หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 27 ธันวาคม 2552 20:44:36 การถอดประกอบเครื่องยนต์ และ เกียร์ นี่เป็นเรื่องยากแค่ไหนครับถ้า
1.เครื่องมือครบ 2.มีเมนวลการประกอบครบถ้วน 3.พอมีทักษะการถอดประกอบเครื่องจักรมาบ้าง มีข้อระวังอะไรในการประกอบบ้างอะครับ ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 ธันวาคม 2552 21:01:52 การถอดประกอบเครื่องยนต์ และ เกียร์ นี่เป็นเรื่องยากแค่ไหนครับถ้า มันไม่ยากหรอกคับถ้าเคยทำ 1.เครื่องมือครบ ครบแค่ไหน ลานรัดแหวน ปะแจปอน ลูกปล๊อคแปลกๆ(ที่ไม่มีกะชุดกล่อง) คานยกเครื่อง(ถ้าไม่มีเอาลงข้างล่างเหนื่อยแน่) เครื่องมือพิเศษบางอย่าง 2.มีเมนวลการประกอบครบถ้วน ทำตามแมน่วน บ้าแน่ๆ เค้าเอามาดูแค่บางอย่างเท่านั้นคับ 3.พอมีทักษะการถอดประกอบเครื่องจักรมาบ้าง ก็อาจทำได้คับ แต่ทำเครื่องมันมีทริกแปลกมากมายคับต้องเรียนรู้ด้วยประสบการคับ มีข้อระวังอะไรในการประกอบบ้างอะครับ ขอบคุณครับ รายละเอียดพูดสามวันก็ไม่จบคับ ทางที่ดีควรหาช่างมาทำให้ดีกว่าคับ แล้วดู และศึกษาจากช่างจะง่ายกว่า หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 28 ธันวาคม 2552 00:54:45 อย่าทำดีกว่า มันเสี่ยงน้า แต่ถ้ามีทักษะประกอบเครื่องรถยนต์ ยังโอเค เกียร์เห็นยังงั้นก็ไม่เบาน้า แต่ถ้าอยากมีประสบการณ์ ก็จัดเลย
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 29 ธันวาคม 2552 08:46:28 ลูกพี่ลูกน้องผมโอเวอร์ฮอนเครื่องผมให้(7A) นั่งดูแล้วมึนไปเลยแค่น๊อตเพียบ แถมต้องจำโน่นนี่นั้น อีก เยอะครับ ตั้งบ่าวาวล์ ช๊าร์ป จีปะท่ะ
สรุปแล้วเป็นลูกมือพี่นั่งขัดพ๊อต ขัดลูกสูบ (แต่อาศัยครูพักลักจำ) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 29 ธันวาคม 2552 11:34:29 หาเครื่อง 4a fe เก่าๆมาสักตัว ฝึกทำอ่ะคับบ แหล่มเรยย ดีกว่าอยู่เฉยๆน่ะผมว่า อย่าน้อยก็ได้รู้ ได้ผ่านมือ หาคนรู้เรื่องเครื่องยนต์ไว้ปรึกษาสักคน
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 29 ธันวาคม 2552 12:56:15 เกียยกลงง่ายคับ แต่ถ้ารื้อเรียงต้องแม่นๆและมีประสพการ แค่ใส่แหวนรองบางๆผิดที่ผิดทาง มีแตกคับ แต่ยังไงก้อยังง่ายกว่าเครื่องที่ต้องมีการตั้งมาร์ค ไล่ปอนด์ คับ ตอนถอดแนะนำว่าควรแยกเปนส่วนๆ น็อตตรงนี้ชุดนี้ ประกับก้านถอดอันไหนใส่อันนั้น ความสึกหรอไม่เท่ากัน วาล์วไอดี ไอเสีย มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกบานคับ ถ้าเคยทำมอไซ4จังหวะ ไม่ว่าสุบเด๋วหรือหลายสุบมาก่อนหลักการคล้ายๆกันคับ แต่รถยนจะแบ่งเปนชุดเคนื่องกะชุดเกีย
ส่วนเวลายกเครื่องถ้าที่บ้านไม่มีเสารอก ใช้ขื่อบ้านได้แต่ต้องดูว่ารับน้ำหนักได้ด้วยนะคับ ข้อสำคัญถอดยังไงก้อประกอบตามนั้น แต่ต้องไล่ปอนตามจุดสำคัญต่างๆด้วย :emox :emox :emox โชคดีคับ :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 29 ธันวาคม 2552 13:11:17 ถ้าเจ้าของกระทู้จะลองทำเอง ผมว่าต้องกล้ามาก ๆ เลยครับ
เพราะถ้าทำแล้วไม่จบ มีปัญหา หรือว่าง่าย ๆ ถอดแล้วใส่ไม่ถูก ประกอบไม่ครบ ยกไปให้ร้านนี่หัวแบะแน่ครับ ดีไม่มีมันไม่รับทำให้ด้วยครับ :emotn หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับการถอดและประกอบเครื่องเพื่อโอเวอร์ฮอลใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 29 ธันวาคม 2552 14:46:33 ถ้าเจ้าของกระทู้จะลองทำเอง ผมว่าต้องกล้ามาก ๆ เลยครับ เพราะถ้าทำแล้วไม่จบ มีปัญหา หรือว่าง่าย ๆ ถอดแล้วใส่ไม่ถูก ประกอบไม่ครบ ยกไปให้ร้านนี่หัวแบะแน่ครับ ดีไม่มีมันไม่รับทำให้ด้วยครับ :emotn ประมาณนั้นคับ :emotib :emotib |