หัวข้อ: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 26 ธันวาคม 2009 14:37:05 :emon :emon :emon :emon :emon
AE101 4AFE 1600 AUTO โช้คเดิม-หน้าหลัง ยาง195/55/15 ปกติวิ่ง พะเยา-ลำปาง-เชียงใหม่ โค้งเยอะมั่ก เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 ธันวาคม 2009 14:40:49 โช๊คไม่หนึบก็ต้องแก้ที่โช๊คซิครับ :emots
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2009 15:06:13 ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ
ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 26 ธันวาคม 2009 15:12:00 ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 26 ธันวาคม 2009 15:43:22 โช๊คเดิมอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น ใส่ยางหน้ากว้างขึ้น สูบลมแข็งขึ้น ก็ช่วยได้ดีขึ้นครับ ถ้าขับแบบบ้าระห่ำเข้าโค้งแรงๆ จิกหัวเข้าโค้งแบบรถโยกรถเอียงตอนนั้นแหละครับค้ำโช๊คถึงจะมีผลในการใช้งาน
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nui007 ที่ 26 ธันวาคม 2009 15:48:50 ความหนึบ อาจต้องแลกกับความกระด้างขึ้นนะครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 26 ธันวาคม 2009 16:19:40 โช๊คเดิมอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น ใส่ยางหน้ากว้างขึ้น สูบลมแข็งขึ้น ก็ช่วยได้ดีขึ้นครับ ถ้าขับแบบบ้าระห่ำเข้าโค้งแรงๆ จิกหัวเข้าโค้งแบบรถโยกรถเอียงตอนนั้นแหละครับค้ำโช๊คถึงจะมีผลในการใช้งาน ตามนี้เลย สำหรับโช๊คเดิมๆ แล้วอยากซ่า แต่ผมแนะนำเลยว่า ยางดีๆซักหน่อย กับโช๊คสตัตซักนิด จะดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 26 ธันวาคม 2009 16:32:54 ขับให้ช้าลงดิคับพี่น้องงงง ;D ;D ;D
หรือไม่ก็ หางบไว้ซัก 20,000 - 40,000 รับรอง ถูกใจใช่เลย :emo2 หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 26 ธันวาคม 2009 16:45:46 ใส่ค้ำช่วยได้นิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 26 ธันวาคม 2009 16:54:46 หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2009 16:57:49 ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sumson ที่ 26 ธันวาคม 2009 17:03:48 ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ
กว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 26 ธันวาคม 2009 17:35:53 หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ สปอยเลอร์เหรอครับ น่าสนใจ ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ หัวใจเดียวกันกว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:00:13 หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ สปอยเลอร์เหรอครับ น่าสนใจ ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ หัวใจเดียวกันกว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ โช๊คไม่เกี่ยวกะการเข้าโค้งดีหรอกครับ นิสัยการขับขี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะครับ ยังไงก็ตามมันก้แค่ที่พึ่งทางใจ เพราะเวลาคุณเจอโค้งโหดๆ 80 รถคันไหนๆก้เสียวทุกคันนั่นแหละฮะ(เช่นโค้งเข้าลาดพร้าว เวลามาจากดินแดง ผมเห็นรอยแถเพียบๆ)โค้งนั่นเคยมา 80 ครับ สยองเลยล่ะ กลัวหลุด สรุปว่าไม่อยากให้ยึดติดครับ เพราะยังไงๆอย่าลืมว่าเราก็ยังมีคนข้างหลังอยู่เยอะครับ...และก็รถเรามันไม่ใช่รถสดๆนะครับ ร่วมๆยี่สิบปีแล้ว ญี่ปุ่นเขายังโละกันกระจายทั้งๆที่ถนนบ้านเขาดีกว่าเราเยอะ แล้วคุณยังจะมันใจกับค่า k ของสปริง ความแข๊งของโช๊ค(โชค) อาร์มหน้า หลัง บน-ท้าย-กลาง โรบาร์ บลาบลาบลา...แน่ใจแล้วหรอฮะ ลองดุที่กระทู้นี้นะ...ผมว่าเป็นอุทธาหรณ์ที่ดีครับ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56801.0 เขาโชคดีครับ ทั้งๆที่ของในรถเขาเพียบพร้อมทุกอย่าง...และอาจจะมากเกินกว่าที่คุรอยากได้และหาอยู่ด้วยซ้ำ... แต่ถ้าอยากได้เข้าโค้งหนึบๆมันก้แค่ โช๊คแข๊งๆ รถโหลดๆ ขนาดหน้ายาง ฐานล้อยิ่งกว้างยิ่งงดีอย่างพวกล้อแบะๆ ระวังอย่าให้ล้อขูดซุ้ม สปอร์ยเลอร์(อันนี้ช่วยได้นิดหน่อย)...ก็เท่านั้นน่ะแหละครับ ขอให้ได้โชค+โช๊ค ดีดีนะครับ... ป.ล. ถ้าคำตอบผมอาจจะดุกวนๆนะครับ แต่ด้วยความหวังดีจริงๆ ไม่อยากให้คนไทยต้องใช้ชิวิตเสี่ยงๆกับยี่ห้อ และร้านซ่อมที่ไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของคนที่เป็นลูกค้าน่ะครับ...ขอบคุณพื้นที่บอร์ดครับ :emotn หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:08:29 หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ สปอยเลอร์เหรอครับ น่าสนใจ ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ หัวใจเดียวกันกว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ หน้า 10 หลัง 8 หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:25:10 กดโหลดติดพื้น รับลอง
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:44:41 ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า
รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์ อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่ ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ จะ Ohlins TEIN CUSCO TRD อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด แต่อย่าลืมนะ ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ คือ หลุด ก็ หลุดเลย ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา 55+ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:47:06 หางหลังพอช่วยได้นิสๆนะ สปอยเลอร์เหรอครับ น่าสนใจ ดีถมเถไปแล้วครับ ของผม มีแม็กหน้ากว้าง 7 นิ้ว มีค้ำหน้า มีโชคแกนใหญ่ มีสปริงโหลดหนึ่งชุด มียางใหม่4เส้น แค่ทางตรงๆยังไม่ค่อยเสถียรเลยครับ ไม่รู้เป็นที่อะไร ช่วงล่างส่วนอื่นเปลี่ยนจนไม่มีอะไรจะให้เปลี่ยนแล้วครับ นี่วัดที่เข้าโค้งถือว่าที่มีอยู่ดีพอสมควรแล้วครับ หัวใจเดียวกันกว่าจะใส่ของที่ลงตัวได้จริงๆนี่เล่นเอาเหนื่อยกันล่ะครับ ถ้าแค่ใส่ ค้ำ อะไร พวกนี้ แล้วทำให้ ช่วงล่างหนึบ ผมว่า พวกบริษัทช๊อคอัพ คงไม่ต้องมานั่งคิด ระบบวาวล์ ที่ดีๆ แล้วก็ คิดวิเคราะห์ หาค่าสปริง ที่เหมาะสมให้ ปวดหัว หรอกครับ ใส่ค้ำไป ก้ จบ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นใส่กันเยอะ ก็เลยคิดว่าช่วยได้ ถามแบบแกล้งไม่รู้ หรือว่า ไม่รู้จริงๆ อ่ะครับ?? จะได้ช่วยแนะนำความรู้ที่ถูกๆ ให้ จะได้ ไม่เข้าใจผิดๆ ครับ แล้วถ้าโช้คยี่ไหนที่เช้าโค้งดีๆ มั่ง ครับ เพราะส่วนใหญ่ทางที่วิ่งโค้งเยอะ คือ พวก ค้ำต่างๆ มันไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนน ดีขึ้น ครับ แต่มันช่วยให้ การวิ่งบนถนน นั้นๆ มัน เสถียร ขึ้น คือ ตัวถัง มันให้ตัว ได้ น้อยลง เพราะ โดน ค้ำไว้ งง มะ คือ จากเดิม เข้าโค้ง 120 มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้ง คุณไปใส่ ค้ำต่อให้ โคตรเทพค้ำ แต่ ยางและ ช๊อคกับ สปริง คุณ เป็นอันเดิมๆ อาการ มันก็ เหมือนจะหลุดจากโค้งเหมือนเดิม แต่ ต่างกันที่ เราสามารถคอนโทรลการหลุด นั้นๆ ให้ หลุดอย่างสวยงาม แหกโค้ง แล้ว ชนเสาไฟต้นที่คุณหมายตาไว ได้ ชัวร์ กว่า แค่นั้น เอง พอนึกภาพออกมั๊ยครับ สรุป ค้ำช๊อค ไม่ได้ ช่วยให้ เกาะถนนดีขึ้น แต่ ช่วยให้ ตัวถัง มัน ให้ตัว น้อยลง ครับ ทีนี้ เรื่อง เกาะไม่เกาะ ถนน มันก็ ขึ้น อยู่กับ ความหนึด ของ ช๊อค และก็ ค่า K ของ สปริง ครับ แล้วก็ คุณภาพ ของยาง ด้วยครับ แล้วอย่างผมชอบเข้าโค้งแรงๆเนี่ย สปริงกี่เคดีครับ โช๊คไม่เกี่ยวกะการเข้าโค้งดีหรอกครับ นิสัยการขับขี่เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากกว่านะครับ ยังไงก็ตามมันก้แค่ที่พึ่งทางใจ เพราะเวลาคุณเจอโค้งโหดๆ 80 รถคันไหนๆก้เสียวทุกคันนั่นแหละฮะ(เช่นโค้งเข้าลาดพร้าว เวลามาจากดินแดง ผมเห็นรอยแถเพียบๆ)โค้งนั่นเคยมา 80 ครับ สยองเลยล่ะ กลัวหลุด สรุปว่าไม่อยากให้ยึดติดครับ เพราะยังไงๆอย่าลืมว่าเราก็ยังมีคนข้างหลังอยู่เยอะครับ...และก็รถเรามันไม่ใช่รถสดๆนะครับ ร่วมๆยี่สิบปีแล้ว ญี่ปุ่นเขายังโละกันกระจายทั้งๆที่ถนนบ้านเขาดีกว่าเราเยอะ แล้วคุณยังจะมันใจกับค่า k ของสปริง ความแข๊งของโช๊ค(โชค) อาร์มหน้า หลัง บน-ท้าย-กลาง โรบาร์ บลาบลาบลา...แน่ใจแล้วหรอฮะ ลองดุที่กระทู้นี้นะ...ผมว่าเป็นอุทธาหรณ์ที่ดีครับ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56801.0 เขาโชคดีครับ ทั้งๆที่ของในรถเขาเพียบพร้อมทุกอย่าง...และอาจจะมากเกินกว่าที่คุรอยากได้และหาอยู่ด้วยซ้ำ... แต่ถ้าอยากได้เข้าโค้งหนึบๆมันก้แค่ โช๊คแข๊งๆ รถโหลดๆ ขนาดหน้ายาง ฐานล้อยิ่งกว้างยิ่งงดีอย่างพวกล้อแบะๆ ระวังอย่าให้ล้อขูดซุ้ม สปอร์ยเลอร์(อันนี้ช่วยได้นิดหน่อย)...ก็เท่านั้นน่ะแหละครับ ขอให้ได้โชค+โช๊ค ดีดีนะครับ... ป.ล. ถ้าคำตอบผมอาจจะดุกวนๆนะครับ แต่ด้วยความหวังดีจริงๆ ไม่อยากให้คนไทยต้องใช้ชิวิตเสี่ยงๆกับยี่ห้อ และร้านซ่อมที่ไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของคนที่เป็นลูกค้าน่ะครับ...ขอบคุณพื้นที่บอร์ดครับ :emotn กดโหลดติดพื้น รับลอง ติดพื้นคงไม่ไหวถนนแถวบ้านผมอย่างกะโมโต้ครอส อิอิทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์ อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่ ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ จะ Ohlins TEIN CUSCO TRD อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด แต่อย่าลืมนะ ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ คือ หลุด ก็ หลุดเลย ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา 55+ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยค เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:51:17 ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ เห็นด้วยจริงๆครับ ช่วงล่างเออี ถ้าเทียบๆกับรถรุ่นๆเดียวกัน อย่างพวก แลนเซอร์ ซีวิค eg หรือ มาสด้า ของเราเป็นรองกว่าครับ :) หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 26 ธันวาคม 2009 18:58:55 ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า แหมๆ น้า เรียงเกรด ยี่ห้อ ไว้เลยนะน้า.....รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์ อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่ ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ จะ Ohlins TEIN CUSCO TRD อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด แต่อย่าลืมนะ ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ คือ หลุด ก็ หลุดเลย ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา 55+ ปล.อยากที่จะขับ โหด และเกินลิมิต ที่รถเดิมๆแตนๆจะรับได้..ก็ต้อง หาอุปกรณ์ มารองรับ..การขับแบบโหดๆ ของท่านๆ ด้วยแหละครับ... ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับ กำลังทรัพย์ ของท่านๆ นั้นแหละครับ..ว่าจะเล่นของแบบไหน..อิอิ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 26 ธันวาคม 2009 19:10:43 รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด
โดนเลยครับคำนี้ 555 ผมขับ E30 กับ MAZDA CRONOS นี่ คนละแบบกับ ae ที่ขับอยุ่เลยครับ มันได้ฟิลสปอตร์กว่า เลยไม่ได้ซีเรียสมากพื้นฐานมันต่างกัน แต่ผมก็อยากจะหา TEIN มาใส่อยู่เก็บตังนานเลย แต่ก็ชอบ ae ขับสบายยยดี เรื่อยๆ สบายๆ เปลี่ยนโช๊คนิด สรปิงหน่อย น่าจะโอแล้วครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 26 ธันวาคม 2009 19:18:22 เกาะถนน ยางนะสำคัญ การทรงตัว โช๊ค+สปริง ทั้งนี้ตั้งอยู่บนช่างล่างที่สมบุรณ์
ตัวอย่างชัดฯก่อนเปลี่ยนยาง ใช้ยาง185/60/14 มา4ปี เข้าโคร้งลงสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมไปปู่เจ้า ทรงตัวดี แต่ทำไมมันแถฯไปเลื่อย ต้องคอยเลี้ยงพวงมาลัย รถก็นิ่งไม่ยวบไปไหน นั้นคืออาการไม่เกาะถนนของยาง มัน4ปี 7หมื่นกว่าโลแล้ว แม้เป็นยางสปอตร์ก็ตาม ความเร็ว80+- พอเปลี่ยนยางแบบบ้านฯเกรดต่ำกว่ายางสปอตร์ 185/65/14 แถมแก้มยางสูงขึ้น โคร้งเดิม 90ยังได้ ไม่ต้องเลี้ยงพวงมาลัย แต่รถจะยวบลงมากขึ้น เพราะแก้มยางสูง แถมเวลาเลี้ยงไม่คมเท่ายางสปอตร์ แต่ยางใหม่ เกาะถนนกว่าเยอะ แต่ทรงตัวจะด้อยกว่า คุณต้องแยกให้ออกว่า ที่ว่าไม่หนึบ มันคืออะไร หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 26 ธันวาคม 2009 19:39:26 ค้ำโชคบนที่ใส่แล้วรู้สึกคือแบบ 3 จุดครับ 2 จุดใช่แล้วฟิวไมค่อยรู้สึก แต่ค้ำปีกนก หน้าด้านลางนี่ใส่แล้ว รถเกาะเลี้ยวซ้ายกว่า ฉกไวแบบ เห็นผลรู้สึกได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 26 ธันวาคม 2009 19:46:09 ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์ อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่ ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ จะ Ohlins TEIN CUSCO TRD อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด แต่อย่าลืมนะ ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ คือ หลุด ก็ หลุดเลย ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา 55+ มาบอก AE เป๊นรถแม่บ้าน.....ผมโกดน๊ะ :emof :emof :emof จริงๆ แล้ว พ่อบ้านขับกันตรึมเลย.....น้าๆ ขับซื้อผ้าอ้อม นมผงกันออกบ่อย :emo7 :emo7 หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 ธันวาคม 2009 19:55:54 ลองแล้ว ก็จะรู้ คั๊ป ของพวกเนี้ย อ่ะ งิงิ
600 บาท เองมั้ง เก็ดดีเอ๊ก อ่ะครับ หรือ ของ โรงงาน สามจุด 1000(ในเวป) ของแบบนี้ต้องลอง แล้วซัดโค้งดู (ก่อนซัดเติมลมเพิ่มหน่อยก็ดีนะ) หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 ธันวาคม 2009 20:05:15 ทั้งนี้ อย่าได้ ลืมเป็นอันขาด นะครับ ว่า รถเออี ที่เราใช้ๆ กันอยู่ จริงๆแล้ว ออกแบบมาเพื่อ จำหน่ายให้ แม่บ้านญี่ปุ่น ใช้ขับไป ซื้อกับข้าว ครับ ( อันนี้ จริงๆ นะ) มันไม่ใช่ สปอร์ต แต่กำเนิด เราก็ พัฒนา ช่วงล่าง ให้ สามารถตอบสนองได้ ดีแค่ไหน มันก็ มี ข้อจำกัดของมันอยู่ครับ อย่างที่คุณ yuirider บอก เรื่อง สปอยเลอร์ อันนั้น มันจะมี ผล ก็ ต่อเมื่อความเร็ว 140 ขึ้นไป ครับ แต่ ถึงจะมี สปอยเลอร์ รอบ คัน ก็ ไม่ได้ แปลว่า รถเราจะหนึบ เหมือน F1 นะครับ เพราะ อย่างที่บอกว่า จุดประสงค์ ในการผลิต มันมีอยู่ ค่า Cd. ของ รถ มัน ออกแบบมาแค่ระดับนึง ครับ ถ้า ชอบเข้าโค้ง แรงๆ ผม แนะนำ ให้ หา ช๊อคอัพ ดีๆ มาใช้ ครับ จะ Ohlins TEIN CUSCO TRD อะไร ก็ ได้ ที่คุณมีกำลังซื้อ หา มาใช้ครับ มันจะช่วยเพิ่ม ลิมิต ของ ช่วงล่างออกไป อีกนิด แต่อย่าลืมนะ ช่วงล่างพวกนี้ มัน มักจะไม่มีอาการเตือน ครับ คือ หลุด ก็ หลุดเลย ช๊อคเดิมๆ มันยัง ยวบยาบ เตือนสติ ให้ ยกคันเร่งได้ นา 55+ มาบอก AE เป๊นรถแม่บ้าน.....ผมโกดน๊ะ :emof :emof :emof จริงๆ แล้ว พ่อบ้านขับกันตรึมเลย.....น้าๆ ขับซื้อผ้าอ้อม นมผงกันออกบ่อย :emo7 :emo7 ก็ ว่ากันไปตามจริง เพราะ มันผลิตมาแบบนั้น จริงๆ ครับ 55+ แต่ผม ก็ เอา ไอ่รถจ่ายกับข้าว ของผม นี่แหละ ไล่จิก ไล่กัด รถรุ่นใหม่ๆ หลายๆ รุ่น สบายๆ นะ 55+ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 26 ธันวาคม 2009 20:27:24 นั้นล่ะสิผมคนนึงล่ะชอบสาดโค้งบ่อยๆ ตอนทำช่วงล่างมาใหม่ๆ ส่วนตอนนี้เข้าโค้งแบบธรรมดา
แล้วคับ ผมว่าสาดโค้งบ่อยๆ มันก็ไม่ใช้ผลดีกับช่วงล่างเลยนะคับ ของที่เปลี่ยนมาไปไวกว่าที่ควรเป็น เข้าแบบเบาดีกว่าคับ เพื่อถนอมช่วงล่างและเพื่อความอุ่นใจของคนข้างหลัง หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 27 ธันวาคม 2009 00:16:03 บูชยูรีเทน
ปรับแคมเบอร์ลบ เหล็กกันโคลง ยางหน้ากว้าง แก้มเตี้ย หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 27 ธันวาคม 2009 00:25:42 ได้ผลเยอะครับของพวกนี้ ผลทางใจนะครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mac Auto Parts ที่ 27 ธันวาคม 2009 08:10:08 สรุปนะครับควรขับให้ช้าลงจะปลอดภัยแก่ตัวคุณเองครับ แค่ขับช้าลงก็ไม่ต้องจ่ายค่าช่วงล่างที่คุณต้องเสียไปด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 27 ธันวาคม 2009 08:46:02 น้าโซ..ตอบได้ใจจริงๆเลย...ชอบๆ...
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: taharn ที่ 27 ธันวาคม 2009 08:53:40 ต้องใส่ค้ำคันเร่งมั้งครับ ฮิฮิ
ผมโค้งเจ็ดสิบก็เสียวสันหลังแล้วครับ :emotw หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 ธันวาคม 2009 08:57:13 เข้าแรง เปลืองยาง ถนนหลวงลื่น ให้ตายซิ
เดี๊ยวนี้ กะบะ ยกสูงเค้ามีไว้ อัดในโค้ง หรือนี่ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 27 ธันวาคม 2009 14:14:30 ความคิดเห็นของผมนะคับ
เพราะผมก็ทำช่วงล่างครบหมดแล้ว ใส่มันทุกอย่างจริงๆ ทั้งเหล็กกันโคลงแต่งหน้า หลัง ล้อใหญ่หน้ากว้าง ยางอย่างดี มีตัวปรับแคมเบอร์ ช่วงล่างแต่งทั้งหมด และค้ำต่างๆ ครบทุกจุด และอื่นๆอีกปลีกย่อยไปอีก ต้องถามก่อนว่า จุดประสงค์ที่ต้องการระดับไหนก่อน เพราะของผมมันแบบบว่าทั้งขับทั้งนั่งแทบบ้า.... ถ้ามีเงินจำกัดแนะนำ สปริงแต่งก่อน เอาให้เป็นเซ็ทเดียวกันหน้าหลังนะใส่กับช็อคเดิมๆก็ได้แต่ช็อคต้องอยู่ในสภาพดีนะ แล้วค่อยขยับ มาเปลี่ยนล้อ ขึ้นเป็น ขอบ 15 กับยาง 195/50/15 ก็จะดีขึ้นอีกหน่อย ต่อมาก็ตามด้วยช็อคอัพแต่งที่มีความหนืดเพิ่มขึ้น หาแบบที่ปรับความหนืดได้ก็ดี แล้วค่อยมาไล่เก็บ อย่างอื่นอีก เพราะ หลังๆ นี่หล่ะโคตรแพง......... โชคดีคับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 ธันวาคม 2009 14:36:38 ลองไปขับ โกคาส ดูสิ แล้วจะรู้ว่าทำไหม รถต้องเตี้ย โช๊คต้องแข็ง เบาะต้องกระชับ ยางต้องดี เพราะทั้งหมดมันเป็นปัจจัยสำคัญทั้งนี้น แต่ โกคาส ก็ยังหลุดโค้งได้เพราะอะไร เพราะคนขับ ขับเกินความสามารถ ไงครับ
ดังนั้นผมยกให้คนขับสำคัญที่สุด คนรู้จักความสามารถของรถเท่าไร ก็ปลอดภัยเท่านั้นอ่ะึครับ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 27 ธันวาคม 2009 15:03:57 สุดท้ายอย่าลืมโลบาร์เต็มคันดีๆซักชุด..นะครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 27 ธันวาคม 2009 16:27:04 :emon :emon :emon :emon :emon มันช่วยส่งเสริมครับ แต่ไปเซตโช้ค/สปริงเพิ่มอีกหน่อยคงดีขึ้นเยอะ แล้วพื้นที่แบบนั้นมันชวนให้ทำรถจริงๆเลย ทำแล้วได้ใช้คุ้มค่าด้วย AE101 4AFE 1600 AUTO โช้คเดิม-หน้าหลัง ปกติวิ่ง พะเยา-ลำปาง-เชียงใหม่ โค้งเยอะมั่ก เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ :emotn :emotn :emotn ระวังอาการรถด้วยนะครับ ไม่ใช่เล่นจนเกินขีดของมัน รถF1เทพๆขับกันยังหลุด. หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 27 ธันวาคม 2009 19:23:51 ทำช่วงล่างให้สมบรูณ์ดูก่อน แล้ว อยากได้ฟิลลิ่งไหน ค่อยเพิ่มเติม บางที่ใส่นั้นนี้แล้วมัน อาจจะไม่ดีเท่าที่คิดก็ได้
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 27 ธันวาคม 2009 20:10:22 เซตช่างล่าง Street ต่างกัน Circuit เยอะนะครับ
ถ้าถนนมันไม่เรียบในโค้งเนี่ย โช้คแข็งมากๆ มีโอกาสโยนท้ายทิ้งออกไปอีก เพราะมันโดดดึ๋งๆๆ เข้า ผมว่าต้องดูสมดุลของรถเป็นหลัก(บอกไม่ถูกแฮะ) แต่เอาเข้าโค้งพอที่ควบคุมได้ซัก 70-80% ก็พอครับ อย่าไปดันถึง 100% ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะ เสียวววว หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 27 ธันวาคม 2009 20:13:19 ขับให้ช้าลงครับ คำตอบสุดท้าย ไม่ต้องเสียว ไม่ต้องเสี่ยง ไม่ต้องเสียตัง
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 27 ธันวาคม 2009 20:17:20 กดโหลดติดพื้น รับลอง รับรอง ขูดพื้นครับ .... ไม่พื้น ก็ลูกระนาด ไม่ลูกระนาดก็สะพาน ไม่สะพาน ก็ทางขึ้นบ้าน แถมโหลดแล้วแทบไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ครับผม หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE LOVER ที่ 27 ธันวาคม 2009 22:26:59 ได้ผลเยอะครับของพวกนี้ ผลทางใจนะครับ อิอิ ถ้าทำละไม่ได้ผลทางใจ ก็โทษพี่แบดได้ใช่ป่ะครับ ^_^ เข้าแรง เปลืองยาง ถนนหลวงลื่น ให้ตายซิ กระบะอัดไม่ได้ครับ เพราะเวลาใช้กระบะคนเต็มรถ แค่เราเหยียบหนักเค้าก็บอกให้เบาๆ ละครับ เดี๊ยวนี้ กะบะ ยกสูงเค้ามีไว้ อัดในโค้ง หรือนี่ หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 27 ธันวาคม 2009 22:52:09 มาเก็บช้อมูลจ้า...
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: som_buu ที่ 27 ธันวาคม 2009 23:26:49 ไม่สนับสนุนให้เข้าโค้งหนักๆ เปลืองยาง ศูนย์ล้อก็เพี้ยนหมด
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 28 ธันวาคม 2009 08:09:09 เปลี่ยนโช๊ค ดีดีสักสี่ต้น ที่มันปรับสูงต่ำ ปรับหนืดได้ ค่าสปริงไม่ต้องแข็งมาก เลือกให้เหมาะกับ สภาพถนน
ค้ำโช๊คเหรอ ไปตีโรลบาร์ทั้งคันเลยดีกว่าครับ กลายเป็นรถสนามไปเลย หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 28 ธันวาคม 2009 10:50:19 ขับช้าๆนะครับ ปลอดภัยไว้ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เข้าโค้ง100-120 รู้สึกว่าไม่ค่อยหนึบ ใส่ค้ำโช้คหน้าหลัง+ยึดปีกนกช่วยได้มั้ยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 28 ธันวาคม 2009 11:35:26 ช้าแต่ถึงแน่นอนครับ ใจเย็นๆครับ
|