AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kae_Ae ที่ 12 ธันวาคม 2009 21:18:24



หัวข้อ: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 12 ธันวาคม 2009 21:18:24
:emoti เรื่องไดร์ชาร์ท อ่ะครับ ถ้าไดร์ไม่ทำงานเราจะรู้ได้ยังงัยครับ ประมาณว่าไดร์หมุนแต่ไม่ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ สังเกตุจากหน้าปัดไมล์ ผมใช้ไมล์หน้าเท่าครับ
ไฟมาโชวตอนที่ไฟจะหมดหมอแล้วครับ หลังจากที่ไดร์ไม่ปั่นไฟใช้รถอยู่หลายวัน  วันก่อนไปบางแสนมาขากลับไฟหน้าปัดโชว์ เกี๋ยวกับระบบไฟ ส่องสว่าง แบตเตอร์รี่ ไฟหน้าก็ลิบหรี่ลงเรื่อยๆๆ อย่างงี้เราพอจะมีอุปกรณ์อะไรมาติดเตือนก่อนมั่งหรือป่าวครับ ก่อนที่ไฟจะหมดหม้อ
ดีน่ะครับที่กลับมาถึงบ้าน อีกอย่างตอนกลางคืนด้วย วันอาทิตย์อีกต่างหาก :emotn


หัวข้อ: Re: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 ธันวาคม 2009 22:02:51
:emoti เรื่องไดร์ชาร์ท อ่ะครับ ถ้าไดร์ไม่ทำงานเราจะรู้ได้ยังงัยครับ ประมาณว่าไดร์หมุนแต่ไม่ปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่ สังเกตุจากหน้าปัดไมล์ ผมใช้ไมล์หน้าเท่าครับ
ไฟมาโชวตอนที่ไฟจะหมดหมอแล้วครับ หลังจากที่ไดร์ไม่ปั่นไฟใช้รถอยู่หลายวัน  วันก่อนไปบางแสนมาขากลับไฟหน้าปัดโชว์ เกี๋ยวกับระบบไฟ ส่องสว่าง แบตเตอร์รี่ ไฟหน้าก็ลิบหรี่ลงเรื่อยๆๆ
ดีน่ะครับที่กลับมาถึงบ้าน อีกอย่างตอนกลางคืนด้วย วันอาทิตย์อีกต่างหาก :emotn


สวนตัวผมเคยเป็น อาการมันก็มีไฟแบทเตือนตลอด และไฟจะเริ่มร่อแร่ไปเรื่อยๆจนดับไปเลย

และไม่สามารถติดเครื่องได้  เปลี่ยนก็จบใช้งานได้เหมือนเดิม

แต่..........มีโอกาศเป็นไปได้ที่ฟิวส์ 100แอมส์ขาด ก็มีไฟเตือนเหมือนกัน เคยลองไล่อยู่กว่าจะเจอ


หัวข้อ: Re: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 14 ธันวาคม 2009 23:03:45
ลองเช็คเเบบนี้ครับ
1.สตราท์รถ
2.เปิดแอร์  เปิดไฟหน้ารถไว้
3.ถอดขั่ว + ของเเบตเตอร์รี่ออก
- เครื่องยังติดอยู่เเสดงว่าไดร์ชาร์ตใช้ได้
- ถ้าเครื่องดับ  สงสัยไดร์ชาร์ตจะพังครับ


หัวข้อ: Re: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 15 ธันวาคม 2009 10:55:14
อุปกรณ์ติดเตือนก็ "วัดโวลท์" ไงครับ จะเป็นแบบดิจิม่อนก็ได้ แบบเข็มก็ได้

ส่วนเช็คไดเสียก็อย่างที่พี่เค้าบอก

- ไฟแบตโชว์
- ถอดขั้วแบต สตาร์ท
- เช็คฟิวส์

วิธีซ่อม

- ไปร้านได
- ให้ช่างเปลี่ยนถ่านไดประมาณ 300 ค่าแรง 200
- หรือเปลี่ยนคัตเอาท์ 700 ค่าแรงก็ 200
- หรือยกลูกใหม่ ราคาไม่รู้ แต่เป็นไปได้ก็ซ่อมเหอะ ประหยัดกว่าเยอะครับ
ตัวเช็คแบตมีหลายรูปร่าง 1 ในนั้นก็แบบที่ผมขายข้างใต้เนี่ย แต่มันแพงอะดิ  :emoi


หัวข้อ: Re: ถาม กูรูหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 15 ธันวาคม 2009 10:59:19
ตามนั้นเลย