AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ธันวาคม 2009 21:10:52



หัวข้อ: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 19 ธันวาคม 2009 21:10:52
1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 19 ธันวาคม 2009 21:52:18
4Aกับ4Eต่างกันตรงที่แท่นเครื่องกับCC. 4A1600cc./4E1331cc.  ยังไงรอผู้รู้มาตอบรายละเอียนอีกที่นะครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 19 ธันวาคม 2009 23:09:23
แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 ธันวาคม 2009 23:36:07
แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ :)


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 ธันวาคม 2009 00:02:32
แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ  

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ :)
  :emoa อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 20 ธันวาคม 2009 08:49:10
แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ :)
:emotib :emotn


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 20 ธันวาคม 2009 09:23:05
4efe ประหยัดมากมายครับ
ถ้านั่งไม่เกิน 2 + ไม่มีของเยอะ  ในเมืองก็พอได้ครับ
แต่ถ้าถ้าไกลๆนี่บ่อไหวจิงๆๆๆ  ซีซีมันน้อยครับผม


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 20 ธันวาคม 2009 10:28:16
4efte มันต้องวางในstarlet คับ

20V ต้น-กลางตามไม่ทันแน่

5555555

ส่วนในaeมันต้องวาง 3S หุหุ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 ธันวาคม 2009 10:48:07
เครื่องเดิม เป็น บล๊อก A อยู่แล้ว ลง 4A-GE 20V ดีกว่า รถจะได้ไม่ช้ำด้วย แล้วที่ตามๆมานะ 20V ราคาลงมาใกล้ FE แล้วนะ แต่ความแรงคนละเรื่องเลยนะ
บล๊อก E (4E-FTE) เหลือเอาไว้ให้ผมลงมั่งนะ อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 20 ธันวาคม 2009 12:55:19
1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 20 ธันวาคม 2009 16:19:58
4efte มันต้องวางในstarlet คับ

20V ต้น-กลางตามไม่ทันแน่

5555555

ส่วนในaeมันต้องวาง 3S หุหุ

ถามต่อหน่อยครับ ทำไมต้อง 3S หรอครับ วาง 3S แล้ววิ่งดีกว่า 4A-GE จริงหรอครับ



หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 20 ธันวาคม 2009 16:42:08
จริงครับ  อิอิอิ  ปล.ผมคิดเอาเองน่ะ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 20 ธันวาคม 2009 17:31:13
1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 20 ธันวาคม 2009 17:36:27
เห็นด้วยครับรถเราสวยอยู่แล้วไม่ต้องเอาไปเปลียบหรอกครับ :emo2


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 20 ธันวาคม 2009 19:59:39
1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า
ใช่ครับผมก็วางใหม่ไปแล้ว แต่เป็น4A-FEอ๊อฟชั่นภายในเราก็ดีอยู่แล้ว ล่าสุดไปติดกันขโมยมา ใช้ชุดล็อคชุดเดิมได้เลย :emob


หัวข้อ: Re: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 20 ธันวาคม 2009 20:49:07
1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า
เริ่มเข้าใจชีวิตแล้ว เกิด ตั้งอยู่ ดับไป
ของไม่เสีย อย่างไปทำให้เสีย ถูกต้องแล้วครับ ที่สุดแล้ว ผมว่า 4A-F ก็๋ไม่น่าเกลียดอะไร ไปไหนต่อไหนก็สบาย
รอให้พร้อมดีที่สุด จะกินข้าวเหนียวมะม่วงก็ต้องกินกับมะม่วงสุกใช่ไหมครับ ถึงจะอร่อย กินกับมะม่วงดิบคงไม่ได้

ชักจะมั่วแล้วเรา ขอสนับสนุนความคิดดีๆครับ