หัวข้อ: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 09 เมษายน 2008 17:45:38 รถทุกคัน ตรงแนวหลังคาก็มีตะเข็บให้เลาะทั้งนั้นแหล่ะครับ เพราะเค้าไม่ได้ปั๊มขึ้นรูปเป็นคัน แต่ว่า เค้าเอามาประกอบแล้ว
ก็ spot เข้าเป็นกล่อง แต่ว่า ร่องหลังคาของ AE10x มันขัดเรียบเลยคิดว่าไม่มีกัน (ซึ่งเป็นไปไม่ได้ในการสร้างรถ) ทีนี้มาว่าแบบไหนดีกว่ากัน ก็จะมี bias ทั้งคู่แหล่ะครับ แต่ว่า ไม่ว่าวิธีไหน ล้วนแล้วแต่สู้ที่ทำมาจากโรงงานไม่ได้เลยสักอย่าง เพราะอะไรจะบอกให้ครับ ส่วนของ roof หรือหลังคานั้นมีสองชั้น ด้านในกับด้านนอก รวมไปถึง pillar หรือเสารถ ด้วย ถ้าเลือกเสา คุณก็จะมีรอยเชื่อมด้านในที่ขัดไม่ได้ ซึ่งก็จะเป็นสนิมตรงนี้ ถ้าคุณเลือกเลาะ spot คุณภาพการ spot ก็ไม่ดีเท่าของโรงงาน แล้วการเชื่อม ก็ทำให้ขัดด้านในไม่ได้ สนิมก็จะเป็นตรงจุดที่เชื่อมด้านในนั่นแหล่ะ สรุปว่าไม่ว่าทำแบบไหนก็มีสนิมถามหาได้ทั้งหมด ก็ตรงจุดที่เชื่อมนั่นแหล่ะ ต่างจากการทำจากโรงงาน เพราะก่อนจะพ่นสี เค้าจุ่มรถทั้งคันหลัง spot แล้วลงใน zink และสารกันสนิม ออกมาเป็นรถสีเทาๆ เงินๆ ก่อนจะส่งไปทำสี จริงๆ สนิมไม่ได้มาไว คงสัก 3-5 ปีแล้วแต่ความเสี่ยง มีแล้วก็ซ่อมกันไป มันไม่ถึงกับรั่วหรือว่าเสียหาย แต่ว่าไม่ได้พูดถึงกรณีประสบอุบัติเหตุนะ เพราะความแข็งแรงของการ spot หายไปหมดแล้วตั้งแต่มันถูก เลื่อยออกมาจากกันน่ะ ถ้าจะคงความแข็งแรงเอาไว้ด้วย การเจาะคือสิ่งที่น่าทำกว่า แต่ว่าการเจาะจะมีความไม่เรียบร้อยตรงรอยเจาะและ มักจะเป็นสนิมแล้วน้ำเข้า และปัญหาสุดท้ายคือ มันไม่ได้ระดับ ยิ่งมองยิ่งเซ็ง (จริงๆ วิธีอื่นก็เซ็งได้ไม่แพ้กัน) หัวข้อ: Re: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 24 พฤษภาคม 2012 01:07:14 ผมก็ยังเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลาะหรือเจาะดีครับ
หัวข้อ: Re: Re: ตั ด กั บ เ ล า ะ เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 30 พฤษภาคม 2012 10:23:27 เลาะหรือเจาะดีน่ะ
|