิกครับ) หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: rob sawdust ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553 17:54:18 เพื่อนๆพี่ครับ ของผมก็เป็น เป็นบ่อยดดยเฉพาะเวลาเปิดแอร์ครับ บางทีถึงกับรถดับกลาง4แยกเลย นอกจากการปรับตรง valveแล้ว มีวิธีอื่นอีกหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2553 01:54:40 ลองใช้ Tosaki Mixer ดูครับ แหล่มมากมาย
เดินเบา เร่งความเร็ว รอบสูงๆ ไม่ต่างกับน้ำมัน ไม่เคยแบ๊คเลยครับ ถ้าให้ดีจับคู่ักับหม้อโทมาเซ็ตโ้ต้ ครับนิ่งดี หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: rtee ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 18:32:49 ของผมหม้อกรองขาหัก เลยต้องซื้อมือสองมาใส่ใหม่ ช่างเลยแนะนำให้ไปซื้อวาวล์จากร้านอะไหล่ แล้วมาเจาะใส่หม้อกรอง เป็นวาวล์อลูมิเนียมกลมๆ ขนาดประมาณนิ้วกว่าๆ พอแบ๊คจะมีแรงดัน วาวล์มันจะเปิดระบายโดยดึงปิดกลับโดยสปริง ราคาประมาณตัวละร้อย แต่ทางที่ดีอย่างที่คนอื่นแนะนำควรตรวจสอบระบบไฟซึ่งเป็นต้นเหตุก่อนนะครับ ของผมแก้ปลายเหตุ
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 12 มีนาคม 2553 20:13:31 อัพหน่อยนะ ตอนนี้จูนแก้สแล้วครับ อาการที่ดีขึ้นคือ เดินเบาเรียบกว่าเดิม ไม่หอบ เค้าบอกของเก่ามันบางไป เลยบอกเค้าว่าเอาให้เนียนเลย ยังไงก้อถูกกว่าน้ำมันวะ
ส่วนอาการวิ่งแล้วถอนคันเร่งจะไม่มีเสียงระเบิดบึบๆๆๆในท่อไอเสียเหมือนเคย อย่างเช่นปล่อยไหลลงสะพานสูงๆ เหมือนว่าแก้สมันคงพอครับ แต่ยัง....ยังไม่ได้ลองที่เดิม ลากขึ้นสะพานสุดเกียร์5 แล้วกดลง3ว่าจะ"ปัง"อิกไม๊. หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: punster ที่ 17 มีนาคม 2553 14:37:22 ผมก้อเป็นครับดังไม่มากแต่กระดาษกรอกอากาศไหม้เลยครับ (ไม่รู้เป็นจากสาเหตุเดียวกันป่าว)
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 17 มีนาคม 2553 20:29:59 ผมก้อเป็นครับดังไม่มากแต่กระดาษกรอกอากาศไหม้เลยครับ (ไม่รู้เป็นจากสาเหตุเดียวกันป่าว) เพราะแก้สนั่นล่ะครับ วิ่งน้ำมันไม่เห็นมันจะปุ๊ป๊ะตรงไหนเลยจริงๆ ลองจูนแก้สดูซักรอบ บอกช่างไม่ต้องเม้ม ให้มันกินอิ่มๆไว้ก่อนครับ. หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 17 มีนาคม 2553 20:48:25 ของผมไม่รู้เป็นไรตัดเป็นน้ำมันสะดุดเดินเบาไม่ได้แล้วกลิ่นน้ำมันเบนซินเหม็นมากคับแล้วเวลาเดินแก๊สก็สะดุดอีกไม่รู้จะทำไงดีช่วยหน่อยคับ :emotn
หัวข้อ: Re: แบ๊คไฟร์. เริ่มหัวข้อโดย: musachi_t ที่ 21 มีนาคม 2553 20:15:39 ของผมก็เคยเป็นครับ ล่าสุดเวลาขับเร่งเวลารอบต่ำกว่า 2000 แล้วเหยียบเร่งมิด เพื่อจะแซง เครื่องกระตุกๆ แล้วก็ปัง เลย จะเป็นกับเกียร์ 4 และ 5 แก๊สก็จูนหนาแล้ว ก็ไม่หาย สุดท้ายมาจบกับเปลี่ยนหัวเทียน ตอนนี้เหยียบยังไงก็ไม่แบ๊ค แต่ก็จะลองไปซักระยะ เพราะว่ากรองที่เพิ่งเปลี่ยนมามันไหม้จากการแบ๊ค รอดูให้นิ่งๆกว่านี้ จึงจะซื้อกรองมาใส่ใหม่ เสียดายกรอง
|