หัวข้อ: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 16 ธันวาคม 2009 18:02:40 เครื่อง 4Aซุป เดินเบารอบมันสวิงไปมาคับ ถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อจะหายมั๊ย หรือมีโอกาสเป็นที่ตัวอื่นอีก ช่วยหน่อยคับ :emotn
หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 16 ธันวาคม 2009 18:17:27 ผมก็เป็นครับ อยากรู้เหมือนกันครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 16 ธันวาคม 2009 20:00:28 เครื่อง 4Aซุป เดินเบารอบมันสวิงไปมาคับ ถ้าล้างลิ้นปีกผีเสื้อจะหายมั๊ย หรือมีโอกาสเป็นที่ตัวอื่นอีก ช่วยหน่อยคับ :emotn ต้องบอกเค้าด้วยว่า ซุปเซ็ตโบ ดิ หนุ่ย หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: NUNG O NUNG ที่ 16 ธันวาคม 2009 20:09:08 ดูสาย Veccum ยังอะ ทหาร หนุ่ย ดูบนเครื่องอาจจะไม่เห็นนะ ถ้าถอดออกมาอาจรั่วหรือแตกกรอบอยู่ด้านล่างก็ได้
อาการรอบสวิงมีหลายปัจจัย ได้แก่ 1. สาย Veccum รั่วทำให้เมื่อเครื่องยนต์สั่นรอยแตกจะขยายออกเครื่องจะดูดอากาศเข้าทางรอยแตกเพิ่มขึ้น รอบจึงเพิ่ม 2. วาล์วจูนอากาศ รั่ว สังเกตุได้ง่ายๆ ใช้ไขควงแบบหมุนแล้วเบามือผิดปกติ อากาศเข้า รอบจึงเพิ่ม (4a มีเปล่ามะรู้อะ สันนิดฐานไว้ก่อน) 3. ชดเชยรอบ เพี้ยนรึเปล่า วิธีตรวจ ง่ายๆ ชัดคือ ถอดตัวชดเชยรอบออกมา ดูดจ๊วบๆ ถ้าดูดไม่ออก ใช้ได้ครับ ถ้ามี Battery ให้จ้ำ 12V เข้าไปเลย ถ้ามันเปิด-ปิด สม่ำเสมอ ใช้ได้ครับ (ส่วนมากมันจะเสียเพราะไอน้ำมันเครื่องมาติดเป็นเขม่าระหว่างขาถีบที่มีลักษณะเหมือนลูกสูบเล็กๆ ทำงานโดยอำนาจแม่เหล็ก) 4. ถ้าชดเชยรอบทำงานปกติ แต่ แผ่นไดอะแฟรมข้างในขาด เปื่อย ก็มีสิทธ์ครับ(โอกาศน้อย) ถ้ามันเพิ่มรอบตอนเปิดแอร์ได้ก็ตัดไปครับ 5. ลิ้นปีกผีเสื้อก็มีส่วน ครับ ถ้าเขม่าจับมากๆ ลิ้นปิดไม่สนิท อากาศเข้ามากไป มันก็จะสวิง ครับ (อาการสวิงเกิดจาก อากาศมาก รอบสูง พอรอบสูง เครื่องยนต์จะพยามปรับให้รอบอยู่ที่ 1000 รอบ จากนั้น ECU มันก็จะหยุดสั่ง แต่มันั่งให้อากาศไหลผ่านน้อยลงไม่ได้ รอบจึงเพิ่มขึ้นอีก เครื่องยนต์ก็จะลดรอบลงอีก จนเกิดอาการสวิงคับ) 6. อาจจะมีมากกว่านี้แต่นึกไม่ออก แต่ที่แน่ๆ ให้ตั้งเป้าไปที่ อากาศอย่างเดียวเลย ครับ หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: NUNG O NUNG ที่ 16 ธันวาคม 2009 20:11:12 ส่วนเรื่อง Terbo ไม่น่าเกี่ยวนะคับ เพราะ อาการสวิงเกิดที่รอบเดินเบา ซึ่งไม่มี บูสสสสส ชิ๊วๆ ถ้าตกหล่นประการใด ขออภัยด้วยครับ
ปล. ทหารหนุ่ย เวลา เหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ มันสวิงรึเปล่า (คิดว่าไม่น่านะคับ) ไม่งั้นอาจเป็นที่ตัว ISC VALVE ไม่รูว่า 4A G มีมั้ย เอารูปไปดู (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973520_0.74764100.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973520_0.74764100.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973521_0.00484900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973521_0.00484900.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973521_0.20154100.gif) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973521_0.20154100.gif) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973527_0.49255300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973527_0.49255300.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973527_0.72040700.gif) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973527_0.72040700.gif) ถ้ามี ล้างให้เอี่ยมเรยยย คับ หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 16 ธันวาคม 2009 21:34:38 ดูสาย Veccum ยังอะ ทหาร หนุ่ย ดูบนเครื่องอาจจะไม่เห็นนะ ถ้าถอดออกมาอาจรั่วหรือแตกกรอบอยู่ด้านล่างก็ได้ อาการรอบสวิงมีหลายปัจจัย ได้แก่ 1. สาย Veccum รั่วทำให้เมื่อเครื่องยนต์สั่นรอยแตกจะขยายออกเครื่องจะดูดอากาศเข้าทางรอยแตกเพิ่มขึ้น รอบจึงเพิ่ม 2. วาล์วจูนอากาศ รั่ว สังเกตุได้ง่ายๆ ใช้ไขควงแบบหมุนแล้วเบามือผิดปกติ อากาศเข้า รอบจึงเพิ่ม (4a มีเปล่ามะรู้อะ สันนิดฐานไว้ก่อน) 3. ชดเชยรอบ เพี้ยนรึเปล่า วิธีตรวจ ง่ายๆ ชัดคือ ถอดตัวชดเชยรอบออกมา ดูดจ๊วบๆ ถ้าดูดไม่ออก ใช้ได้ครับ ถ้ามี Battery ให้จ้ำ 12V เข้าไปเลย ถ้ามันเปิด-ปิด สม่ำเสมอ ใช้ได้ครับ (ส่วนมากมันจะเสียเพราะไอน้ำมันเครื่องมาติดเป็นเขม่าระหว่างขาถีบที่มีลักษณะเหมือนลูกสูบเล็กๆ ทำงานโดยอำนาจแม่เหล็ก) 4. ถ้าชดเชยรอบทำงานปกติ แต่ แผ่นไดอะแฟรมข้างในขาด เปื่อย ก็มีสิทธ์ครับ(โอกาศน้อย) ถ้ามันเพิ่มรอบตอนเปิดแอร์ได้ก็ตัดไปครับ 5. ลิ้นปีกผีเสื้อก็มีส่วน ครับ ถ้าเขม่าจับมากๆ ลิ้นปิดไม่สนิท อากาศเข้ามากไป มันก็จะสวิง ครับ (อาการสวิงเกิดจาก อากาศมาก รอบสูง พอรอบสูง เครื่องยนต์จะพยามปรับให้รอบอยู่ที่ 1000 รอบ จากนั้น ECU มันก็จะหยุดสั่ง แต่มันั่งให้อากาศไหลผ่านน้อยลงไม่ได้ รอบจึงเพิ่มขึ้นอีก เครื่องยนต์ก็จะลดรอบลงอีก จนเกิดอาการสวิงคับ) 6. อาจจะมีมากกว่านี้แต่นึกไม่ออก แต่ที่แน่ๆ ให้ตั้งเป้าไปที่ อากาศอย่างเดียวเลย ครับ ส่วนเรื่อง Terbo ไม่น่าเกี่ยวนะคับ เพราะ อาการสวิงเกิดที่รอบเดินเบา ซึ่งไม่มี บูสสสสส ชิ๊วๆ ถ้าตกหล่นประการใด ขออภัยด้วยครับ สุดยอดไปเลยครับ :emo2 :emo2 :emo2 มาเก็บข้อมูลดีๆ ปล. ทหารหนุ่ย เวลา เหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ มันสวิงรึเปล่า (คิดว่าไม่น่านะคับ) ไม่งั้นอาจเป็นที่ตัว ISC VALVE ไม่รูว่า 4A G มีมั้ย เอารูปไปดู (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973520_0.74764100.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973520_0.74764100.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973521_0.00484900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973521_0.00484900.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973521_0.20154100.gif) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973521_0.20154100.gif) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973527_0.49255300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973527_0.49255300.jpg) (http://images.temppic.com/16-12-2009/images_vertis/1260973527_0.72040700.gif) (http://www.temppic.com/img.php?16-12-2009:1260973527_0.72040700.gif) ถ้ามี ล้างให้เอี่ยมเรยยย คับ หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 ธันวาคม 2009 11:37:28 เหยียบคันเร่งค้างไว้นิดไม่สวิงอ่ะพี่หนึ่ง มันจะเป็นตอนเดินเบา และเป็นบางครั้งนะ ว่างๆทำให้มั๊งดิ
หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 ธันวาคม 2009 11:39:00 อยากลองนั่ง
หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: NUNG O NUNG ที่ 17 ธันวาคม 2009 12:25:14 ผ่านมาเทคนิด ก็เข้ามาเลย คับ เวลา 16:00 หลังเลิกงานนะ ยังไม่กลับหรอก เผื่จะมีโอกาสรื้อ 4A GTE ให้ นักเรียนดูมั่ง อยู่ในแผนกนั่นแหละ รถมันติด
หัวข้อ: Re: สันนิษฐานหน่อยคับ เดินเบารอบสวิง เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 17 ธันวาคม 2009 15:51:05 ผ่านมาเทคนิด ก็เข้ามาเลย คับ เวลา 16:00 หลังเลิกงานนะ ยังไม่กลับหรอก เผื่จะมีโอกาสรื้อ 4A GTE ให้ นักเรียนดูมั่ง อยู่ในแผนกนั่นแหละ รถมันติด จัดไป...อย่าให้(เครื่อง)เสีย |